No Man’s Sky vừa trải qua tháng “huy hoàng” nhất kể từ khi ra mắt; doanh thu Fortnite có dấu hiệu chậm lại
Nhà cung cấp thông tin thị trường hàng đầu thế giới SuperData vừa chia sẻ báo cáo hàng tháng của mình, tuyên bố No Man’s Sky đã có tháng tốt nhất kể từ khi ra mắt vào năm 2016.
Theo báo cáo, tựa game phiêu lưu khám phá vũ trụ của Hello Games đã thu về 24 triệu đô la (khoảng 560 tỷ) trên tất cả các nền tảng trong tháng 7, sau khi phát hành bản DLC NEXT rất được chờ đợi và đồng thời ra mắt trên cả Xbox One. Chưa hết, hơn 2 triệu người chơi No Man’s Sky đã hoạt động vào tháng 7, tăng gấp 10 lần so với tháng 6. Đây rõ ràng là một thành công xứng đáng cho nỗ lực không ngừng cải tiến trò chơi từ nhà sản xuất.
Mặt khác, báo cáo cũng tiết lộ doanh thu Fortnite chỉ tăng 2% so với tháng 6 dù Epic đã tung ra Season mới. Trong khi đó, doanh thu Overwatch tiếp tục giảm dù lượng người chơi vẫn ổn định.
Dưới đây là các điểm chính đang chú ý từ báo cáo tháng 7 năm 2018 của SuperData Arcade.
Thời kỳ đỉnh cao của Fornite có vẻ như đang dần qua đi. Doanh thu trò chơi chỉ tăng thêm 2% so với tháng 6. Tăng trưởng rất khiêm tốn mặc dù Epic đã phát hành nội dung Season 5 vào giữa tháng.
Video đang HOT
No Man’s Sky có tháng tốt nhất kể từ khi ra mắt. Trò chơi đã tạo ra khoảng 24 triệu đô la trên tất cả các nền tảng trong tháng 7, sau khi phát hành DLC NEXT và ra mắt trên Xbox One. Hơn hai triệu người chơi đã hoạt động vào tháng 7, tăng gấp 10 lần so với tháng 6.
Doanh thu Overwatch tiếp tục trượt dốc dù lượng người chơi cơ sở vẫn ổn định. Doanh số bán nội dung bổ sung trên tất cả các nền tảng bị sụt giảm so với năm ngoái và liên tiếp từ tháng 6. Tuy nhiên, lượng người dùng hoạt động hàng tháng tăng lên do đợt mở cửa cho chơi miễn phí và ra mắt thêm một Hero mới.
Grand Theft Auto trở lại với bản cập nhật “After Hours”. Chúng tôi ước tính GTA Online đã có tháng kiếm tiền cao nhất trong năm tính đến thời điểm này và chỉ đứng thứ hai so với tháng 12 năm 2017 kể từ khi ra mắt.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể xem qua bảng xếp hạng các trò chơi kiếm về nhiều tiền nhất trên PC, console và các thiết bị di động trong tháng 7 năm 2018.
Theo Game4V
Cha đẻ No Man's Sky mở lòng thừa nhận game không đủ chiều sâu, chỉ được cái "trống rỗng"
No Man's Sky đang trở lại ngoạn mục nhưng màn khởi đầu quả thực đã vô cùng khó khăn.
Lý do chính vì chất lượng nội dung của nó không đủ chiều sâu cần thiết. Các nhà phát triển đã hứa hẹn rất nhiều các tính năng độc đáo nhưng lại không đưa vào sản phẩm chính thức hai năm về trước. Kết quả là chúng ta có một trò chơi "trống rỗng", theo lời nhà thiết kế Sean Murray chia sẻ.
Phát biểu với IGN, Murray nói rằng điều duy nhất họ thể hiện được chính là cảm giác trống trải giữa một thế giới đậm chất khoa học viễn tưởng cùng sự bao la của vũ trụ. Tuy nhiên, việc thiếu đi cơ chế gameplay hấp dẫn và nhiệm vụ lặp đi lặp lại trong No Man's Sky đã bóp méo tầm nhìn mà ông cùng Hello Games muốn mang đến.
"Khi chúng tôi khởi động, Hello Games có vỏn vẹn 15 người. Quy mô team trung bình thì chỉ 6 nhân sự. Đó là trò chơi rộng lớn, bao la và mang đến một thứ mà tôi luôn muốn: Cảm giác cô đơn. Nghe có vẻ kỳ lạ. Tôi biết, nhưng là một loại cô đơn rất "khoa học viễn tưởng". Bạn, lang thang ngoài thế giới, cùng sự bao la của vũ trụ.
"Cùng với quá trình phát triển, rất nhiều điều đã thay đổi trong trò chơi. Nhưng đây vẫn là thứ không hề suy suyển. Khi lần đầu tiên ngồi xuống để viết những dòng mã đầu tiên, nó chính là yếu tố mà tôi nhắm đến. Tôi rất tự hào về điều đó, nhưng vì quy mô nhóm khiêm tốn, trong khi dự án lại quá sáng tạo và đầy tham vọng. Nên, bạn biết đấy, nó không thực sự sâu sắc ở rất nhiều khía cạnh."
Không phủ nhận No Man's Sky từng là... thảm họa tiếp thị đình đám, thậm chí còn bị đe dọa kiện cáo vì tội... lừa đảo khách hàng. Nhưng Sean Murray giải thích rằng cả nhóm đã hé lộ về trò chơi quá sớm, các tính năng chưa sẵn sàng và các cuộc phỏng vấn thiếu sự chuẩn bị đã khiến họ đánh mất rất nhiều sau khi phát hành trò chơi.
Tuy nhiên, cộng đồng đã trở lại sau khi những thay đổi lớn đã được cập nhật cho trò chơi. Có rất nhiều khía cạnh vẫn cần cải tiến thêm nhưng nhìn chung, No Man's Sky đang đi đúng hướng.
Dù sao đi nữa, tương lai của trò chơi vẫn chưa thực sự chắc chắn và ai biết chắc được nhóm đội Sean Murray sẽ không phạm sai lầm tương tự? Tin tốt lành là trước mắt, họ sẽ ra mắt thêm một vài bổ sung đáng chú ý cho No Man's Sky nhưng chưa thể tiết lộ cụ thể. Hy vọng chúng sẽ giúp gia tăng lượng người chơi và vượt mặt cả thành tích cũ vào năm 2016.
Theo SegmentNext
Trên đà hồi sinh ngoạn mục, No Man's Sky vẫn quyết định không tranh thủ "hút máu" người chơi Sau thành công ngoài sức tưởng tượng cùng bản cập nhật NEXT, nhà phát triển Hello Games tiếp tục miệt mài triển khai các kế hoạch mới nhằm hỗ trợ nội dung miễn phí kế tiếp cho No Man's Sky. Phát biểu với IGN, nhà thiết kế Sean Murray cho biết tầm nhìn dài hạn ban đầu của công ty đã luôn luôn...