Những vũ khí độc nhất vô nhị trong thế giới game
Trong thế giới giải trí tương tác, các tựa game mang đề tài hành động phủ đầy trên các kệ đĩa, xuyên suốt qua mọi thể loại, qua mọi hệ máy khác nhau, từ những chiếc Handheld nhỏ gọn, hay tới các cỗ máy PS3, Xbox360, PC to lớn. Chính vì thế, những sản phẩm này sản sinh một số lượng vũ khí khổng lồ trong làng game, nhiều hơn bất cứ tổ chức, hay cường cuốc quân sự nào trên thế giới.
Nhưng nếu chúng chỉ là những súng đạn, giáo mác, cung kiếm bình thường, là bản sao hay được lấy cảm hứng từ đời thực, thì chúng ta không bàn tới. Mà điều chúng ta nói tới đây chính là sự độc đáo, đặc biệt, thậm chí có đôi phần quái dị, một điều làm nên những vũ khí trong thế giới game.
Crowbar (Series Half Life)
Một vũ khí với hình dáng quá đỗi bình thường, thuộc hàng đơn giản nhất trong các tựa game hành động. Nhưng…tất cả gói gọn trong một chữ nhưng, đó là Crowbar bất chấp hình dáng của mình, lại là một vũ khí vô cùng nổi tiếng trong thế giới game, cũng như là hình tượng tiêu biểu cho toàn bộ Series Half Lifenức tiếng.
Sức mạnh của Crowbar không đến vì nó có thể tạo ra năng lượng siêu nhiên, chém đinh chặt sắt, hay hút cạn máu kẻ thù, mà đến vì độ hữu dụng của nó trong Series Half Life. Súng đạn là thứ thường thấy trongHalf Life, nhưng nó không phải là thứ vô địch, đặc biệt là khi người chơi cố gắng giết một con HeadCrab. Việc mà bạn phải tốn một số lượng đạn mới có thể tiêu diệt, thì chỉ cần một cú bổ chính xác và không tốn sức của Crowbar, là đủ để tiễn con quái “nhỏ xinh” này lên đường. Hơn nữa, súng có, đạn nhiều, nhưng cũng tới lúc cạn, và người bạn thân thiết cuối cùng của Gordon Freeman còn lại, không ai khác lại chính là Crowbar.
Độ nổi tiếng của thanh kim loại này không chỉ thổi vào cộng đồng game thủ thế giới, mà thậm chí còn lan sang các sản phẩm game từ cùng loại tới khác loại khác. Như trong Halo 3, bạn có thể tìm được một thanh Crowbar trong bản đồ Multiplayer có tên “Sandtraps”, cũng chính là tên màn chơi thứ 8 trong Half Life 2. Trong GTA: San Andreas, một chiếc Crowbar cũng được bắt gặp ở Area69. Thậm chí ởPenumra: Overture, người chơi còn có thể sử dụng một thanh Crowbar mà sau đó qua một ghi chú tìm được tiết lộ rằng, chủ nhân cũ của nó có tên “Joe Freeman!”.
Dagger of Time (Series Prince of Persia)
Vũ khí nổi tiếng nhất trong dòng game Prince of Persia, lại là một vũ khí có lai lịch hoàn toàn bí ẩn. Chỉ biết rằng, khi Sands of Time được tạo ra ở Island of Time, dường như Dagger of Time cũng khai sinh cùng lúc. Và sau đó, chính nó đã bị đánh cắp bởi kẻ cai trị đất nước Ấn Độ thời bấy giờ – Maharajah và cố vấn dưới quyền, cũng là kẻ thủ ác xuyên suốt dòng game – Vizier. Dagger of Time đóng vai trò then chốt trong Sands of Time và Two Thrones, mặc dù bị bỏ qua trong Warrior Within, nhưng vẫn đánh dấu và một loại vũ khí cực kỳ bí ẩn, có sức mạnh vô song trong Series.
