Nintendo muốn Breath Of The Wild 2 ra mắt sớm
Sau những thành công lớn mà Breath of the Wild 1 đã làm được, thu về cho nintendo lợi nhuận khổng lồ và trong số đó ẵm giải danh giá “Ultimate Game of the Year 2018″ lớn nhất trong lịch sử của làng game mà không thể siêu phẩm nào cũng có thể làm được.
Legend of Zelda Breath of the Wild 2 cần phải ra mắt sớm hơn để cạnh tranh với làng game 2020.
Thực tế mà nói dù Breath of the Wild là một trò chơi được đánh giá rất cao, tuy nhiên năm 2020 sẽ là một năm rất lớn khi mà hội tụ rất nhiều siêu phẩm kinh điển của làng game đến từ rất nhiều hãng phát triển gạo cội như Square Enix, Atlux, Rockstar, hay Bandai Namco,…. Cả Sony và Microsoft đều sắp ra những hệ máy chơi game mới của riêng họ là Playstation 5 và Xbox Scarlett ra mắt vào kì nghỉ lễ 2020. Để cạnh tranh với rất nhiều tựa game lớn và những hệ máy sắp ra mắt của 2 ông lớn ngành game, buộc lòng Nintendo phải phát hành Breath of the Wild 2 thật sớm trước khi quá trễ. Switch chỉ mới ra mắt được khoảng 2 năm rưỡi, vì vậy mà hệ máy kế tiếp của Nintendo sẽ rất khó mà ra mắt sớm ít nhất là trong 1-2 năm tới. Mario và Zelda có thể nói là 2 dòng game biểu tượng lớn của Nintendo, và nếu như họ không ra mắt một tựa game nào trong 2 tựa game trên sớm trong dịp lễ 2020 thì có lẽ họ sẽ chịu thua và bị Sony, Microsoft bỏ sau lại nhanh chóng.
Trong khi để làm được điều này thì hoàn toàn rất khó với cả Nintendo, dù rằng tựa game sẽ sử dụng những asset đã có sẵn, thế giới đã được xây dựng khá to lớn trong Breath of the Wild 1. Những tất cả những gì Nintendo cần làm và cải thiện cho tựa game đó là bổ sung thêm những khu vực Dungeons truyền thống đã từng làm nên thành công của dòng game Zelda, hay thêm thắt vào những cơ chế mới mẻ, hoặc nhân vật đồng hành mới rất có thể sẽ là Zelda. Điều gây bất ngờ cho các game thủ khi xem đoạn trailer trình chiếu ở E3 2019 vừa qua, thì có vẻ như cốt truyện của trò chơi sẽ đánh dấu sự trở lại của nhân vật Ganondorf. Jason cũng đã confirm game sẽ phát hành vào năm 2020, khẳng định rằng tựa game rất hoàn hảo tuy nhiên Nintendo luôn khá chậm trễ trong khâu ra mắt game một phần cũng vì họ là những người khá cầu toàn trong việc phát triển game và ra mắt, vì họ ý thức và tôn trong các fan hâm mộ nên họ cần thời gian để chỉnh chu hơn cho nó.
Dù Switch đã sở hữu một danh sách những trò chơi quá xuất sắc tính đến thời điểm hiện tại sau 2 năm hơn ra mắt, nhưng các fan của Nintendo vẫn trông ngóng và chờ đợi Zelda đó là sự thật. Sức hút của dòng game này là điều không thể bàn cãi, thậm chí có thể đánh bại cả dòng game đỉnh cao như GTA, hay Red Dead Redemption, hoặc là God of War của Sony hay Rockstar,…. tuy nhiên với những hệ máy mới của Microsoft và Sony thì Nintendo cần một vũ khí khác để lại giành phần thắng cho mình, và đó chính là Breath of the Wild 2. Trong tương lai gần có lẽ sẽ không có một phiên bản Mario nào khác, nhưng bù lại Nintendo họ hứa hẹn và trấn an fan hâm mộ hãy chờ đợi vì họ sẽ dành hết tâm huyết vào Legend of Zelda: Breath of the Wild 2 để khiến nó trở thành một siêu phẩm thứ 2 trên hệ máy này.
