No Man’s Sky là một trong những thương hiệu game mới bán chạy nhất từ trước đến nay
Sau 3 năm kể từ màn ra mắt ngập tràn những chỉ trích cay nghiệt nhất, No Man’s Sky vẫn tồn tại và chứng minh nỗ lực hoàn toàn có thể xoay chuyển cục diện.
Còn nhớ hồi năm 2016, No Man’s Sky từng tạo ra cả một “cơn bão” lớn chưa từng có trong lòng cộng đồng game thủ. Trò chơi không ngừng nhận về hàng loạt chỉ trích, kèm theo sự ghét bỏ cùng cực từ phía cộng đồng, kéo theo những lời kiện tụng và thậm chí đe dọa cả mạng sống của nhà phát triển. Lúc đó, nếu ai lên tiếng dự đoán tựa game có thể kéo dài vòng đời đến hết năm thứ hai chắc chắc sẽ bị cho là điên rồ.
Nhưng sau 3 năm, No Man’s Sky vẫn tồn tại và chứng minh nỗ lực hoàn toàn có thể xoay chuyển cục diện. Không ai có thể quên sự ra mắt của No Man’s Sky, nhưng mọi người đã tha thứ cho nó nhờ vào sự hỗ trợ liên tục từ đội ngũ phá triển quy mô nhỏ, nhưng đầy đam mê của nó ở Anh, Hello Games. Dưới sự dẫn dắt của lãnh đạo Sean Murray và các đồng sự, studio đã biến No Man’s Sky từ một trò chơi bị ghét bỏ đến một ví dụ điển hình cho việc tiếp thu ý kiến và sửa sai từ nhà sản xuất. Đây có lẽ là một trong những màn lật ngược tình thế tuyệt vời nhất từng có trong làng game và mọi người đều thích một câu chuyện như vậy hay.
Gần đây, ông Murray đã được mời tổ chức một hội thảo tại sự kiện GDC để nói về quá trình phát triển trò chơi và làm thế nào để thể có thể lấy lại niềm tin từ phía game thủ. Ngoài việc cung cấp những thông tin chi tiết thú vị và có giá trị, Murray còn tiết lộ rằng No Man’s Sky là một trong những thương hiệu IP mới bán chạy nhất từ trước đến nay.
“No Man’s Sky, khi nó được phát hành, và cũng như hai năm sau đó, thực sự bán rất chạy,” ông Murray nói trong buổi thuyết trình. “Nó đã trở thành một trong những IP mới bán chạy nhất mọi thời đại, một điều tưởng chừng như rất kỳ quặc.”
Murray nhấn mạnh rằng ngay cả cho đến ngày nay, trò chơi vẫn đang bán với tốc độ mà hầu hết các trò chơi AAA sẽ rất vui khi có được ở thời điểm ra mắt, cho thấy sức mạnh của nhiều bản cập nhật lớn và phản hồi tích cực đã giúp ích cho trò chơi nhiều như thế nào.
Không phủ nhận việc No Man’s Sky bán được rất nhiều bản sao khi mới xuất hiện xuất phát từ kỳ vọng lớn đến mức khủng khiếp mà mọi người đặt ra cho nó. Nhưng để nghĩ rằng một trong những trò chơi gây tranh cãi nhất mọi thời đại cũng đã bán rất chạy trong thời gian sau khi ra mắt thực sự khó tin, và là một minh chứng cho những nỗ lực không mệt mỏi của Murray cùng đồng sự đã được đền bù xứng đáng.
No Man’s Sky hiện đang có sẵn cho PS4, Xbox One và PC. Cập nhật mới tiếp theo mang tên Beyond sẽ bổ sung tính năng thực tế ảo và đẩy mạnh hỗ trợ tính năng chơi nhiều người.
Theo Comicbook
The Last Campfire, dự án game mới đầy bất ngờ của "cha đẻ" No Man's Sky
Hello Games vừa khiến nhiều người ngạc nhiên, xen lẫn thích thú với màn công bố ra mắt dự án tiếp theo: The Last Campfire.
Trong trường hợp bạn nghĩ rằng Hello Games chưa hoạt động "thật sự chăm chỉ", với việc thường xuyên ra mắt các bản cập nhật chất lượng và hoàn toàn miễn phí cho No Man's Sky, thì ít giờ trước công ty đã công bố một trò chơi mới có tên gọi The Last Campfire.
"Last Campfire là một chuyến phiêu lưu, một câu chuyện kể về một nhân vật Ember bị mất bị mắc kẹt ở một nơi đầy rẫy thách thức, tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và con đường trở về nhà," ông Sean Murray, người đồng sáng lập Hello Games, cho biết trong thông cáo báo chí.
"Cùng nhau, bạn sẽ khám phá vùng đất hoang sơ đầy những truyền thuyết dân gian bị lãng quên, nhiều chủng loài sinh vật kỳ lạ và các khu tàn tích bí ẩn."
Về tổng thể, phong cách nghệ thuật của game nhìn rất thân thiện, ưa nhìn và khác biệt so với No Man's Sky. Murray ví von rằng họ gọi nó là "Hello Games Short", giống như những dự án phim ngắn của hãng hoạt hình Pixar.
"Giống như những tác phẩm phim ngắn của Pixar, đây là một cách để thúc đẩy sự sáng tạo và tiếng nói mới trong studio," ông nói. "Chúng tôi đã bắt đầu bằng cách tạo ra Joe Danger, trước khi làm No Man's Sky, và nhóm muốn đáp lễ cho sự thành công bằng cách cung cấp cho những người khác cơ hội để làm điều tương tự."
Hiện chưa có thông tin cụ thể về hệ máy (ngoại trừ PC) hay ngày phát hành, nhưng bạn có thể đưa trò chơi vào wishlist trên Steam nếu muốn.
Hiện tại, dự án mới đang nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ trên Youtube. Đa phần ca ngợi sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tầm nhìn của nhà sản xuất, cũng như lựa chọn nhạc nền rất phù hợp.
Theo Game4V
Low Mem Sky tựa game khám phá thiên hà miễn phí với hơn 180 tỷ hệ sao Nhà thiết kế Paul Nichols, từng tham gia phát triển Demake Jam trên Itch.io, vừa ra mắt trò chơi mới lấy cảm hứng từ No Man's Sky trong máy ảo Pico-8 có tên gọi Low Mem Sky. Tương tự như sản phẩm nhà Hello Games, Low Mem Sky cũng có một tàu vũ trụ cho phép bạn có thể bay vòng quanh, khám...