“Nước Mắt Loài Cỏ Dại” mở đầu căng đét với hai bà mẹ quái dị và “drama” dồn dập
Những tập đầu của “ Nước Mắt Loài Cỏ Dại” cho thấy phim có những nhân vật được xây dựng vô cùng chất lượng.
Chỉ mới vài tập đầu tiên lên sóng, Nước Mắt Loài Cỏ Dại, đã gây ấn tượng “hú hồn” với khán giả với những nhân vật có tạo hình vô cùng ấn tượng. Lấy bối cảnh xoay quanh một gia đình chủ đất giàu có ở Đà Lạt, có đề tài gay cấn không khác gì những phim cung đấu.
Phim kể về sự tranh đấu vì quyền lợi, tiền bạc giữa các thành viên trong gia đình. Người thì ham tiền của, người thích chưng diện, kẻ thì hiền lành bạc nhược khiến cán cân tốt – xấu trong gia đình bà Hai Đài (NSND Minh Đức). Đây là một gia tộc từng huy hoàng nhưng rối ren. Từ thời tổ tiên của bà Hai Đài đã gầy dựng được một số gia sản, tới đời bà, nhờ âm mưu và thủ đoạn hiểm độc, người phụ nữ này bành chướng đất đai của gia đình ra toàn địa phương. Khắp nơi không có chỗ nào mà bà Hai Đài không dám tự nhận là đất của mình.
Trailer phim “Nước Mắt Loài Cỏ Dại”
Nhưng không một gia tộc nào sang ba họ, khó ba đời. Đến thế hệ thứ ba sau bà Hai Đài, mọi tiền tài, của cải gần như tan rã bởi sự tham lam của những người con. Con dâu và con trai thứ của bà Đài chỉ là những kẻ có lòng tham vô đáy nhưng tài năng thì không. Ông Thành ( Khương Thịnh) – con cả của bà Đài thì có tài, nhưng quá nhu nhược và cả nể. Cứ kẻ này tranh giành, kẻ khác nhường nhịn nên gia sản của bà Đài cứ thế rơi vào tay những người thích phá hơn thích làm. Mọi thứ dần lụn bại.
Nước Mắt Loài Cỏ Dại thú vị ở chỗ xây dựng tính cách nhân vật. Trong đó nổi bật nhất là hai nhân vật bà Hai Đài và bà Phương (NSƯT Mỹ Uyên). Cặp mẹ chồng – con dâu chính là tác nhân “tạo nghiệp” nhiều nhất phim. Từ hành động của hai người này, hình thành nên mọi sự tréo ngoe, tàn khốc trong các tập phim về sau.
Hai người phụ nữ độc ác nhất, làm nên sức hút của “Nước Mắt Loài Cỏ Dại”.
Bà Hai Đài: Người mẹ quái dị có thú vui cứ động tý là đem mồ mả nhà người khác ra đào
Bà Hai Đài là một người phụ nữ thủ đoạn. Nhưng bà dùng trí khôn và sự tàn ác của mình trong kinh doanh và “thao túng” người khác. Thú vui của bà luôn đâu đó xoay quanh việc đào mổ quốc mả tổ tiên nhà người ta lên. Để ép lấy đất nhà một người “bạn thân” cũ, bà Hai Đài dùng thủ đoạn bức bạn bè mình đến chết. Sau đó để ép cho con cái nhà bạn thân – người phụ nữ tên – phải rời khỏi khu đất mới chiếm được, bà mang gia đinh tới và đòi quật mộ của bạn bè mình lên. Nạn nhân xấu số, đứa con của những người bà Hai Đài từng gọi là bạn thân đã phải tự tẩm xăng chết trong đau đớn, kèm theo lời nguyền: “Tôi sống nguyền rủa, chết sẽ phá nát gia tộc bà”.
Người phụ nữ bị bà Hai Đài bức chết, thề sống khôn chết thiêng, quay lại báo thù gia tộc của bà.
Bà Hai Đài cho người đi đào mộ của gia đình người ta dù ngôi mộ nằm tít trong một cái hang.
Khi Thành – con cưng của bà Đài, yêu một cô gái không muôn đăng hộ đối, bà Đài lại dọa sẽ đào mộ cha mẹ của cô lên, hòng ép cô gái lên xe hoa với người khác. Tránh xa Thành ra! Người phụ nữ tàn ác này đạt được mong muốn, nhưng con trai của bà từ đó đã chết đi một ít. Anh ngày càng thiếu hứng thú trong cuộc sống, phó mặc mọi thứ cho mẹ mình và mọi người xung quanh. Dần dà, Thành lớn lên trở thành một gã đàn ông nhu nhược.
