NVIDIA tổ chức cuộc thi khuyến kích nhà phát triển game sử dụng công nghệ Ray Tracing
Cuộc thi ngay lập tức thu hút hàng chục nhà phát triển game tranh tài và được đón nhận rất tích cực trong cộng đồng sáng tạo game, nội dung.
Vào năm 2019, NVIDIA đã tổ chức một cuộc thi để cho phép những người sáng tạo nội dung, các nhà phát triển game indie thể hiện các kỹ năng của họ trong việc sử dụng công nghệ đồ họa Ray Tracing tiên tiến để tạo ra một bản demo đẹp nhất, hoàn mĩ nhất. Cuộc thi ngay lập tức thu hút hàng chục nhà phát triển game tranh tài và được đón nhận rất tích cực trong cộng đồng sáng tạo game, nội dung.
Sau khi Epic Games chính thức ra mắt Unreal Engine (UE) phiên bản 4.25 mới nhất, hỗ trợ công nghệ đồ họa Ray Tracing tiên tiến giúp các nhà phát triển thoải mái sáng tạo tựa game của mình thì mới đây, NVIDIA cũng đã tổ chức cuộc thi NVIDIA DXR Spotlight Contest – Round 2 để nhằm tìm ra nhà phát triển game, người sáng tạo nội dung tạo ra các bản demo đẹp nhất năm nay.
Mục tiêu của cuộc thi là khuyến khích các nhà phát triển game indie và những người sáng tạo nội dung tạo ra các bản demo dựa trên công nghệ Microsoft DirectX Ray Tracing (DXR) và Unreal Engine 4.24 mới nhất của Epic Games. Cuộc thi NVIDIA DXR Spotlight Contest – Round 2 năm nay được tài trợ bởi ASUS, Epic Games, Microsoft, MSI và Razer khuyến khích sự phát triển nội dung và game thông qua công nghệ đồ họa Ray Tracing tiên tiến.
Năm nay, người chiến thắng chung cuộc sẽ nhận được một chiếc laptop Razer Blade 15 Studio Edition và một khoản tín dụng trong Unreal Engine Marketplace store trị giá 250 USD. Người chiến thắng thứ 2 sẽ nhận được một chiếc card đồ họa GeForce RTX 2070 SUPER đến từ nhà tài trợ Asus, một khoản tín dụng trong Unreal Engine Marketplace store trị giá 150 USD. Người chiến thắng vị trí thứ ba sẽ nhận được một chiếc card đồ họa GeForce RTX 2060 SUPER do nhà tài trợ MSI cung cấp và một khoản tín dụng trong Unreal Engine Marketplace store trị giá 100 USD.
Những người chiến thắng năm ngoái là Christian Hecht, Alden Filion và Opus Visual đều đã nhận được giải thưởng một chiếc card đồ họa cao cấp GPU GeForce TITAN RTX cho những bản demo tuyệt đẹp mà họ phát triển.
Lột xác cùng Ray Tracing, ai còn dám chê Minecraft là trò chơi "nhảm nhí" chỉ dành cho trẻ con
Với công nghệ Ray-Tracing mới đến từ NVIDIA, các công trình trong Minecraft giờ đây không khác gì những tác phẩm nghệ thuật đích thực.
Với cộng đồng Minecraft nói riêng và game thủ nói chung, có một thực tế mà tất cả đều phải thừa nhận đó là Minecraft không phải một trò chơi có đồ họa đẹp. Thậm chí, nhiều người còn chê bai và coi nó như một tựa game chỉ dành cho trẻ con.
Nhận định trên không phải sai hoàn toàn, tuy nhiên nó quá phiến diện để đánh giá một tựa game thành công như Minecraft. Nhất là khi với công nghệ Ray-Tracing mới đến từ NVIDIA, các công trình trong Minecraft giờ đây không khác gì những tác phẩm nghệ thuật đích thực.
Về cơ bản, Ray Tracing là một phương pháp để cải thiện chất lượng chiếu sáng trong môi trường 3D. Phương pháp này sử dụng các tia sáng tuyến tính truyền đi trong môi trường, kết hợp với tính chất của môi trường mà nó truyền qua, phản xạ, khúc xạ hay bị hấp thụ cho đến khi những tia sáng đó chiếu đến góc nhìn của camera.
Những tính toán theo thời gian thực của phương pháp này có thể phán ánh chính xác điều kiện ánh sáng trong môi trường thật mà vẫn tuân thủ hầu hết các quy tắt vật lý của ánh sáng. Nhờ điều này mà độ sáng tối của các sự vật trong game đều được xử lý sao cho phù hợp tính chất của vật đó và tính chất của môi trường.
Ví dụ, khi một hòn đá được chiếu sáng, phần phía sau ít được chiếu sáng sẽ trông sẫm và tối hơn so với phần được chiếu sáng mạnh. Ánh sáng khi được khúc xạ qua lớp kính cửa sổ, sẽ làm cho không gian phòng tối trở nên ít tối hơn. Nhờ có có các tính toán thời gian thực mà nhà phát triển có thể tạo ra một môi trường thực tế và năng động.
Tuy nhiên, với hàng nghìn tia sáng đến các vật thể và bề mặt khác nhau, dò tia đòi hỏi phải có một bộ xử lý đồ họa tốt để thực hiện các tác vụ kết xuất nặng nề này. Phần cứng của bạn sẽ phải tính toán các quá trình theo thời gian thực và xem xét cường độ và mức độ phức tạp của tia sáng. Điều này quả thực vẫn rất khó với nhiều hệ máy chơi game phổ hiện tại. Khi đó, chúng ta cần đến sức mạnh của những phần cứng đắt đỏ.
Cùng với Ray Tracing, Shaders Mods cũng góp phần khiến Minecraft lột xác ở mảng đồ họa. Hiểu một cách đơn giản, các Shaders Mods là những phần mềm bên ngoài giúp can thiệp vào game. Công dụng chủ yếu của nó là làm thay đổi diện mạo của Minecraft. Thường thì sẽ là cân bằng ánh sáng, cân bằng màu sắc, bổ sung thêm hiệu ứng đổ bóng, tạo bóng bề mặt... Có rất nhiều loại Shaders Mods khác nhau, từ những Mod nhẹ, đẹp, rõ ràng được sử dụng trong việc quay gameplay cho đến những công cụ mạnh mẽ hơn để đẩy mạnh khía cạnh nghệ thuật, bố trí ánh sáng, thêm hiện tượng thiên nhiên (gió thổi, mưa bay, tia chớp, ánh mặt trơi).
Nói chung, với những công cụ này, Minecraft sẽ được nâng lên một tầm cao mới, lung linh hơn, bắt mắt hơn và mang nhiều tính nghệ thuật hơn. Có thể nói, chính những Shaders Mods đã góp phần không nhỏ biến Minecraft trở nên vi diệu và gây "nghiện" hơn bao giờ hết.
Real Madrid
Nvidia giúp tối ưu ray-tracing cho tất cả GPU, hỗ trợ cả AMD Một điều hết sức tuyệt vời mà Nvidia mang đến cho game thủ, bất kể đội nào. NVIDIA vừa tung ra RTX Global Illumination SDK v1.0 dành cho các nhà phát triển. Trong gói toolkit ray-tracing này sẽ giúp các nhà phát triển tạo ra các hiệu ứng ánh sáng đa cấp độ trong game (scalable lighting solutions) bằng bất kì con GPU...