Nvidia ra mắt plugin DLSS cho Unreal Engine
Sẽ có rất nhiều tựa game được tích hợp Nvidia DLSS trong tương lai, với việc Nvidia công bố plugin riêng cho các game trên chợ Unreal Engine.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà phát triển game trên nền tảng Unreal Engine 4 hoặc mới hơn sẽ tận dụng được Nvidia DLSS vốn được đánh giá cao trên nền tảng máy tính cá nhân.
Unreal Engine đã hỗ trợ tính năng ray tracing, nhưng với cái giá phải trả là hiệu năng kém đi nhiều. Nvidia DLSS được sinh ra để giải quyết vấn đề đó, sử dụng AI để phóng to hình ảnh từ độ phân giải thấp pđể đem lại tốc độ khung hình cao nhưng chất lượng hình ảnh không bị giảm đi nhiều.
DLSS có một số vấn đề nhỏ ở phiên bản 1.0, làm giảm chất lượng hình ảnh nhiều hơn mong đợi, nhưng đã được cải thiện tốt trên Nvidia DLSS 2.0, ra mắt vào năm ngoái và tiếp tục gây tiếng vang trên nhiều tựa game.
Chất lượng đáng kể với hiệu năng cao: Nvidia cam kết đem lại trải nghiệm ray tracing và độ phân giải siêu cao tốt nhất khi kích hoạt Nvidia DLSS. Thông qua AI, những khung hình được nâng độ phân giải có thể so sánh được với các khung hình có độ phân giải cao thực sự, và đôi khi còn tốt hơn. Kỹ thuật mới cho phép tái tạo những hình ảnh sắc nét, nhiều chi tiết và cải thiện độ ổn định qua từng khung hình.
Tùy biến: DLSS cho phép bạn lựa chọn nhiều chế độ hiển thị hình ảnh khác nhau – từ vừa đủ dùng cho đến cực kì cao. Tùy thuộc vào sức mạnh của hệ thống, bạn có thể cân bằng giữa chất lượng và hiệu năng game. Chế độ Hiệu năng cao (Performance) có thể phóng to khung hình lên 4 lần, từ độ phân giải 1080p lên 4K trong khi chế độ Hiệu năng siêu cao (Ultra-Performance) đem lại khả năng phóng to lên 9 lần (từ 1440p lên 8K).
Để sử dụng plugin Nvidia DLSS, người dùng cần phải cài đặt Unreal Engine phiên bản 4.26 hoặc mới hơn và driver Nvidia Game Ready 461.40 trở lên.
Sẽ thế nào nếu tựa game có đồ họa "cùi mía" như Pokemon được 3D hóa bằng Unreal Engine?
Sức mạnh đồ họa của Unreal Engine đã biến hình ảnh trong bản game Pokemon Diamond và Pearl trở nên lung linh hơn bao giờ hết, chẳng kém gì 1 tựa game triple-A đích thực
Dòng game Pokémon chưa bao giờ nổi tiếng về mặt đồ họa và thường được thiết kế theo phong cách tươi sáng, vui nhộn để có thể dễ dàng tiếp cận với trẻ nhỏ. Khởi đầu với hệ máy Game Boy vào tháng 2/1996 cùng 2 tựa game Red và Blue, Pokemon vẫn luôn trung thành với đồ họa 2D truyền thống. Mãi cho đến khi chiếc handheld Nintendo 3DS ra mắt vào năm 2010, dòng game này mới được nâng cấp lên 3D với Pokemon X và Y (2013). Hiện tại, những tựa game trên thế hệ thiết bị mới nhất - Nintendo Switch, đã sở hữu đồ họa vượt trội hơn rất nhiều so với "đàn anh đàn chị" đi trước. Tuy nhiên nếu so với thị trường chung thì đồ họa vẫn không bao giờ là điểm mạnh của Pokemon.
Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Pokemon không thể trở nên lung linh, đẹp mắt như những tựa game bom tấn trên PC hay các hệ console khác. Chỉ đơn giản là Game Freak muốn sử dụng engine cây nhà lá vườn của mình, thay vì phải tìm đến sản phẩm của 1 bên thứ 3 như Unreal Engine của Epic Games chẳng hạn. Nhưng với fan hâm mộ, chưa bao giờ họ ngừng ao ước được thấy Pokemon lột xác với nền tảng đồ họa cao cấp hơn. Đó chính là lý do vì sao người dùng Reddit papabeard88 đã sử dụng Unreal Engine 4 và biến những hình ảnh 2D trong Pokemon Diamond và Pearl trở nên sống động hơn bao giờ hết.