Có hình dáng nhỏ bé, nhưng nó cho người sử dụng quyền năng quay ngược thời gian để đánh lừa thần chết, đưa ra các lựa chọn khác nhau để có lợi cho bản thân, nhưng phải trả bằng những hậu quả khó lường sau đó. Trong bộ phim dựa theo game phát hành năm 2010, nhân vật Tamia đã nói rằng, thiếu dòng cát bên trong, Dagger of Time không khác gì một con dao vô dụng, nhưng có lẽ cô phải rút lại lời nói của mình, khi biết rằng, trong Two Thrones, không cần dòng cát vàng chảy bên trong, nó vẫn dễ dàng xuyên thủng thân xác và áo giáp của những con quái vật cát.
Video đang HOT
Hand Cannon (Dead Space 2)
Một vũ khí thuộc hàng kỳ dị trong bảng danh sách này mang tên Hand Cannon hay với cái tên cũng lạ không kém – Foam Finger. Foam Finger có thể mở khóa sau khi bạn đã hoàn thành Hard Core Mode trong Dead Space 2. Với vũ khí này, ánh sáng từ đèn Flash vẫn hiện hữu, mặc dù không có thiết bị nào được thấy gắn trên thân. Bên cạnh đó, Foam Finger thậm chí cũng không sở hữu bất cứ thiết bị hỗ trợ ngắm bắn nào.
Nhưng đừng để hình dáng và sự bất tiện trong việc ngắm bắn của Foam Finger đánh lừa bạn, vì vũ khí này đánh dấu như là một vũ khí mạnh nhất trong Dead Space 2. Với chế độ khai hỏa chính là “Bang, Bang!”, và chế độ khai hỏa phụ là “Pew, Pew, Pew!”, Foam Finger sẽ tiễn bất cứ con quái thường nào trong game ra đi với chỉ một phát bắn, và với Boss cuối trong game cũng không khá hơn, khi con số chỉ dừng lại ở 2 lần nhả đạn. Hơn nữa, “bàn tay” này còn sở hữu số lượng đạn vô hạn, cùng với tốc độ bắn cực nhanh (mặc dù không hề thấy đường đạn), ngang bằng với tốc độ máy môi của Isaac khi tự phát âm “Bang, Bang và Piu Piu!” lúc khai hỏa trong game.
Beam Katana (No More Heroes)
Beam Katana có thể hiểu như là một bản thể viễn tưởng của thanh Katana truyền thống Nhât Bản. Nó thậm chí còn được đem ra so sánh phần nào với Light Saber của các Jedi huyền thoại trong thế giới Star Wars. Beam Katana thay vì với lưỡi kiếm bằng kim loại như nguyên thủy, nó phát ra một dạng năng lượng thành hình thay thế, làm nó gần giống một bóng đèn huỳnh quang có cán hơn là một thanh Katana kiểu mẫu.
Bất chấp khởi nguồn không đẹp đẽ trong No More Heroes, khi được gã trai trẻ ngang tàn Travis Touchdown giành được qua một cuộc đấu giá trên mạng, Beam Katana lại sở hữu một sức mạnh vô cùng lớn. Với năng lượng từ lưỡi kiếm của mình, Beam Katana có khả năng xuyên phá gần như mọi vật thể, thậm chí có thể cản được đường đạn, hay các đầu phóng không mang tính nổ khác. Trong No More Heroes, Beam Katana cũng được chứng kiến nhiều bản thể với các sức mạnh khác nhau, như Cross Sword, Horse Saber hay Tsubaki, đưa nó trở thành một thứ vũ khí độc về kiểu dáng, mà lại mạnh về khả năng trong thế giới game.
