Nintendo sẽ tập trung làm game dành cho dân “hardcore”
Nintendo được biết đến như ông vua của thể loại casual trong số 3 nhà sản xuất máy chơi game lớn nhất hiện nay. Thế nhưng đường lối đó có vẻ như sắp phải thay đổi.
Một trong những phương châm phát triển của Nintendo trong vòng 3 thập kỷ qua chính là việc mong muốn mở rộng thị trường trò chơi điện tử đến khắp mọi nơi trên thế giới và thâm nhập vào các khía cạnh khác nhau của văn hóa. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn gấn đây bởi tạp chí Edge, Shigeru Miyamoto – một tượng đài trong ngành công nghiệp game và là biểu tượng của thời kỳ hoàng kim của Nintendo đã thể hiện ý định tập trung chăm sóc cộng đồng game thủ nghiêm túc và có trình độ cao (hardcore).
Shigeru Miyamoto.
Trong câu trả lời của mình trên tạp chí, Miyamoto không những thế còn tỏ ra không thực sự mặn mà với giới gamer phổ thông (casual).
Video đang HOT
Một trong những tựa game bị “ăn gạch” nhiều nhất của Nintendo khi có nội dung quá tầm thường nhằm thu hút game thủ casual.
Ông nói: “Những người này thường có thói quen thụ động khi đi xem phim hoặc đến công viên giải trí. Họ thường tỏ ra ỷ lại và cho rằng tôi là khách hàng và các người có trách nhiệm phải mua vui cho tôi. Đây là một thái độ khá đáng thương hại. Họ không biết mọi thứ có thể trở nên hấp dẫn đến nhường nào khi họ bước thêm một bước nữa và cố gắng thử thách bản thân mình vói những trò chơi khó hơn.”
Mặc dù Miyamoto vẫn công nhận mục tiêu phổ biến trò chơi điện tử đến cho những khách hàng mới nhưng cha đẻ của Super Mario Bros và Legend of Zelda cũng úp mở về việc mục tiêu phát triển của Nintendo đang thay đổi.
Những tựa game có nội dung phức tạp như Hyrule Warriors có thể sẽ giúp Nintendo thu hút được game thủ gạo cội.
Miyamoto nói:”Trong vòng đời của DS và Wii, Nintendo đã rất cố gắng gia tăng số lượng cộng đồng game thủ. May mắn thay, bởi vì sự phổ biến của các thiết bị di động hiện nay, đa số mọi người đều quen thuộc với trò chơi điện tử. Đây chính là điều có lợi cho chúng ta, chúng ta không cần phải lo lắng và tạo ra những game có nội dung bình thường và quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của con người nữa.”
Như vậy, với việc Nintendo cũng muốn tập trung thu hút game thủ hardcore giống như những gì Microsoft và Sony đang làm, chúng ta chắc chắn sẽ thấy sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn và việc này chắc chắn sẽ có lợi cho cộng đồng game thủ nói chung khi các sản phẩm game sẽ càng ngày có nội dung sâu sắc và hấp dẫn.
Theo VNE
Game 4 nút dưới góc nhìn thực tế ảo
Tựa game Legend of Zelda trên máy chơi game NES dưới ống kính Oculus Rift.
Bạn đã từng tự hỏi nếu The Legend of Zelda - một trong những series game thành công nhất trong lịch sử ngành công nghiệp trò chơi điện tử - được thiết kế sử dụng góc nhìn người thứ nhất giống The Elder Scrolls thì sẽ trông ra sao bao giờ chưa? Giờ đây bạn không còn phải tưởng tượng nữa vì một nhóm phát triển mang tên Ubiquitron đã biến phiên bản game huyền thoại được phát hành vào năm 1986 trở thành một tựa game hành động góc nhìn người thứ nhất. Và một điều đặc biệt hơn nữa là nó có thể được chơi dựa trên kính thực tế ảo Oculus Rift.
Được mang tên The Legend of Zelda VR, dự án vừa bước vào giai đoạn Beta và bao gồm toàn bộ thế giới trên mặt đất của game cộng với dungeon đầu tiên. Phiên bản đầy đủ được dự kiến sẽ ra mắt miễn phí vào tháng sau trên PC và Mac.
Bản đồ toàn bộ bề mặt của Hyrule nơi Link sẽ phải chiến đấu và tìm hiểu những bí ẩn về nàng công chúa Zelda.
Bạn có thể xem 6 phút gameplay đầu tiên của Zelda VR ở video dưới đây. Quả thực trông tựa game này cũng khá vui nhộn và hấp dẫn nhưng có thể gây chóng mặt cho những người không quen với phong cách chơi game thực tế ảo của Oculus Rift.
Theo VNE
Kirby: Triple Deluxe - Sự trở lại của "sắc hồng" Đã từ rất lâu, kể từ khi tựa game về "chú banh hồng" Kirby khuấy đảo thị trường game thế giới, bằng lối chơi vui nhộn và cực kì dễ chịu, không gây cảm giác nhàm chán dù người chơi có ngồi hàng giờ trước màn hình game. Và mới đây, như để điểm tô thêm sắc màu trong năm mới này, Nintendo...