Nước mắt loài cỏ dại – Sống chung với mẹ chồng dễ chịu gấp vạn lần với mẹ đẻ
Ở hai tập đầu của Nước Mắt Loài Cỏ Dại, thân thế của các nhân vật bắt đầu lộ diện.
Trong Nước Mắt Loài Cỏ Dại, số phận của các nhân vật được gợi mở báo hiệu cho những ngày sẽ đầy sóng gió sắp diễn ra ở phía trước.
Nước Mắt Loài Cỏ Dại ám ảnh người xem từ khung hình đầu tiên khi cậu bé Khang tay cầm chiếc đèn bão đi vào hang gió tối om, nơi lũ dơi từng đàn thỉnh thoảng lại ùa ra, kêu rợn người khiến cậu bé hoảng sợ. Hình ảnh một bóng người mặc áo dài đỏ đứng ở vách đá với mái tóc đen xõa khiến cậu bé hoảng hồn chạy bán sống. Sự mở màn đó đầy tính ẩn dụ và ám ảnh người xem.
Khung cảnh trở về bình yên với ngôi biệt thự của gia đình tại Đà Lạt đầy nguy nga, tráng lệ. Các tuyến nhân vật dần xuất hiện. Đó là Việt – con trai của Phương – con dâu thứ trong gia tộc. Trái ngược với vẻ cô độc, lầm lũi của Khang, Việt được mẹ hết lòng cưng chiều. Cậu luôn miệng được mẹ dạy rằng mình là cháu đích tôn duy nhất của gia đình, ngay cả khi Việt đề cập đến Khang. Phương còn dạy con trai cách lấy lòng bà nội, người vốn ưu ái Việt hơn hẳn một phần so với Khang. Thậm chí, khi bà Hai Đài xuất hiện, Phương còn nghi ngờ Khang không phải là cháu nội của gia đình bởi tính cách không hề giống bố. Cô nhắc lại chuyện năm xưa về Ngọc – mẹ của Khang dù bà Hai Đài nhất mực khẳng định đó là cháu nội của mình.
Nước Mắt Loài Cỏ Dại sở hữu hai phân cảnh mở màn giữa sáng và tối cho thấy hai bức tranh đối lập hoàn toàn. Bề ngoài những tưởng mọi thứ thật bình yên nhưng trong nội bộ gia tộc giàu có này sự ganh ghét, đố kỵ, hơn thua… đã quá rõ ràng. Người chủ gia tộc – bà Hai Đài bắt đầu xuất hiện đầy quyền lực trong khi cô con dâu thứ tên Phương lắm mưu mô thủ đoạn. Cậu bé Khang thiệt thòi, ấm ức bao nhiêu thì “cậu ấm” Việt cũng giống hệt tính mẹ, cậy thế, biết diễn trò và luôn lên mặt.
Nước Mắt Loài Cỏ Dại xây dựng nhân vật bà Hai Đài – chủ gia tộc vốn là người lạnh lùng, lắm âm mưu, thủ đoạn, xảo biện và cả sự tàn nhẫn. Chỉ cần chi tiết, bà quyết sai đám gia nhân trong nhà đi vào hang gió cuốc ngôi mộ cha mẹ của một cô gái nghèo với thái độ đầy quyết tâm đã bộc lộ tính cách đó. Trớ trêu hơn, hai gia đình từng có nhiều năm thân thiết trước khi toàn bộ đất đai, gia sản của gia đình kia rơi vào tay bà. Bất chấp việc cô gái van xin bà đừng đào mồ cha mẹ mình lên, bà vẫn không tiếc tay. Ngay cả khi, cô gái bị đẩy vào đường cùng, cảnh báo bà trong tương lai cũng sẽ gặp quả báo bà vẫn dương dương tự đắc, không hề sợ sệt gì vì nghĩ với thân phận thấp hèn đó cô gái có thể làm được gì mình và gia tộc.
Với người ngoài đã vậy, với con cái trong nhà bà cũng thể hiện sự độc tài, độc đoán, chỉ thích làm theo ý mình. Đề cập đến cô con gái duy nhất tên Kiều, bà có chút day dứt vì bị con oán hận, bỏ nhà ra đi bao năm không quay về. Năm xưa, Kiều trót yêu anh giáo nghèo nhưng vì không môn đăng hộ đối bà ra sức cấm cản. Thậm chí, bà nhiều lần lên trường học sỉ vả, mắng nhiếc anh không tiếc lời. Đôi lứa nhất quyết đến với nhau, có cô con gái tên Thảo mọi chuyện vẫn không bình an.
