Ninja Gaiden III – Thay đổi hay là chết
Dòng game hành động 3D đang đi vào ngõ cụt, nếu những studio như Team Ninja không nhanh chóng thay đổi thì sẽ sớm lụn bại.
Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây với tạp chí Official Xbox Magazine, trưởng dự án Ninja Gaiden III – ông Yosuke Hayashi – đã quả quyết rằng phần 3 của loạt game Ninja Gaiden sẽ là một cuộc cách mạng so với những người tiền nhiệm. Phiên bản này không chỉ đơn giản là một bước tiến của Team Ninja mà sẽ còn thay đổi hoàn toàn những trải nghiệm vốn có về Ninja Gaiden.
Đội ngũ phát triển không muốn nhắm đến những thành tựu nhỏ khiến chẳng ai bất ngờ như đưa ra các loại vũ khí mới hay nói rằng việc chém rụng chân rụng tay các đối thủ trong phần 3 sẽ ra sao. Thay đổi mà mọi người chuẩn bị được chứng kiến ở Ninja Gaiden III sẽ lớn hơn thế nhiều, điển hình là nội dung của game sẽ khắc nghiệt và thực tế hơn so với hai phần đầu.
Team Ninja cho rằng hành động của họ là cần thiết trong bối cảnh dòng game hành động 3D đang đi vào ngõ cụt. Hãy cứ nhìn vào những ví dụ như Bayonetta, trò chơi này có rất nhiều điểm sáng trong thiết kế nhân vật nhưng cơ chế gameplay cốt lõi lại thừa kế từ mô hình cũ của thế hệ trước. Họ cũng thừa nhận rằng gameplay của Ninja Gaiden II là một thứ lỗi thời. Đáng lẽ họ đã phải đưa ra những thay đổi từ rất lâu trước đây.
Tiếp tục nói về các đại diện điển hình của thể loại hành động phiêu lưu ngày nay như Bayonetta hayNinja Gaiden, Team Ninja nói rằng các nhà làm game thuộc thể loại này vẫn chưa thoát ra được khỏi cái bóng quá lớn được để lại từ nhiều năm trước. Bayonetta đưa lối chơi của Devil May Cry lên một mức độ mượt mà hơn nhưng vẫn là “đồ cũ”.
Ninja Gaiden thì vẫn lệ thuộc vào hệ thống chiến đấu cũ cùng với một cách phát triển cốt truyện và gameplay “bế tắc”. Cốt truyện của Ninja Gaiden II không có chi tiết nào đặc sắc. Những gì mọi người biết về nó là một cơ chế gameplay đẫm máu. Thậm chí, đến gần cuối game, người chơi sẽ phải khó chịu tự hỏi vì sao trò chơi này mãi vẫn chưa chịu kết thúc.
Video đang HOT
Nhà sản xuất bế tắc đến mức bắt người chơi phải chiến đấu lại với những con trùm cũ với nguyên các đòn thế cũ ở một địa điểm mới. Không những thế, có những trận đấu họ còn “ném” vào 2 con trùm cũ để tạo ra tính thử thách cao hơn. Ở thời điểm này, nếu họ không sớm thay đổi thì đúng là đang tự tìm đến ngày tàn cho chính mình. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Capcom cũng liều thay đổi Devil May Cry bằng một studio mới.
Hiện tại, Ninja Gaiden III đang được xây dựng hoàn toàn từ những ý tưởng mới. Đội ngũ phát triển không cố giữ lại mô hình mà game designer Tomonobu Itagaki đã sáng tạo ra từ nhiều năm trước đây. Nói cách khác, Ninja Gaiden III hoàn toàn là một “đứa con” mới của những con người mới tại studio này. Định hướng bạo lực dành cho việc liên kết với Microsoft của ông Itagaki đã là chuyện của quá khứ.
Tuy nhiên, sự thay đổi mà Team Ninja đang áp dụng lên đứa con của mình sẽ không phải là để chiều lòng thị trường phương Tây như nhiều studio của Nhật hiện nay. Họ muốn làm ra những sản phẩm có giá trị tại cả hai thị trường Đông – Tây chứ không phải là bỏ hẳn thị trường nội địa và cố gắng chạy theo thời thế. Những studio chạy theo làn sóng này cũng chẳng đạt được nhiều thành công trong những năm vừa rồi.
Team Ninja sẵn sàng hợp tác với những đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, giá trị từ sản phẩm mà họ làm ra vẫn phải mang những nét tinh túy riêng của một studio đến từ nước Nhật. Cuộc khủng hoảng trong ngành công nghiệp game Nhật đã là chuyện của quá khứ. Giờ là lúc để một studio với nhiều năm kinh nghiệm và danh tiếng như Team Ninja tìm lấy một chỗ đứng tốt hơn cho riêng mình.
Ninja Gaiden III sẽ được ra mắt tại E3 năm nay.
Theo Genk
Những việc cần làm để Ninja Gaiden III hay hơn
Trước khi đưa phần 3 của loạt game chặt chém điên cuồng này ra trước công chúng tại E3, Team Ninja nên sửa đổi những lỗi lầm này.
Ninja Gaiden là một dòng game có tiếng. Thậm chí nó còn từng được coi là đối trọng của God of War trên hệ máy Xbox. Thế nhưng, phần 2 chưa hoàn thiện của series game chặt chém này khiến cho các game thủ không hoàn toàn cảm thấy hài lòng với những gì Ninja Gaiden đã có. Trong thời gian tới, Team Ninja sẽ giới thiệu phần 3 của loạt game này trước công chúng. Tuy nhiên, trước đó, mọi người nên cân nhắc lại các chi tiết sau.
