NPH game đau đầu trước nạn hacker khó chịu, cứ gần thua là bật “chiêu cuối”, làm sập hết máy chủ
Không ít game thủ đã phải cảm thấy nhức nhối trước vấn nạn đang diễn biến ngày một trầm trọng này.
Hack cheat lúc nào cũng là một trong những vấn đề nhức nhối bậc nhất đối với các nhà phát triển game. Đặc biệt là với những tựa game yêu cầu cao về mặt kỹ năng cũng như tốc độ xử lý như thể loại FPS, mọi thứ càng trở nên nghiêm trọng hơn. Các “tính năng” như aim hack, hack xuyên tường, độn thổ hay hàng loạt những điều khác đều đã quá quen thuộc với đại bộ phận game thủ của dòng game này và bản thân các NPH cũng đã có rất nhiều phương pháp để ngăn chặn, phòng ngừa. Thế nhưng mới đây thôi, một trào lưu hacker mới vừa xuất hiện và mang tới không ít phiền toái, thậm chí là lo sợ cho tất cả.
Cụ thể, những ngày gần đây, các game thủ Overwatch 2 đang chứng kiến một làn sóng hack mới đầy khó chịu. Vẫn biết rằng đa số các hacker sẽ cố gắng tìm mọi cách để chiến thắng, nhưng cực đoan như phương án dưới đây thì quả là hiếm khi thấy. Theo ghi nhận, các hacker Overwatch 2 vừa tự “level up” bản thân khi phát kiến ra trào lưu hack làm chậm máy chủ cứ mỗi khi họ sắp phải nhận một trận thua trong game đấu. Một anh chàng streamer đã cực kỳ bức xúc khi nhận ra mình liên tục hứng chịu DDOS và ngắt kết nối, xuất hiện độ trễ rất nhiều ngay khi team đang có lợi thế. Hiện tượng này cũng đang xảy ra rất nhiều với các game thủ có top rank 500 tại khu vực Bắc Mỹ trong Overwatch 2.
Video đang HOT
Đáng chú ý, những hacker này đã lộng hành suốt một tuần qua nhưng chưa hề có dấu hiệu gặp phải bất kỳ trở ngại nào từ phía Blizzard. Ngông nghênh hơn, các hacker thậm chí còn công khai khẳng định họ có thể làm phiền bất kỳ game thủ nào, đánh sập bất kỳ máy chủ nào mà mình mong muốn để tìm kiếm chiến thắng. Bất ngờ hơn nữa ở chỗ, họ cho rằng hành vi của mình không hề gian lận khi rõ ràng không vi phạm các nguyên tắc của Blizzard.
Thế nhưng tất nhiên, việc làm ảnh hưởng tới trải nghiệm chơi game của người khác là điều thật khó chấp nhận. Nhưng đồng thời nó cũng dấy lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà phát triển khi rõ ràng, việc tấn công máy chủ đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Làm game MMO đầu tiên trên thế giới, NPH "ngủ đông" 27 năm, bất ngờ "comeback" với siêu phẩm mới
Quyết định từ phía NPH game này khiến không ít người phải bất ngờ.
Cách đây gần 30 năm, Tibia - một trong những tựa game Fantasy MMO đầu tiên trên thế giới đã ra mắt, cùng thời với những cái tên nổi tiếng như Ultima Online, EverQuest và Runescape. Chính xác là vào năm 1997, và ở thời điểm đó, nhà phát triển CipSoft đã nhận được vô số sự kỳ vọng từ phía các game thủ, nhất là khi bản thân Tibia cũng đã chứng minh được chất lượng của nó ở thời điểm ấy. Thế nhưng cũng chẳng ai ngờ được, đây gần như là tác phẩm duy nhất của CipSoft trước khi bước vào kỳ "ngủ đông" kéo dài cho tới nay.
Rõ ràng với màn "ngủ đông" kéo dài như vậy, không khó hiểu khi đa số đều nghĩ rằng CipSoft đã giải tán và gần như sẽ chẳng bao giờ trở lại. Thê nhưng không, mới đây thôi, NPH "huyền thoại" này đã bất ngờ tuyên bố màn comeback của mình thông qua một siêu phẩm mới. Nó mang tên Persist Online và cũng là một tựa game MMO mới, lấy chủ đề về zombie. Được giới thiệu như một game MMORPG cổ điển đích thực, Persist Online sẽ tập hợp hàng trăm người chơi lại với nhau trên một máy chủ với sự tự do lớn nhất có thể.
Được biết, trò chơi sẽ hoạt động với phong cách thế giới mở liên tục với chu kỳ ngày và đêm. Chế độ PvP hứa hẹn cũng sẽ xuất hiện và CipSoft cho biết bạn có thể hợp tác với những người chơi khác để tăng thêm sự an toàn, nhưng cũng lưu ý rằng hỏa lực giữa những người đồng đội hoàn toàn có thể gây sát thương lên bản thân bạn. Thế nhưng phải thừa nhận rằng khi nhìn đồ họa của Perisist Online, các game thủ có thể dễ dàng nhận ra phong cách của một nhà phát triển đã "ngủ đông" suốt gần 30 năm. Lỗi thời nhưng vui nhộn, đó là những nhận xét hợp lý nhất về một số hình ảnh ban đầu của bom tấn này.
Perisist Online hiện tại vẫn chưa có ngày truy cập sớm cũng như ra mắt chính thức. Thế nhưng tựa game này đã có một trang riêng của mình trên Steam kèm theo dòng thông báo sắp ra mắt.
Chỉ vì chỉnh sửa 1 trang bị, Tốc Chiến vô tình xoá sổ chỉ số quan trọng hàng đầu của dòng game MOBA Một người chơi đã chỉ ra sự thật này và được cộng đồng Tốc Chiến chú ý. Ở tựa game MOBA nào cũng vậy, các chỉ số của tướng luôn là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu để giúp trò chơi trở nên cân bằng và thú vị. Tuy nhiên, tuỳ vào lối chơi và các cơ chế hoạt động riêng...