Nữ hoàng nội y Nhật gây sốt thảm đỏ Tokyo
Nozomi Sasaki là cái tên gây chú ý nhất tại lễ khai mạc LHP Tokyo diễn ra tối 25/10.
Nozomi Sasaki được coi là “mỹ nhân đẹp nhất Nhật Bản” bởi nhan sắc tự nhiên và vẻ sexy trong các bộ ảnh bikini. Tuy nhiên, tối 25/10, cô diện chiếc váy khá nền nã và kín đáo khi đi xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim Tokyo lần thứ 29. Người mẫu sinh năm 1988 là nhan sắc Nhật Bản gây chú ý nhất trong sự kiện này.
Sau một thời gian làm người mẫu với nhiều bộ ảnh nóng bỏng, Nozomi lấn sân nghệ thuật thứ 7. Phim mới nhất của cô là “My Korean Teacher”, đóng chung với thành viên nhóm Super Junior, Ye Sung. Tác phẩm được giới thiệu tại Liên hoan phim.
Chuyên gia trang điểm kiêm diễn viên người Philippines – Paolo Ballesteros – khiến khán giả và giới truyền thông ngỡ ngàng khi xuất hiện từ xa. Anh hóa trang thành Angelina Jolie và sải bước trên thảm đỏ.
Paolo Ballesteros và đoàn phim “Die Beautiful”. Bản sao của Angelina Jolie đóng vai chính trong tác phẩm tranh giải này.
Cổ Thiên Lạc là sao Hoa ngữ nổi bật trên thảm đỏ Tokyo năm nay.
Video đang HOT
“Dương Quá” của “Anh hùng xạ điêu” đi cùng đoàn phim “Shed Skin Papa”. Đây là phim điện ảnh mới nhất của Cổ Thiên Lạc và lọt vào hạng mục tranh giải.
Nữ diễn viên Tưởng Cần Cần khoe vòng một đầy đặn trong chiếc váy mỏng tang giữa thời tiết 10 độ của Tokyo. Cô là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam qua các phim truyền hình như “Anh hùng xạ điêu 2003″, “Khang Hy vi hành”, “Phong vân” hay “Ngọa hổ tàng long”.
Ngô Diệc Phàm (giữa) là ngôi sao trẻ đang được yêu thích trong khu vực châu Á. Anh xuất thân là thành viên nhóm nhạc EXO nhưng nay hoạt động điện ảnh nhiều hơn.
Diệc Phàm cố nán lại sân khấu vẫy tay chào khi khán giả hô vang tên anh.
Meryl Streep là sao Hollywood hiếm hoi xuất hiện tại LHP Tokyo. Phim mới nhất của minh tinh là “Florence Foster Jenkins” được chiếu mở màn năm nay.
Sự kiện thảm đỏ tối qua còn có sự tham gia đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản – Shinzo Abe.
Thủ tướng không ngần ngại bày tỏ sự đam mê dành cho văn hóa – nghệ thuật, đặc biệt là điện ảnh. Ông còn cho biết mình rất thích bộ phim “The Iron Lady” của Meryl Streep.
Theo VNE
Ngô Vũ Sâm: 'Làm phim kết hợp truyền thống và công nghệ'
Chiều 26/10 tại Nhà hát Kabukiza ở Tokyo, Ngô Vũ Sâm được Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 28 trao giải danh dự "Samurai" tôn vinh những bậc thầy làng điện ảnh thế giới.
Năm 2010, Ngô Vũ Sâm từng nhận được giải danh dự Sư tử Vàng thành tựu trọn đời tại LHP quốc tế Venice. Nhân dịp này, đạo diễn Ngô Vũ Sâm đã xuất hiện trước gần 500 sinh viên điện ảnh và công chúng trong đêm giao lưu 25/10 của khuôn khổ LHP Tokyo.
Nụ cười hiền lành của Ngô Vũ Sâm chinh phục công chúng tại Tokyo tối 25-10 - Ảnh: Trung Nghĩa
Vị đạo diễn phim hành động kỳ cựu của làng điện ảnh Hoa ngữ cũng như là một trong ít đạo diễn gốc châu Á thành công bậc nhất Hollywood mang đến LHP quốc tế Tokyo nhiều kinh nghiệm hay. Ở tuổi 69 và có hơn 40 năm làm phim (phim đầu tay năm 1973 The young dragons), Ngô Vũ Sâm xuất hiện trong tiếng vỗ tay vang rền khắp khán phòng rộng lớn.
