Orcs Must Die! 2 – Không đường tẩu thoát!
Phiên bản 2 với nhiều thay đổi lớn trong lối chơi nhanh chóng giành được thiện cảm từ game thủ.
Với Orcs Must Die! 2, game thủ sẽ không cần phải bận tâm đến cốt truyện hay nhưng chi tiết bên lề, bởi chúng chỉ đóng vai trò là nền tảng cho lối chơi của game: ngăn chặn mọi đối thủ đào thoát bằng một mê cùng đầy những cái bẫy chết chóc. Với lối chơi kết hợp giữa 2 thể loại TPS (bắn súng góc nhìn của người thứ 3) và tower defense (thủ thành/thủ trụ) đầy sáng tạo, một nhân vật mới và những kẻ thù cũ, sự nghiệp diệt orc của các nhân vật chính lại bắt đầu trong những màn chơi đầy thú vị của game.
Lối chơi đầy biến hóa
Các màn chơi của Orcs Must Die! 2 được thiết kế hướng đến những trận multiplayer với 2 game thủ hơn là “một mình một ngựa”, nên người chơi sẽ tìm thấy nhiều đường đi khác nhau, những vị trí “teleport”, những chỗ giao nhau phức tạp đòi hỏi game thủ phải thuộc lòng bản đồ trước khi khởi đầu trận đấu. Công sức của bạn sẽ được tưởng thưởng cuối mỗi màn bằng skull – đơn vị tiền tệ có thể dùng để mua các loại vũ khí, trang bị hỗ trợ mới cho nhân vật hoặc nâng cấp các loại bẫy được yêu thích nhất. Dù vậy, việc “gom góp” đủ 5 skull cho mỗi màn chơi là không hề dễ dàng, nên bạn sẽ thường xuyên phải chơi lại một màn nào đó để cố gắng lấy nốt những skull còn thiếu.
Thêm một đặc điểm đáng khen nữa của trò chơi là việc nó buộc game thủ không thể phụ thuộc mãi vào một cách xây dựng nào đó trong suốt màn chơi. Đối thủ của bạn liên tục thay đổi với những chiến thuật mới tinh quái. Ai bảo orc là ngu ngốc nào? Điều này khiến bạn cũng phải thay đổi bộ “đồ nghề” mình mang theo liên tục để thích nghi với những tình huống mới. Nhịp độ của từng màn chơi đều diễn ra rất nhanh khi lũ orc luôn ào ạt xông ra với đủ mọi chủng loại, kích thước và tốc độ khác nhau. Những con quái nhỏ và yếu đuối tỏ ra rất nguy hiểm khi có thể kích hoạt các loại bẫy mở đường cho những kẻ to xác hơn vượt qua an toàn, hoặc thậm chí là vượt qua và trốn thoát chỉ trong một giây bất cẩn của game thủ. Những khoảng lặng ngắn được đặt cách nhau 4 wave là cơ hội tốt để các War Mage kiểm kê lại các bẫy rập, suy nghĩ lại về chiến thuật sắp tới cũng như thay đổi cách bố trí cho phù hợp. Các màn chơi của game cũng được thêm vào “gia vị” mới với nhiều loại chướng ngại, bẫy rập “tự nhiên” mà game thủ có thể lợi dụng để cuộc chơi trở nên dễ thở hơn. Hãy nghĩ cách buộc chúng phải đi trên đường ray của xe chở quặng hay đổ dung nham nóng chảy vào đám đông đối thủ.
Các loại bẫy rập trong game cũng có rất nhiều thay đổi so với phần trước. Không chỉ tăng lên đáng kể về số lượng và tính năng, mà những chi tiết nhỏ nhặt cũng được nhà phát triển chú ý. Nếu trong phiên bản đầu, bạn chỉ việc mua nâng cấp mới và biết chắc rằng nó tốt hơn, mạnh hơn thì trong phần 2, các nâng cấp cho bẫy được chia ra làm nhiều loại khác nhau buộc người chơi phải lựa chọn những nâng cấp phù hợp nhất với lối chơi của mình.
Video đang HOT
Với một chiếc bẫy phun lửa, người chơi có thể lựa chọn giữa việc dòng lửa phun ra bao phủ được một khu vực lớn hơn hay khả năng đặt nó trên tường nhằm tiết kiệm diện tích đất cho những loại bẫy khác, còn những chàng dwarf có thể chuyển đổi giữa bom có khả năng đẩy lùi đối thủ và bom có thể gây chảy máu bằng các mảnh vỡ sắc bén… Thật may mắn là game cho phép người chơi thu hồi lại lượng skull đã dùng để thử nghiệm những kiểu kết hợp mới cho những chiếc bẫy của mình, giúp trò chơi không hề đi vào lối mòn của những chiến thuật quen thuộc. Việc khám phá ra những chiến thuật mới luôn mang lại rất nhiều niềm vui cho game thủ, nhất là khi Orcs Must Die! 2 có những đối thủ khó nhằn và các màn chơi đầy gian khổ.
“Chơi, chơi nữa, chơi mãi!”