Một trong những điều thú vị nhất về Breath of the Wild 2 chính là việc Ganondorf sẽ trở lại, trong khi Calamity Ganon vốn đã rất ngầu và hùng mạnh ở phiên bản trước. Thì Ganondorf từng xuất hiện trong phiên bản Twillight Princess 2006, đã 13 năm trôi qua kể từ lần cuối gặp hắn. Điều này sẽ càng làm phấn khích hơn với các game thủ vốn đã yêu thích và nắm rõ sự kiện trong thế giới của Zelda, nhất là với những fan hoài cổ của dòng game lâu đời này. Trong khi Breath of the Wild là một cách tuyệt vời để dẫn dắt người chơi mới vào thế giới của game, thì Breath of the Wild 2 sẽ là một sự xoa dịu với các fan cứng của dòng game, trong các danh hiệu được trao cho Zelda thì Breath of the Wild được danh hiệu cao quý nhất được bình chọn là “trò chơi hay nhất mọi thời đại”. Và theo những đánh giá nhận định từ Jason, ông khẳng định Breath of the Wild 2 có khả năng vượt qua được cả phiên bản trước và làm nên những điều kì tích hơn. Nó có thể được xem là trò chơi Zelda vĩ đại nhất mọi thời đại, và làm lu mờ cả sự thành công của Legend of Zelda: Ocarina of Time ngày nào với số điểm tuyệt đối là 10.
Cả Xbox Scarlett và Playstation 5 đều hứa hẹn sẽ là những hệ máy chơi game tuyệt vời của kỉ nguyên mới, cùng những tin đồn xoay quanh siêu phẩm mới của Xbox Scarlett sẽ là Halo Infinite. Riêng Playstation vẫn chưa nắm rõ được danh sách những tựa game được công bố cho chiếc máy này. Vì vậy Nintendo hoàn toàn vẫn còn có cơ hội tỏa sáng trước khi 2 hệ máy trên ra mắt khi mà Scarlett sẽ gặp một chút vấn đề về các tựa game của nó, và Playstation 5 vẫn còn là một ẩn số.
Ganondorf sau lần cuối xuất hiện ở Twillight Princess.
Vào thời điểm này, thì tựa game Link Awakening 3D đang thu lại doanh thu kỉ lục tại Anh. Nếu tựa game là sản phẩm cầm chân cho Breath of the Wild 2, thì hoàn toàn có nghĩa là trong năm 2020 nó sẽ ra mắt đến với người hâm mộ và chắc chắn Nintendo sẽ không bỏ lỡ cơ hội này. Không có phần cứng mới để đáp ứng với các fan hâm mộ trong thời gian tới, bù là Zelda chính là niềm hy vọng của Nintendo. Trên hết sẽ là trò chơi duy nhất có thể vượt qua cả phiên bản trước đó và đánh bại cả những tựa game khác, họ muốn lặp lại lịch sử bằng Breath of the Wild 2. Những tin tức nóng hổi về Legend of Zelda: Breath of the Wild 2 sẽ sớm được chúng tôi cập nhật và chia sẻ.
Theo Game4V
Nhìn lại 130 năm Nintendo, cái nôi sinh ra Mario và Pokemon
Nhìn lại những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử 130 năm của Nintendo (23/9/1889 - 23/9/2019).
Ngày 23/9/1889, Fusajiro Yamauchi mở một cửa hàng bán thẻ hanafuda vẽ bằng tay tại Kyoto, đặt tên là Nintendo. Với họa tiết đậm chất Nhật Bản, hanafuda được sử dụng trong các trò chơi đánh bài truyền thống của người Nhật.
Trong suốt 40 năm, Nintendo là công ty làm thẻ hanafuda số một tại Nhật. Công ty còn sản xuất thẻ bài in hình các nhân vật của Disney, bán trên khắp thế giới.
Năm 1940, Fusajiro qua đời. 9 năm sau, Nintendo được tiếp quản bởi con trai ông - Fusajiro Hiroshi (lúc ấy 22 tuổi). Ông giữ vị trí chủ tịch trong suốt 50 năm, mở ra thời kỳ chuyển giao của Nintendo từ công ty thẻ bài sang trò chơi điện tử.