Không chấp nhận con rể nghèo hèn, bà ép cả hai ly hôn, cấm cha con gặp nhau. Cô Kiều đã phải thốt lên: “Tại sao mẹ độc ác như vậy” bà vẫn không mảy may quan tâm. Với bà, cô con gái duy nhất này phải được gả cho nơi tương xứng và luôn lấy lý do làm tất cả vì con nhưng Kiều đáp trả cứng rắn “Mẹ thương con hay lo cho danh dự của mẹ”. Khi Kiều mang con đi nơi khác sống biệt tích, bà lại ép cô mang cháu ngoại về, phải đi bước nữa.
Đỉnh điểm câu chuyện khiến tình mẹ con rạn nứt đó là khi Kiều thề dù có ăn mày cũng không bước chân về nhà bởi “hành động của mẹ đã lấy mạng con”. Bà Hai cũng không vừa khi tuyên bố nếu cô vẫn cứ quyết ra đi sẽ xóa tên khỏi gia phả, cắt đứt quan hệ.
Kiều của thì hiện tại mắt ngấn lệ nhớ về những gì đã qua và bây giờ, cô đã không còn hận mẹ mình nhưng bà Hai nào hay biết. Cô cũng nói với đứa con gái bé bỏng không được phép oán hận bà ngoại.
Với Kiều là vậy, với cậu con trai cả, bà Hai còn làm những chuyện động trời hơn. Khi Thành đem lòng yêu cô gái nghèo, cũng vì sự sang hèn đó bà đến gặp cô gái và đặt điều kiện hoặc cô phải rời xa Thành đi lấy người khác hoặc mộ phần người cha vừa mất hơn một năm sẽ bị đào lên vì đất đai nhà cô đã thuộc về tay bà. Cô gái ngậm ngùi chấp nhận còn Thành vật vã trong đau khổ.
Bà quyết mai mối Thành cho Ngọc – con gái một nhà giàu có khác với lý do nhà đó lắm tiền nhiều của lại là con gái một nên gia sản sẽ thuộc về mình bất chấp việc Thành khẳng khái “con lấy họ hay lấy của cải nhà họ”. Chính bà là người dàn xếp lúc Thành say xỉn, ép Ngọc phải ở lại chăm sóc.
Khi cả hai vợ chồng bắt đầu có tình cảm quấn quýt, biết tin gia đình thông gia hóa ra chỉ còn cái vỏ, cơ ngơi, gia sản, địa vị đều mất hết bà trở mặt với Ngọc. Bà ép Thành ly hôn Ngọc, tỏ thái độ ra mặt với cô. Sau này, chính Thành nhắc lại chuyện “mẹ là người đẩy Ngọc đến chỗ chết”. Thành gà trống nuôi Khang bấy nhiêu năm, không biết bao lần bà muốn anh đi bước nữa để bà “chết được nhắm mắt” nhưng anh đã lập lời thề ở vậy suốt đời. Không biết, có phải vì Thành mà bà Hai luôn lạnh nhạt, nghiêm khắc với Khang đến thế.
Hóa ra, những tưởng “sống chung với mẹ chồng” đã là vạn lần khổ đau thì hai người con ruột của bà Hai sống với mẹ đẻ, còn cơ cực, cay đắng gấp bội phần. Bi kịch, đớn đau cuộc đời họ cũng do bà mà ra.
Những biến cố trong gia đình bà Hai Đài cũng nảy sinh từ chính những người trong gia đình báo hiệu cho những tháng ngày sóng gió phía trước. Trong đó, người ngấm ngầm đứng sau đẩy mọi chuyện đi không ai khác chính là Phương – cô con dâu thứ.
Chính bà Hai không yên tâm giao công việc làm ăn của gia tộc ở Sài Gòn cho Minh – con trai thứ vì biết anh này không thể làm nên trò trống gì trong khi Phương nổi tiếng vung tay quá trán. Minh dù bản chất không xấu nhưng là người chỉ thích ăn chơi, không có chí làm ăn và hoàn toàn phụ thuộc vợ. Năm xưa, bà Hai đã mất vài chục mẫu đất khi giao cho Minh cai quản chuyện trồng dâu nuôi tằm nhưng công việc đổ bể.
