NSND Minh Đức thủ đoạn ‘hết phần thiên hạ’ khiến con trai, con gái người từ mặt, người lạnh nhạt
Hai tập phát sóng đầu tiên của bộ phim truyền hình ‘ Nước mắt loài cỏ dại’ thân thế của các nhân vật bắt đầu lộ diện. Ở đó, tính cách, số phận của họ được gợi mở báo hiệu cho những ngày sẽ đầy sóng gió sắp diễn ra ở phía trước.
Khung cảnh trở về bình yên với ngôi biệt thự của gia đình tại Đà Lạt đầy nguy nga, tráng lệ. Bà Hai Đài – chủ gia tộc vốn là người lạnh lùng, lắm âm mưu, thủ đoạn, xảo biện và cả sự tàn nhẫn. Chỉ cần chi tiết, bà quyết sai đám gia nhân trong nhà đi vào hang gió cuốc ngôi mộ cha mẹ của một cô gái nghèo với thái độ đầy quyết tâm đã bộc lộ tính cách đó. Trớ trêu hơn, hai gia đình từng có nhiều năm thân thiết trước khi toàn bộ đất đai, gia sản của gia đình kia rơi vào tay bà. Bất chấp việc cô gái van xin bà đừng đào mồ cha mẹ mình lên, bà vẫn không tiếc tay. Ngay cả khi, cô gái bị đẩy vào đường cùng, cảnh báo bà trong tương lai cũng sẽ gặp quả báo bà vẫn dương dương tự đắc, không hề sợ sệt gì vì nghĩ với thân phận thấp hèn đó cô gái có thể làm được gì mình và gia tộc.
Nhưng, những hành động của bà Hai Đài không dừng lại ở đó. Với con cái trong nhà bà cũng thể hiện sự độc tài, độc đoán, chỉ thích làm theo ý mình. Không chấp nhận con rể nghèo hèn, bà Hai Đài đã ép cô con gái duy nhất của mình ly hôn, cấm cha con gặp nhau. Cô Kiều đã phải thốt lên: “Tại sao mẹ độc ác như vậy” bà vẫn không mảy may quan tâm. Với bà, cô con gái duy nhất này phải được gả cho nơi tương xứng và luôn lấy lý do làm tất cả vì con nhưng Kiều đáp trả cứng rắn “Mẹ thương con hay lo cho danh dự của mẹ”. Khi Kiều mang con đi nơi khác sống biệt tích, bà lại ép cô mang cháu ngoại về, phải đi bước nữa.
Đỉnh điểm câu chuyện khiến tình mẹ con rạn nứt đó là khi Kiều thề dù có ăn mày cũng không bước chân về nhà bởi “hành động của mẹ đã giết chết con”. Bà Hai cũng không vừa khi tuyên bố nếu cô vẫn cứ quyết ra đi sẽ xóa tên khỏi gia phả, cắt đứt quan hệ.
Kiều của thì hiện tại mắt ngấn lệ nhớ về những gì đã qua và bây giờ, cô đã không còn hận mẹ mình nhưng bà Hai nào hay biết. Cô cũng nói với đứa con gái bé bỏng không được phép oán hận bà ngoại.
Với Kiều là vậy, với cậu con trai cả, bà Hai còn làm những chuyện động trời hơn. Khi Thành đem lòng yêu cô gái nghèo, cũng vì sự sang hèn đó bà đến gặp cô gái và đặt điều kiện hoặc cô phải rời xa Thành đi lấy người khác hoặc mộ phần người cha vừa mất hơn một năm sẽ bị đào lên vì đất đai nhà cô đã thuộc về tay bà. Cô gái ngậm ngùi chấp nhận còn Thành vật vã trong đau khổ.
Video đang HOT
Bà quyết mai mối Thành cho Ngọc – con gái một nhà giàu có khác với lý do nhà đó lắm tiền nhiều của lại là con gái một nên gia sản sẽ thuộc về mình bất chấp việc Thành khẳng khái “con lấy họ hay lấy của cải nhà họ”. Chính bà là người dàn xếp lúc Thành say xỉn, ép Ngọc phải ở lại chăm sóc.
Khi cả hai vợ chồng bắt đầu có tình cảm quấn quýt, biết tin gia đình thông gia hóa ra chỉ còn cái vỏ, cơ ngơi, gia sản, địa vị đều mất hết bà trở mặt với Ngọc. Bà ép Thành ly hôn Ngọc, tỏ thái độ ra mặt với cô. Sau này, chính Thành nhắc lại chuyện “mẹ là người đẩy Ngọc đến chỗ chết”. Thành gà trống nuôi Khang bấy nhiêu năm, không biết bao lần bà muốn anh đi bước nữa để bà “chết được nhắm mắt” nhưng anh đã lập lời thề ở vậy suốt đời. Không biết, có phải vì Thành mà bà Hai luôn lạnh nhạt, nghiêm khắc với Khang đến thế.
