Ông chủ Xbox khẳng định Call of Duty sẽ không có nội dung độc quyền
Theo ông chủ Phil Spencer của Xbox khẳng định Call of Duty sẽ có nội dung tương đương với các nền tảng khác.
Theo Gaming Bolt, một lần nữa Phil Spencer đã nhắc lại rằng các trò chơi Call of Duty trong tương lai sẽ có nội dung tương tự với tất cả các nền tảng khác. Thương hiệu trò chơi bắn súng nổi tiếng hàng đầu thế giới hiện đã nằm dưới sự bảo trợ của Microsoft sau thương vụ với Activision Blizzard gần đây.
Trong một podcast chính thức gần đây của Xbox, Spencer tuyên bố rằng Microsoft không có kế hoạch thu hút người chơi mua máy chơi game Xbox bằng Call of Duty, điều mà Microsoft trước đây đã nhấn mạnh nhiều lần. Theo người đứng đầu Xbox, bản phát hành của Call of Duty trên Xbox sẽ không có bất kỳ bản đồ, trang phục hoặc nội dung độc quyền nào.
Call of Duty trên Xbox sẽ không có nội dung độc quyền ACTIVISION
Video đang HOT
Cụ thể, Spencer cho biết: “Đối với những người chơi Call of Duty trên PlayStation và Nintendo trong tương lai, tôi muốn các bạn cảm thấy rằng các bạn vẫn nhận được 100% nội dung như mọi cộng đồng. Tôi không muốn mọi người có cảm giác như bị bỏ lỡ, về cả trang phục lẫn nội dung, đó không phải là mục tiêu của công ty”.
Và vì Microsoft cũng đã ký các thỏa thuận “ràng buộc về mặt pháp lý”, theo đó công ty sẽ đưa tất cả các tựa game Call of Duty lên máy chơi game PlayStation và Nintendo với đầy đủ nội dung và tính năng trong 10 năm tới.
Trong khi đó, trong cùng một tập podcast, Spencer cũng tuyên bố rằng mặc dù việc sáp nhập giữa hai công ty đã hoàn tất nhưng các trò chơi của Activision Blizzard sẽ không xuất hiện trên Game Pass cho đến năm 2024.
Trong khi Activision Blizzard hiện nằm gọn trong cái bóng của Microsoft, nhưng CEO Bobby Kotick của công ty vẫn sẽ giữ chức vụ hiện tại cho đến cuối năm 2023 để hỗ trợ quá trình chuyển giao.
Các tựa game bom tấn đồng loạt tăng giá bán - xu hướng mới của làng game thế giới
Ở thời điểm hiện tại, đa số các tựa game được liệt vào hàng bom tấn AAA đang đồng loạt tăng giá.
Vào năm ngoái, vô số những nhà phát hành nổi tiếng như Ubisoft, Take-Two, Xbox hay Sony đều đồng loạt tuyên bố việc sẽ phá vỡ mức giá cơ bản cho các trò chơi bom tấn AAA của mình. Thay vì 60$ như trước, giờ đây, các tựa game chất lượng này đều sẽ được bán với giá 70$ - tăng hơn 15% so với trước đó. Ngay sau động thái này, một loạt các nhà phát hành khác như Activision Blizzard, EA, Square Enix hay thậm chí cả Warner Bros cũng có động thái tương tự với các trò chơi vừa ra mắt như Call of Duty: Modern Warfare 2, Star Wars Jedi: Survivor, Final Fantasy 16 và Gotham Knights. Thậm chí ngay cả các hệ máy cũng chứng kiến sự tăng giá, điển hình như PlayStation 5 tại một số khu vực.
Các trò chơi như Star Wars Jedi: Survivor đều đồng loạt tăng giá lên 70$
Điều này dường như báo hiệu một xu thế, thực tế khó khăn hơn với người chơi trong năm 2023 khi giá của các tựa game đang đồng loạt tăng. Đã có nhiều ý kiến tỏ ra không quá đồng tình với câu chuyện tăng giá của các nhà phát hành nhưng nếu suy ngẫm một cách hợp lý, mọi thứ đều có nguyên do của nó. Cụ thể, mức giá 60$ cho các trò chơi siêu phẩm đã được giữ xuyên suốt nhiều năm, và nếu cứ dựa theo tỷ lệ lạm phát mỗi năm để tính toán, con số này chắc chắn sẽ vượt quá 70$ - mốc giá mà đa số các NPH đưa ra ở thời điểm hiện tại.
Assassin's Creed 2 vào năm 2009 đã cần tới 450 người tham gia phát triển
Ngoài ra, thêm một lý do cụ thể nữa là chi phí phần cứng đã tăng mạnh trong năm qua. Việc sản xuất các dự án game bom tấn cũng càng đòi hỏi kinh phí cao hơn nhiều so với trước đó. Điển hình như nhóm phát triển Assassin's Creed 2 vào năm 2009 chỉ có khoảng 450 người, trong khi Assassin's Creed Valhalla cần tới hơn 1.000 người tham gia, với 17 studios khác nhau. Chi phí lương cho một nhân viên tham gia vào năm 2017 là khoảng 10.000$ mỗi tháng. Và nếu áp con số này cho Assassin's Creed Valhalla, mỗi tháng Ubisoft sẽ hao tốn 10 triệu đô cho đội ngũ phát triển. Đó là còn chưa kể tới chi phí tiếp thị, quảng cáo, vận hành và tổ chức sự kiện của các nhà phát hành.
13 năm sau, Assassin's Creed Valhalla cần tới hơn 1.000 người phát triển
Với tất cả những lý do kể trên, việc các tựa game tăng giá trong thời điểm hiện tại là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Alan Wake 2 sẽ có phần mở rộng hoàn toàn miễn phí Tựa game kinh dị sinh tồn Alan Wake 2 đã được xác nhận sẽ có hai bản mở rộng trả phí và các gói miễn phí sau khi ra mắt. Theo Gaming Bolt, tháng 10 của năm nay là quãng thời gian ngành công nghiệp trò chơi chứng kiến hàng loạt sản phẩm đình đám được phát hành, một trong số đó là...