No Man’s Sky – Tựa game cần… 5 tỉ năm để khám phá hết
Một khẳng định rất táo bạo của Hello Game – hãng phát triển tựa game thế giới mở No Man’s Sky đang thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ khi giới thiệu. Chỉ được tạo nên bởi 6 thành viên nhưng mỗi khi xuất hiện, No Man’s Skyluôn khiến những người theo dõi phải cảm thấy choáng ngợp trước quy mô và ý tưởng sáng tạo của nó. Tựa game thế giới mở này cho phép người chơi khám phá nhiều hành tinh cùng hệ sinh thái đa dạng của chúng trong một vũ trụ rộng lớn, được hình thành một cách ngẫu nhiên bằng những “công thức” nhất định được đội ngũ phát triển cài đặt.
Điều đáng ngạc nhiên là theo Hello Games mới tiết lộ gần đây, sự ngẫu nhiên của hệ thống hành tinh trong No Man’s Sky được dựa trên một chuỗi số có độ dài 64 bit – đồng nghĩa với việc sẽ có khoảng 18… tỉ tỉ ngôi sao mà người chơi có thể đặt chân tới. Làm phép tính chia chúng ta thấy nếu như đặt chân lên mỗi hành tinh dù chỉ 1 giây thôi thì quãng thời gian cần thiết đã lên tới khoảng… 5 tỉ năm.
Video đang HOT
Như vậy mặc dù về lý thuyết, thế giới của No Man’s Sky là có giới hạn nhưng thực tế nó cũng chẳng khác nào vô tận với số lượng hành tinh khủng khiếp nói trên. Điều đáng quan tâm ở đây là liệu những hành tinh đó sẽ được tạo ra như thế nào. Dù nhân lực có hùng hậu tới đâu đi chăng nữa cũng không thể xây dựng hàng tỉ thế giới một cách thủ công chứ chưa nói gì tới số lượng nhân viên chỉ đếm trên đầu ngón tay như Hello Games.
Vì được tạo ra dựa trên một thuật toán nào đó, liệu sẽ có 2 hoặc nhiều hành tinh bị trùng lặp trong No Man’s Sky? Hay người chơi có thể nhận thấy sự bất hợp lý về mặt môi trường hay hệ sinh thái khi đang lang thang trong vũ trụ? Rõ ràng với một trò chơi sở hữu quy mô chưa từng có trong làng game, đến từ một hãng phát triển chưa hề có tiếng tăm gì thì việc bị nghi hoặc cũng là điều hiển nhiên.
Tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp khi No Man’s Sky chính thức ra mắt trên PS4 và PC vào năm sau. Nếu thực hiện được những gì hứa hẹn, chắc chắn No Man’s Sky sẽ trở thành cơn sốt giống như Minecraft của Mojang trước kia.
Theo Gamek
No Man's Sky hướng đến thống lĩnh hệ máy PC
No Man's Sky sẽ đặt chân lên PC. Bầu trời sẽ không chỉ của riêng PS4 nữa. Hello Games vừa xác nhận rằng sẽ ra mắt phiên bản PC của No Man's Sky, nhưng chỉ sau khi tựa game đã hết hạn độc quyền trên PS4.
Trong số mới nhất của tạp chí Edge, Hello Game cho biết thời hạn độc quyền của No Man's Sky trên PS4 là rất quan trọng và cần thiết: "Nhưng không giống như những tựa game khác, khả năng tải của phần cứng ảnh hưởng rất lớn đến các chi tiết trong môi trường và những thứ khác."
Sean Murray giám đốc quản lý của Hello Game cho biết: "Nó không chỉ đơn giản là tăng giảm độ phân giải hay thêm vào một hay hai cách khử răng cưa khác nhau. Nó thực sự ảnh hưởng rất lớn đến những thứ mà chúng tôi có thể tạo ra trong vũ trụ này."
Vào tháng trước, Sean Murray đã từng úp mở về phiên bản PC của tựa game đầu tiên trên PS4 của Hello Games, PC vẫn luôn là ưu tiên của ông và đồng nghiệp tại studio. Nhưng hiện giờ cái cần tập trung vẫn là phiên bản trên PS4, vì Hello Games chỉ là một studio nhỏ và việc cố gắng phát triển thêm trên một hệ máy khác hiện giờ là quá mạo hiểm và nhiều rủi ro.
Alex Wiltshare, một thành viên khác của Hello Games bày tỏ quan điểm về vấn đề mod trên PC:"Chúng tôi cũng chưa dám chắc được về sự tồn tại của mod đối với tựa game, có thể có cả tool để giúp cho họ - những modder làm công việc của mình dễ dàng hơn. Nhưng hiện giờ mục tiêu của chúng tôi là tập trung vào nội dung của tựa game, vào vũ trụ rộng lớn của nó. Và có thể nó sẽ thú vị hơn nếu có thêm bàn tay của các modder khác, nhưng đấy là vấn đề của tương lai sau khi tựa game ra mắt."
No Man's Sky hiện vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức.
Theo VNE
"Đắng lòng" số phận bác sĩ trong GTA Các bác sĩ trong các bệnh viện GTA hẳn phải có sức nhẫn nhịn lớn tới vô hạn mới chịu đựng được những trò quậy phá của người chơi. Trong GTA, sau mỗi phi vụ quậy phá kéo theo sự truy đuổi của vô số chiến sĩ lực lượng cảnh sát cùng kết cục thiệt mạng gần như không thể tránh khỏi, chúng...