NSƯT Hạnh Thúy: Tôi keo kiệt và khắc nghiệt…
“Tôi keo kiệt và khắc nghiệt với chính bản thân mình. Còn với người khác, tôi nghĩ mình thuộc dạng xài được…”, NSƯT Hạnh Thúy đã tự nhận xét về mình như thế.
NSƯT Hạnh Thúy được khán giả biết tới nhiều qua những vai phụ nữ cam chịu, khắc khổ trong các phim “Dòng sông định mệnh”, “Cái bóng bên chồng”, “Hương bưởi”…
Không chỉ là một diễn viên đa năng, hoá thân được nhiều loại vai có các tính cách khác nhau, Hạnh Thúy còn là một đạo diễn sân khấu có tài.
“Tôi keo kiệt và khắc nghiệt với chính bản thân mình. Còn với người khác, tôi nghĩ mình thuộc dạng xài được”, NSƯT Hạnh Thúy tự nói về mình như thế.
Là nghệ sĩ ít giày dép, quần áo, túi xách nhất showbiz Việt
Chị từng nhận xét về mình là người keo kiệt và khắc nghiệt. Tại sao chị lại nói như vậy?
Thực ra là có lý do. Tôi không bao giờ phung phí tiền bạc. Món đồ đắt tiền nhất tôi từng mua là chiếc iPhone 24 triệu và cũng là lần duy nhất.
Gần 20 năm nay, tôi vẫn trung thành với một chiếc xe và không có nhu cầu đổi mới. Tôi gần như không bao giờ lên kế hoạch đi du lịch. Mọi chuyến du lịch của tôi thường kết hợp với công việc. Cũng có người cho vậy là không phung phí nhưng tôi nghĩ đó là keo kiệt.
Chẳng hạn, tôi chạy xe hơi nhưng nếu hai quán cơm sát nhau, một quán 25.000 đồng và một quán 30.000 thì tôi sẵn sàng vào quán 25.000 nếu ngon như nhau. Nhiều người bảo, chị là nghệ sĩ lớn sao phải làm như vậy nhưng tôi không vì sĩ diện mà ăn ở quán kia, dù nó chỉ đắt hơn 5.000 đồng.
Con gái tôi muốn uống trà sữa. Nếu uống một lần cho biết thì tôi đồng ý nhưng sẽ không bao giờ tôi uống lại vì nó quá đắt tiền. Chỉ là một ly nước thôi, không đáng để phung phí như vậy.
Nhiều người phải có một cuốn sổ để xem hôm nay chi bao nhiêu, thu bao nhiêu còn tôi không bao giờ cần tới cuốn sổ đó vì tất cả những khoản tôi chi đều là những thứ cần thiết và không có gì uổng phí.
Tôi cũng không bao giờ cho mình thời gian hưởng thụ. Tôi luốn cố gắng hết sức cho vai diễn của mình và cảm thấy không thoải mái khi làm việc với người không cùng quan điểm. Đó là khắc nghiệt.
Tự nói về mình như thế, chị có “khắc nghiệt” quá với bản thân không?
Tôi keo kiệt và khắc nghiệt với chính bản thân mình. Còn với người khác, tôi nghĩ mình thuộc dạng xài được. Tôi thuộc dạng nghệ sĩ ít giày dép, ít quần áo, ít túi xách nhất showbiz Việt. Tôi làm rất nhiều nhưng chỉ có hai thứ không bao giờ có là tiền và thời gian.
Và tôi biết, hậu vận của tôi không phải là đại gia nên tôi cứ sống vậy là tốt rồi. Nếu muốn giàu có thì phải đánh đổi nhưng tôi không có nhu cầu đó. Trước kia và bây giờ, tôi vẫn chỉ cần sức khoẻ và đủ ăn là được.
“Trong danh sách làm việc của tôi có hơn 800 người nhưng khi cần nói chuyện, muốn rủ ai đó đi cà phê, đi chơi… tôi không biết gọi cho ai”, Hạnh Thúy tâm sự.
