Nước mắt loài cỏ dại: “Lật mặt hơn lật bánh tráng” ai làm lại được so với NSƯT Mỹ Uyên
Hai tập phát sóng tiếp theo của Nước mắt loài cỏ dại tiếp tục hé lộ thêm những bí mật mới – nguồn cơn của những mâu thuẫn trong gia đình bà Hai Đài và ba người con. Số phận và tính cách của mỗi người dần lộ diện.
Kết thúc tập phim trước đó ở cảnh Thành say xỉn trở về nhà, lòng tan nát khi người mình yêu đã đi lấy chồng. Lúc đó, Ngọc – cô con dâu tương lai đã được bà Hai Đài chấm sẽ về làm dâu trưởng của gia đình được bà nhờ vả chăm sóc trong lúc Thành say không biết đất trời. Văng vẳng bên tai lời cầu cứu của cha mẹ khi gia đình đang trên bờ vực phá sản, thậm chí phải tù tội Ngọc quyết định buông xuôi tất cả. Trong cơn say, Thành lầm tưởng Ngọc chính là người yêu cũ nên đã lấy đi đời con gái trong trắng của cô.
Sau đêm tỉnh mộng, Thành có chút dằn vặt nhưng vẫn trách móc Ngọc. Khi Thành rời đi để Ngọc vẫn nước mắt ngắn dài không dứt, bà Hai đến khuyên cô không buồn và sẽ bù đắp cho cô. Thành đem chuyện đã qua trách móc mẹ hết lời. Anh cho rằng bà Hai và Ngọc đã cấu kết để đẩy mình vào tình thế này. Bà Hai cũng không vừa, mắng Thành tới bến và cảnh báo, anh đã hủy hoại sự trong trắng đời con gái nhà người ta không được phép rũ bỏ trách nhiệm.
Và, đúng như những mưu mô toan tính của mình, trong lần mời Ngọc đến nhà dùng cơm bà Hai phát hiện Ngọc có bầu. Nhất mực từ chối không muốn cưới Ngọc nhưng khi biết cô có bầu khiến Thành không biết sẽ phải tính như thế nào. Và, quả thực mọi thứ diễn ra đúng như dự định. Ngọc về làm vợ Thành trong sự thờ ơ, ghẻ lạnh của chồng. Cô gái hiền thục, nết na hết lòng nghe lời mẹ chiều chuộng chồng nhưng trong đêm tân hôn, anh cố tình say mèm, mặc cô ngồi khóc “cạn cả dòng sông nước mắt”. Tất cả, đã được Thành ngồi lại hồi tưởng vẹn nguyên. Ngay cả khi Ngọc chấp nhận rời gia đình, xuống Sài Gòn để được “nâng khăn sửa túi”, không cần Thành quan tâm mình, anh vẫn nhất mực cự tuyệt cô.
Trong ký ức của Thành ở thì hiện tại, anh ân hận với những gì mình đã làm với vợ. Nhưng, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, sự ân cần của Ngọc và đứa con trai mỗi ngày lớn khôn chính là sợi dây nối kết họ. Trong một lần Ngọc ốm mê man, lòng yêu thương ấy đã bộc phát. Nỗ lực của Ngọc đã được đền đáp. Nhớ lại chuyện cũ, anh rơi nước mắt và tự nhủ sẽ không bao giờ cưới vợ.
Ở một diễn biến khác, Phương yểu điệu đã trót đem lòng yêu thương chàng công tử con nhà giàu hào hoa. Phương tìm mọi cách tiếp cận Thành nhưng anh lúc đó đã có người khác để yêu thương. Thành lại rất vô tư mai mối Phương cho Minh – em trai mình – người cũng để ý Phương từ lâu nhưng không có cơ hội bày tỏ. Phương, dù biết Minh có tình ý với mình nhưng nhất mực cự tuyệt. Nhưng, ngay cả khi giả đau chân để được ôm eo Thành khi anh đưa mình về nhà, mọi sự cũng chẳng đến đầu đến đũa.
