Ninja Theory đang thực hiện Onimusha 4?
Onimusha là một series game được phát triển và phát hành bởi Capcom. Game sử dụng các hình tượng nhân vật lịch sử đã hình thành lịch sử Nhật Bản, kể lại câu chuyện của họ với các yếu tố siêu nhiên. Trò chơi thuộc thể loại game hành động-phiêu lưu, một sự kết hợp của game hành động góc nhìn thứ 3 và giải các câu đố, trong đó nhân vật chính sử dụng sức mạnh của các Oni (nghĩa là quỷ trong tiếng Nhật), cho phép họ chiến đấu chống lại các Genma, kẻ thù chính của series. Onimushalà một thương hiệu lớn của Capcom bên cạnh những Resident Evil, Street Fighter, Mega Man, Monster Hunter, và Devil May Cry.
Onimusha từng là một series nổi tiếng và rất được yêu thích của Capcom.
Kể từ sau phiên bản Dawn of Dreams ra mắt năm 2006, Capcom bỗng dưng trở nên im hơi lặng tiếng với series này mặc dù sở hữu lượng fan hâm mộ không phải là nhỏ, tương tự với tình trạng của một tựa game khác cũng rất nổi tiếng của hãng – Mega Man. Nhưng việc cha đẻ của Mega Man – ông Keiji Inafune dứt áo ra đi là lý do để Capcom không muốn mạo hiểm còn có thể hiểu được, còn đối với Onimusha thì không rõ họ đang chờ đợi điều gì.
Gần đây trên internet xuất hiện một số tin đồn xung quanh Onimusha và đương nhiên ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý, rằng Capcom đang quay trở lại phát triển phần tiếp theo tức Onimusha 4 và sẽ do một studio phương Tây đảm nhiệm. Spark Unlimited – hãng đang làm việc với Lost Planet 3 là đối tượng nghi vấn đầu tiên khi chính bản thân họ úp mở rằng “đang thực hiện việc reboot một series hành động của Capcom”, nhưng ngay sau đó đại diện của Spark Unlimited đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.
Spark Unlimited hiện còn đang bận rộn với Lost Planet 3.
Số lượng studio phương Tây đang làm việc cho Capcom không phải là nhiều, vì vậy fan hâm mộ nhanh chóng quay hướng nghi vấn sang một đối tượng tiềm năng khác, đó là Ninja Theory – những người đang thực hiện DmC: Devil May Cry. Studio Anh quốc này đã có khá nhiều kinh nghiệm với game hành động như Heavenly Sword, Enslaved: Odyssey to the West và sắp tới là DmC, vì vậy nếu thật sự Capcom có ý định giao Onimusha cho hãng phát triển phương Tây nào đó đúng như tin đồn thì khó mà tưởng tượng ra ai khác ngoài Ninja Theory. Nhưng một lần nữa fan của Onimusha phải thất vọng khi theo như thông tin mới được đăng tải trên trang Twitter của chính Ninja Theory, họ đã phủ nhận hoàn toàn những tin đồn xoay quanh việc này.
Video đang HOT
Thông báo trên Twitter của Ninja Theory phủ nhận tin đồn về Onimusha.
Cũng vào năm ngoái, nhà sản xuất của Onimusha – ông Yoshinori Ono cho biết: “Đã đến lúc để hồi sinh Onimusha, chúng tôi đang chờ thời điểm thích hợp”. Thêm vào đó ông nói rằng muốn trò chơi mang lại nhiều hơn là chỉ những trải nghiệm của phần chơi đơn, và điều này đã mang lại một cái “cau mày” trên khuôn mặt của nhiều người hâm mộ. Dù sao, câu hỏi này lúc là liệu Ninja Theory hay một nhà phát triển nào đó có đang thực hiện Onimusha hay không?
Về tính chất “có thể tin được”, những tin đồn về Onimusha thật sự chưa đủ trọng lượng để thuyết phục bởi không hề có một bằng chứng xác thực nào. Tuy nhiên, thực tế khi mà một công ty có động thái phủ nhận họ đang thực hiện một “cái gì đó” luôn là điều hấp dẫn. Trong trường hợp của Ninja Theory, nó hoàn toàn khả thi bởi họ đã có kinh nghiệm trong công việc phát triển game thể loại hành động-phiêu lưu và quan trọng là được Capcom tin tưởng giao cho Devil May Cry. Ai dám chắc rằng họ sẽ không được thực hiện một phiên bản Reboot của thương hiệu Onimusha trong tương lai khi họ đã làm với Devil May Cry, và biết đâu họ còn đang làm rồi ấy chứ.
Qua những gì đã thể hiện, DmC của Ninja Theory tỏ ra rất có tiềm năng.
Thời gian sẽ cho chúng ta biết sự thực, nhưng để hồi sinh Onimusha trên thế hệ console hiện nay có lẽ là điều khó xảy ra.