Không cho người khác có cơ hội chơi xấu mình…
Cảm giác của tôi về chị ngay lúc này là người yêu ghét rõ ràng, sống chân thành với chính mình. Biết mình cần gì, có gì và muốn gì. Đó thực sự là một điều tốt nhưng trong nghề này, rất có thể sẽ gây cản trở cho chị. Chị có nghĩ vậy không?
Tôi là người sống an toàn và thẳng thắn. Thích thì ở lại, không thích là đi về, không tiếc gì hết. Đi làm việc cũng vậy, nếu cảm thấy ở đó mình không an toàn, có gì đó lấn cấn hay tâm lý không hoà hợp là tôi không làm nữa.
Dĩ nhiên với tính cách đó, cơ hội làm việc của mình sẽ giảm đi nhưng tôi thuộc dạng an toàn tới phát chán. Nhiều lúc tôi còn thấy chán chính mình vì an toàn quá.
Để được an toàn, nhiều lúc tôi biết, mình sẽ mất đi một số tiền lớn, một cơ hội lớn nhưng khi làm bất cứ điều gì tôi đều nghĩ tới rủi ro. Rủi mà cái việc đó không ổn, mình sẽ lãnh hậu quả rất lớn. Và khi nghĩ tới hậu quả thì tôi không thấy hối tiếc vì cái mất cơ hội nữa.
Một người sống an toàn quá thường không nhiều bạn?
Thật ra, tôi thuộc dạng lười giao thiệp. Trong danh sách làm việc của tôi có hơn 800 người nhưng khi cần nói chuyện, muốn rủ ai đó đi cà phê, đi chơi… tôi không biết gọi ai.
Không lẽ trong hơn 800 người bạn trong danh bạ điện thoại của chị, không có nổi một người để chị có thể chia sẻ?
Cho dù có nghĩ tới ai đấy thì ngay sau đó, tôi sẽ nghĩ, chắc giờ này nó đang quay, đang nghỉ ngơi… Nghĩ thế tôi lại không gọi. Tuy nhiên vì mình không quá thân thiết, không quá tin tưởng nên mình không bao giờ bị đổ vỡ, bị tổn thương quá lớn về bất cứ ai hay với bất cứ việc gì.
Khi biết tính từng người, tôi đã lường trước được, với người này thì những chuyện gì có thể sẽ xảy ra khi mình chơi với họ. Vì thế, việc không quá thân thiết sẽ giúp tôi tránh được cơ hội họ chơi xấu mình.
Nói chung, tôi hay nguỵ biện lắm… (cười)
…nhưng vẫn bị qua cầu rút ván!
Từ nguỵ biện có vẻ hơi nặng nề. Tại sao chị lại dùng từ đó cho mình? Có ví dụ nào cụ thể không?
Có một công ty làm phim mới thành lập. Họ nhờ tôi ở vai trò đạo diễn. Công việc của đạo diễn là setup đoàn phim. Ê-kíp có đầy đủ từ âm thanh, ánh sáng, quay phim đến diễn viên…
Lúc tôi làm việc này, tôi nghĩ: “Mình setup xong hết thì người ta đâu cần mình nữa, họ có thể thay thế đạo diễn bằng người khác, giá rẻ hơn mình”. Và ngay lập tức, điều đó xảy ra. Nguyên cái ê-kíp đó, họ chỉ thay đúng đạo diễn là tôi.
Vấn đề là dù mình biết điều đó có thể xảy ra nhưng vẫn làm. Và tôi nguỵ biện bằng cách nghĩ, mình cho người ta cái này thì sẽ có người khác cho lại mình cái khác. Thỉnh thoảng, tôi vẫn được người khác giúp một cách vô điều kiện thật (cười).
Tôi nghĩ nên gọi nó là AQ thì hợp hơn là hai chữ nguỵ biện. Dù nghĩ tích để không bị sốc nhưng hẳn là chị có buồn chứ?
