Ninja Gaiden 3 – “Lột xác” hoàn toàn
Mới đây nhà sản xuất Tecmo Koei cho hay phiên bản Ninja Gaiden 3 của hãng đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ được phát hành sớm nhất có thể. Trong lần công bố này, hãng hi vọng người chơi sẽ thích thú với những điều mới lạ trong game. Chúng ta hãy cũng điểm qua những nét mới của tựa game phiêu lưu đầy chất nam tính này.
Điểm mới đầu tiên có lẽ là thời gian phát hành. Đối với những tín đồ yêu thích series game này và đang sở hữu PS3, chắc hẳn họ sẽ không còn phải nhìn cảnh đối thủ của mình là Xbox 360 tung ra các phiên bảnNinja Gaiden trước bởi lẽ phiên bản trên PS3 lần này sẽ được phát hành cùng lúc với Xbox 360. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng việc sự tái xuất lần này của ninja Ryu Hayabusa không còn bàn tay chăm sóc của Tomonobu Itagaki – nhà thiết kế chính của game trong những phiên bản trước. Mọi con mắt đều hướng về giám đốc của hãng game – ông Yosuke Hayashi với mục đích tìm được câu trả lời.
Ngay trong lần gặp gỡ các phóng viên mới đây, ông Yosuke cũng không ngần ngại trả lời vấn đề này. Ông thừa nhận việc công ty đã gặp những xáo trộn lớn khi Tomonobu rời khỏi vị trí phát triển của mình và làm các fan rấy lên một câu hỏi, liệu rằng những thành viên còn lại trong Team Ninja có thể tiếp tục mang lại thành công cho Ninja Gaiden?
Tuy nhiên theo ông, sự việc không quá tồi tệ như phỏng đoán của nhiều người. Ông đã hứa sẽ cố gắng tung ra phiên bản Ninja thế hệ thứ 3 sớm nhất có thể và tự để người chơi tìm câu trả lời cho riêng mình qua chuyến phiêu lưu trong game. Ở các phiên bản trước, người chơi thường phàn nàn về độ khó của game, điều này tạo ra những áp lực không nhỏ đối với nhà sản xuất. Thật may vì lần này, phiên bản mới không còn phải chịu áp lực đó nữa. Trong cuộc đàm thoại, ông Yosuke cũng đã đề cập đến vấn đề này.
“Chúng tôi nhận ra rằng nếu tiếp tục tung ra các phiên bản game tiếp theo với độ khó như những lần trước, có lẽ tương lai của Ninja Gaiden sẽ đi vào ngõ cụt. Đó chính là lý do vì sao chung tôi mang đến ít thử thách hơn trong lần này nhưng cùng với đó là những ý tưởng mới, những cách tiếp cận mới để làm hấp dẫn người chơi, nhất là những người mới chơi hay nhưng game thủ chưa từng yêu thích Ninja Gaiden. Tuy vậy, chúng tôi vẫn sẽ giữ lại một thử thách không nhỏ cho những tín đồ trung thành của game để họ không cảm thấy nhàm chán”.
Một điểm cộng nữa cho phiên bản Ninja Gaiden 3 chính là sự đa dạng của các mức độ khó khác nhau. Nếu như gamer muốn thử thách tài năng của mình, họ có thể chọn mức Ninja và ngược lại, độ khó Hero sẽ là nơi tập dượt cho những người chơi mới nhờ nhiều tính năng hỗ trợ hết sức hữu ích. Thêm vào đó, nhà sản xuất đã có những cải tiến trong hệ thống di chuyển. Đó là việc điều khiển sẽ trở nên thú vị hơn với cơ chế sử dụng chiếc waggle stick làm cho người chơi có cảm giác mình là những Ninja thực thụ có khả năng thực hiện những nhát chém “chết người” trong 1 trận chiến.
Video đang HOT
Ngoài ra, có khá nhiều người nghi ngờ liệu rằng điều đó có làm cho việc điều khiển trong game trở nên khó nhằn không khi mà cách di chuyển, chiến đấu mới yêu cầu sự linh hoạt của đôi tay cùng với những tổ hợp phím phức tạp. Tuy nhiện, sự thực thì chỉ có đôi chút khó khăn khi trò chơi yêu cầu những lần bấm nút đòi hỏi sự chính xác. Hơn thế nữa, khi người chơi chọn chế độ Hero thì những khó khăn đó dường như là không có.