Hóa ra, những tưởng “sống chung với mẹ chồng” đã là vạn lần khổ đau thì hai người con ruột của bà Hai sống với mẹ đẻ, còn cơ cực, cay đắng gấp bội phần. Bi kịch, đớn đau cuộc đời họ cũng do bà mà ra.Trong đó, người ngấm ngầm đứng sau đẩy mọi chuyện đi không ai khác chính là Phương – cô con dâu thứ.
Chính bà Hai không yên tâm giao công việc làm ăn của gia tộc ở Sài Gòn cho Minh – con trai thứ vì biết anh này không thể làm nên trò trống gì trong khi Phương nổi tiếng vung tay quá trán. Minh dù bản chất không xấu nhưng là người chỉ thích ăn chơi, không có chí làm ăn và hoàn toàn phụ thuộc vợ. Năm xưa, bà Hai đã mất vài chục mẫu đất khi giao cho Minh cai quản chuyện trồng dâu nuôi tằm nhưng công việc đổ bể.
Phương, bề ngoài răm rắp nghe theo lời mẹ chồng. Cô luôn ngon ngọt muốn mẹ giao cơ ngơi ở Sài Gòn cho vợ chồng cô quản lý. Cô lại luôn miệng nói sẽ giúp mẹ và cô Út gắn kết tình cảm nhưng kỳ thực chỉ muốn cả hai chia cắt nhau luôn. Bà Hai muốn nói xin lỗi con gái, Kiều đã tha thứ cho mẹ nhưng người bắc cầu là Phương chỉ “miệng thơn thớt, bụng ớt ngâm”. Vậy nên, những lời nhắn để hai mẹ con có thể đoàn tụ không đến được với tai cả hai.
Với Khang, sở dĩ Phương ra mặt ghét cậu bé cũng chỉ vì Thành. Hóa ra, người mà Phương muốn cưới làm vợ chính là Thành chứ không phải Minh. Và hiện tại, cô quyết tâm “tôi không có được hạnh phúc thì anh cũng đừng hòng”.
Việt dù là cháu trai thứ trong nhà nhưng Phương luôn dạy con cách vượt mặt anh họ. Cô gieo vào đầu Việt tư tưởng Khang không phải cháu đích tôn, lại là đứa mồ côi, luôn miệng gọi Khang là thằng khiến Khang hơn một lần chịu ấm ức. Nhưng, Việt cũng rất biết “diễn tuồng” như mẹ khi trước mặt bà Hai hay Thành đều diễn tròn vai mình là người bị ức hiếp, ngoan ngoãn. Những thói hư, tật xấu của Việt, Minh đều biết hết nhưng vì nhu nhược anh không thể nói được vợ con mình.
Không dừng lại ở đó, mối quan hệ của Phương và người anh em họ làm ăn sa cơ lỡ vận cũng ẩn chứa nhiều khuất tất. Người đàn ông này chính là tay sai giúp Phương làm những chuyện mờ ám, muốn đẩy Thành trở thành con người ăn chơi trác táng nhưng không thành.
Bức màn về gia tộc bà Hai Đài đã được vén lên và tiếp tục còn lộ diện trong những tập phát sóng tiếp theo, lên sóng lúc 14g các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.
Tô Minh
Vén màn bí mật chốn hào môn trong "Nước mắt loài cỏ dại"
Ngay sau khi bộ phim "Đánh cắp giấc mơ" kết thúc, khán giả truyền hình lại tiếp tục được khám phá những góc khuất ẩn sau vẻ hào nhoáng của danh gia vọng tộc trong 40 tập của bộ phim "Nước mắt loài cỏ dại".
Thế giới đa chiều về người giàu
Bộ phim lấy bối cảnh chính về gia tộc bà Hai Đài, với cơ ngơi khang trang tại Đà Lạt cùng cơ sở làm ăn rộng lớn chốn Sài thành. Bà có ba người con là ông Thành, ông Minh và cô con gái út tên Kiều. Mỗi người đều có một cá tính và câu chuyện đặc biệt, tuy nhiên họ đều có điểm chung là số phận bị rẽ ngang bởi những quyết định độc đoán của mẹ mình trong quá khứ.
Những âm mưu đen tối ẩn sau sự xa hoa của chốn danh gia vọng tộc
Ông Thành - con trai trưởng - từng có một đoạn tình cảm với cô gái nghèo bị cắt đứt bởi bà Hai Đài. Bà chia rẽ, sắp xếp để ông Thành phải lấy Ngọc - con gái của một đối tác làm ăn bằng cách lừa hai người ngủ với nhau và có con. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, khi thân thế của gia đình Ngọc bị bại lộ, bà Hai Đài cùng con dâu của mình lại hãm hại cô, đẩy cô vào kết cục bi thảm. Ông Thành sau này tiếp tục ở vậy cùng người con trai - Khang, không chịu lấy thêm vợ mới. Với vai diễn ông Thành hiền hậu nhưng lại quá nhu nhược, không tự tay bảo vệ được những người mình yêu thương, khán giả sẽ được gặp lại Hai Khải Văn (Khương Thịnh) của "Tiếng sét trong mưa".
