Nóng mắt “vi khuẩn Việt” biến nhạc Hàn thành… nhạc chợ
Ngày nay, khi thị trường Vpop đang trong thời kì khởi sắc và phát triển để bắt kịp trào lưu thế giới, thì bên cạnh đó vẫn có những người “trong ngành” mang trong người những mầm bệnh nguy hiểm gây hại tới mảnh đất Vpop.
Trước đây, chỉ “mượn” nhạc và sửa lời thì đã đành, nhưng ngày nay khi ngay cả vũ đạo cho đến cách thực hiện clip cũng sao y bản chính. Ngược lại với sản phẩm gốc, các clip âm nhạc của các “ca sĩ” hiện nay lại cho thấy sự thiếu thốn về đầu tư và hạn hẹp về ý tưởng đến mức như thế nào.
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Ngoài việc bê nguyên tác phẩm ngoại quốc vào V-Pop để thuần hóa nó thành của mình một cách trắng trợn thì những người tự nhận mình là “ca sĩ” này cho thấy danh không xứng với thực. Nếu như bàn luận về chất lượng âm nhạc trong mỗi sản phẩm của những nghệ sĩ tự phong này sẽ chỉ khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm.
Ấy thế mà họ vẫn thích hát và hát một cách nhiệt tình, không chỉ việc tung clip, phát hành album như nhiều ca sĩ thực thụ khác. Mà những nghệ sĩ “hữu thực” này còn vô tư bước lên sân khấu biểu diễn nhằm bổ trợ kiến thức âm nhạc “sâu rộng” cho người hâm mộ.
Khoan hãy nói về khoản việc những người tự nâng mình lên làm ca sĩ như thế này, hãy đứng về phía những người phải hứng chịu những màn tra tấn về tâm hồn. Mặc dù không trực tiếp o ép công chúng phải nghe nhạc của mình nhưng họ lại có cách khiến nhiều người phải để mắt tới mình thông qua việc tạo nên biết đột phá riêng.
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Rất đơn giản để gây sự chú ý từ phía công chúng, tạo cho mình một cái tên thật độc, trang bị phục trang và ngoại hình không giống ai. Thêm vào đó là chọn lựa ca khúc quốc tế nào thật hot để tái tạo thành của mình, và cuối cùng chỉ cần chuẩn bị một vài clip không -giống-ai sẽ có thể trở thành chủ đề bán tán của nhiều người trong vài ngày liên tiếp. Đó là cách tiếp cận công chúng một cách nhanh và hiệu quả bậc nhất hiện nay.
Những con người hoạt động nghệ thuật này đang sống tại “chợ” Vpop, tại đây luôn tập trung hàng loạt những sản phẩm âm nhạc mà người nghe nhạc có tìm mỏi mắt bất cứ nơi đâu trên bản đồ Vpop hiện nay cũng không bao giờ gặp được.
Bên cạnh những ca sĩ đang đi đúng hướng và đưa sự mới mẻ trong nghệ thuật tới với thính giả thì bên kia chiến tuyến vẫn có những con sâu đang đục khoét mảnh đất Vpop nhằm gây sự chú ý từ phía công chúng.
Video đang HOT
Sự kết hợp tây ta lẫn lộn, pha trộn với phong cách hiện đại và cổ xưa cũng được áp dụng triệt để vào từng ca khúc hàng kém chất lượng hiện nay đem lại những tiếng cười sảng khoái cho những người nhấn “play” với ca khúc này.
Thành công thì không thấy đâu nhưng bị người nghe vùi dập thì nhiều, bỏ ngoài tai những lời chê bai, góp ý các “ca sĩ dởm” này vẫn tiếp tục gồng mình gây ra những cơn sốt bay bổng tới cả những người nghe nhạc nước ngoài.
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Cách đây không lâu, tại trang web allkpop – một địa chỉ nổi tiếng đối với những fans Kpop trên toàn thế giới đã phải rùng mình trước một nhóm nhạc đến từ Việt Nam. Bỗng chốc từ một cái tên vô danh mà nhóm nhạc ” K ” này đã trở nên vô cùng nổi tiếng và gây được sự chú ý mạnh đến từ hàng trăm nghìn người nghe nhạc Kpop.