Theo GameK
Tìm hiểu lịch sử phát triển của Capcom (phần cuối)
Hãy cùng tiếp tục khám phá những cột mốc lịch sử quan trọng đối với nhà làm game Nhật Bản Capcom thông qua những bức hình đầy thú vị.
Thương vụ Marvel
Năm 1994, Capcom bắt tay cùng Marvel trong thương vụ đầu tiên mang tên X-Men: Mutant Apocalypse, một tựa game 2D hành động quen thuộc trên nền SNES. Sau đó, nhà sản xuất game thay đổi chiến lược sang dòng game đối kháng với tựa X-Men: Children of the Atom.
Một thời gian sau, Capcom nảy ra ý định kết hợp nó cùng một nhãn hiệu khác trong tay mình để tạo ra một sản phẩm mang tính đột phá, và thế là X-Men vs. Street Fighter ra đời trên nền hệ máy chơi game arcade đầu tiên vào năm 1996. Thành công bước đầu của nó đã thôi thúc Capcom tiếp tục cho ra lò những sản phẩm "lai tạo" kế tiếp như Marvel Super Heroes vs. Street Fighter hay Marvel vs. Capcom: Clash of Super Heroes.
Resident Evil
Năm 1994 cũng là thời điểm nhà sản xuất game Nhật Bản bắt đầu một dự án game tham vọng khác mang tên Resident Evil. Đây thực sự là một siêu phẩm game hành động bắn súng kinh dị và được đánh giá rất cao vào thời điểm đó.
Với chiến lược bán hàng và marketing đúng đắn, cộng thêm sự kết hợp với nền máy console đầu tay của Sony, không quá ngạc nhiên khi nhãn hiệu này không chỉ gây dựng được thành công nhất thời mà trong suốt thời gian sau đó và cho đến tận ngày hôm nay, nó vẫn là một tên tuổi lớn mà bất kì ai cũng phải ngả mũ kính phục.
Thành công với hệ máy Xbox
Trải qua nhiều năm gây dựng và phát triển, Capcom cũng đã từng bắt tay với nhiều đối tác cũng như cho ra lò nhiều sản phẩm trên những hệ máy chơi game khác nhau như PS2, Wii, PS3... Tuy nhiên, đối tác họ quan tâm đặc biệt lại là Microsoft với hệ máy hệ máy home console Xbox.
Thực tế cho thấy rằng quyết định của họ là vô cùng chính xác khi 2 cái tên Dead Rising và Lost Planet vẫn đang đứng đầu bảng doanh thu và tất nhiên, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục chờ đợi những thành công trong tương lai với những phiên bản tiếp sau.
Và những cái tên đã làm nên thương hiệu
Yoshinori Ono, một cái tên chắc hẳn rất quen thuộc nếu như các bạn đã từng say mê những tựa game của Capcom như Street Fighter, Mega Man, Devil May Cry, Chaos Legion.....Có vẻ như dự án nào của Capcom có ông tham gia cũng đều đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ.
Trong kỉ nguyên ngành công nghiệp game phát triển bùng nổ với những tựa game bom tấn sử dụng những kĩ thuật tiên tiến, Ono và những đồng nghiệp của ông vẫn trung thành đi theo con đường đã đưa Capcom đến với thành công ngày hôm nay, đó là những sản phẩm game "cổ điển" nhưng không kém phần chất lượng, thậm chí đôi khi đó là những tựa game được làm hoàn toàn trên nền 2D.
Nếu kể ra có danh hiệu dành cho nhà sản xuất game nào có thể "tận dụng" triệt để những sản phẩm trong tay mình thì có lẽ danh hiệu đó cũng chẳng quá xa tầm với của Capcom. Mega Man vẫn tiếp tục phiêu lưu cùng người chơi với phiên bản Mega Man 9 sản xuất năm 2008, tử thần Dante sẽ tiếp tục ở lại với phiên bản DMC sắp ra lò, và cũng đừng quên rằng những chiến binh đường phố sẽ tái ngộ trong Street Fighter X Tekken trong thời gian tới. Chắc chắn rằng vẫn sẽ còn có nhiều, nhiều hơn nữa những tựa game đã, đang và sẽ tiếp tục làm say lòng game thủ trên toàn thế giới.
Những bước đi tiếp theo của Capcom trong tương lai sẽ ra sao? Không ai biết trước được điều đó nhưng có lẽ đó vẫn sẽ là những bước đi đầy chắc chắn, cuốn hút và đầy sáng tạo.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Những dòng game Nhật Bản nổi tiếng nhất mọi thời đại (phần 2) Tiếp tục là những dòng game huyền thoại đến từ đất nước mặt trời mọc Silent Hill Với thể loại kinh dị, các nhà sản xuất game của xứ sở hoa anh đào cũng đem đến một cái tên mà mỗi khi nhắc đến, người chơi đều phải rùng mình, Silent Hill. Silent Hill là tên của một thị trấn, nơi đã từng...