No Man’s Sky giật, lag kinh hoàng trên PC ngay ngày đầu ra mắt
Phiên bản No Man’s Sky dành cho PC vừa ra mắt được vài tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, nó thực sự đã tạo ra một sự thất vọng quá lớn cho cộng đồng người chơi khi hiệu năng của sản phẩm bị sụt giảm nghiêm trọng. Còn nhà phát hành thì đang cố gắng sửa từng tí một.
Game được phát hành thông qua GOG, đồng nghĩa DRM Free và người chơi có thể chơi game ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, down bao nhiêu lần tùy thích và có thể copy sang máy khác để chơi. Cho nên, không có gì lạ khi No Man’s Sky đã có bản bẻ khóa chỉ sau đúng 30 phút đồng hồ. Nhưng vui mừng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu, vô số game thủ phản hồi rằng họ không thể vào được game hoặc vào được những hiệu năng sụt giảm nghiêm trọng, giật lag và sản phẩm không thể chạy nổi ở 60FPS khi cố định khung hình ở 30 (cho dù đã thay đổi trong phần settings). Trên Steam, game hiện đang bị người dùng đánh giá ở mức Mixed.
Chúng tôi đã thử nghiệm trên 2 cấu hình gồm: i3-4160, 8GB, 750Ti và i7-6700K, 16GB, GTX1070 đều cho ra cùng một chất lượng. Độ phân giải của game được đẩy lên 2K và 90FPS nhưng khi vào game, hình ảnh rất mờ mịt, khung hình dường như bị cố định ở 30FPS, sụt giảm hiệu năng bất thường và đôi lúc sẽ bị khựng hình từ 2 đến 3 giây. Hiện tượng này xảy ra phổ biến tới mức, trên Steam đã có hơn 900 lượt đánh giá với việc có 47% số người vote down.
Video đang HOT
Hello Games đã cho phát hành một bản vá tạm thời ngay trong ngày đầu tiên, Patch One để giải quyết vấn đề trên nhưng vẫn còn khá nhiều người chưa thấy tác dụng. Họ có cập nhật một số status trên Twitter như sau:
Chúng tôi đang cố gắng giải quyết các vấn đề sớm nhất có thể. Vấn đề lớn nhất là rất nhiều người không có Visual C Redist 2010 và trong patch đầu tiên, chương trình sẽ yêu cầu điều này. Vấn đề thứ 2 là driver VGA đã quá hạn hoặc không cài đặt. Vui lòng update lại driver VGA của bạn. Vấn đề thứ 3, lưu ý VGA của bạn phải trên mức cấu hình tối thiểu với hỗ trợ OpenGL 4.5
Cho nên, nếu bạn đã tiến hành fix các lỗi theo cách trên mà không thành công, sẽ mất thêm vài ngày nữa để nhà phát triển ra Patch Two, sửa chữa phần còn lại. Trên PS4, mọi thứ mượt mà hơn rất nhiều. Nếu bạn đang có ý định mua sản phẩm, hãy khoan và tiếp tục nghe ngóng thêm các thông tin mới.
Theo Game4V
Chùm ảnh tổng hợp những khoảnh khắc đầu tiên của game thủ trên No Man's Sky
Những hình ảnh ghi lại thời điểm game thủ lần đầu bước vào thế giới của No Man's Sky đã phần nào chứng minh được sự đa dạng của dải thiên hà chứa 18 tỷ tỷ hành tinh.
Cho đến thời điểm này, tựa game thế giới mở No Man's Sky đã chính thức được ra mắt trên hệ máy PS4, trong khi game thủ PC phải chờ đến ngày 12/08. Sở hữu trong mình một thế giới được tạo bằng thuật toán ngẫu nhiên, game đưa người chơi vào một dải thiên hà có số lượng hành tình cực kỳ lớn (lên đến hơn 18 tỷ tỷ hành tinh). Mỗi hành tinh trong No Man's Sky sẽ có một sự đa dạng lớn về địa hình, tài nguyên khoáng sản, hệ sinh thái, và cả những câu chuyện đằng sau nó. Và để chào mừng việc game ra mắt, trang cộng đồng trên mạng xã hội reddit đã bắt đầu phong trào mang tên "Hành tinh đầu tiên của tôi". Những người tham gia phong trào này sẽ chụp lại khoảnh khắc bước chân đầu tiên trên hành tinh mới với con tàu đã được lựa chọn sẵn. Các độc giả có thể chiêm ngưỡng một số hình ảnh được ghi lại bởi các game thủ tiên phong dưới đây (mọi hình ảnh được lấy từ trang NoMansSkyTheGame trên Reddit):
Trong diễn biến khác, chuyên mục phần cứng của Eurogamer là Digital Foundry đã thử độ khung hình của No Man's Sky khi chạy trên PS4. Kết quả là game bị giới hạn ở mức 30 fps và có nhiều trường hợp khung hình bị sụt giảm đột ngột xuống còn 10-15 fps khi đến các hành tinh mới hoặc bay xuyên qua bầu khí quyển xuống mặt đất. Nhiều người cho rằng đây là kết quả của việc thuật toán tạo ngẫu nhiên thế giới game có thể khiến CPU của PS4 chạy với mức gần tối đa tốc độ cho phép. Đồng thời, nó cũng phần nào lý giải cho việc Hello Games rất kiệm lời khi nói về khác biệt kỹ thuật giữa phiên bản PS4 và PC.
Theo Game4V
No Man's Sky: Nguy cơ của một cuộc địa chấn vỡ mộng trong lòng game thủ? Sự kỳ vọng quá lớn kèm theo trí tưởng tượng bay quá cao của các game thủ đối với No Man's Sky có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng vỡ mộng. No Man's Sky, tựa game mang trong mình một dải thiên hà ảo với quy mô lên đến 18 tỷ tỷ hành tinh, tiếp tục lan tỏa sức nóng của mình...