Buster Sword (Final Fantasy VII)
Biểu tượng của Final Fantasy VII, bên cạnh sự xuất hiện thường xuyên của mình trong các sản phẩm mang danh Final Fantasy khác – Buster Sword, một thanh trường kiếm có kích thước cực kỳ lớn, luôn vượt xa tầm thước của người dùng (một điều luôn thường thấy ở các sản phẩm nguồn gốc Nhật Bản, từ Manga, Anime, cho tới game), là một trong những thanh kiếm nổi tiếng nhất Series, bên cạnh Gunblade, Masamune, Excalibur, cũng như nhiều nhiều cái tên khác.
Buster Sword ban đầu được nắm giữ bởi Angeal Hewley, được tạo ra và tặng cho anh bởi người cha nuôi khi Angeal bước những bước đầu tiên vào hãng ngũ của SOLDIER. Sau đó, Buster Sword còn tiếp tục qua tay Jack Fair, đồng đội của Angeal khi anh buộc phải giết chết người bạn của mình. Cuối cùng, Buster Sword được kế tục bởi một truyền nhân, một anh hùng, người đã làm thanh kiếm này vang danh thực sự, đó là Cloud Strife.
Với Angeal, thanh kiếm là biểu tượng cho bóng dáng của người cha. Với Jack, nó lại là biểu tượng cho cả giấc mơ và danh dự của mình. Và với Cloud, nó lại là hình ảnh của tình bạn, lời hứa trước di sản của Jack để lại sau khi mất. Trên tất cả, Buster Sword không chỉ là một thanh kiếm uy lực để đánh bại kẻ thù, mà còn là một món quà, được kế thừa từ đời anh hùng này qua đời anh hùng khác để chống lại cái ác.
Theo Game Thủ
Lost Planet 3 Mãn nhãn với gameplay
Lost Planet 3 là một sản phẩm thuộc vào hàng đặc biệt trong thế giới game, nói tới đặc biệt là vì một điều, kể từ năm 2006 cho tới nay, ở mỗi lần xuất hiện phiên bản mới, Series này đều trình diễn một bộ mặt khác hoàn toàn. Với phiên bản đầu tiên, đó là một lối chơi hành động với sự hiện diện của các con Mech khổng lồ, hay còn được gọi là Vital Suit trong game.
Phiên bản thứ 2 lại trình làng với bộ mặt của một sản phẩm theo hơi hướm đội nhóm, tập trung vào mảng chơi mạng, và lược bỏ gần như hoàn toàn tình tiết cốt truyện. Tới phiên bản thứ 3 lần này, game dường như quay trở lại với thời kỳ đầu, cùng tuyến cốt truyện nhưng lại pha trộn thêm một chút yếu tố kinh dị vào gameplay. Tất cả chỉ chứng minh rằng, Lost Planet vẫn là dòng game đang đi tìm một bản ngã cho chính mình.
Nhưng dường như quyết định làm điều đó ngay từ bây giờ, Capcom vừa qua đã mang tới cộng đồng người hâm mộ cái nhìn mới và đầy đủ nhất về gameplay của Lost Planet 3, thông qua đoạn Demo được trình diễn tại Gamescom dưới đây.
Lost Planet 3 lấy bối cảnh trên hành tinh E.D.N III quen thuộc, nhưng quay trở lại thời điểm trước phiên bản đầu tiên, khi hành tinh này vẫn còn băng giá bao phủ quanh năm, con người mới ở những bước chập chững đầu tiên trên bề mặt hành tinh, và chưa có những cuộc xung đột giữa các phe phái. Người chơi sẽ vào vai Jim, một người lao động bình thường thuộc biên chế tập đoàn NEVEC, với nhiệm vụ khai thác và xuất khẩu khoáng sản trở về Trái Đất, nơi gia đình anh đang chờ đợi.
Jim trên con đường hoàn thành nhiệm vụ của mình sẽ đương đầu với giống loài đã định cư ở đây từ rất lâu-Arkid, và dần dần khám phá ra những bí ẩn đen tối của NEVEC, tập đoàn mà vào lúc đó vẫn được mọi người tin rằng đang thực hiện quá trình cải tạo môi trường E.D.N III nhằm phù hợp cho con người sinh sống.