Không phải vì họ tài năng, nổi bật đến mức đè bẹp các nghệ sĩ hàng đầu tại Hàn Quốc mà vì độ nhái của họ quá cao siêu tới mức khó có thể tưởng tượng được. Bất chấp việc mua bản quyền hay không, nhóm nhạc “K” nghiễm nhiên trình bày ca khúc đã được đổi tên nghe sao cho Việt, cùng với tên người sáng tác là 1 tác giả Việt Nam. Đối với fans Kpop, thì không quá khó để tìm ra chủ nhân đích thực của ca khúc M trên, ca khúc này có tên thật là Mystery thuộc quyền sở hữu của nhóm nhạc BEAST tại Hàn Quốc.
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Ca khúc của nhóm HKT và Mystery của nhóm BEAST – Hàn Quốc
Ngay sau khi clip này được tung lên mạng đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ phía người nghe nhạc Kpop trên toàn thế giới trong đó có cả những fans Việt. Khoan hãy nói đến việc nhóm nhạc K này thản nhiên trình bày ca khúc không phải của mình, mà sâu xa hơn nữa là bộ mặt của Vpop gặp đã bị bôi nhọ bởi những hành động không “sạch sẽ” này.
Và giờ đây, cái gọi là sản phẩm âm nhạc đang dần trở thành thú vui tiêu khiển của nhiều người, hễ cứ chán là rỉ tai nhau xem những clip của ca sĩ D, nhóm nhạc K mà giải khuây cho đỡ buồn. Cũng chính vì những hành động “cưỡng bức” âm nhạc như thế này đã khiến cho thị trường Vpop đích thực luôn mang tiếng trong lòng nhiều người vốn không ưa gì âm nhạc bản địa.
Sự kém hiểu giữa âm nhạc và một bài hát đường chợ dường lại đứng về những người “thích hát” hơn. Điều đó phản ánh rất rõ ràng trong từng “sản phẩm” của các nghệ danh này. Những cái tên chói tai như: Stop Một Cuộc Tình, Anh Chỉ Dám Nhá Máy Cho Em, Em Là Bad Girl… lại trở thành tựa đề cho một bài hát. Thật khó có thể hình dung được lời ca trong từng ca khúc này sẽ còn nổi bật đến mức độ nào.
Em là Bad Girl – Đông Đông
Mức độ tha hóa trong âm nhạc của những con vẹt thích hát này vẫn chưa dừng ở đó, để củng cố thêm mức độ nổi tiếng của mình, họ còn cho ra mắt hẳn một album đầy đủ những ca khúc “bất hủ” như nhiều nghệ sĩ chân chính khác.
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Với thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, đã dẫn đến thực trạng ảo tưởng dành cho nhiều sao xẹt nuôi ước vọng tỏa sáng. Họ nghĩ rằng chỉ cần tạo ra những câu chuyện, hành động không giống người thì sẽ tự PR cho bản thân. Trường hợp này đã đúng đối với những ca sĩ chợ búa tại Vpop hiện nay, thay vì tự trau dồi kiến thức âm nhạc cho mình, họ lại đi ngược với lẽ tự nhiên hòng tìm kiếm hư vinh.
Đúng là sau khi phát hành những ca khúc “đình đám” này, các nhóm nhạc và ca sĩ này đã nhận được sự chú ý mạnh mẽ từ phía công chúng. Thế nhưng đi kèm với mức độ nổi tiếng này chính là những tai tiếng.
Hàng loạt những lời chỉ trích, phê phán và khuyên bảo hãy từ bỏ sự nghiệp viển vông này đi cũng được nhiều khán giả góp ý. Bất chấp những lời bình luận từ phía công chúng, những ca sĩ còn lấy đấy là sự thành công rực rỡ tiếp tục dội boom ” rác ” Vpop bằng những độc phẩm trong âm nhạc. Thay vì sự nổi tiếng về tài năng đích thực thì những ca sĩ này lại đam mê sự nổi tiếng trong sự chê bai nhiều hơn.
Họ đang không hiểu hay cố tình không hiểu rằng những gì mình đang làm và sẽ làm sắp tới đang làm ô uế đi môi trường của Vpop và đang dần tự biến mình thành tội nhân thiên cổ. Tiếng tăm thì không thấy đâu chỉ thấy đây là những chú hề mua vui cho người khác.
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Khi sự việc bùng nổ lên tới đỉnh điểm, thì người cầm mic lại cho rằng thính giả không hiểu hết “nỗi lòng” của mình. Và sau khi xem xong những clip rùng rợn ấy, thì khán giả hỏi ngược lại rằng: “Chúng tôi phải hiểu thế nào đây ?”.
