Nữ chính phim Việt có tỷ suất người xem cao nhất cả nước: Làm nghề để lo cho mẹ, U40 vẫn trẻ đẹp
Rồi 30 Năm Sau hiện đang là tựa phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, kéo đó những thông tin về nữ chính cũng được chú ý.
Sau khi bộ phim Duyên Kiếp kết thúc với thành công rực rỡ về tỷ suất người xem, Rồi 30 Năm Sau tiếp tục giúp đài truyền hình Vĩnh Long khẳng định vị thế với dòng phim xưa. Phim hiện cũng đang đứng đầu về tỷ suất người xem trên cả nước, vượt qua loạt phim giờ vàng của VTV. Dù lên sóng chưa lâu nhưng người xem đã bị cuốn vào câu chuyện đầy bi kịch của Hải ( Thanh Trúc), một kiếp người khốn khổ với vòng xoáy hận thù suốt hơn 30 năm.
Trong phim, Hải vốn là tiểu thư khuê các phải lòng một chàng trai không môn đăng hộ đối đã từng ra tay cứu giúp cô. Dù bị phản đối nhưng Hải vẫn cưới người đàn ông này, từ chối cuộc hôn nhân sắp đặt với Thức – một kẻ giàu có, tàn độc. Hải không thể ngờ Thức đã lập mưu hại cô mất chồng, lạc con để có thể ở bên cô. Suốt 30 năm cuộc đời sau đó, Hải ở bên Thức mà không biết đó chính là kẻ đẩy đời mình vào bi kịch.
Vào vai Hải là nữ diễn viên xinh đẹp Thanh Trúc. Ở tuổi 36, cô vẫn có thể “cân” được cả hai giai đoạn cuộc đời của Hải, khi là cô gái trẻ hết mình vì tình yêu và gia đình, khi là người phụ nữ sống trong nhung lụa nhưng không thể hạnh phúc trọn vẹn vì nỗi đau lạc mất con. Khán giả dành không ít lời khen cho Thanh Trúc với màn thể hiện ấn tượng này.
Video đang HOT
Với một diễn viên đã có tới 19 năm làm nghề như Thanh Trúc, vai Hải dù nặng ký nhưng không thể làm khó được cô. Thậm chí khán giả còn cho rằng Thanh Trúc sẽ dễ cảm thông cho Hải vì cuộc sống của cô cũng vô cùng truân chuyên. Ngày cô học cấp hai, gia đình Thanh Trúc phá sản, dù còn nhỏ tuổi nhưng cô đã phải mạnh mẽ đứng lên để làm chỗ đứng cho mẹ và cố gắng để mưu sinh. Lúc này, Thanh Trúc đã bắt đầu đi hát tại các phòng trà để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Sau đó, cô và Minh Hằng dần trở nên nổi tiếng khi là hai mảnh ghép của nhóm song ca J8687. Thời điểm vừa ra mắt, J8687 đã được công chúng chú ý nhờ các sản phẩm âm nhạc như Anh Cứ Bỏ Mặc Em, Rồi Cũng Sẽ Quên Nhau Thôi,… Đáng tiếc không lâu sau đó, nhóm nhạc này tan rã.
Sau khi cha mất, Thanh Trúc ít đi hát hơn mà tập trung vào phim ảnh, dần trở thành trụ cột kinh tế của gia đình để mẹ có thể nghỉ ngơi. Cô nổi danh với loạt phim nổi tiếng như Tình Án, Hướng Nghiệp, Mộng Phù Du, Những Đóa Ngọc Lan, Hạnh Phúc Muộn Màng,… Đặc biệt dù sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, gương mặt đậm nét “nhân vật chính diện” nhưng Thanh Trúc không hề bó buộc bản thân ở bất kỳ dạng vai nào. Từ chính diện tới phản diện hay những vai đa đoan, trắc trở cũng được cô thể hiện rất mượt.
Hiện tại Thanh Trúc đã 36 tuổi. Ở ngoài đời, cô xinh đẹp, trẻ trung hơn hẳn so với trên phim.
Khi phim truyền hình 'dựa hơi' sân khấu
Ngay khi vừa kết thúc Duyên kiếp, khán giả màn ảnh nhỏ lại tiếp tục thưởng thức một bộ phim truyền hình cũng được làm lại từ vở cải lương nổi tiếng Rồi 30 năm sau.
Các phim truyền hình gần đây chuyển thể từ kịch bản cải lương Tiếng sét trong mưa, Duyên kiếp (từ trái qua, ảnh trên) và Rồi 30 năm sau (ảnh dưới)
Rồi 30 năm sau (phát sóng lúc 20h từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênh THVL1) do Vũ Thị Thanh Hương viết kịch bản phóng tác từ vở cải lương cùng tên của Hà Triều - Hoa Phượng, có sự tham gia của các diễn viên Trương Minh Quốc Thái, Thanh Trúc, Quang Tuấn, Ngọc Thảo, Yeye Nhật Hạ...