Phương, bề ngoài răm rắp nghe theo lời mẹ chồng. Cô luôn ngon ngọt muốn mẹ giao cơ ngơi ở Sài Gòn cho vợ chồng cô quản lý. Cô lại luôn miệng nói sẽ giúp mẹ và cô Út gắn kết tình cảm nhưng kỳ thực chỉ muốn cả hai chia cắt nhau luôn. Bà Hai muốn nói xin lỗi con gái, Kiều đã tha thứ cho mẹ nhưng người bắc cầu là Phương chỉ “miệng thơn thớt, bụng ớt ngâm”. Vậy nên, những lời nhắn để hai mẹ con có thể đoàn tụ không đến được với tai cả hai.
Với Khang, sở dĩ Phương ra mặt ghét cậu bé cũng chỉ vì Thành. Hóa ra, người mà Phương muốn cưới làm vợ chính là Thành chứ không phải Minh. Và hiện tại, cô quyết tâm “tôi không có được hạnh phúc thì anh cũng đừng hòng”. Liệu Phương có liên quan gì đến cái chết của Ngọc vợ cũ của Thành vẫn là câu hỏi mở?
Việt dù là cháu trai thứ trong nhà nhưng Phương luôn dạy con cách vượt mặt anh họ. Cô gieo vào đầu Việt tư tưởng Khang không phải cháu đích tôn, lại là đứa mồ côi, luôn miệng gọi Khang là thằng khiến Khang hơn một lần chịu ấm ức. Nhưng, Việt cũng rất biết “diễn tuồng” như mẹ khi trước mặt bà Hai hay Thành đều diễn tròn vai mình là người bị ức hiếp, ngoan ngoãn. Những thói hư, tật xấu của Việt, Minh đều biết hết nhưng vì nhu nhược anh không thể nói được vợ con mình.
Không dừng lại ở đó, mối quan hệ của Phương và người anh em họ làm ăn sa cơ lỡ vận cũng ẩn chứa nhiều khuất tất. Người đàn ông này chính là tay sai giúp Phương làm những chuyện mờ ám, muốn đẩy Thành trở thành con người ăn chơi trác táng nhưng không thành.
Hai tập đầu tiên, nhân vật bà quản gia câm cũng xuất hiện. Người phụ nữ lam lũ này cũng luôn ở bên bênh vực những lúc Khang bị ghẻ lạnh, ấm ức và là nơi Khang giãi bày tâm sự của mình.
Bức màn về gia tộc bà Hai Đài đã được vén lên và tiếp tục còn lộ diện trong những tập phát sóng tiếp theo. Nước Mắt Loài Cỏ Dại lên sóng lúc 14g các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.
Theo moveek
Nước Mắt Loài Cỏ Dại - Ai nói giàu là hạnh phúc?
Nước Mắt Loài Cỏ Dại là series phim truyền hình mới nhất được phát sóng trên VTV3.
Nước Mắt Loài Cỏ Dại khẳng định chân lý: "Gieo nhân nào gặt quả nấy". Những người làm ác, cho dù với bất kỳ lý do gì cuối cùng cũng phải nhận lấy quả báo. Ngược lại, những người có tâm hồn trong sáng, biết yêu thương chân thành, biết sống vì hạnh phúc của những người xung quanh, biết quý trọng nhân nghĩa, thì dù có trải qua bao lận đận, hạnh phúc cũng sẽ mỉm cười.
Bi kịch người giàu cũng khóc
Nước Mắt Loài Cỏ Dại xoay quanh nhân vật chính là Khang - cháu đích tôn trong gia đình một gia đình có thân thế, xuất thân giàu sang, không chỉ có cơ ngơi lẫy lừng nơi Sài Gòn phồn hoa, mà còn sở hữu biệt thự, điền trang nổi tiếng xứ Đà Lạt. Khang là con trai duy nhất của ông Thành và người vợ quá cố tên Ngọc - kết quả của mối tình ép buộc chỉ vì sự môn đăng hộ đối và những mưu tính của gia đình.