Gia đình ông Minh (con trai thứ) bà Phương là tổ hợp phản diện của bộ phim. Một người chồng bất tài, sợ vợ, tham lam cùng một người vợ chảnh chọe, đua đòi, độc ác là yếu tố châm ngòi cho rất nhiều biến cố của các thành viên khác trong gia đình. Những toan tính vơ vét của cải thừa kế cho cậu con trai Việt - ngang bướng và thích ăn chơi phung phí; mở màn cho nhiều âm mưu xấu xa, đưa người xem vào mặt tối của thế giới của người giàu. Trong phim, vai diễn phản diện bà Phương - vợ ông Minh được trao cho nữ diễn viên rất thành công với các vai diễn dạng này thời gian vừa qua - NSƯT Mỹ Uyên.
Cô út Kiều với tính tình thiện lương cũng có một cuộc tình đầy nước mắt vì bàn tay thao túng của bà Hai. Sự cấm đoán, miệt thị của bà đã ép hai vợ chồng cô phải ly hôn. Từ đó, hố sâu khoảng cách của hai mẹ con ngày càng lớn hơn.
Những bí mật khiến "người giàu cũng khóc"
Một gia tộc được gây dựng và điều khiển bởi người phụ nữ xuyên suốt ba thế hệ ắt hẳn ẩn chứa nhiều bí mật sau vẻ hào nhoáng bề ngoài. Phim là hành trình theo sát cuộc đời của người "cháu đích tôn" Khang, con trai của ông Thành và Ngọc. Trái ngược với thân phận của mình, anh luôn bị bà nội xa cách và ghẻ lạnh. Bí ẩn thực sự gì đằng sau thân thế của của Khang khiến bà Hai Đài e sợ dè chừng nhưng vẫn luôn cất công giữ kín?
Điểm hấp dẫn của bộ phim chính là đặt hai nút thắt hé lộ toàn bộ bí mật động trời vào hai người phụ nữ hoàn toàn đối lập về địa vị. Đó là bà Hai Đài, người phụ nữ ở đỉnh cao danh vọng và bà quản gia câm, người phụ nữ ở tận đáy của bậc thang quyền lực chốn hào môn. Cả hai nhân vật đều được giao phó cho những diễn viên kỳ cựu là NSUT Minh Đức và NSUT Hạnh Thúy.
Kịch tính của bộ phim được đẩy lên cao trào sau cái chết của bà Hai Đài và bà quản gia, kéo theo những bí mật trải dài xuyên suốt ba thế hệ được dần dần hé lộ. Những điều được cất giữ bấy lâu nay chi phối xuất thân của ba nhân vật Khang - Hường - Dạ Thảo tạo nên một cuộc tình tay ba rắc rối đầy nước mắt. Nói về những tiếng khóc của người giàu trong phim, nam diễn viên Xuân Phúc đã chia sẻ: "Đây là bộ phim tôi phải khóc nhiều nhất. Nhiều khi tôi cảm thấy mình hơi bị nữ tính".
Xuân Phúc có vai diễn đột phá với chàng trai mang nhiều bí ẩn thân phận - Khang
Với một câu chuyện bi kịch, cao trào cùng thông điệp chưa bao giờ mất đi tính thời sự cùng dàn diễn viên chuyên nghiệp, Nước mắt loài cỏ dại hứa hẹn sẽ là siêu phẩm truyền hình tiếp theo không làm phụ lòng khán giả.
Phim quy tụ giàn diễn viên thực lực
Với thông điệp ý nghĩa "Gieo nhân nào, gặt quả nấy", bộ phim đề cao những con người có tâm hồn trong sáng, biết yêu thương chân thành, biết sống vì mọi người xung quanh.Phim 40 tập "Nước mắt loài cỏ dại" phát sóng lúc 14g thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 từ 16/11/2019.
Theo trí thức trẻ
Nước mắt loài cỏ dại: Khai thác bi kịch "người giàu cũng khóc" Bộ phim "Nước mắt loài cỏ dại" với dàn diễn viên trẻ tiềm năng kết hợp cùng những tên tuổi gạo cội như NSUT Hạnh Thuý, NSUT Mỹ Uyên. Phim khai thác về đề tài "người giàu cũng khóc", khẳng định chân lý: "Gieo nhân nào gặt quả nấy", những người làm ác, cho dù với bất kỳ lý do gì cuối cùng...