Cảm giác đó không phải là buồn mà là đổ vỡ. Tôi đã nói thẳng với họ là, “khi chị setup đoàn xong, em sẽ không mời chị”. Bạn đó nói, “sao chị lại nói vậy, sao em có thể làm như vậy được” nhưng cuối cùng thì bạn đó đã làm y chang. Sau đó bạn ấy cũng chẳng gọi điện thoại, chẳng nói gì hết.
Chị có được nhận phần thù lao cho việc setup đoàn phim không?
Dĩ nhiên là không. Tôi là kiểu người, nếu nhịn được sẽ ngậm họng luôn, không bao giờ nói. Nhưng đã nói thì sẽ nói thẳng và không sợ người ta buồn. Chính vì thế, tôi hay bị “thần khẩu hại sắc phàm” hay còn hiểu đơn giản là cái miệng hại cái thân.
“Tôi là người sống không có quá khứ…”, Hạnh Thúy nói.
Ý chị là, nếu chị không nói ra nguy cơ bị chơi xấu thì điều đó đã không xảy ra?
Không. Tôi nghĩ rằng chuyện đã xảy ra như vậy, có buồn có khóc cũng chẳng giải quyết được gì nên khi chuyện đã qua, tôi không nghĩ lại. Nhiều người nói tôi là người sống không có quá khứ, chỉ có tương lai và hiện tại.
Có lẽ họ nói đúng. Ví dụ, một bộ phim vừa quay xong, đóng máy là ngay lập tức tôi đã không nhớ đó là phim gì, không nhớ cả nhân vật mình vừa đóng… cho tới khi có người khác nhắc lại.
Chuyện vui cũng vậy, chuyện buồn cũng vậy, chuyện xui, hên, bực bội cũng vậy.
Có lẽ vì “dễ quên” nên cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn. Thành công hay thất bại. Hạnh phúc hay đau khổ cũng sẽ khiến mình an nhiên. Cảm ơn chị đã chia sẻ!
Hạnh Thúy từng biểu diễn và dàn dựng cho Nhà hát 5B Võ Văn Tần, sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, sân khấu kịch Hồng Vân và tham gia nhiều vai diễn trong các bộ phim điện ảnh cũng như truyền hình.
Hạnh Thúy từng đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim điện ảnh “Sống trong sợ hãi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.
Vở kịch “Dòng nhớ” do chị phóng tác và đạo diễn từ truyện ngắn cùng tên của Nguyễn Ngọc Tư từng đạt 7 giải thưởng tại Liên hoan sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009. Trong 7 giải thưởng đó, Hạnh Thúy được vinh danh ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc.
Ảnh trong bài: Huy Tuấn
Theo Trí Thức Trẻ
NSƯT Hạnh Thuý: "Đám con gái trong lớp chuyên qua nhà ủi tiền cho thầy Minh Nhí"
"Việt Hương thông minh, ủi tiền phẳng lì, xếp tiền mới ra tiền mới, tiền cũ ra tiền cũ, mặt nào đi mặt đó nên thầy Minh Nhí cưng lắm", Hạnh Thuý nhớ lại.
Hạnh Thuý là cái tên quen thuộc với khán giả cả nước trong vai trò một diễn viên hài, diễn viên sân khấu kịch và điện ảnh. Ngoài ra chị cũng nổi tiếng với vai trò tác giả và đạo diễn sân khấu ở Sài Gòn từ nhiều năm nay.
Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, NSƯT Hạnh Thuý thỉnh thoảng lại nói "tôi là người an toàn tới phát chán nên nếu sau khi bạn phỏng vấn mà không có gì để viết thì cũng không sao cả".
Kỳ thực, cuộc trò chuyện giữa tôi và chị diễn ra vô cùng thú vị. Chị mở lòng chia sẻ thẳng thắn mọi câu hỏi từ gai góc đến riêng tư của tôi.
Tuổi thơ vác kiếm gỗ đi đánh lộn trong xóm...