Giai đoạn từ 1963 đến 1968, Hiroshi thành lập nhiều hạng mục kinh doanh mới bên cạnh trò chơi. Một trong số đó là "khách sạn tình yêu" cho phép thuê phòng thư giãn trong nhiều giờ.
Khách sạn này kinh doanh tốt, tuy nhiên đã bị Hiroshi đóng cửa để tập trung vào các "mảnh đất" màu mỡ hơn.
Nintendo cũng từng thành công với dịch vụ taxi, nhưng đành giải tán do các vụ kiện công đoàn tốn quá nhiều chi phí.
Vào cuối thập niên 60, Nintendo còn sản xuất gạo ăn liền nhưng không thành công. Hiroshi sau đó quyết định chỉ tập trung vào mảng kinh doanh trò chơi. Lúc ấy, thị trường thẻ bài đã bão hòa, mọi người cần thứ gì đó mới mẻ hơn.
Với Nintendo, đó chính là đồ chơi và trò chơi điện tử. Năm 1970, Hiroshi thuê nhà thiết kế game Gunpei Yokoi để tạo ra trò chơi bắn súng Beam Gun. Khi phát hành, trò chơi nhận khá nhiều phản hồi tích cực.
Ralph Baer - kỹ sư người Mỹ gốc Đức, cũng đóng vai trò quan trọng. Ông là người phát triển máy game chơi trên TV có tên Magnavox Odyssey. Khi nhìn thấy tiềm năng, Nintendo đã mua bản quyền sản phẩm vào năm 1975.
Năm 1979, Minoru Arakawa, con rể ông Hiroshi trở thành Chủ tịch Nintendo Mỹ với tham vọng thâm nhập thị trường phương Tây. Cửa hàng máy game tiền xu của Nintendo sau đó được mở tại New York.
Shigeru Miyamoto, chàng lập trình viên trẻ là người tạo ra trò chơi nổi tiếng Donkey Kong vào năm 1980. Trò chơi gồm một thợ mộc tên Jumpman cố gắng cứu bạn gái khỏi những con khỉ đột. Người chơi cần điều khiển Jumpman chạy, leo, nhảy qua hàng loạt chướng ngại vật để gặp được cô gái.
Nintendo sau đó đổi tên nhân vật Jumpman thành Mario. Với cốt truyện mới mẻ, Donkey Kong được đón nhận nồng nhiệt.
Sau nhiều năm bán game cho các nhà sản xuất, Nintendo bắt đầu phát triển máy chơi game của riêng mình. Năm 1985, máy chơi game Nintendo Entertainment System (NES) ra mắt trên toàn thế giới. Đây được xem là "canh bạc" lớn của Nintendo, cuối cùng thành công ngoài mong đợi với 60 triệu máy bán ra. Năm 1988, báo New York Times gọi NES là "hiện tượng văn hóa giới trẻ".
Cùng với NES là sự trở lại của Mario trong tựa game mới Super Mario Bros. Mục tiêu của trò chơi vẫn là giải cứu công chúa (Princess Peach), nhưng cách chơi hoàn toàn khác so với Donkey Kong. Mario là nhân vật ưa thích của trẻ em trong những năm 80.
Super Mario Bros trở thành "bom tấn" của Nintendo, là một trong những game bán chạy nhất mọi thời đại. Nhạc nền trong game gắn bó với tuổi thơ của biết bao thế hệ 7x, 8x và 9x.
Giải cứu nhân vật nữ là mô-típ quen thuộc trong các game Nintendo những năm 80. Năm 1986, Nintendo phát hành The Legend of Zelda. Link - nhân vật chính trong game, phải vượt qua các khu rừng để giải cứu công chúa Zelda khỏi những cạm bẫy. Một số thông tin cho biết phiên bản gốc của game đã bán được 8 triệu bản.
Trong một lần thấy nhiều người cặm cụi bấm máy tính bỏ túi trên tàu hỏa, Yokoi nảy sinh ý tưởng tạo ra máy chơi game cầm tay. Năm 1989, máy game cầm tay GameBoy với trò chơi "ghép hình" Tetris ra đời. Sau NES và Mario, GameBoy và Tetris tiếp tục trở thành "cú hit" khi bán được 88 triệu chiếc trong 10 năm lên kệ.
