Những ý tưởng độc đáo nhất giúp game thủ qua bàn trong thế giới game
Đây là những cách giúp cho người hơi qua bàn nhanh chóng chứ không phải leo từng bàn chơi một.
1. Dont Starve
Dont Starve là tựa game thuộc thể loại sinh tồn đưa người chơi đến một thế giới khá rộng lớn, nơi họ sẽ được trải nghiệm một cuộc sống mới theo đúng nghĩa nhưng cũng không kém phần hài hước. Cấu trúc của tựa game này đều xoay quanh việc một nhân vật phải chống chịu lại sự khắc nghiệt của thiên nhiên khi phải sống một mình giữa vùng đất hoang vắng. Nơi người chơi sẽ phải tự động săn bắn, hái quả để tìm lương thực. Ngoài ra, họ cũng có thể chăn nuôi thêm các loại gia súc để lấy lương thực và vật phẩm khác, nhằm chế tạo ra các loại trang bị mới.
Worm Holes (hố giun) trong Don’t Starve là một phương thức chuyển đổi vị trí khá dị và cũng khá hay trong “Đừng chết đói”. Về cơ bản, nó trông như miệng của một sinh vật sống vậy, khi chui vào đó thì bạn có thể dịch chuyển nhanh giữa các điểm trên bản đồ. Giá phải trả cho phương thức di chuyển này là điểm Sanity (tỉnh táo) của bạn.
Dù vậy, vẫn có những hố giun cực kỳ… bẫy. Có một vài hố giun sau khi bạn dùng xong thì nó biến mất luôn, khiến bạn lại phải loay hoay đi tìm đường khác. Dù vậy, nó cũng phần nào khẳng định rằng hố giun là sinh vật sống chứ không phải là một hang động.
Video đang HOT
2. Super Mario Bros.
Nếu đã từng chơi điện tử băng hồi nhỏ, các game thủ chắc chắn sẽ không lạ gì những chiếc ống cống trong Mario. Thỉnh thoảng, những chiếc ống này lại có một cái cây ăn thịt chui lên và cắn người chơi nếu không nhanh chân nhảy sang chỗ khác ấy. Cái cột màu xanh đó thật chất được gọi là Warp Zone, nó thường được game thủ dịch chuyển nhanh lên tới vị trí khởi đầu của một tầng mới, coi như không phải vượt qua mọi màn chơi nữa.
Đối với Warp Zone trong tựa game Super Mario Bros: The Lost Level thì có chức năng hơi khác một tí. Bạn sẽ chỉ có một cây cột màu xanh để chui vào, và tùy thuộc vào cái cột bạn chọn mà bạn thậm chí có thể quay lại màn chơi trước nếu muốn. Tuy nhiên, The Lost Level có một quy luật đó là nếu như bạn sử dụng Warp Zone để fast travel, màn chơi thứ 9 (World 9) sẽ bị khóa lại. Điều này sẽ ép bạn restart lại game nếu như muốn phá đảo.
3. Hollow Knight
Thông thường khi nhắc tới fast travel, game thủ sẽ thường nghĩ ngay tới cảnh tượng màn hình chỗ vị trí nhân vật chính đang đứng sẽ tối dần rồi sáng lên ở một vị trí khác. Tuy nhiên trong Hollow Knight, fast travel không đơn giản chỉ là chớp tắt màn hình rồi dịch chuyển nhân vật mà nó sẽ hiển thị một đoạn cắt cảnh bạn đang cưỡi một con Last Stag chạy tới vị trí của mà bạn muốn fast travel tới.
Last Stag là một con bọ cánh cứng khổng lồ duy nhất còn sống sót của chủng loại bọ cánh cứng. Trong thời kỳ hoàng kim của vương quốc Hallownest, chủng loài của Last Stag thường được sử dụng như một phương tiện vận chuyển người và hàng hóa trên đất liền thông trạm Stagway, nhưng sau sự kiện Hallownest thất thủ thì hầu hết các trạm Stagway đều bị đóng cửa và chủng loài này cũng chết dần. Việc thay vì chớp nhoáng dịch chuyển nhân vật tới nơi cần tới, Hollow Knight sử dụng đoạn cắt cảnh nhân vật chính cưỡi Last Stag chạy qua các bản đồ trong game sẽ tạo ấn tượng hơn đối với người chơi.
Những tựa game thế giới mở độc đáo dành cho người chơi thích sự tréo ngoe
Những tựa game này không chỉ hay mà còn có sự phức tạp và cực kỳ mới lạ so với nhiều game open world khác.