Chị sinh ra và lớn lên ở vùng sông nước tỉnh Bến Tre th ì t uổi thơ của chị như thế nào ?
Tôi may mắn vì được sinh ra, lớn lên và trưởng thành dưới quê. Tuổi thơ của tôi rất nhiều màu sắc. Hồi nhỏ tôi ở vườn, bắt cá, tát mương, té sông chết đuối... đều đã được trải nghiệm đủ.
Những trò nữ công gia chánh như bắn thun, nhảy dây... tôi chơi rất tệ nhưng trèo cây, vác kiếm gỗ đi chém lộn trong xóm thì luôn dẫn đầu trong đám con trai.
Trên tôi là anh Hai, dưới có một cậu em nên hầu như trò gì 3 anh em cũng chơi chung. Trong nhóm có mình tôi là con gái. Tới lớp 6, lớp 7, tôi vẫn ở trần đi đánh lộn với tụi con trai trong xóm bình thường. Thậm chí, 3, 4 đứa đang tắm sông, nghe anh Hai xúi, tôi lột quần trùm lên đầu tụi nó rồi cười.
Lúc đó tôi bắt đầu dậy thì. Mẹ nói con gái lớn rồi, không ở trần nữa nhưng tôi không nghe. Một hôm trời mưa, tôi vừa ở trần đi đánh lộn với tụi con trai về thì cô hàng xóm nói "trời ơi, con gái lớn còn ở trần hở ngực". Vì nhục câu đó mà tôi không bao giờ ở trần nữa.
Sau này, sợ bị nhắc lại chuyện cũ, sợ xấu hổ nên tôi không dám chơi, không dám nhìn mặt thằng con trai nào trong xóm. Và ngay cả những dịp ba anh em ngồi chơi với nhau cũng không ai nhắc chuyện xưa vì bản thân đứa nào cũng thấy mắc cỡ.
Chị vừa nhắc đến chuyện ngã sông chết hụt. Trải nghiệm đó có khủng khiếp không?
Đó là lần đầu tiên tôi nhảy xuống nước cùng với cậu 5 và dì út. Hồi đó tôi mới 5, 6 tuổi còn chưa biết bơi.
Tôi vẫn nhớ cảm giác của lần chết đuối đó, nó chẳng những không khủng khiếp mà còn rất sướng. Khi chìm xuống, tôi nhìn lên thấy mọi người la hét. Cảm giác lúc đó là tôi đi bộ dưới nước. Nước rất đẹp, xanh biếc và có rong như ở biển, cá bơi tung tăng.
Tôi vừa đi vừa thở bình thường và trong đầu còn nghĩ: "sao ở dưới nước mà mình thở được, sao nó đẹp quá". Đang tính đi nữa thì có ai đó nắm đầu lôi lên và bị đá cho một phát lăn vào cửa, ộc nước, tỉnh luôn. Lúc tỉnh rồi tôi vẫn còn tiếc mãi vì đang thấy mọi thứ ở dưới nước đẹp quá.
Sau đó tôi nghe mẹ kể là, mẹ đang ngồi may, dì út và cậu 5 kêu "con Thi nó bơi giỏi quá, biết lặn luôn". Mẹ nói, nó không biết bơi và ba nhảy xuống cứu. Lúc đó ba nghĩ, đá cho nó một phát để ộc nước ra là tỉnh... và đúng là tôi tỉnh thật.
Nhưng s au lần chết đuối hụt đó, chị có sợ không?
Không vì tôi thấy nó đẹp quá. Sau này tôi cũng biết bơi nhưng bơi không giỏi. Mấy anh em chơi sông, tôi bơi bị nước cuốn đi là chuyện bình thường nhưng bị hoài mà không tởn.
Tôi còn nhớ năm 12 tuổi, thấy khúc sông gần nhà có xoáy nước rất lớn, mấy anh em cứ bơi qua bơi lại. Nước càng siết thì bơi càng sướng vì độ nguy hiểm càng cao.