Nhắc đến ông, khán giả yêu điện ảnh không thể quên loạt phim hành động Hong Kong ở thập niên 1980 với những diễn viên ruột Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ... Ngô Vũ Sâm cũng là đạo diễn những bộ phim bom tấn nhưMission: Impossible 2 (Điệp vụ bất khả thi 2) hay Red cliff (Đại chiến Xích Bích). Gần nhất là The crossing (Thái Bình Luân) với dàn sao châu Á đóng phim này như Chương Tử Di, Kim Thành Vũ, Song Hye Kyo, Masami Nagasawa, nói về vụ đắm tàu năm 1949 tại Trung Quốc khiến hơn 900 người thiệt mạng. Phần 1 của Thái Bình Luân ra mắt từ LHP Cannes 2014 và phần 2 vừa chiếu năm nay.
Khởi đầu sự nghiệp làm phim hành động từ phim A better tomorrow (1986), Ngô Vũ Sâm kể lại lúc bấy giờ phim Hong Kong đề tài cảnh sát luôn phân định rõ ràng trắng - đen, nghĩa là cảnh sát thì luôn luôn tốt và tội phạm lúc nào cũng xấu xa. Ông quyết định cho các tuyến nhân vật có nhiều cảm xúc đa dạng hơn, phức tạp hơn.
Kết quả A better tomorrow gây tiếng vang lớn và mở ra một phong cách mới trong thể loại phim về cảnh sát trong làng điện ảnh Hoa ngữ. "Tôi tự hào mình đã đi tiên phong", Ngô Vũ Sâm nói và chính vì vậy ông khuyến khích giới trẻ làm phim mạnh dạn thể hiện sự sáng tạo, đột phá để tạo dấu ấn riêng trong bước khởi đầu. "Và đừng quên tích lũy những kinh nghiệm", Ngô Vũ Sâm nhắc nhở.
Làm phim là công việc cần sự kiên trì cao độ, Ngô Vũ Sâm nhấn mạnh và nói đến chuyện làm phim ở Hollywood, một môi trường có rất nhiều thứ, nhiều người can thiệp vào bộ phim khiến bạn "đôi khi phải nổi giận".
Ngô Vũ Sâm nói và ông dẫn chứng khi làm việc cho Hollywood thời kỳ đầu, Ngô Vũ Sâm phải đấu tranh rất nhiều với hãng sản xuất để ông có quyền quyết định nhiều hơn, đạt được sự tự do tối đa khi đạo diễn phim Face/off (Lật mặt - 1997). Kết quả là Face/off gặt hái thành công vang dội cả về doanh thu lẫn chuyên môn hơn cả phim trước mà Ngô Vũ Sâm làm thuê cho HollywoodBroken arrow (Mũi tên gãy - 1996).
Ngô Vũ Sâm khuyên các nhà làm phim trẻ Nhật Bản và châu Á hãy "kết hợp được truyền thống lẫn hiện đại". Ảnh: Tr.N.
Nói về các nhà làm phim trẻ tuổi ở Nhật nói riêng và châu Á nói chung, Ngô Vũ Sâm đặc biệt mong muốn họ duy trì, gìn giữ và phát huy truyền thống và tinh thần làm phim đặc trưng của quốc gia. Ông chia sẻ rằng: "Nếu kết hợp được truyền thống lẫn công nghệ hiện đại, tôi nghĩ một bộ phim hay sẽ được sinh ra".
"Bạn có thể sử dụng công nghệ làm phim tiên tiến của phương Tây để thể hiện tinh thần phương Đông", Ngô Vũ Sâm gợi mở. Ông nói người làm phim có thể vượt qua những sự khác biệt về chính trị, văn hóa, tôn giáo nhờ ngôn ngữ cảm xúc trong điện ảnh.
Ngô Vũ Sâm cũng đề cao tinh thần tự hào phương Đông khi nói rằng từ Hollywood ông quay về Hong Kong để quyết tâm làm một bộ phim bom tấn đẳng cấp thế giới tại châu Á là Đại chiến Xích Bích (2008). Bằng cách trở lại phương Đông này, ông giải quyết được vấn đề ở Hollywood là thiếu hụt kịch bản, đồng thời việc làm phim tại châu Á cũng giúp Ngô Vũ Sâm tạo điều kiện cho nhân lực sản xuất phim ở châu lục này.
Cùng nhận giải SAMURAI chiều 26-10 với Ngô Vũ Sâm còn có Yoji Yamada - vị đạo diễn 83 tuổi lừng danh của nước chủ nhà vốn có sự nghiệp làm phim trải dài 6 thập niên, đặc biệt nổi tiếng với các phim về samurai huyền thoại.
Theo Trung Nghĩa/Tuổi Trẻ