Video đang HOT
Trái tim cô như chết lặng khi hay tin Thành cưới Ngọc. Trong phút tuyệt vọng, cô uống say đến không biết gì và bày tỏ khao khát được về làm dâu nhà bà Hai Đài. Khỏi phải nói, Minh đã sung sướng như thế nào. Và, họ đã nên duyên vợ chồng trong một cơn say. Cho đến hiện tại, khi chứng kiến cảnh chồng về nhà say xỉn, đòi hỏi đủ thứ cô chỉ biết than thân trách phận. Điều này lý giải vì sao Phương muốn Thành phải nếm mùi đau khổ và quyết không để anh đi bước nữa khi Ngọc đã qua đời.
Nghe lời ngon ngọt của Phương, bà Hai muốn con dâu thứ là cầu nối để gửi gắm tình cảm của mình, muốn hai mẹ con gái sẽ làm hòa với nhau. Phương bề mặt ngọt xớt nhưng, như các cụ nói cấm có sai “miệng thơn thớt, bụng ớt ngâm”. Khi gặp Kiều, cô đã tự ra bịa một câu chuyện tráo trở. Cô cho rằng bà Hai vẫn giận dữ và khuyên Kiều không nên về gặp mẹ khi cô muốn trở về ăn năn. Cô còn bịa đặt chuyện bà Hai xé thư của con gái.
Và kết cục, ở đoạn cuối của tập 4 bà Hai đã xé nát lá thư (không biết có phải của Kiều hay không?) và quyết định từ mặt người con gái bà hết lòng yêu thương và đã có ý tha thứ cho lỗi lầm của cô. Phương, một lần nữa đã dễ dàng đạt mục tiêu gạt Kiều ra khỏi gia đình.
Sự tráo trở, thủ đoạn của Phương càng khiến cậu con trai tên Việt xấc xược. Việt, có lẽ là bản sao hoàn hảo của mẹ. Dù là em bé hơn trong nhà xét về vai vế, nhưng Việt – vì được bà nội yêu quý hơn Khang nên luôn nghĩ mình mới là người làm chủ, luôn tìm cách ức hiếp Khang. Bản tính ăn vạ của Việt khi muốn giành giật đồ chơi với Khang lộ rõ khi có màn diễn kịch hoàn hảo trước mắt bà Hai. Trước đó, bà Hai tỏ ra lạnh nhạt với Khang, phớt lờ cả thỉnh cầu của cậu bé muốn bà đi họp phụ huynh cho mình. Nghĩ, Khang hơn thua với Việt bà càng nghiêm khắc hơn. Khỏi phải nói Khang tủi thân biết nhường nào cho đến khi lần đầu gặp mẹ con Kiều và được an ủi hết lời.
Sóng gió, dường như sắp ập đến gia đình giàu có này khi bà Hai đã bước đến tuổi xế chiều, sức cùng lực kiệt. Những diễn biến tiếp theo của Nước mắt loài cỏ dại sẽ lên sóng lúc 14g các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.
Minh Minh
NSND Minh Đức thủ đoạn 'hết phần thiên hạ' khiến con trai, con gái người từ mặt, người lạnh nhạt
Hai tập phát sóng đầu tiên của bộ phim truyền hình 'Nước mắt loài cỏ dại' thân thế của các nhân vật bắt đầu lộ diện. Ở đó, tính cách, số phận của họ được gợi mở báo hiệu cho những ngày sẽ đầy sóng gió sắp diễn ra ở phía trước.