Có lần tôi bị nước cuốn đi 50 mét, bíu vào được cành cây, leo ngược trở lại bơi tiếp. Cả đám đều chơi như vậy, đưa nào cũng liều mạng...
Rồi leo lên bờ tường rất cao và đi trên đó. Cả đám bị người lớn chửi và đánh hoài mà đám con nít đứa nào cũng khoái đi vì cảm giác sướng lắm.
Hình nh ư chị có máu liều trong người?
Cũng có thể. Tôi vẫn hay nói là tôi không sợ chết mà chỉ sợ nghèo và sợ không chết. Nếu té xuống biết chết thì tôi không sợ, chỉ sợ té xuống mà không chết, sống thực vật thôi.
Hồi học trường sân khấu, Tiết Cương hay chọc các bạn nữ, lôi mấy bạn ra ban công nắm chân thả đầu xuống rồi hù buông tay. Bạn nào cũng khóc cũng la hét, riêng tôi nói "anh thả xuống là em phải chết nha, em mà không chết là anh đền nha".
Nghe xong, Tiết Cương kéo lên bảo "mày nói làm tao mất hứng". Từ đó, Tiết Cương không bao giờ giỡn kiểu đó nữa.
Thường qua nhà ủi tiền cho thầy Minh Nhí...
Khi chị theo nghề diễn viên, gia đ ình có ai ủng hộ không?
Nhà không ủng hộ nhưng cũng không phản đối. Tất nhiên là mọi người cũng lo vì không biết sau này ra trường mình sống thế nào nhưng lúc đó vô trường sân khấu, học phí thấp còn những trường khác, học phí cao nên không dám thi.
Cuối cùng học xong ra, trường nợ lại Hạnh Thúy mấy chục ngàn vì năm nào cũng có học bổng. Nguyên lớp chỉ có vài bạn không có học bổng thôi, còn bạn nào cũng giỏi nên đều có học bổng hết.
Hạnh Thuý vai người mẹ trong MV "Mẹ" của ca sĩ nhí Võ Khánh Ngọc
Lớp K18M năm đó được xem là thành đạt nhất v ì hầu nh ư ai ra làm nghề cũng đều nổi tiếng ?
Thật ra, lớp bị "rụng" rất nhiều. Lúc đầu là 25 người sau còn 20, đến khi tốt nghiệp thì chỉ có 8 người, gồm Hạnh Thúy, Việt Hương, Thúy Nga, Trần Bùm, Trọng Hiếu, Tiết Cương, Lê Chẩn và một bạn nữa mà giờ không nhớ được tên.
Anh Cao Minh Đạt và Thúy Hòa thì nghỉ trước đó vì ai cũng hoang mang, không biết khi ra trường sẽ làm gì. Khi anh Đạt nghỉ đi ra ngoài làm, sau một năm show nhiều mới quay lại với nghề.
Nói thật, tôi gần như không bao giờ dám nhắc là học trò thầy Minh Nhí. Vì thầy dạy nguyên đám, đứa nào cũng nổi tiếng chỉ có mình tôi là kém nhất.
Hồi năm 2005, anh Cao Minh Đạt là soái ca phim truyền hình. Còn Việt Hương, Thuý Nga đã là cây hài nữ, quái kiệt. Tiết Cương cũng đã có nhóm hài riêng chỉ có mình tôi cứ lẹt đẹt... nên không dám nhắc là học trò thầy Minh Nhí, sợ nhục cho thầy.
Trong chương tr ình Nghệ sĩ đối thoại vừa rồi, 3 thầy trò nghệ sĩ Minh Nhí - Việ t Hương - Tiế t Cương đ ã chia sẻ nhiều kỷ niệm thời sinh viên. Còn chị, nhớ lại những ngày ấy, chị bị ấn t ượng bởi điều g ì?
Ngày xưa học trò ngoan lắm. Đám con gái trong lớp chuyên qua nhà ủi tiền cho thầy Minh Nhí. Việt Hương là người ủi tiền được thầy Minh Nhí thích nhất vì thông minh và lanh lợi, còn tôi cả đời không biết cầm xấp tiền ra sao.