Bà Hai Đài đòi quốc mộ phần tổ tiên của cô gái vô tội, hòng ép cô rời xa con trai mình.
Bà Phương – người phụ nữ hai mặt với phong cách dạy con quái dị
Bà Hai Đài suốt mấy chục năm cuộc đời, cuối cùng cũng cưới được người con dâu giống hệt tính mình. Nhưng trái với bà Đài, bà Phương không đem sự ích kỷ, xấu tính của mình hướng vào người ngoài mà toàn bày chiêu tính kế hại… người nhà. Đối với bà, quyền thừa kế là thứ quan trọng hơn cả.
Bà Phương luôn xúi chồng ganh đua gia sản với anh trai.
Từ khi con mình còn bé, người phụ nữ này đã dạy con phải biết sống hai mặt. Trước mặt bà nội và bác cả, thì bà Phương dạy con mình – Việt phải biết ngọt ngào, lễ phép với mọi người. Nhưng sau lưng thì lại âm thầm dạy con hãy cứ xem thường anh họ mình – Khang thoải mái. Ngoài ra, người phụ nữ này còn dạy con mình rằng thằng bé mới là người giỏi nhất, được bà nội thương nhất và sau này sẽ dành được gia sản v.v… Ngay từ nhỏ bà Phương đã nhồi vào đầu con những điều vô cùng thực dụng và ích kỷ. Cách dạy con này của bà Phương đã khiến Việt lớn lên trở thành một kẻ chỉ biết ăn chơi, tàn phá gia sản tổ tiên mà chẳng có tài cán gì.
Từ khi con còn bé, bà Phương đã dạy con cách sống hai mặt, tự phụ và ích kỷ.
Không chỉ dạy con hư, bà Phương còn là người đứng sau những mưu kế ly gián tình cảm nội bộ gia đình chồng. Bà Đài vốn còn có một cô con gái út tên Kiều, nhưng bà Phương đã âm thầm nói xấu em chồng với mẹ để tình cảm hai mẹ con bà Đài – Kiều ngày càng xấu đi. Bà cũng chính là người đã xúi gã chồng bất tài giành quyền quản lý gia sản ở Sài Gòn. Khi gia sản lụn bại, cũng chính bà là người trở về vòi vĩnh mẹ chồng phải bán đất chia gia tài, lấy tiền phục vụ tiếp cho thói hoang phí.
Bà Phương trơ tráo, muốn lấy hết tiền tích góp của mẹ chồng.
Sự tham lam, ích kỷ và tàn độc của hai người phụ nữ này sẽ liên tục chồng chéo lên nhau. Khi những người con trong gia đình phải chịu quả báo do bà Đài gây ra, thì bà Phương tiếp tục tạo thêm nghiệp chướng. Cứ thế, vòng tròn nhân quả cứ tuần hoàn không nguôi cho đến khi cái kết cay đắng ập đến cho gia tộc từng một thời mang danh là giàu có nhất vùng.
Đan xen giữa thù hận, lòng tham và tình yêu thơ ngây chính là điểm tạo nên sự thú vị của Nước Mắt Loài Cỏ Dại. Tuy nhiên, đáng tiếc là phim được chiếu vào khung giờ không phải trọng điểm của đài VTV3. Đây là thời điểm mà phần lớn khán giả trẻ hoặc những người thích xem truyền hình sẽ đi ra ngoài, hoặc tham gia hoạt động thư giãn nào đó cùng gia đình chứ ít ai chịu ngồi xem phim truyền hình.
Chính vì vậy mà Nước Mắt Loài Cỏ Dại đang bị thiếu hụt sự chú ý từ phía khán giả, không đáng so với chất lượng phim mang lại. Tuy nhiên, đối với những “fan cứng” của phim truyền hình Việt thì đây vẫn là một bộ phim đáng để theo dõi.
Nước Mắt Loài Cỏ Dại sẽ lên sóng lúc 20h các ngày thứ 2 – 7 hàng tuần trên THVL1.
Theo trí thức trẻ
'Nước mắt loài cỏ dại': Thấp thỏm vì sợ phải chia gia tài, có thủ đoạn nào NSƯT Mỹ Uyên không dám làm
Những diễn biến tiếp theo của Nước mắt loài cỏ dại, cao trào tiếp tục được đẩy lên cao. Trong khi bà Hai giờ "như ngọn đèn trước gió" hối hận về những chuyện mình từng gây ra trong quá khứ thì Phương - cô con dâu duy nhất trong nhà vẫn ngang ngược, thao túng và không từ thủ đoạn nào chỉ vì muốn độc chiếm gia sản nhà chồng.