Khung cảnh trở về bình yên với ngôi biệt thự của gia đình tại Đà Lạt đầy nguy nga, tráng lệ. Bà Hai Đài - chủ gia tộc vốn là người lạnh lùng, lắm âm mưu, thủ đoạn, xảo biện và cả sự tàn nhẫn. Chỉ cần chi tiết, bà quyết sai đám gia nhân trong nhà đi vào hang gió cuốc ngôi mộ cha mẹ của một cô gái nghèo với thái độ đầy quyết tâm đã bộc lộ tính cách đó. Trớ trêu hơn, hai gia đình từng có nhiều năm thân thiết trước khi toàn bộ đất đai, gia sản của gia đình kia rơi vào tay bà. Bất chấp việc cô gái van xin bà đừng đào mồ cha mẹ mình lên, bà vẫn không tiếc tay. Ngay cả khi, cô gái bị đẩy vào đường cùng, cảnh báo bà trong tương lai cũng sẽ gặp quả báo bà vẫn dương dương tự đắc, không hề sợ sệt gì vì nghĩ với thân phận thấp hèn đó cô gái có thể làm được gì mình và gia tộc.
Nhưng, những hành động của bà Hai Đài không dừng lại ở đó. Với con cái trong nhà bà cũng thể hiện sự độc tài, độc đoán, chỉ thích làm theo ý mình. Không chấp nhận con rể nghèo hèn, bà Hai Đài đã ép cô con gái duy nhất của mình ly hôn, cấm cha con gặp nhau. Cô Kiều đã phải thốt lên: "Tại sao mẹ độc ác như vậy" bà vẫn không mảy may quan tâm. Với bà, cô con gái duy nhất này phải được gả cho nơi tương xứng và luôn lấy lý do làm tất cả vì con nhưng Kiều đáp trả cứng rắn "Mẹ thương con hay lo cho danh dự của mẹ". Khi Kiều mang con đi nơi khác sống biệt tích, bà lại ép cô mang cháu ngoại về, phải đi bước nữa.
Đỉnh điểm câu chuyện khiến tình mẹ con rạn nứt đó là khi Kiều thề dù có ăn mày cũng không bước chân về nhà bởi "hành động của mẹ đã giết chết con". Bà Hai cũng không vừa khi tuyên bố nếu cô vẫn cứ quyết ra đi sẽ xóa tên khỏi gia phả, cắt đứt quan hệ.
Kiều của thì hiện tại mắt ngấn lệ nhớ về những gì đã qua và bây giờ, cô đã không còn hận mẹ mình nhưng bà Hai nào hay biết. Cô cũng nói với đứa con gái bé bỏng không được phép oán hận bà ngoại.
Với Kiều là vậy, với cậu con trai cả, bà Hai còn làm những chuyện động trời hơn. Khi Thành đem lòng yêu cô gái nghèo, cũng vì sự sang hèn đó bà đến gặp cô gái và đặt điều kiện hoặc cô phải rời xa Thành đi lấy người khác hoặc mộ phần người cha vừa mất hơn một năm sẽ bị đào lên vì đất đai nhà cô đã thuộc về tay bà. Cô gái ngậm ngùi chấp nhận còn Thành vật vã trong đau khổ.
Bà quyết mai mối Thành cho Ngọc - con gái một nhà giàu có khác với lý do nhà đó lắm tiền nhiều của lại là con gái một nên gia sản sẽ thuộc về mình bất chấp việc Thành khẳng khái "con lấy họ hay lấy của cải nhà họ". Chính bà là người dàn xếp lúc Thành say xỉn, ép Ngọc phải ở lại chăm sóc.
Khi cả hai vợ chồng bắt đầu có tình cảm quấn quýt, biết tin gia đình thông gia hóa ra chỉ còn cái vỏ, cơ ngơi, gia sản, địa vị đều mất hết bà trở mặt với Ngọc. Bà ép Thành ly hôn Ngọc, tỏ thái độ ra mặt với cô. Sau này, chính Thành nhắc lại chuyện "mẹ là người đẩy Ngọc đến chỗ chết". Thành gà trống nuôi Khang bấy nhiêu năm, không biết bao lần bà muốn anh đi bước nữa để bà "chết được nhắm mắt" nhưng anh đã lập lời thề ở vậy suốt đời. Không biết, có phải vì Thành mà bà Hai luôn lạnh nhạt, nghiêm khắc với Khang đến thế.