Việt Hương ùi tiền phẳng lì, xếp tiền mới ra tiền mới, tiền cũ ra tiền cũ, mặt nào đi mặt đó nên thầy Minh Nhí cưng nó lắm. Còn Thuý Nga thì dọn dẹp nhà cửa nấu ăn.
Mấy đứa khác trong đó có Thuý ít qua nhà thầy nhất vì hồi đó bị mặc cảm mình ở dưới quê nghèo nên ít chơi với ai. Lâu lâu mới qua nhà thầy một lần.
" Mình tham và hèn nên buôn bán không được "
Nghe các anh chị kể, thời đó hầu như ai cũng khổ, không riêng g ì ai. Chị có làm thêm công việc gì để cải thiện thu nhập và chi phí không?
Thời sinh viên, tôi ở nhà của bác. Bác cho mượn chỗ để bán rau, bán chuối nướng. Mà lúc đó mình tham và hèn lắm nên buôn bán không được.
Ví dụ mua bó rau 5.000 đồng, bán 7.000 đồng kiếm lời được rồi nhưng vì tham nên chia thành 3 bó nhỏ, bán 3.000 để lời nhiều hơn.
Hay bán chuối nướng một phần là một trái. Đáng lẽ mình cứ bỏ đúng 1 trái cho người ta nhưng vì tham, thấy một phần nhiều quá nên mỗi phần bớt lại 1 miếng. Bán 10 phần thì thêm được 1 phần, vậy là bị người ta chửi. Mới đầu tưởng rẻ, mua ủng hộ. Sau thấy đắt quá, không ai mua nữa. Vậy là cũng chỉ bán được vài ngày thì dẹp.
Lúc đó tại mình tham, máu gian thương nhiều quá. Lẽ ra phải đặt mình vào hai vị trí của người bán và người mua thì sẽ làm ăn được nhưng chỉ biết nghĩ cho mình, bòn được nhiêu thì bòn nên thua lỗ.
Nhưng tất cả những điều đó đều cho mình kinh nghiệm chứ không hề uổng phí. Sau này, khi làm gì cũng đặt mình ở nhiều vị trí để suy xét. Thậm chí trước khi muốn chửi ai, cũng đặt mình ở vị trí của người bị chửi để nghĩ tới cảm giác của họ. Và hiểu rằng, việc gì mình không muốn người ta làm với mình thì đừng làm với người ta.
Sau này chị có làm kinh doanh nữa không?
Có 1, 2 lần tôi kinh doanh nhà hàng quán xá. Lúc đầu, tôi bán quán bằng mối quan hệ. Tôi cũng bán được và đặt mình ở vị trí khách yêu cầu quán đẹp, đồ ăn ngon, phục vụ tử tế, giá cả hợp lý.
Tuy nhiên, bản thân tôi không có thời gian dành cho quán. Tôi cũng không có kỹ năng quản lý. Bài toán quản lý tiền ra tiền vào, độ trung thực của nhân viên thì mình không quản lý được nên dẹp quán.
Không thích công chúng nhìn nghệ sĩ là phải khổ, già, bệnh tật và cô đơn
Nghệ sĩ Bảo Chung có lần nói với tôi rằng, nghệ sĩ khi chưa có tên tuổi thì ai cũng khổ. Còn chị?
Tôi không thích người ta nhìn vô nghệ sĩ là nói, nghệ sĩ là phải khổ, về già là phải bệnh tật, cô đơn.
Cá nhân tôi nghĩ, cuộc sống này ai cũng có nỗi khổ riêng của mình, dù là doanh nhân, bác sĩ, nhà báo, người giàu hay người nghèo. Riêng nghệ sĩ, do đặc thù nghề nghiệp được công chúng ưu ái quan tâm nên vô tình phơi hết cái khổ ra cho công chúng thấy.
Vậy cái thời mà tên chị còn chưa ai biết tới thì chị sống thế nào?