Đừng bỏ quên kho tàng quái vật của Nhật Bản
Xứ sở mặt trời mọc sở hữu một kho tàng không nhỏ về thần thoại và đủ mọi loại yêu quái được chia thành nhiều nhóm khác nhau. Cho dù có muốn đem Ninja Gaiden ra quảng bá tại thị trường quốc tế thì Team Ninja cũng không nên đưa vào game toàn những con quái vật to khổng lồ những lại được thiết kế xấu xí như trong phần 2.
Nếu như nhà sản xuất đã nói rằng họ sẽ đẩy mạnh tính Á Đông trong phần 3 thì càng nên cân nhắc tới yếu tố này. Những con quái vật to lớn đôi khi lại còn khiến cho một vài loại vũ khí được nhiều người ưa thích như cặp móng vuốt Falcon Talon trở nên vô dụng. Sự to khỏe của chúng khiến cho những đòn mở đầu của một chuỗi combo sát thủ bị vô hiệu hóa và sự hấp dẫn cũng dừng lại ở đó.
Nên có thêm nhiều pha hành động kiểu ninja
Trò chơi này tên là Ninja Gaiden nhưng nội dung của thì lại chỉ có một gã ninja đi cứu thế giới và chặt chém điên cuồng, để lại hàng tá chân với tay lổn ngổn trên mặt đất. Đó chẳng thể coi là một tựa game ninja đúng nghĩa hay ít nhất là các fan muốn có nhiều thứ như các tổ chức ninja đối đấu với nhau hơn. Để một gã trai quen thuộc tung hoành giữa bầy quái vật đến một ngày sẽ khiến cho mọi người phải chán ngán.
Hơn thế nữa, đẩy mạnh yếu tố "người" cũng sẽ làm giảm nhược điểm được đề cập đến ở ngay đầu bài viết này. Nếu Team Ninja muốn người chơi có thời gian thử qua hết tất cả các loại vũ khí trong game và các đòn combo thần diệu của chúng thì cũng nên tăng số lượng ninja lên. Ninja Gaiden phần 2 có quá nhiều quái vật và phần lớn toàn là những con to xác.
Nên vứt quách chiếc cung tên đi!
Thứ duy nhất làm chậm nhịp chơi thần tốc của Ninja Gaiden chính là chiếc cung tên của Ryu Hayabusha. Món vũ khí này không giống như như chiếc kunai, shuriken hay kunai gắn thuốc nổ bởi khi sử dụng nó bạn phải ngừng mọi pha hành động phóng khoáng của mình lại, chui vào một góc và bắt đầu ngắm bắn một cách tệ hại bằng cần analog của Xbox 360.
Hơn thế nữa, nếu chiếc cung đã tệ hại như vậy thì nhà sản xuất cũng làm ơn đừng bắt game thủ phải chiến đấu với trùm cuối bằng đúng món vũ khí mà game thủ dùng ít nhất trong game. Trong tất cả những con trùm của Ninja Gaiden thì con trùm cuối cùng và việc phải chiến đấu lại với 4 con Greater Fiends ở phần cuối là thứ tệ hại nhất. Nhiều người còn phải gào lên rằng: "Bao giờ thì trò chơi này mới kết thúc!" chỉ vì điều đó.
Đừng làm khó người chơi!
Phiên bản Ninja Gaiden đầu tiên trên Xbox rất khó! Đúng! Nhưng nó lại đặc biệt cân bằng. Ngay cả những game thủ với kĩ năng cao đều có thể bỏ mạng ở một số tình huống nhưng khi đó, họ hiểu rằng đó là do mình không phản ứng kịp để làm điều gì đó. Thậm chí còn có một giải đấu mang tên Master Ninja được tổ chức để quy tụ những người chơi xuất sắc nhất đến tranh tài.
Thời kì đó dù sao cũng đã chấm dứt! Trong Ninja Gaiden II, nếu bạn có thể chịu được cảnh nhiều tên ninja túm chặt lấy mình rồi tự sát bằng cách phát nổ thì cũng chẳng thể chịu nổi việc phải hứng một làn mưa... rocket bay tới từ một nơi mà mình chẳng nhìn thấy. Những lần phải chơi lại để vượt qua các màn chơi dạng này thật sự khiến cho người chơi cảm thấy ức chế, đặc biệt là ở những độ khó cao.
Khi lên tới những cấp độ khó nhất như Path of the Mentor hay Path of the Master Ninja, game thủ lại chỉ lợi dụng khả năng tụ lực để tung ra các tuyệt chiêu với sức sát thương lớn trong khi bất khả xâm phạm của Ryu. Gần như là họ sẽ phải spam cùng một chiêu này từ đầu tới cuối game. Điều đó khiến Ninja Gaiden II chẳng còn giá trị gì khi yêu cầu game thủ thuần thục các kĩ năng di chuyển, phản đòn và các chuỗi combo phức tạp.
Theo PLXH
Nhẫn giả huyền thoại sẽ lộ mặt sau 23 năm che giấu Phần 3 của Ninja Gaiden hứa hẹn sẽ "vạch trần" bộ mặt của Ryu Hayabusha và còn mang đến nhiều trải nghiệm mới trong việc chặt và chém. Tháng 6 năm 2008, "bố già" của Team Ninja - Tomonobu Itagaki - người đã khai sinh ra những series đình đám trên Xbox và Xbox 360 như Ninja Gaiden và Dead or Alive đã...