1. Nier: Automata
Nier: Automata là tựa game hành động thế giới mở đến từ bàn tay của nhà sáng tạo Yoko Taro tài ba, và theo lẽ thường tình thì nó đã khuấy động cả cộng đồng game thủ vào năm 2017. Đây không phải là một game thế giới mở bình thường, bởi vì nếu bạn muốn biết được câu chuyện chính xác nhất thì phải "phá đảo" trò này 3 lần, vì mỗi lần sẽ xuất hiện thêm một nhân vật mới với gameplay khác nhau.
Từ yếu tố combat cận chiến được hoàn thiện bởi studio đã từng tạo ra trò Bayonetta đình đám cho đến các phân đoạn bắn súng 2D "bullet-hell" đạn bay loạn xà ngầu, Nier: Automata sẽ dung hợp những cơ chế đó và bắt bạn phải vượt qua tất cả nếu muốn thấy kết cục tốt đẹp. Ngoài ra, game còn có một số cơ chế khá lạ lùng và đầy bất ngờ.
Chẳng hạn như game này còn cho phép bạn đi... câu cá, và nếu ăn phải con cá không dành cho người máy thì bạn sẽ "đi bán muối" luôn nhé. Hoặc một cơ chế khác là đến màn hình credit, bạn vẫn có thể tiếp tục bắn súng và đến khúc cuối, bạn sẽ có lựa chọn hi sinh savegame để giúp đỡ những người chơi khác qua màn.
2. The Legend Of Zelda: Breath Of The Wild
The Legend of Zelda: Breath of the Wild là một luồng gió mới mẻ mát lành khi nó được phát hành vào năm 2017. Tại thời điểm đó, thể loại thế giới mở dường như đã bị bão hòa bởi công thức của Ubisoft, đó là dưa game thủ vào một thế giới rộng lớn với hàng tá thứ nhiệm vụ nhàm chán.
Breath of the Wild thì khác, thay vì bắt người chơi cày nhiệm vụ sấp mặt thì nó tập trung vào những chuyến phiêu lưu. Mục tiêu của bạn từ đầu đến cuối không hề thay đổi, đó là tiêu diệt Gannon, chỉ là bạn làm thế nào để hoàn thành mục tiêu đó mà thôi.
Tựa game cho phép người chơi tương tác rất sâu với môi trường, ví dụ như bạn có thể chặt cây làm bè, thả hồn theo dòng nước và cảm thấy chill. Cơ chế leo trèo trong game cũng rất đỉnh. Bạn có thể leo lên bất cứ thứ gì trong game, tạo cảm giác cực kỳ thỏa mãn cho người chơi, cứ như là không có bất cứ giới hạn gì trong game vậy.
3. LA Noire
Tựa game này lấy bối cảnh tại thành phố Los Angeles vào thập niên 1940. Mặc dù được phát hành bởi Rockstar, đây không phải là GTA. Tuy không có những màn lái xe dạo phố, kiếm chuyện ẩu đả với người khác như GTA nhưng LA Noire vẫn có sức hấp dẫn của riêng nó thông qua những khung cảnh đầy chân thực. Chính điều này lại càng giúp cho cốt truyện và những sự kiện trong game trở nên ấn tượng hơn đối với game thủ.
Khi những mối nguy hiểm xuất hiện trong thành phố, người chơi sẽ là người đích thân đi giải quyết nó bởi vì đây chính là thành phố, nơi bạn đã và đang sinh sống. Đặc biệt, hệ thống chất vấn trong game cũng là một con át chủ bài của nhà phát triển. Vì bạn vào vai cảnh sát viên điều tra các vụ án nên sẽ thường xuyên sử dụng cơ chế này. Tuy đồ họa lúc đó không được chi tiết cho lắm, nhưng những biểu cảm trên khuôn mặt của nghi phạm đều được khắc họa rất rõ nét, cho phép bạn "đọc" những suy nghĩ của họ y như ngoài đời thực.
Genshin Impact đang dần "cạn" ý tưởng cho các nhân vật độc đáo mới lạ? Sự giống nhau giữa nhân vật mới và nhân vật cũ khiến nhiều player tự hỏi có phải Genshin Impact đang dần "cạn" ý tưởng thiết kế nhân vật không. Tựa game Genshin Impact của miHoYo liên tục cho ra những nhân vật mới để người hâm mộ thêm "dàn harem" ngày càng tăng của họ. Gần đây nhất là Eula, Yanfei và...