Nvidia sẽ định nghĩa lại làng game với công nghệ mới
Cụ thể con át của Nvidia là gì, vào lúc này chúng ta chỉ có thể cùng nhau chờ đợi và suy đoán mà thôi.
Là hãng sản xuất GPU đồ họa nổi tiếng nói riêng và đi đầu trong công nghệ nói chung, hoạt động của Nvidia luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của giới yêu công nghệ cũng như gamer. Trong năm 2015 này, Nvidiahứa hẹn tiếp tục cống hiến cho thế giới silicon những thành quả nghiên cứu của mình, thứ mà thậm chí theo họ sẽ mang tầm cỡ “định hình lại ngành công nghiệp game”.
Nvidia dự tính sẽ tổ chức một buổi họp báo mang tên “Made to Game” vào ngày 3/3 trong khuôn khổ hội thảo dành riêng cho giới làm game GDC 2015 tổ chức tại thành phố San Francisco. Với độ dài dự tính khoảng 1 tiếng, chủ tịch Nvidia Jen Hsun Huang gợi ý tới một công bố lớn tại sự kiện này. “Đã được phát triển trong thời gian tới hơn 5 năm, những gì mà tôi muốn mang đến cho các bạn sẽ định hình lại tương lai của ngành công nghiệp game. ” – Ông Huang phát biểu với báo giới ngày hôm nay.
Không có thông tin cụ thể nào được Nvidia tiết lộ về sản phẩm hoặc công nghệ sắp lộ diện tại GDC sắp tới. Một lần nữa, chúng ta lại phải tự mình suy đoán dựa vào xu hướng của công nghệ hiện nay. Mất tới hơn 5 năm phát triển theo chủ tịch Huang, nhiều khả năng đây sẽ là một loại phần cứng “không phải dạng vừa”. Hiện nay nhiều hãng đang chạy theo công nghệ thực tế ảo, vì vậy có khả năng Nvidia cũng nhảy vào thị trường này với thiết bị tương tự.
Nvidia sắp tiến đánh lĩnh vực VR?
Video đang HOT
Khả năng tiếp theo có thể là lĩnh vực chuyên môn của Nvidia – một thế hệ card đồ họa mới với khả năng xử lý cực mạnh như GeForce Titan 2 chẳng hạn. Một số game thủ khác cho rằng đây sẽ không phải phần cứng mà thuộc mảng phần mềm, được đề cập tới nhiều nhất là Ray Tracing – công nghệ dựng hình đẳng cấp thường sử dụng trong CGI của các bộ phim bom tấn nhưng chưa áp dụng được trong video game vì lý do ngốn quá nhiều phần cứng.
Hay một quái vật card đồ họa mới?
Hội thảo GDC 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến 6/3 sắp tới. Hãy cùng chờ xem liệu Nvidia có mang đến cú shock nào cho giới game thủ như Microsoft đã làm với Hololens hay không.
Theo Gamek
Những thiếu sót cần khắc phục của game thủ Việt
Đã đến lúc chúng ta cần có cái nhìn đúng đắn hơn về thị trường game online trong nước.
Đánh giá thấp các NPH mới
Một trong những lỗi lầm dễ mắc phải của game thủ Việt là ngay từ ban đầu, họ thường không mấy để tâm đến các sản phẩm được giới thiệu bởi các NPH nhỏ lẻ, chưa có tiếng tăm. Bên cạnh các ông lớn của làng game Việt thì vẫn còn rất nhiều các NPH khác nữa với những sản phẩm chất lượng.
Đừng chạy theo cái bóng của NPH mà chúng ta cần phải nhìn đúng vào đúng bản chất của tựa game đó. Khi quyết định lựa chọn một game để chơi, hãy chịu khó tham khảo đánh giá của những game thủ đi trước hay chịu khó quan sát, xem xét tình hình, những biến động xung quanh mục tiêu mình định chọn chứ đừng chỉ nhìn vào tên của NPH mà đánh giá. Các NPH mới, tuy chưa có tên tuổi nhưng họ lại thường có những con át chủ bài chiến lược, những tựa game rất chất lượng về cả đồ họa lẫn lối chơi.
Cho rằng chơi game nào cũng tốn tiền
Sự thật thì vào thời điểm hiện tại, vẫn có không ít game online quan tâm tới lợi ích đích thực của người chơi. Vào mỗi đợt sự kiện nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm, nhiều người chơi thường hay ca thán: "Lại hút máu", nhưng nếu nhìn nhận một cách kĩ lưỡng thì chưa chắc toàn bộ trong số chúng đều là để "moi tiền".
Bên cạnh đó, trong giới game online Việt, đâu phải lúc nào tiền cũng là nhân tố quyết định. "Một cánh én không thể làm nên mùa xuân", thế nên việc một nhân vật ỷ lại vào đồ "khủng" rồi chấp cả team rất ít khi xảy ra. Tiền là một lợi thế nhưng bên cạnh đó, nếu muốn chiến thắng, chúng ta cũng cần phải có được kinh nghiệm thực chiến cũng như sự am hiểu về cách PK hay toàn bộ những chiêu thức của đối thủ.
Chửi bới NPH khi không vừa ý
Sẽ thật là vô nghĩa nếu chúng ta cứ dùng những lời lẽ thậm tệ để chỉ trích các NPH với những điều mà mình không hài lòng trong game. Phải biết rằng, phần lớn các game online trên thị trường Việt hiện tại đều là của nước ngoài sản xuất và mỗi khi phải thay đổi bất cứ yếu tố nào trong game. NPH của ta đều phải nhận được sự đồng ý của công ty sản xuất ở nước ngoài.
Đòi hỏi tính cân bằng
Cân bằng trong game online có nghĩa là các class không được quá mạnh hay quá yếu. Không thể có chuyện một class là vô đối hay một class quá yếu không có ai chơi. Sức mạnh của các class phải làm thật khéo để đảm bảo điều này. Hơn nữa, các class phải có tính khắc chế lẫn nhau. Điều đáng nói là có những game thủ một tay chơi game một tay vẫn "lên án" game bởi những điều trên.
Mất cảnh giác trước quảng cáo của NPH
Có lẽ, chúng ta cần phải xác định được tính xác thực giữa những gì mình được nghe, được nhìn thấy qua quảng cáo và đời thực. Khi quảng bá cho một tựa game sắp ra mắt của mình, các NPH thường ca tụng nó không tiếc lời với trailer hoành tráng hay những bức ảnh in-game đẹp lung linh.
Tuy nhiên, hãy biết cảnh giác với những điều này để tránh rước phải những bực mình không đáng có. Đừng kì vọng quá nhiều để đôi khi, ta sẽ phải tự chuốc lấy sự hụt hẫng, khó chịu bởi những game online "thùng rỗng kêu to".
Theo Playpark
Woojer: Thiết bị giúp game thủ "chạm" vào âm thanh Một thiết bị hiệu quả trong việc tăng cường trải nghiệm khi chơi game hành động, dù vậy cái giá 100USD xem ra chưa dược hợp lý lắm. Woojer là một chiếc hộp nhỏ có thể kết nối thông qua jack 3.5 mm của bất kì thiết bị nào miễn là nó phát ra được âm thanh, từ điện thoại di động cho...