Mặc dù sở hữu một chế độ chơi đơn cực kỳ giá trị và vui nhộn, nhưng phần chơi multiplayer mới là điểm nhấn của trò chơi khi nó cho phép hai người bạn cùng tham gia vào bất kỳ bản đồ nào trong phần chơi đơn trước đó. Kết nốiOrcs Must Die! 2 qua Steam tỏ ra rất dễ dàng và gần như không hề có hiện tượng lag, mang lại những trải nghiệm rất thú vị cho game thủ. Lối chơi của game sẽ thay đổi rất nhiều khi có thêm một người bạn, trong đó rõ nét nhất là việc giảm lượng tiền mỗi người nhận được nhằm cân bằng lại game. Hai người cũng sẽ phải tính toán thật kỹ sao cho có thể tận dụng tối đa các loại bẫy của mình bởi nguồn tiền bị chia nhỏ, và tất nhiên là họ sẽ phải phối hợp các kỹ năng hoặc phép thuật có được để ngăn cản những kẻ địch ngày càng dai sức hơn. Điều đáng tiếc là như tính năng multiplayer của game vẫn còn thiếu đi một vài chi tiết để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa, chẳng hạn một tính năng chỉ dẫn vị trí để hai người có thể phối hợp đặt các bẫy một cách suôn sẻ hơn, hoặc điều chỉnh độ khó bằng cách tăng thêm số đối thủ hoặc lượng máu của chúng nhằm giữ nguyên mức độ thử thách.
Bên cạnh phần chơi đơn có thể vượt qua sau khoảng vài giờ chơi ở độ khó trung bình, lũ orc trong game vẫn còn nhiều thử thách khác dành cho bộ đôi War Mage. Độ khó Hard là một trải nghiệm hoàn toàn khác so với mức normal, nhưng Endless mode mới là nơi giữ chân game thủ lâu nhất. Với nhiều màn khác nhau và 40 wave cho mỗi màn chơi, việc tạo nên cả một khu rừng bẫy rập để đối đầu với những tên orc ngày càng khó xơi trong phần chơi này mang lại những hình ảnh đầy màu sắc rất đẹp mắt cũng như sự hưng phấn mỗi khi vượt qua một cuộc tấn công của lũ orc hung hãn. Nếu vẫn còn chưa đủ thỏa mãn, game thủ có thể thử lại với mục chơi classic mode, nơi chứa một số màn “kinh điển” từ phần một nhưng với các loại bẫy mới, game thủ có thể tự do phát huy trí tưởng tượng của mình để tìm ra những biện pháp mới ngăn loài orc trốn thoát. Cùng với mục chơi mạng, tất cả những tính năng này góp phần tạo nên một trò chơi có giá trị chơi lại rất cao và sẽ theo sát game thủ suốt một khoảng thời gian dài.
Xứng danh game “đỉnh”
Được tung ra không lâu sau khi phần 1 ra mắt nên Orcs Must Die! 2 không có nhiều cải tiến về đồ họa. Tuy nhiên, với nền tảng khá tốt có sẵn, trò chơi vẫn đủ sức cung cấp cho game thủ những khung hình tuyệt đẹp và những giờ phút vui nhộn với hai nhân vật của trò chơi. Các động tác của hai nhân vật chính cũng như lũ orc được thực hiện rất sinh động và mượt mà, trong khi giọng lồng tiếng được cố ý nhấn nhá một cách thái quá tạo nên không khí thoải mái cho trò chơi ngay cả trong những giờ phút căng thẳng nhất. Tóm lại, game 2 sở hữu tất cả những gì mà game thủ muốn có trong một trò chơi thủ thành “đỉnh” với lối chơi thú vị, giá trị chơi lại cao, hình ảnh và âm thanh tốt, và quan trọng nhất là những giờ phút chơi mạng đầy hào hứng với bạn bè mình.
Ưu điểm:
- Hình ảnh đẹp mắt.
- Lối chơi thú vị đầy sáng tạo.
- Thời lượng chơi dài.
- Giá trị chơi lại cao
Khuyết điểm:
- Không có cốt truyện.
- Thiếu tính năng giao tiếp trong Multiplayer.
Theo Game Thủ
Far Cry 3 Con đường riêng trong dòng FPS (Phần cuối)
Kẻ phản diện trong game - Vaas, dường như không phải là một nhân vật kiểu mẫu bước ra từ truyện tranh hay phim hoạt họa. Vậy thì Ubisoft đã đạt được những gì trong mảng diễn xuất và đạo điễn?
Tham vọng của chúng tôi là tạo ra những nhân vật giống như ngoài đời, đủ sức để có một màn diễn xuất ấn tượng với sự đồng cảm, sợ hãi, ham muốn, cũng như các cảm xúc thật khác. Bên cạnh đó, mong muốn của chúng tôi còn được thúc đẩy bởi công nghệ và sự sáng tạo.
Vaas - Nhân vật phản diện của Far Cry .