Tập 5 bắt đầu ở bối cảnh hơn 10 năm về sau. Lúc này, con gái của Kiều - Thảo đã là thiếu nữ xinh đẹp, hiếu thảo, hiểu chuyện. Trong khi hai mẹ con ngồi tâm sự cùng nhau, Kiều đã dần mở lòng mình ra để chia sẻ với con gái lý do vì sao hai mẹ con phải sống phiêu bạt, tha phương cầu thực như hiện tại. Nhớ lại chuyện năm xưa, khi yêu ông giáo nghèo - bố của Kiều bị bà Hai ra sức phản đối cô nào dám hận mẹ cha cấm cản duyên mình. Những kỷ niệm đau buồn ấy, cô vẫn nhớ như in trong lòng.
Cô nhớ lại lời mình nói với mẹ: "Không có anh ấy con không sống nổi" và lập tức khiến bà Hai nổi giận: "Có nghĩa là không có tôi cô vẫn sống tốt". Kiều quỳ gối van xin mẹ: "Dù lấy mạng con, con cũng không thể xa anh ấy". Bà Hai quyết đuổi Kiều ra khỏi nhà vì cãi lời mình: "Một khi bước ra khỏi nhà này đừng bao giờ trở lại". Và, Kiều theo tiếng gọi của tình yêu nơi trái tim mình, đã quyết ra đi.
Thảo nghe mẹ kể đã trách ba bao năm bỏ 2 mẹ con ra đi: "Nếu không nhờ tấm hình này giữ lại chắc con không biết mặt ba con". Nhưng Kiều động viên con gái, có dịp thích hợp sẽ chia sẻ hết cho con lý do vì sao và dặn con không được phép hận ba mình.
Bao năm tháng trôi đi vẫn đinh ninh là mẹ chưa tha thứ cho mình, hơn một lần Kiều muốn quay về xem mẹ sống ra sao nhưng rốt cuộc, cô không đủ can đảm. Nỗi nhớ thương và mong được gặp mẹ khiến cô héo mòn. Thậm chí trong ác mộng cô vẫn không quên việc bị mẹ đuổi ra khỏi nhà: "Cô không đi tôi chết cho vừa lòng".
Về phần Khang, kể từ khi theo cha xuống Sài Gòn, cậu bé cộc cằn ngày nào nay đã trở thành chàng trai hiểu chuyện, lo toan chu toàn việc kinh doanh của gia đình. Đối lập hoàn toàn, cha con ông Minh và Việt chỉ là thứ bất tài vô dụng nhưng tỏ ra ngoan cố. Công ty gia đình lâm vào nguy khốn chỉ vì hết ông Minh, rồi bị Việt xúi giục lấy tiền công ty đem đi làm ăn riêng nhưng lần nào cũng thua lỗ. Trong cuộc đối thoại với ba, Khang nhắc đến chuyện cha con ông Minh mượn tiền nhà máy quá nhiều, khuyên ba không nên dễ dàng với cha con ông Minh. Khang thừa hiểu chuyện cha con ông Minh - Việt đầu tư vào buôn gỗ lậu là mạo hiểm như thế nào.
Đối lập với tính cách có phần nhu nhược của cha, ngược lại Khang rất cương quyết. Trong cuộc họp 4 người, ông Thành đề xuất Khang sẽ quản lý tài chính của công ty. Nghe tin, cả hai cha con ông Minh giãy nảy cho rằng bố con ông Thành đang muốn thâu tóm gia sản gia đình. Ông Minh cũng không muốn mình vai cha chú nhưng lại dưới quyền Khang. Việt bình thường đã tỏ ra coi thường Khang nay càng được nước lấn tới. Hai cha con quyết phản đối, phá đám kịch liệt khiến ông Thành không biết quyết định sao.
Trong lúc đó, Khang muốn xin ba về lại Đà Lạt để có thời gian chăm sóc cho bà nội - người đang sống đơn độc với bà quản gia câm. Bà Hai, những năm tháng cuối đời sống hiu quạnh trong căn biệt thự mênh mông nhưng lạnh giá. Mỗi ngày bà đều thắp hương, cầu khấn Phật và ân hận vì những lỗi lầm mình đã gây ra trong quá khứ.