Năm xưa, ba của Khang có tình ý với một cô gái nghèo mồ côi cha mẹ nhưng bị bà Hai Đài kịch liệt phản đối và làm mọi cách để chia rẽ. Bà muốn ông Thành phải cưới Ngọc - con gái của một đối tác làm ăn. Để buộc ông Thành vào chuyện đã rồi, bà gài bẫy cho ông Thành ngủ chung với Ngọc. Phải đám cưới vì Ngọc trót mang bầu, nhưng kể từ khi về sống chung, ông Thành dần được Ngọc cảm hóa, yêu cô hơn. Nhưng, lúc này khi thân thế gia đình Ngọc bại lộ, cộng với chuyện bị mẹ chồng ghét bỏ, em dâu bày mưu hãm hại, cô phải chịu kết cục bi thảm. Ông Thành cũng từ đó quyết ở vậy không chịu lấy thêm vợ mới. Là người chí thú làm ăn, luôn cố gắng vun vén cho gia đình, coi trọng tình thân máu mủ, nhưng điểm yếu của ông Thành là tính tình khá nhu nhược.
Dù là cháu trai lớn nhất trong nhà nhưng Khang không được bà nội là bà Hai Đài yêu thương như những người em họ khác, dù chàng thanh niên này hết mực hiếu thảo, chăm lo cho gia đình và sau này trở thành trụ cột của cả nhà. Tình cảm của bà Hai Đài dành nhiều hơn cho Việt, (con trai của người con thứ tên Minh và vợ là Phương).
Vợ chồng ông Minh, bà Phương là người tiếp quản chính công việc kinh doanh của gia đình ở Sài Gòn. Ông Minh là người bất tài, lại sợ vợ nên trong gia đình nhỏ này bà Phương gần như là người nắm toàn bộ quyền lực. Chính ông là người tham lam tiền của nhà máy, còn xúi em gái là bà Kiều vét hết tiền dành dụm đầu tư vào chuyện làm ăn phi pháp để bị mất trắng. Trong khi đó, bà Phương là người thích chưng diện đua đòi, tính tình chảnh chọe và luôn tìm mọi cách hãm hại các thành viên khác trong gia đình chỉ vì muốn của cải thừa kế về phần mình nhiều hơn. Cậu con trai tên Việt ngang bướng, thường lánh nặng tìm nhẹ, thích ăn xài phung phí, thích lui tới những chốn ăn chơi.
Cô út trong gia đình Kiều có con gái là Thảo cũng được bà Hai hết lòng cưng chiều vì tính tình thiện lương. Bà Kiều lại luôn xa lánh mẹ mình, vì năm xưa khi đem lòng yêu thương và quyết lấy một anh giáo nghèo làm chồng nhưng lại bị bà Hai cấm đoán, miệt thị và cuối cùng ép vợ chồng cô ly hôn. Hố sâu khoảng cách mẹ con từ đó càng lớn hơn.
Về phần Khang, sống trong gia đình nhiều biến cố, những mối quan hệ, âm mưu phức tạp, lại không được bà Hai yêu quý như hai người em, dù không ít lần tủi thân, nhưng Khang chưa một lần oán trách và vẫn làm tròn trách nhiệm của một người con, người cháu trong gia đình. Thân thế và thân phận anh cũng là một dấu hỏi lớn.
Người phụ nữ câm và những bí mật động trời
Trong gia đình bà Hai Đài, có một nhân vật đặc biệt đó là bà quản gia câm - người được bà Hai Đài tin cẩn đồng thời cũng chưa bao giờ khiến các thành viên khác trong gia đình nghi ngờ, bởi với ai bà cũng cố gắng hoàn thành trách nhiệm của mình. Bên cạnh đó, vì bà bị câm nên không ai lo lắng hay đề phòng bà sẽ tiết lộ các bí mật, âm mưu mà mỗi người ấp ủ nếu có trót bị bại lộ. Nói về tình cảm bà câm dành cho Khang, đây là điều rất đặc biệt. Trong gia tộc giàu có này, nếu Việt dù nhỏ tuổi hơn nhưng luôn cậy thế cha mẹ để lấn lướt Khang, ngoài Thảo luôn ở bên cạnh anh họ chia ngọt sẻ bùi, thì bà câm chính là người phụ nữ thứ hai chăm lo cho Khang.