Hóa ra, những tưởng "sống chung với mẹ chồng" đã là vạn lần khổ đau thì hai người con ruột của bà Hai sống với mẹ đẻ, còn cơ cực, cay đắng gấp bội phần. Bi kịch, đớn đau cuộc đời họ cũng do bà mà ra.Trong đó, người ngấm ngầm đứng sau đẩy mọi chuyện đi không ai khác chính là Phương - cô con dâu thứ.
Chính bà Hai không yên tâm giao công việc làm ăn của gia tộc ở Sài Gòn cho Minh - con trai thứ vì biết anh này không thể làm nên trò trống gì trong khi Phương nổi tiếng vung tay quá trán. Minh dù bản chất không xấu nhưng là người chỉ thích ăn chơi, không có chí làm ăn và hoàn toàn phụ thuộc vợ. Năm xưa, bà Hai đã mất vài chục mẫu đất khi giao cho Minh cai quản chuyện trồng dâu nuôi tằm nhưng công việc đổ bể.
Phương, bề ngoài răm rắp nghe theo lời mẹ chồng. Cô luôn ngon ngọt muốn mẹ giao cơ ngơi ở Sài Gòn cho vợ chồng cô quản lý. Cô lại luôn miệng nói sẽ giúp mẹ và cô Út gắn kết tình cảm nhưng kỳ thực chỉ muốn cả hai chia cắt nhau luôn. Bà Hai muốn nói xin lỗi con gái, Kiều đã tha thứ cho mẹ nhưng người bắc cầu là Phương chỉ "miệng thơn thớt, bụng ớt ngâm". Vậy nên, những lời nhắn để hai mẹ con có thể đoàn tụ không đến được với tai cả hai.
Với Khang, sở dĩ Phương ra mặt ghét cậu bé cũng chỉ vì Thành. Hóa ra, người mà Phương muốn cưới làm vợ chính là Thành chứ không phải Minh. Và hiện tại, cô quyết tâm "tôi không có được hạnh phúc thì anh cũng đừng hòng".
Việt dù là cháu trai thứ trong nhà nhưng Phương luôn dạy con cách vượt mặt anh họ. Cô gieo vào đầu Việt tư tưởng Khang không phải cháu đích tôn, lại là đứa mồ côi, luôn miệng gọi Khang là thằng khiến Khang hơn một lần chịu ấm ức. Nhưng, Việt cũng rất biết "diễn tuồng" như mẹ khi trước mặt bà Hai hay Thành đều diễn tròn vai mình là người bị ức hiếp, ngoan ngoãn. Những thói hư, tật xấu của Việt, Minh đều biết hết nhưng vì nhu nhược anh không thể nói được vợ con mình.
Không dừng lại ở đó, mối quan hệ của Phương và người anh em họ làm ăn sa cơ lỡ vận cũng ẩn chứa nhiều khuất tất. Người đàn ông này chính là tay sai giúp Phương làm những chuyện mờ ám, muốn đẩy Thành trở thành con người ăn chơi trác táng nhưng không thành.
Bức màn về gia tộc bà Hai Đài đã được vén lên và tiếp tục còn lộ diện trong những tập phát sóng tiếp theo, lên sóng lúc 14g các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.
Tô Minh
Vén màn bí mật chốn hào môn trong "Nước mắt loài cỏ dại" Ngay sau khi bộ phim "Đánh cắp giấc mơ" kết thúc, khán giả truyền hình lại tiếp tục được khám phá những góc khuất ẩn sau vẻ hào nhoáng của danh gia vọng tộc trong 40 tập của bộ phim "Nước mắt loài cỏ dại". Thế giới đa chiều về người giàu Bộ phim lấy bối cảnh chính về gia tộc bà Hai...