Sức hấp dẫn từ vở cũ
Đạo diễn Minh Múm (Nguyễn Quang Minh) thực hiện phim cho biết: "Bộ phim cũng giữ phần hồn của câu chuyện cũ. Từ một vụ án tưởng đã chìm vào quên lãng thì 30 năm sau, người con quyết tâm đi tìm sự thật... Từ đó câu chuyện về số phận những nhân vật, những mối quan hệ rối rắm trong gia đình dần được hé lộ...".
Trước khi phát sóng Rồi 30 năm sau, bộ phim Duyên kiếp chuyển thể từ vở cải lương cùng tên nổi tiếng của soạn giả Hoàng Song Việt liên tục đứng đầu top 10 phim, chương trình có lượng người xem cao nhất, nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.
Trước đó, phim Tiếng sét trong mưa phóng tác từ Lôi vũ cũng từng một thời khiến khán giả miền Nam mê mệt với chuyện tình của cậu Ba và cô hầu Thị Bình...
Các phim như Sông dài, Tấm lòng của biển, Con gái chị Hằng, Tần Nương Thất... cũng đều được chuyển thể từ sân khấu cải lương.
Biên kịch Hạ Thu phóng tác kịch bản Duyên kiếp và nhiều phim khác nhận định: "Sự thành công của Duyên kiếp nói riêng và phim chuyển thể từ sân khấu nói chung đến từ nhiều khâu và điều đầu tiên là kịch bản gốc quá hay, đậm tính nhân văn, từng đi vào lòng khán giả".
Một hướng đi trong tình hình thiếu kịch bản
Bà Bích Liên - giám đốc Công ty Mega GS, đơn vị sản xuất khá nhiều phim chuyển thể từ sân khấu - cho biết hiện công ty đã hoàn tất hai kịch bản phim chuyển thể từ cải lương và lên kế hoạch sản xuất.
"Vấn đề chỉ nằm ở cốt truyện thôi. Những vở kịch, cải lương xưa vốn dĩ đã có cốt truyện hay, hấp dẫn rồi nên chuyển thể sẽ thuận lợi hơn và đây sẽ là một hướng đi của hãng phim chúng tôi: mua bản quyền các vở sân khấu, văn học... để chuyển thể thành phim truyền hình".
Theo biên kịch Hạ Thu, "cái khó khăn lớn nhất khi chuyển thể từ kịch bản sân khấu là cái bóng kịch bản quá lớn, đã đi vào lòng khán giả nên nếu mình chuyển không hay, hoặc có sự sáng tạo thêm so với kịch bản gốc sẽ làm khán giả không vừa ý. Vì cảm xúc đầu tiên với kịch bản gốc lúc nào cũng sâu đậm.
Mặt khác, kịch bản ba tiếng biểu diễn trên sân khấu chuyển thành phim nhiều tập đòi hỏi biên kịch phải sáng tạo nhiều. Ngôn ngữ đặc trưng của loại hình nghệ thuật khác biệt cũng là điểm khó".
Áp lực về việc sản xuất phim chuyển thể từ cải lương được đạo diễn Minh Múm kể: "Việc tìm kiếm bối cảnh, đạo cụ xưa bây giờ khó lắm. Muốn quay phim phải đi xa, vì nông thôn giờ thành thị hóa nhiều lắm rồi.
Việc dựng cảnh nội, ngoại, trang phục... rất mất nhiều công sức. Nhưng điều tôi lo nhất là phải truyền tải được phần hồn của vở kịch, cải lương xưa. Điều này không hề đơn giản. Cái hay của vở cải lương, kịch xưa đó là chất sâu sắc và mang đậm tình cảm gia đình, thời cuộc".
Đổi lại với những áp lực đó là niềm vui của một bộ phim chuyển thể sân khấu thành công, như kỳ vọng của biên kịch Hạ Thu: "Chuyển thể từ kịch bản sân khấu nếu hay, khêu gợi được sự tò mò, thu hút được các bạn trẻ thì các bạn sẽ quay về xem kịch bản gốc.
Từ đó sẽ nhận ra những cái hay của sân khấu cải lương mà kịch bản phim không thể thay thế được. Khán giả vì vậy sẽ thêm yêu sân khấu, yêu cải lương nhiều hơn".
Phim "Duyên kiếp" của Trương Mỹ Nhân, Bạch Công Khanh có rating cao nhất nước Bộ phim "Duyên kiếp" với nhiều tình tiết hấp dẫn, xúc động đang thu hút sự quan tâm từ khán giả. Sau 2 tuần lên sóng, phim truyền hình Duyên kiếp do Trương Mỹ Nhân, Bạch Công Khanh, Huỳnh Đông, Oanh Kiều đóng chính đã đạt nhiều thành tích tốt. Thống kê từ Kantar Media (tính đến hết ngày 21/8), Duyên kiếp đang...