Nữ VĐV trượt tuyết tử nạn khi đang quay phim cho Ubisoft
Một tai nạn nở tuyết thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của nữ vận động viên tài năng trong làng trượt tuyết thế giới, Matilda Rapaport trong khi cô đang cùng Ubisoft quay lại những cảnh thi đấu cho tựa game thể thao mạo hiểm Steep.
Theo The Guardian, Matilda Rapaport là nữ VĐV trượt tuyết chuyên nghiệp 30 tuổi, người Thụy Điển. Cô từng vô địch giải đấu thể thao mạo hiểm nổi tiếng Freeride World Tour 2013 Xtreme Verbier. Trong quá trình quay lại những cử động nhân vật tại một vùng núi tuyết cho tựa game Steep, một vụ nở tuyết kinh hoàng đã diễn ra vùi lấp Matilda. Sau khi, đội cứu hộ phát hiện ra cô và đưa vào bệnh viện cứu chữa nhưng tình trạng thiếu oxy và chấn thương não diễn ra quá nặng khiến cô không thể qua khỏi.
Ubisoft đã tỏ lòng tiếc thương vô hạn tới sự mất mát rất lớn này bằng thông báo mới nhất của mình:
Video đang HOT
Lòng dũng cảm, sự đam mê và tấm lòng muốn chia sẻ của Matilda cho thế giới là nguồn cảm hứng tới rất nhiều những vận động viên khác. Tai nạn bi thảm đã cướp đi sinh mạng của cô ấy và chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc từ tận đáy lòng vì điều này. Trái tim chúng tôi và những người hâm mộ sẽ luôn cầu chúc cho cô, chồng cô và gia đình vượt qua được khoảng thời gian khó khăn này.
Ngoài thành tích thể thao đáng kể, Rapaport còn xuất hiện trong một số bộ phim về trượt tuyết và có nhiều đóng góp cho tạp chí Women’s Health. Cô quay trở lại trượt tuyết sau sự cố sạt lở tuyết tại Alaska vào 2014.
Cái chết của Rapaport càng nhấn mạnh thêm rằng những môn thể thao mùa đông mạo hiểm đáng sợ tới mức như thế nào ngay kể cả với một vận động viên chuyên nghiệp. Có quá nhiều rủi ro đang chờ đợi vận động viên thể thao ngay ở phía trước.
Theo Game4V
Ubisoft thừa nhận việc hạ đồ họa Watch Dogs là do... Console
Phát biểu của Ubisoft đang thực sự tạo ra những cuộc đối đầu giữa những game thủ chơi Console và "PC Master Race". Đúng sai thế nào chưa rõ nhưng có nhiều phần là để lấp liếm cho những sai lầm về tối ưu của đơn vị phát triển.
Watch Dogs 2 đang trên đường tới với game thủ vào cuối năm nay. Việc thay đổi gameplay và thậm chí là loại bỏ các Tháp mở bản đồ đã giúp cho tựa game từng bị coi là thất bại này có được cơ hội sống sót mới. Tuy nhiên, một phát biểu mới nhất của Ubisoft đang khiến khá nhiều người dùng console thật sự phật ý và nó khiến cho các game thủ PC được thể làm tới với người dùng console.
Một điều đáng phải nhớ đến là ngày chúng tôi show ra đoạn demo đầu tiên của Watch Dogs vào mùa hè 2012, trước khi tất cả mọi người biết về thế hệ console Next Gen (PS4 và XONE), cũng như phần cứng của chúng. Chúng tôi đã làm tốt nhất mọi thứ kể cả về việc tiên đoán thế hệ Console tiếp theo là rất mạnh và đủ để cân được Watch Dogs với nền tảng đồ họa vượt trội. Mọi thứ đều đã được tính toán trên những chiếc PC sở hữu phần cứng mạnh nhất thời đó.
Theo cách nói của Ubisoft, họ thực sự đã dự đoán sai về cấu hình phấn cứng của cả PS4 và XONE dẫn đến việc thời điểm game ra mắt vào tháng 5/2014 không được như mong đợi. Đơn vị phát triển đã phải gấp rút tối ưu lại nền tảng đồ họa của game trên PS4 và XONE để nó có thể chạy mượt mà ở 60FPS. Rất nhiều người đã phải ngã ngửa vì đồ họa của Watch Dogs lúc ra mắt chỉ bằng phân nửa so với đồ họa họ từng cho người ta xem vào E3 2012, thứ mà đến tận 2016, nhiều người vẫn phải trầm trồ.
Khá nhiều người dùng Console đã phật ý về điều này và cho rằng đây chỉ là một cách lấp liếm lỗi sai về tối ưu mà Ubisoft đã thực hiện, thậm chí đã quá vội vàng khi tung ra một sản phẩm mặc cho nó vẫn còn nhiều thứ chưa hoàn thiện. Để xét về mức độ tối ưu (và cả về các chiêu bài trì hoãn), Ubisoft cần phải học tập cách mà Naughty Dogs đã thực sự làm với Uncharted 4. Phiên bản cuối cùng của Uncharted có một mở đầu không thực sự thuận lợi như Watch Dogs khi nền đồ họa chưa có điểm gì đặc sắc trong teaser đầu tiên vào 2013. Nhưng sau 3 năm thực sự đầu tư phát triển, nó đã trở thành một trong những game PS4 đẹp nhất và chi tiết nhất từng được làm, trở thành một tiêu chuẩn mới về mọi mặt trong ngành công nghiệp game. Người dùng Console nói rằng thà đầu tư phát triển 1 game như vậy còn hơn là in 1 cách công nghiệp các game với chất lượng tầm thường, đó mới là thứ Ubisoft đang thiếu và phải thừa nhận với cộng đồng thay vì lấp liếm các lỗi của mình bằng việc đổ lỗi cho những thứ khách quan.
Dù vậy, E3 2016 đã cho thấy một Ubisoft có tiềm năng với những nhìn nhận thực tế hơn khi bản thân Watch Dogs 2 nói riêng và nhiều game khác đã không quá phô trương bằng các trailer, đưa những hình ảnh thật để người dùng nhận xét. Việc thay đổi cách làm thế giới mở trong Watch Dogs 2 sẽ tạo ra nhiều hướng đi mới cho đơn vị này.
Theo WCCFtech
Sau Prince of Persia, đến lượt Splinter Cell được Ubisoft phát miễn phí Tom Clancy's Splinter Cell là cái tên tiếp theo được Ubisoft tặng miễn phí cho cộng đồng game thủ nhân dịp 30 năm ngày thành lập studio. Mới đây, Ubisoft đã công bố trên trang web của mình tựa game tiếp theo sẽ được phát miễn phí cho mọi người nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập studio. Theo đó, hãng...