Thu nhập chính của tôi là đi quay minh hoạ cho các băng karaoke, minh hoạ MV ca nhạc.
Show đầu tiên tôi làm là do Việt Hương giới thiệu, đi quay được 150.000 đồng. So với thời điểm đó, đây là mức cát-xê quá tốt. Một tuần quay được 2 lần là thoải mái sống. Ngoài ra, tôi còn kiếm sống bằng nghề làm mẫu cho nhiếp ảnh chụp hình. Trung bình 1 tuần 1 show.
Phim đầu tiên tôi đóng là "Trăng không mùa". Vai diễn trên sân khấu đầu tiên do anh Hữu Tín giới thiệu đóng kịch "Trong nhà ngoài phố" cùng anh Hồng Tơ.
Cú chạm với sân khấu đầu tiên là đi tấu hài cùng nhóm anh Bắc Hải một thời đình đám. Sau đó tôi chạy show với anh Hữu Phước, Nhật Cường, Mai Dũng...
Và cuối cùng, tôi về diễn kịch dài. Tôi vẫn kiếm sống được từ các show diễn một cách vất vả nhưng đủ để có một cuộc sống bình dị.
Thời tấu hài, nhiều danh hài kiếm mỗi ngày vài cây vàng. Còn chị thu nhập thế nào?
Nhóm trưởng lương nhiều chứ nhóm viên lương ít lắm. Ví dụ, một show được 500.000 đến 700.000 đồng thì nhóm viên mỗi người được 50.000 đồng.
Mà lúc đó, show nào được 50.000 đồng là cao lắm. Bình thường là chỉ 20.000 đến 30.000 đồng thôi. Mỗi đêm tôi kiếm được khoảng 100.000, cũng có đêm hơn.
Nói chung, tôi gói ghém nên đủ sống. Hồi đó báo chí cũng không xôn xao mấy chuyện siêu xe, hàng hiệu, nhà lầu như bây giờ nên thu nhập đó mình thấy sống ổn và không bị bối rối buồn rầu gì.
Chỉ cần mỗi ngày có show diễn, kiếm năm chục, một trăm ngàn tiền chợ còn ban ngày ở nhà nuôi con, đi quay tiểu phẩm, lâu lâu diễn sân khấu kịch là đủ thấy cuộc sống, công việc bình yên lắm rồi.
Cảm ơn chị đã chia sẻ và chúc chị luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc!
Hạnh Thuý sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bến Tre trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật.
Chị từng biểu diễn và dàn dựng cho Nhà hát 5B Võ Văn Tần, sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, sân khấu kịch Hồng Vân và tham gia nhiều vai diễn trong các bộ phim điện ảnh cũng như truyền hình.
Hạnh Thuý từng đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim điện ảnh "Sống trong sợ hãi" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.
Vở kịch "Dòng nhớ" do chị phóng tác và đạo diễn từ truyện ngắn cùng tên của Nguyễn Ngọc Tư từng đạt 7 giải thưởng tại Liên hoan sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009. Trong 7 giải thưởng đó, Hạnh Thuý được vinh danh ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc.
Bên cạnh đó, Hạnh Thuý được biết đến là một diễn viên đa năng, hoá thân được nhiều thể loại vai: lão, hài, chính kịch với tính cách đa dạng. Hạnh Thuý được nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú trong đợt phong tặng của Nhà nước năm 2015.
Theo Trí Thức Trẻ
Sao Việt đau xót gửi lời chia buồn khi diễn viên Nguyễn Hoàng qua đời Sau khi biết được thông tin Nguyễn Hoàng qua đời, nhiều sao Việt đã đau xót gửi lời chia buồn đến gia đình nam diễn viên. Theo gia đình và bạn bè chia sẻ, diễn viên Nguyễn Hoàng đã qua đời vào lúc 22 giờ ngày 17/11, hưởng dương 51 tuổi. Lễ an táng được tổ chức tại Xã Thanh Bình, Huyện Chợ...