Đây là hình ảnh gốc trong tựa game Pokemon Diamond và Pokemon Pearl.
Và đây, cũng là 2 bản game này, nhưng được "thẩm mỹ" lại bằng Unreal Engine 4.
Diamond và Pearl là 2 phiên bản Pokemon đầu tiên ra mắt trên hệ máy Nintendo DS, và cũng mở màn cho thế hệ thứ 4 của thế giới Pocket Monster. Hai bản game này đưa người chơi đến với vùng đất Sinnoh hoàn toàn mới, xoay quanh truyền thuyết về những vị thần kiến tạo thời gian và không gian. Như đã nêu trên, những tựa game chạy trên thiết bị này vẫn sử dụng đồ họa 2D và được cải thiện một chút so với thời kì GameBoy.
Tuy nhiên, dưới bàn tay ma thuật và đam mê của papabeard88, Sinnoh đã trở nên hoàn toàn khác biệt mà bất cứ fan Pokemon lâu năm nào cũng phải ngỡ ngàng. Vì đây là 1 dự án cá nhân phi lợi nhuận, lại tốn rất nhiều thời gian nên Redditor này mới chỉ kịp "xây dựng" lại cho khu vực thị trấn Twinleaf và con đường 201 - địa điểm khởi hành của Diamond và Pearl. Nhưng chỉ chừng đó thôi cũng đã đủ khiến cho những người yêu mến Pokemon phải phấn khích và ao ước rằng Nintendo có thể tạo ra những tựa game có hình ảnh tương tự như vậy.
Nhìn những hình ảnh 3D được chăm chút tỉ mỉ thế này, ai dám nghĩ đây thực chất chính là 1 địa điểm 2D trong Pokemon?
Tuy một số chi tiết vẫn còn hơi sơ sài, nhưng đây quả là 1 bước tiến vượt bậc so với đồ họa gốc của Pokemon Diamond và Pearl.
Con đường Route 201 nối liền Twinleaf Town với Sandgame Town đã lột xác hoàn toàn.
Đây không phải lần đầu tiên các fan Pokemon "đập đi xây lại" tựa game mà mình yêu thích bằng Unreal Engine. Vào năm 2015, kênh YouTube CryZENx từng gây sốt trong cộng đồng gaming với đoạn video thử nghiệm franchise này với đồ họa 3D vượt trội hơn, đẹp mắt hơn và ấn tượng hơn. Đoạn demo cũng xoay quanh 3 Pokemon khởi đầu huyền thoại, Bulbasaur, Charmander và Squirtle, càng khiến cho nhiều người xem thêm phấn khích.
Đoạn demo Pokemon dưới sự nhào nặn của Unreal Engine 4 từng khiến cộng fan hâm mộ đứng ngồi không yên vào gần 6 năm trước.
Đến cuối năm ngoái, YouTuber Shin Art cũng cho ra mắt 1 đoạn video tương tự nhưng đầu tư nhiều hơn vào khung cảnh môi trường game, biến Pokemon thành 1 bom tấn triple-A thực thụ.
Nhìn thế này, ai dám nghĩ đây không phải là đồ họa của 1 tựa game bom tấn?
Còn đây là đồ họa của Pokemon Sword và Shield, bản game mới nhất trên hệ máy Nintendo Switch.
Nvidia DLSS sẽ xuất hiện trên Cyberpunk 2077 và Minecraft RTX Bên cạnh những tựa game kể trên, còn có thêm 4 tựa game khác sẽ hỗ trợ công nghệ Nvidia DLSS trong thời gian tới. Những tựa game sẽ hỗ trợ Nvidia DLSS bao gồm CRSED: F.O.A.D., Mount & Blade II: Bannerlord, Scavengers, và Moonlight Blade. Nvidia DLSS là một công nghệ giúp tái tạo hình ảnh game ở độ phân giải thấp...