NieR: Automata chính là “cứu tinh” vớt lại doanh số game cho Square Enix năm qua
NieR: Automata – kiệt tác của nhà thiết kế Yoko Taro – đã được Square Enix nêu đích danh là một trong những sản phẩm giúp tăng trưởng thu nhập cho các trò chơi HD của hãng, mặc cho doanh số tổng thể bị giảm sút.
Square Enix vừa công bố kết quả tài chính kéo dài trong 9 tháng, kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2017. Như bạn có thể thấy trong bảng thống kê dưới đây, tất cả các con số đều màu đen và thể hiện sự tăng đáng kể về hoạt động và thu nhập thông thường.
Phân tích cụ thể về kết quả kinh doanh của mảng Giải trí kỹ thuật số (bao gồm các trò chơi điện tử) cũng được công bố.
Đối với phân khúc mà Square Enix định nghĩa là “Trò chơi HD” (tương đương với các game trên console), việc giảm đi số lượng các sản phẩm “bom tấn” được phát hành trong năm qua đã gây nên sự sụt giảm doanh số tổng thể của cả năm, mặc cho màn ra mắt thành công của Dragon Quest XI trên PS4/3DS và Final Fantasy XII: The Zodiac Age cho PS4. Tuy nhiên, số lượt tải về của các trò chơi cũ như NieR: Automata đã giúp họ phần nào gỡ lại thu nhập kinh doanh.
Video đang HOT
Thật khó hiểu khi thành công vượt bậc của Nier: Automata lại không đi cùng với sự chăm chút của nhà sản xuất dành cho trò chơi.
Ở phân khúc MMORPG, việc phát hành phiên bản mở rộng mới nhất của Dragon Quest X và Final Fantasy XIV giúp tăng doanh thu và thu nhập từ hoạt động kinh doanh, thông qua doanh số bán đĩa và lượng người đăng ký dịch vụ trả phí. Mảng mobile cũng hoạt động tốt và đóng góp cho doanh thu tổng thể.
Nhìn chung, doanh thu mảng giải trí kỹ thuật số đã giúp Square Enix đạt doanh thu 143.574 triệu Yên (giảm 1.8% so với năm ngoái) và 36.378 triệu yên lợi nhuận hoạt động, tăng 66,9% so với năm trước.
Qua thống kê này, một lần nữa thực sự khó hiểu khi NieR: Automata chẳng nhận được một bản patch tử tế nào từ Square Enix hay Platium Games sau khi phát hành.
Theo Dualshockers
Nier: Automata chưa hết sốt, Square Enix đã rục rịch cho ra phần tiếp theo
Theo dự kiến, phần tiếp theo của Nier sẽ sớm ra mắt trong tương lai gần. Đây có thể là phiên bản tiếp theo hoặc một phần spin-off hấp dẫn.
Doanh số của Nier: Automata vừa vượt qua cột mốc 2 triệu bản. Con số này được Square Enix công bố trên tạp chí Dengeki PlayStation. Với những gì đã và đang thể hiện, Nier: Automata thực sự là con gà đẻ trứng vàng cho nhà phát hành game Nhật Bản.
Sau thành công với Nier: Automata, Square Enix đang rục rịch để sản xuất phần tiếp theo. "Chính xác, chúng tôi đang tích cực chuẩn bị nhân sự cho dự án tiếp theo, bắt đầu từ phần kịch bản... Giám đốc sáng tạo Yoko Taro sẽ vẫn tham gia. Cùng với đó là dàn nhân sự hùng hậu của PlatinumGames", ông Automatos Yosuke Saito, giám đốc dự án Nier cho biết.
Được biết, Nier: Automata được ra mắt chính thức vào tháng 3/2017. Trò chơi nhanh chóng trở thành một trong những tựa game được yêu thích nhất trong năm 2017. Được thiết lập trong vũ trụ Nier, Automata là trò chơi hành động nhập vai được Square Enix phát hành cho PS4 và PC. Vào vai một nữ chiến binh người máy dũng cảm, bạn sẽ đồng hành cùng những người đồng đội để chiến đấu lại với thế lực hung ác đang muốn xâm lược thế giới.
Về gameplay, cơ chế chiến đấu chủ đạo trong NieR: Automata vẫn là lối đán.h hành động, chặt ché.m nhanh. Để dễ hình dung hơn, chúng ta có thể so sánh cơ chế chiến đấu trong NieR: Automata khá giống với series game đình đám một thời Dynasty Warriors. Với điểm số trung bình trên Metacritic lên đến 90/100, Nier Automata thực sự là một ứng cử viên nặng ký cho game hay nhất năm 2017.
Theo dự kiến, phần tiếp theo của Nier sẽ sớm ra mắt trong tương lai gần. Đây có thể là phiên bản tiếp theo hoặc một phần spin-off hấp dẫn.
Theo GameK
Nón.g bỏn.g và hấp dẫn hơn, Nier: Automata tiếp tục "thiêu đốt" game thủ với bản mở rộng đầu tiên Theo dự kiến, bản DLC này sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 2/5 tại thị trường Nhật Bản. Với thị trường quốc tế, thời gian có thể chậm hơn từ 1 đến 2 tuần. Theo thông tin mới nhất từ nhà phát hành Square Enix, tựa game đang làm mưa làm gió trên thị trường thế giới - Nier: Automata sẽ...