Mỗi ngày trôi qua với bà, là chuỗi những ác mộng khủng khiếp. Đó là chuyện năm xưa bà ép một người phụ nữ phải tự tẩm xăng đốt mình rồi chết cháy trong đau đớn. Người phụ nữ ấy năm xưa trước khi chết đã lập lời nguyền: "Tôi sống nguyền rủa, chết sẽ phá nát gia tộc bà", "Độc ác như bà sẽ bị báo ứng". Hơn ai hết lúc này bà đã dần nhận ra mọi thứ đang dần thành hiện thực. Bà cũng lo sợ, những chuyện mình gây ra với Thành năm xưa bị bại lộ. "Thật không ngờ cuối đời chỉ có bé ba và thằng Khang tận tụy với con". Nỗi ân hận và day dứt đó của bà, người quản gia câm hiểu hết. Nhưng, sự ân hận đó liệu có quá muộn màng?
Sau bấy nhiêu năm, nhớ lại chuyện đã đối xử lạnh nhạt với Khang như thế nào nhưng nay đứa cháu trai trở về vẫn một lòng hiếu thảo, chăm sóc mình bà Hai càng ân hận hơn. Khang nói với ba cũng như bà Hai, anh không một chút oán hận nào. Có lẽ sống cùng ông Thành, Khang phần nào bị ảnh hưởng tính cách đó. Hơn một lần bị mẹ "chia loan rẽ thúy", ông nào dám hờn trách mẹ. Thấy Khang hiếu thuận, ông càng yên lòng.
Khang trong lần trở về thăm bà nội gặp lại Hường - cô bạn từ thuở nhỏ. Khỏi phải nói Hường mến và đem lòng yêu Khang như thế nào nhưng anh lại không nhận ra tình cảm của cô. Bà quản gia câm - người đã theo dõi, chăm sóc Khang mấy chục năm qua cũng vui mừng khôn xiết khi thấy Khang trở về.
Gia tộc của bà Hai trên đường tiêu tán gia sản, con cái chia lìa, chuyện nhân quả dĩ nhiên bà Hai hiểu hết chuyện. Nhưng, có một chuyện bà không biết đến đó là mọi thứ đều do tay gia đình người con thứ gây ra. Ông Minh, sau khi hống hách không muốn chịu lép vế dưới đứa cháu trai cũng thừa nhận hai cha con đã ăn chặn không biết bao nhiêu tiền của nhà máy nhưng vì ông Thành nhu nhược nên đều bỏ qua. Thế nhưng, mọi âm mưu, hành động của cả hai cha con đều do bà Phương một tay đứng sau sắp đặt. Việt năm xưa hống hách với Khang bao nhiêu, nay bất tài, vô dụng bấy nhiêu cũng chỉ vì bà.
Chuyện của bà Hai và Kiều, sau hơn 10 năm dằng dặc bặt vô âm tín, cô lấy can đảm gọi về cho Phương nhưng vẫn nhận được câu trả lời rằng, bà Hai còn hận con gái. Lo lắng duy nhất của bà Phương là Kiều về đòi chia tài sản. Bà cũng sợ Kiều trở về âm mưu ly gián hai mẹ con họ bấy lâu nay sẽ bại lộ. Bà Phương quyết ủ mưu thêm lần nữa vì không muốn mất thêm phần nào gia sản. Những chuyện đó khiến bà mất ăn, mất ngủ. Thậm chí, thấy Khang về Đà Lạt bà còn xúi cha con ông Minh phải về gấp, tỏ ra hiếu thuận với mẹ để lỡ bà Hai không chia hết tài sản cho Khang.
Gia tộc huy hoàng ngày xưa ngày càng trên đường phá sản khi toàn bộ số tiền Việt dồn vào chuyến đi buôn gỗ lậu nay đã bị cướp trắng. Ông Minh đi cá độ bóng đá cũng thua lỗ. "Họa vô đơn chí", khi hay tin, cả gia đình bà Phương rối bời, cơn thịnh nộ lại ập đến.
Theo thegioidienanh.vn
Với quá khứ đầy rẫy tội ác, NSND Minh Đức đối mặt với tuổi già cô độc khi tiêu tán gia sản, con cái chia lìa Những diễn biến tiếp theo của Nước mắt loài cỏ dại, cao trào tiếp tục được đẩy lên cao. Trong khi bà Hai giờ "như ngọn đèn trước gió" hối hận về những chuyện mình từng gây ra trong quá khứ thì Phương - cô con dâu duy nhất trong nhà vẫn ngang ngược, thao túng và không từ thủ đoạn nào chỉ...