Năm 1991, Nintendo ra mắt máy game Super Nintendo (SNES), sau đó một năm là game đua xe Super Mario Kart. Tính đến 1994, Nintendo đã sản xuất một tỷ băng game các loại (10% là băng Mario). Đến nay, Nintendo đã bán 4,7 tỷ game trên toàn cầu. Những năm 90, Nintendo là cái tên thống trị thị trường máy game điện tử, bám sát nút phía sau là Sega.
5 năm sau SNES, Nintendo ra mắt máy chơi game Nintendo 64 (N64) với CPU 64-bit. Trong ngày đầu lên kệ tại Nhật Bản (23/6/1996), hơn 500.000 máy N64 đã đến tay người dùng. Tại Mỹ, N64 bán ra vào tháng 9. Đến cuối năm, Nintendo bán được 1,7 triệu máy N64 trên toàn cầu. Theo New York Times, đây là một trong những máy game thành công nhất với 33 triệu thiết bị bán ra trong 6 năm.
Cũng trong năm 1996, Nintendo ra mắt loạt nhân vật mới cho GameBoy tên là Pokémon (pocket monster) với 2 game Pokémon Monsters Red và Green. Trong game, người chơi có thể huấn luyện, đem Pokémon đi chiến đấu để thu phục Pokémon khác. Cái tên Pokémon nhanh chóng phổ biến, được chuyển thể thành phim, sách, quần áo và thẻ bài. Pokémon mang về cho Nintendo 5 tỷ USD chỉ trong một năm, là một trong những cơn sốt lớn nhất thập niên 90.
Trong những năm 2000, Nintendo trình làng nhiều máy game cầm tay khác nhau. Một số sản phẩm thành công như GameBoy Color, Pokémon Mini, Nintendo DS và 3DS. Năm 2006, Nintendo DS được đánh giá là m
Cuối năm 2006, Nintendo giới thiệu máy game console Wii, với điểm nhấn là tay cầm điều khiển không dây bằng cử chỉ. Những tựa game thể thao, vận động phù hợp với mọi đối tượng là chìa khóa giúp Wii thành công. Năm 2016, doanh số của Wii đạt 101 triệu chiếc, trở thành máy game bán chạy nhất của Nintendo tại Mỹ.
Năm 2017, Nintendo ra mắt Switch - sản phẩm kết hợp giữa máy game console và cầm tay. Doanh số của Switch trong 10 tháng đầu tiên bằng với Wii U (bản kế nhiệm của Wii) trong 5 năm. Các game The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Super Mario Odyssey góp công lớn cho sự thành công của Switch. Đến nay, có khoảng 35 triệu máy Switch bán ra trên thị trường.
Mario chính là nhân vật biểu tượng của Nintendo. Không chỉ gắn bó với nhiều thế hệ, cốt truyện và dòng game Mario liên tục cải tiến, đổi mới để thu hút người chơi. Năm 2018, Super Mario Odyssey cho Nintendo Switch bán được một triệu bản chỉ sau 2 tháng phát hành. Phiên bản New Super Mario Bros U Deluxe với cách chơi truyền thống cũng bán rất chạy.
Với lịch sử 130 năm, Nintendo đã chứng tỏ vị thế của mình. Thành công của Nintendo phần lớn đến từ các nhân vật nổi tiếng, cốt truyện game hấp dẫn và những thiết bị thân thiện với mọi người. Tuy trải qua nhiều thăng trầm, Nintendo vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ.
Theo Zing
Xuất hiện thanh niên "cục súc" nhất năm: Đập nát PS4 Pro để phản đối game Một game thủ tham dự hội chợ trò chơi ChinaJoy 2019 đã tỏ ra vô cùng tức giận và đập nát chiếc PlayStation 4 Pro của anh ta để phản đối quyết định mới từ Sony. Một game thủ tham dự hội chợ trò chơi ChinaJoy 2019 đã tỏ ra vô cùng tức giận và đập nát chiếc PlayStation 4 Pro của anh...