Vậy còn những thay đổi nào nữa? Hay nhà sản xuất chỉ tiếp thu những ý kiến phản hồi của game thủ và chỉnh sửa? Ở phiên bản này, nhà sản xuất cũng rất chú ý đến những ý kiến đóng góp của game thủ. Tuy nhiên đây không phải là thay đổi chính của họ, cái mới thực sự ở đây chính là cả nhóm muốn tập trung phát triển, đưa đến những bất ngờ cho fan hâm mộ.
Thêm một điều hấp dẫn ở Ninja Gaiden 3 là việc có một hệ thống multiplayer mới dựa trên nền tảng Sigma 2. Với hệ thống này, tựa game hứa hẹn sẽ có nhiều thử thách hơn để đòi hỏi kĩ năng teamwork cũng như đem đến vô số điều hấp dẫn. Tuy vậy, Team Ninja cũng thổ lộ rằng việc cho ra đời tính năng mới này chỉ là thứ yếu, điều quan trọng mà họ muốn tập trung phát triển và hoàn thiện vẫn là kiểu chơi đơn truyền thống.
Chúng ta có thể kể thêm một điểm mới nữa đến từ những chi tiết đồ họa trong việc “chặt chém” đối thủ. Ở các phiên bản trước, kẻ thù chỉ có thể bị chia làm bốn mảnh. Nhiều người hi vọng Tecmo Koei – nhà phát triển game – bạo dạn hơn với việc người chơi có thể chia đối thủ ra nhiều “khúc” hơn nữa, thậm chí là… 10 mảnh nếu đó là cần thiết.
Đáng tiếc thay, nhà sản xuất lại không nghĩ như vậy. Thay vào đó là đưa ra những ý tưởng mới cho việc làm tăng tính “manly” của game. Họ giải thích rằng nếu cứ đi theo lối mòn xưa cũ thì không thể làm tăng tính mạnh mẽ và có phần “tàn bạo” của game. Điều cần làm lúc này là thay đổi phong cách và có một cách tiếp cận mới với mục đích để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người chơi.
Có thể nói, với sự tái xuất lần này, Ninja Gaiden dường như đang chuẩn bị “lột xác” hoàn toàn. Nhưng liệu đó có thực sự là những gì bạn đang mong đợi?
Theo Game Thủ
Nhẫn giả tái xuất trong Ninja Gaiden 3
Với hàng triệu fan hâm mộ trên thế giới (thậm chí dù cho không tính những phiên bản trên NES), Ninja Gaiden rõ ràng là một cái tên cuốn hút và đầy thử thách với những cuộc đụng độ tàn bạo đòi hỏi người chơi chơi phải điên đầu vì độ khó không tưởng của nó. Tuy nhiên sau khi phát hành phiên bản NG2 trên Xbox 360, studio phát triển Team Ninja đã giáng một đòn mạnh vào người hâm mộ và làm họ đứng ngồi không yên khi tuyên bố: Nhà làm game lão làng có tầm nhìn xa trông rộng và sức sáng tạo mạnh mẽ - Tomonobu itagaki đã rời studio để theo đuổi một lý tưởng khác.
Một Ninja Gaiden không Itagaki cũng giống như một Final Fantasy không Hironobu Sakaguchi và tâm lý lo lắng và bất an của hàng triệu fan hâm mộ là hoàn toàn có thể hiểu được. Team Ninja mới đây đã cung cấp những thông tin mới nhất nhằm trấn an mọi người và cũng là mồi lửa đầu tiên cho cho tựa game hot sắp được phát hành vào tháng 3/2012.
Những gì mà Team Ninja đã làm với NG3 sẽ khiến cho nó khác biệt và đột phá hơn những phiên bản trước đây nhằm khẳng định với tất cả rằng "không mợ thì chợ vẫn đông". Họ sẽ loại bỏ một số yếu tố giả tưởng trong game và làm cho nó thật hơn. DragonBone - những bộ xương khô cầm "hàng" phang ầm ầm sẽ không còn xuất hiện trong phiên bản lần này và thay vào đó là những người lính cầm súng hay gần như thế. Trong lần trở lại này Ryu sẽ hợp tác cùng Liên hiệp quốc và ngăn chặn một âm mưu toàn cầu ở Dubai.
Có vẻ như những đóng góp của gamer gữi đến Team Ninja về vấn đề cải thiện cốt truyện trong NG đã bị bỏ ngoài tai.Tôi đã miêu tả cốt truyện của NG3 trong vỏn vẹn một câu và tôi không nghĩ rằng bạn có thể viết được nhiều hơn thế. Nhưng thôi, những anh hùng luôn đơn giản như thế và chúng ta sẽ đi tiếp đến phần làm nên tên tuổi của Ryu - Gameplay.