Và cái đáng lên án ở đây chính là sự thiếu hiểu biết đến từ phía những người mang danh hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Thiếu tố chất của một nghệ sĩ, thiếu sự hiểu biết về âm nhạc và nông cạn về kiến thức của một người cầm mic đã dẫn đến việc cản đường phát triển của Vpop. Chỉ mong một ngày rằng Vpop sẽ bớt đi những thảm họa về âm nhạc, thanh lọc bớt những vi khuẩn gây hại cho bầu không khí âm nhạc nước nhà.
Theo 2Sao
Thu Minh đóng cảnh nóng với người mẫu bán nude
Vừa ra mắt album nhạc thị trường Ruby - Giác quan thứ sáu, Thu Minh tiếp tục khiến khán giả ngỡ ngàng khi chuẩn bị phát hành tiếp DVD của album này với nhiều cảnh quay rất "nóng".
Sau tuyên bố bất ngờ và gây "sốc" - thử sức với dòng nhạc thị trường qua dự án kết hợp với nhạc sĩ Minh Khang, cuối cùng album được chờ đợi này của Thu Minh cũng đã chính thức được phát hành vào những ngày giữa tháng 10 vừa qua với chủ đề Ruby - Giác quan thứ sáu với 10 ca khúc khá dễ nghe, dễ cảm nhận và gần với số đông khán giả. Trong số 10 ca khúc của album này, nhạc sĩ Minh Khang viết tặng riêng và có thể nói là "đo ni đóng giày" cho giọng hát của Thu Minh ca khúc chủ đề Giác quan thứ sáu, còn lại đều là những bài hát cũ đã được nhiều ca sĩ khác thể hiện trước đó.
Bìa và hình ảnh trong album Giác quan thứ sáu của Thu Minh
Tuy nhiên Thu Minh không cho rằng những gì mình thể hiện trong Ruby - Giác quan thứ sáu là "nhạc chợ" và cô đang hát nhạc thị trường theo lối riêng của mình với những cảm xúc khác nhau. Đó là một Thu Minh hy sinh, nhớ nhung với Mong ngày gặp lại, Những ngày không anh, Vì anh, Vắng 1 ngày, rồi thì một Thu Minh phân vân, suy tính và chấp nhận trong Giác quan thứ 6, Đừng tìm em nữa, Tình vay, Yêu trên đầu môi. Và điều đặc biệt là Sai lầm - ca khúc duy nhất trong album Thu Minh song ca cùng Phan Đinh Tùng mang đến cho người nghe những cảm xúc rất khác từ hai giọng ca đầy nội lực này.
Khi được hỏi tại sao lại chọn Giác quan thứ 6 làm chủ đề album, Thu Minh giải thích: "Đó là điều gì đó mông lung, không thực tế, là sự linh tính của mỗi con người. Thường thì trong tình cảm có những lúc con người phải tự dằn vặt mình ở những cảm giác và trạng thái cảm xúc khác nhau, trong đó có cả thiện - ác.Và phụ nữ thường có sự linh tính và giác quan nhạy hơn phái mạnh."
Và sau khi ra mắt album này 2 tuần, Thu Minh sẽ tiếp tục cho ra mắt DVD - Karaoke Ruby - Giác quan thứ 6 với 8 ca khúc được chọn quay hình, hứa hẹn sẽ mang đến những video clip thật đẹp được quay theo kiểu MTV và quay tại nhiều nơi khác nhau cùng phần hậu kỳ phải mất hơn một năm để thực hiện. Trong clip chủ đề Giác quan thứ 6 có một vài cảnh nóng của Thu Minh với người mẫu nam trong trang phục bán nude và cô cũng thẳng thắn chia sẻ: "Đó là sự trần trụi của mỗi con người, nơi bắt đầu của mỗi kiếp người và ai cũng phải gánh chịu những phong ba, mưa gió của cuộc đời này. Hãy cố gắng vượt qua và tỉnh táo để sống, để thấy hạnh phúc trong mỗi khoảnh khắc mà ta đang có."
Trong clip Giác quan thứ 6, Thu Minh sẽ có một vài cảnh nóng của Thu Minh với người mẫu nam trong trang phục bán nude
Theo VCTV
"Choáng váng" khi nghe Thu Minh hát... nhạc "chợ" Mặc dù đã thông báo về kế hoạch "thử sức" ở dòng nhạc thị trường (hay vẫn được gọi là nhạc "chợ") bằng album kết hợp với nhạc sĩ Minh Khang khá lâu nhưng mãi đến nay, dự án này của Thu Minh vẫn chưa thực hiện được vì nhiều lý do riêng. Chính vì "lỡ hẹn" quá lâu với khán giả nên...