Lý do mà nhân vật Vaas dường như bước ra từ đời thật là vì chúng tôi đã thực hiện việc bắt chuyển động của diễn viên. Công nghệ bắt chuyển động của chúng tôi cho phép ghi lại đầy đủ hành động của cơ thể, giọng nói và các cử chỉ chi tiết trên khuôn mặt. Điều này có nghĩa là các đạo diễn và diễn viên của chúng tôi đã làm việc theo phong cách truyền thống, cho phép sự sáng tạo, tình huống ứng biến nảy sinh ngay trong khi quay.
Công nghệ để tạo ra Far Cry 3 là cả một quá trình học hỏi. Thực tế thì chính công nghệ đó đã phản ánh quá trình tiếp thu và sáng tạo của chúng tôi. Khi chúng tôi nhìn ra những điều có thể thực hiện được, chúng tôi đã tiếp cận việc điễn xuất, đạo điễn theo một cách khác. Chúng tôi để quá trình làm game lấy diễn viên làm trung tâm, khi diễn viên được phép tham gia vào quá trình dựng nhân vật trong game ngay từ ban đầu. Và kết quả của công việc đó là một nhân vật có tâm thần bất ổn như Vaas.
Để làm các tựa game mang chất điện ảnh hơn, người ta thường nhìn vào các bộ phim để lấy cảm hứng, nhưng khi ngành công nghiệp game đã trên đà lớn mạnh, dường như chúng ta đang hướng tới việc từ bỏ sự phụ thuộc này?
Tôi nghĩ đó là một điều tự nhiên khi các phương tiện truyền thông vay mượn ý tưởng của nhau. Cũng như việc chúng tôi khuyến khích các trải nghiệm khác nhau trong game, chúng tôi dần từ bỏ việc đơn thuần bắt chước phim, và chỉ coi nó như một tài liệu để tham khảo, cũng như bất cứ thứ gì khác.
Việc Far Cry 3 sẽ không phụ thuộc việc lấy ý tưởng từ điện ảnh.
Điện ảnh được coi là một từ khó nghe trong ngành game, khi nó gợi lại những kịch bản game tuyến tính, hay việc chỉ đưa tới các trải nghiệm giới hạn cho người chơi, cũng chính là điều mà dòng Far Cry luôn luôn phản đối, và chúng tôi sẽ tiếp tục triết lý này vào Far Cry 3. Trong đó, người chơi sẽ đóng vai trò quyết định trong cách kể chuyện của game, cũng là lý do tại sao chúng tôi từ bỏ sự sao chép thụ động từ ngành công nghiệp điện ảnh.
Ubisoft Massive chịu trách nhiệm trong việc thiết kế mảng Multiplayer của Far Cry 3, vậy ông có thể tiết lộ thêm một số thông tin được không? (Kho vũ khí, điểm kinh nghiệm, bản đồ...)
Multiplayer trong Far Cry 3 bao gồm rất nhiều những nội dung khác nhau, cũng là lý do tại sao chúng tôi để riêng phần này cho Ubisoft Massive đảm nhiệm. Trong đó, Multiplayer chia ra làm ba thành phần chính: PVP với nhiều chế độ chơi khác nhau bên cạnh phong cách tổ đội có chiều sâu, Campaign dành riêng cho co-op 4 người chơi và sự trở lại của công cụ tạo dựng màn chơi, cho phép người chơi tự tạo một bản đồ cho riêng mình.
Chế độ co-op 4 người, một trong những điểm nhấn chính ở phần Multiplayer của Far Cry 3.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hỗ trợ cộng đồng người chơi theo dạng "từ web tới game", cho phép người chơi xây dựng kho vũ khí của họ thông qua trình duyệt hoặc Smartphone. Bạn cũng có thể mở khóa, và chia sẻ những phần thưởng của mình qua chức năng mô phỏng web của game, và Profile Online của bạn có thể sử dụng ở cả PVP lẫn co-op, vì thế, kiếm điểm XP sẽ đem lại lợi ích cho bạn trong toàn bộ mục Multiplayer.
Ngoài ra còn có một chức năng mô phỏng mạng xã hội trong phần Singleplayer, hứa hẹn mang tới tính cạnh trang giữa những người chơi với nhau.
Far Cry 3 lấy bối cảnh một hòn đầy rẫy những thứ ảo giác, bộ phim dài tập Lost cũng lấy đề tài tương tự như thế. Vậy thì có phải ở cái kết của game, tất cả các nhân vật sẽ chết?
Cuối cùng, tất cả những diễn biến mà người chơi trải qua, hóa ra chỉ là... một trò chơi điện tử.
Far Cry 3 sẽ phát hành trên PS3, Xbox360 và PC vào ngày 28 tháng 11 ở thị trường châu Âu, ngày 30 tháng 11 ở thị trường Anh và ngày mùng 4 tháng 12 ở thị trường Mỹ.
Theo Game Thủ
Chiêu mộ Tán Tiên để vang danh Tam giới Bước vào thế giới Phục Khởi, để trở thành cao thủ có danh phận trong thiên hạ, game thủ phải thực hiện nhiệm vụ đầu tiên của mình là đi tìm những thần tướng. Trong Phục Khởi, những thần tướng chính là các vị Tán Tiên. Họ được xem là những cao nhân trong thiên hạ có phép thuật và võ công cao...