No Man’s Sky và nguyên lý di chuyển trong vũ trụ thực ra không phải do các nhà làm game ‘bịa’ ra
Nhiều người nghĩ việc du hành vũ trụ như trong No Man’s Sky nói riêng và các game vũ trụ nói chung nó chỉ là một thứ gì đó do con người tưởng tượng ra, nhưng không phải vậy đâu!
Nguyên lý di chuyển qua các hệ hành tinh trong và các game vũ trụ
No Man’s Sky một tựa game du hành vũ trụ cực kỳ độc đáo, là sản phầm của hãng Hello Game và được phát hành vào tháng 8/2016 được cả thế giới kỳ vọng và là cơn sốt lúc bấy giờ, nhưng trò chơi đã gây thất vong cho giới game thủ một cách cực độ với một lối chơi ” thiếu muôi” không có điểm nhấn và thật nhanh chóng game đã trở thành bom xịt sau một thời gian ngắn ra mắt.
Thời gian thấm thoát thoi đưa năm 2018 đã đánh dấu một kỳ tích “vô tiền khoáng hậu” trong làng game đó là sự trở lại cực kỳ mạnh mẽ của No Man’s Sky với những cải tiến đáng kể trong bản cập nhật NEXT đã thực sự đem game thủ vào vũ trụ.
Nhiều người nghĩ việc du hành vũ trụ như trong No Man’s Sky nói riêng và các game vũ trụ nói chung nó chỉ là một thứ gì đó do con người tưởng tượng ra. Nhưng bạn đã lầm, nó đều là khoa học cả đây. Và nguyên lý để bay qua các giải ngân hà là gì? nó có thật sự viễn tưởng? cùng tìm hiểu nhé.
Video đang HOT
Trên lý thuyết để bay qua các hệ hành tinh chúng ta cần hàng tỷ tỷ năm, nó thật bất khả thi phải không nào, nhưng có một cách dễ dàng hơn đó là dùng Bươc Nhảy Alpha và đó cũng là cách mà các tựa game No Man’s Sky cùng với mọi game du hành vũ trụ khác sử dụng để giúp game thủ đi muôn nơi. Nó cũng là tương lai của khoa học vũ trụ
Những nhà khoa học trong thời gian gần đây đã tim ra sự tồn tại thật sự của ” song hấp dẫn” và được ví như phát hiện bước ngoặt của thế kỷ, đánh dấu một kỷ nguyên nghiên cứu khoa học vũ trụ hoàn toàn mới.
Cơ bản, sóng hấp dẫn xuất hiện đã chứng minh quan điểm của nhà khoa học lỗi lạc Einstein hoàn toàn chính xác: Vũ trụ là một khoảng không-thời gian (spacetime) có thể bị bẻ cong. Các nhà làm game từ trước đến nay đều dựa trên các lý thuyết khoa học để hợp lý hóa trò chơi, tuy có một số điểm hơi vô lý xíu nhưng họ vẫn đang cố gắng để làm những tựa game ngày càng trở nên logic và thật nhất để cho người chơi những trải nghiệm bất ngờ. Chắc hẳn No Man’ Sky không phải ngoại lệ.
Theo như lý thuyết trên thì không-thời gian có thể bẻ cong. Chính vì thế thay vì đi đường thẳng từ điểm A đến điểm B, ta có thể bẻ cong không gian, chập hai điểm đó lại làm một và rút ngắn khoảng cách đi rất nhiều.
Để dễ hiểu ta có thể tưởng tượng như thế này. Chấm 2 điểm trên một mặt phẳng (tờ giấy chẳng hạn) rồi nối 2 điểm đó lại với nhau, ta sẽ ra quãng đường. Nhưng nếu ta uống cong cờ giấy lại sao cho 2 điểm gần nhau, có phải là quãng đường ngắn đi rất nhiều không.