Với những gì người chơi được thấy trong bản Demo gameplay ở trên, Ryu đang chiến đấu với một số binh sĩ Dubai tại môt trung tâm điều khiển phóng tên lửa. Những pha chặt chém vẫn "đã" như ngày nào với nhịp nhanh chậm tùy theo sự lôi cuốn trong đòn thế. Quick Time sẽ được kích hoạt khi Ryu thực hiện một pha né đòn hoàn hảo hay một đường kiếm dứt điểm kẻ thù. Drops Izuna vẫn còn đó cùng với thanh ninpo quen thuộc và tuyệt kỹ Ultimate (hay còn gọi là "tuyệt chiêu cuối") gây thiệt hại khủng lên đối thủ.
Tuy nhiên những vấn đề khi thiếu vắng Itagaki vẫn hiện diện ngay đó và có thể điều này sẽ khiến NG3 mất đi một lượng fan hâm mộ đáng kể. Theo như những gì được chứng kiến, phần Single player đã không....khó như ta vẫn mong đợi. Ryu trước đây đã rất tự hào khi chinh phục hàng triệu fan bằng sự dẻo dai, khéo léo. Chỉ một chút sơ hở, một đường kiếm lạc mục tiêu - Game Over. Giờ đây, Team Ninja có lẻ muốn đưa NG3 đến gần với nhiều người hơn bằng cách giảm độ thách thức trong hành động.
Một điều mà người chơi vẫn luôn chờ đợi ở phiên bản lần này đó là được xem Ryu biểu diển một vài động tác "ninja" hơn là hùng hục đánh nhau như trước. Và có lẽ vì "địa bàn" của anh là những thành phố phương Tây nên khả năng ẩn nấp lén lút đã bị hao mòn quá nhiều, thay vào đó là những đòn đánh tàn bạo theo đúng "gu" Mỹ. Tuy nhiên, ngay cả phong cách chiến đấu ấy cũng đã không còn giữ được bản sắc của mình vì những thay đổi mà theo tôi là không đúng hướng.
Tôi nghĩ có đến 90% fan muốn Ryu "bẻ" quách chiếc cung của anh đi, nó gây quá nhiều phiền phức cho người chơi và làm mất đi phong cách vốn có của NG. Dẹp hẳn những pha hành động tốc độ cao rồi chui vào gầm cầu thang và tỉ mỉ nhắm bắn bằng analog, thật là tệ hại!! Đáng tiếc rằng Ryu vẫn tiếp tục sử dụng cây cung này và lần này nó chính là vũ khi lợi hại nhất của anh. Chế độ tự động nhắm và damage khủng, thật quá dễ dàng!!
Tại chế độ khó nhất, những game thủ chơi thử chỉ gặp một số khó khăn khi những tên lính liên tục đỡ đòn và dùng Counter Attack (phản đòn). Đâu rồi những tình huống khó đến bất khả kháng, một rừng rocket mà người chơi chỉ có thể mong lần load game sau họ sẽ may mắn (và chỉ có thể là may mắn) thoát qua được.
Người chơi cũng không gặp những tình huống bó tay chờ chết khi cả chục tên "tử vì đạo" xông đến từ tứ phía và...tự nổ. Có thể bạn nghĩ việc loại bỏ những màn chơi kiểu này sẽ dể thu hút người mới hơn, giảm thiểu khả năng "nữa đường bỏ game" hơn, nhưng với những Hardcode gamer, loại bỏ nó đồng nghĩa với loại bỏ khả năng chơi lại của NG3.
Dù sao đi nữa, đây vẫn chỉ là bản Demo và vẫn còn 3 tháng nữa để chúng ta chờ đợi một sự thay đổi "đáng tiền" hơn nữa từ Team Ninja. Chỉ hi vọng đó đừng là những "cải lùi".
Theo Game Thủ
Ninja Gaiden 3 - Ác giả ác báo Bị lấn át bởi chính bản chất tà ác hình thành sau năm tháng, ninja Ryu Hayabusha giờ sẽ phải đối mặt với nghiệp chướng của chính mình. Xuất hiện với tư cách một trong hai ngôi sao lớn trong buổi họp báo của Koei Tecmo tại Tokyo Game Show 2011, Ninja Gaiden 3 đã tiếp tục hé lộ thêm một yếu tố...