Sống qua hai đời chủ trong gia đình danh gia vọng tộc đó, bà câm nắm giữ mọi bí mật của gia đình nhưng chưa một lần hé lộ. Xuất thân của bà cũng là một bí mật động trời trong gia đình bà Hai Đài mà không mấy người được biết đến. Chính vì sự tồn tại gần như vô hình đó nên bà càng có dịp quan sát mọi thứ kỹ lưỡng hơn, hành động thoắt ẩn thoắt hiện và gần như không để lại bất cứ dấu vết nào.
Nhưng, như hệ quả tất yếu, "giấy không thể gói được lửa", mọi bí mật đều đến hồi bại lộ. Thân thế của bà quản gia câm sẽ được phát lộ như thế nào? Những hành động của bà liệu có tiếp tục được che giấu một cách cẩn trọng, khôn ngoan? Bí mật của gia đình bà Hai Đài với những sự thật khủng khiếp sẽ được phơi bày ra ánh sáng theo những dấu vết của bà quản gia câm ra sao? Và đặc biệt, mối quan hệ giữa bà với Khang, số phận của Khang rồi sẽ trôi về đâu?
Dàn diễn viên kỳ cựu được "đo ni đóng giày"
Nhân vật chính Khang được trao cho diễn viên Xuân Phúc. Nam diễn viên 9X không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi ngoại hình đẹp mà còn bỏ túi cho mình kinh nghiệm diễn xuất khá dày dặn trong các dự án: Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ, Trái Tim Có Nắng, Những Ngọn Nến Trong Đêm 2.... Vai Khang thực sự là thử thách với anh bởi không chỉ có đất diễn xuyên suốt chiều dài phim mà sự biến đổi tâm lý liên tục và phức tạp. Vì vậy, vai diễn này cũng được kỳ vọng là cột mốc mới trong sự nghiệp của diễn viên trẻ.
NSND Minh Đức đảm nhận nhân vật bà Hai Đài sang trọng, quyền quý và cũng không ít thủ đoạn, mưu mô nhằm giữ gìn, củng cố quyền lực của gia đình. Nhưng về cuối đời, bà nhận ra mọi lỗi lầm của mình nhưng đáng tiếc, đã quá muộn. Ba người con của bà Hai Đài là ông Thành, ông Minh và bà Kiều lần lượt được giao cho các diễn viên: Khương Thịnh, Lê Vinh và Yến Nhi. Đặc biệt, vai diễn phản diện bà Phương (vợ ông Minh) được trao cho nữ diễn viên rất thành công với các vai diễn dạng này trong thời gian vừa qua là NSƯT Mỹ Uyên.
Ở tuyến các nhân vật trẻ, vai Thảo và Việt cũng được trao cho những gương mặt rất tiềm năng. Tam Triều Dâng sẽ hóa thân thành Thảo cô gái xinh đẹp, trong sáng, thích làm nũng và có bề ngoài yếu đuối, nhút nhát. Trong khi đó, vai cậu ấm Việt - một anh chàng cao to, đẹp trai, thích chải chuốt và chỉ muốn hưởng thụ được trao cho Võ Đăng Khoa.
Là một nhân vật xuyên suốt và là nút thắt của bộ phim, bà quản gia câm do NSƯT Hạnh Thúy - người thường xuyên đảm nhận vai diễn khắc khổ, cam chịu, thủ vai. Bên cạnh đó, tuyến nhân vật phụ của phim còn có sự tham gia của Hường (Bella Mai) - cô gái hết lòng yêu thương Khang, Trọng (Hoàng Nguyên) - chàng trai suýt chút nữa đã trở thành chồng của Thảo nếu không có sự ngăn cấm của gia đình. Diễn viên Đình Hiếu sẽ đảm nhận vai ông Lăng, người cũng là nút thắt quan trọng trong biến cố gia đình bà Hai Đài.
Nước Mắt Loài Cỏ Dạisẽ được phát sóng vào 14g thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 từ 16.11.2019
Theo moveek
Thưa Mẹ Con Đi Lãnh Thanh và đạo diễn Lê Minh trải lòng về chuyện tình đẹp nhưng đầy trở ngại Thưa Mẹ Con Đi còn khai thác rất nhiều xung đột, day dứt của người đồng tính khi công khai bản thân, công khai tình yêu với gia đình, thậm chí đối phó với các cô gái dành tình cảm cho họ. Sau đoạn trailer đầy trăn trở về chuyện tình đồng giới trong Thưa Mẹ Con Đi, mới đây, đạo diễn Trịnh...