Thậm chí nếu ứng dụng được lý thuyết trên ra thực tế, việc di chuyển giữa hai đầu vũ trụ trong tích tắc cũng hoàn toàn khả thi. Và nó cũng chính là lý thuyết về bước nhảy Alpha ta vẫn thường gặp trong các game vũ trụ, các bộ phim viễn tưởng và cả trong truyện Doraemon. Các cổng dịch chuyển trong những tựa game cũng đựơc dựa vào lý thuyết này. Trong game No Man’s Sky có một tính năng tượng tự, là có thể sử dụng cổng dịch chuyển cùng với bạn bè để di chuyển giữa các hành tinh nhanh cũng như an toàn hơn, điều đó thật là thú vị và tiện lợi .
Những điều nói trên hoàn toàn có thể thành sự thật, nhưng chỉ có một điểm khúc mắc duy nhất, đó là chúng ta sẽ cần đến một vật nặng – rất nặng, cỡ vài chục tỷ lần Trái đất. Phải như vậy, lực hấp dẫn mới đủ để bẻ cong không gian và duy trì trạng thái đó một cách ổn định. Tất nhiên, công nghệ hiện nay thì chưa tới mức đó, nhưng hãy chờ đợi với sự phát triển công nghệ vũ bão như thế này thì điều đó sẽ ở trong tương lai không xa đâu.
Theo GameK
"Há hốc mồm" với những căn cứ siêu kỳ vĩ trong No Man's Sky
Bản cập nhật Next đã xóa bỏ giới hạn chiều cao đối với các căn cứ, điều đó cũng đồng nghĩa với việc người chơi sẽ cố gắng xem mức độ cao nhất mà họ có thể xây dựng là ở độ cao nào.
Bản cập nhật mới nhất của No Man's Sky cho phép người chơi xây dựng căn cứ của họ ở mọi nơi, không giống như phiên bản trước của trò chơi, nơi bạn chỉ có thể xây dựng ở các vị trí đã được đặt trước. Bản cập nhật này cũng bổ sung thêm một số loại vật liệu xây dựng mới, và cho phép người chơi xây dựng căn cứ của mình lên đến tầm cao mà chưa từng có thể tưởng tượng tới. Dưới đây là một số căn cứ thú vị và hoang dã nhất mà người chơi đang xây dựng ngay lúc này.
Bản cập nhật Next đã xóa bỏ giới hạn chiều cao đối với các căn cứ, điều đó cũng đồng nghĩa với việc người chơi sẽ cố gắng xem mức độ cao nhất mà họ có thể xây dựng là ở độ cao nào. Họ có thể xây dựng tới độ cao thực sự không tưởng. Người chơi này sử dụng một số trick để xây dựng một căn cứ cao đến mức bạn có thể nhìn thấy nó từ không gian:
Tuy nhiên bạn cũng không cần phải tỏ ra quá cực đoan. Đôi khi nó chỉ là một ý tưởng tốt để có được một góc nhìn đẹp nhất.
Bản cập nhật mới cũng mang đến các loại cấu trúc mới. Bây giờ bạn có thể làm được các loại vật liệu từ carbon,nó khiến cho giá thành xây dựng rẻ hơn nhiều so với việc xây dung một căn cứ bằng kim loại, và cũng mang lại cho căn cứ của bạn một cảm giác ấm áp, thoải mái.
Khi Hello Games cho biết giờ đây bạn có thể xây dựng căn cứ ở mọi nơi, chúng thực sự có ý nghĩa ở mọi nơi bạn có thể. Bạn có thể xây dựng căn cứ ở trên đỉnh núi, dưới nước hoặc trên đỉnh của những tàn tích cổ xưa. Thế giới hoàn toàn sẽ nằm trong tầm tay bạn.
Theo GameK
Đồ họa của No Man's Sky ở hai phiên bản mới và cũ khác nhau thế nào? Điều được game thủ quan tâm nhiều nhất đó chính là nền tảng đồ họa trong bản Big Update này được nâng cấp vượt bậc so với phiên bản cũ. Xuất hiện lần đầu vào giữa năm 2016, No Man's Sky liên tục nhận nhiều chỉ trích và được đánh giá là "bom xịt lố bịch nhất thế kỷ", tưởng chừng như sản...