Lost Planet 3 mang người chơi trở lại hành tinh băng giá E.D.N III.
Lost Planet 3 lần này, không giống như những người tiền nhiệm của mình, sẽ không tập trung vào các VS quân sự, cùng những vũ khí hạng nặng như dàn phóng rocket hay súng máy nòng xoay trước đây, mà lại tập trung vào Rigs, một con Mech dùng trong khai thác tài nguyên, với trang bị là một dạng móc phóng có thể cầm nắm bên trái và một mũi khoan lớn bên tay phải.
Trong đoạn Demo mới được trình diễn này, người chơi sẽ theo chân Jim thực hiện nhiệm vụ sửa chữa một tháp chuyển tiếp thông tin bị hư hỏng, để căn cứ trên E.D.N III có thể liên lạc trở lại với Trái Đất. Tại đây người chơi sẽ đụng độ với một số loại Arkid mới của game, đó là Firewasp, với khả năng bay trên không và bắn từ khoảng cách xa, cũng như tấn công, vồ lấy người chơi khi ở tầm gần. Bên cạnh đó, game cũng mang tới một dạng Mini-boss, có tên Spitter, với thân hình khá to lớn, với khả năng phun chất độc. Trong Demo này, bạn cũng có thể nhận thấy sự hiện diện của một nhân vật, đóng vai trò là kẻ đã phá hoại tháp thông tin.
Spitter - Một mini-boss trong Lost Planet 3.
Lost Planet 3 cũng mang tới một vài cơ chế gameplay mới, mà trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống nấp sau vật chắn trong game. Cũng như các tựa game hành động góc nhìn thứ 3 hiện nay, hệ thống nay dường như là một thứ không thể thiếu với các sản phẩm đi theo phong cách bắn súng, và Lost Planet 3 cũng không nằm ngoài quy luật đó.
Ngoài ra, một cơ chế khác cũng đáng quan tâm, đó là Struggle Mode, xuất hiện khi người chơi bị các con Arkid trong game áp sát quá gần và vồ lấy thân mình. Struggle Mode có thể hiểu là một dạng của Quick Time Event, khi bạn dùng các tổ hợp phím khác nhau nhằm thoát ra khỏi tình huống hiểm nghèo. Duy chỉ có một điều khá khác biệt, đó là bạn phải điều chỉnh một dạng tâm ngắm tới chính xác các điểm trên người Arkid để tấn công và chống cự.
Struggle Mode sẽ hiện diện khi bạn bị Arkid tấn công ở tầm gần.
Cũng như những gì đã được thấy và thông báo qua nhà sản xuất trước đây, phong cách điều khiển VS cũng không còn ở góc nhìn thứ 3 như trước, mà nay đưa người chơi vào tầm nhìn của một phòng điều khiển bên trong Mech thật sự dưới góc nhìn người thứ nhất, cho thấy một độ chân thực nhất định khi chúng ta có thể cảm thấy độ rung lắc, cũng như những va chạm từ các cuộc đụng độ Arkid mang lại.
Một hệ thống gameplay đã được cải tiến khá nhiều, cũng các tình tiết cốt truyện khá lôi cuốn đã quay trở lại, được bổ sung phần nào bởi một nền đồ họa mới, Lost Planet 3 xứng đáng được người hâm mộ đặt niềm tin vào chất lượng của mình, và hy vọng rằng, cuối cùng dòng game này đã thực sự tìm được lối đi đúng đắn.
Lost Planet 3 sẽ phát hành vào đầu năm 2013, trên hệ máy PS3, PC và Xbox360.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Bật mí về những cải tiến vượt trội trong FIFA 13 FIFA 13 đang ngày càng tới gần tầm tay game thủ hơn bao giờ hết, không phải vì ở khía cạnh ngày phát hành, mà ở khía cạnh những đặc điểm, cải tiến trong game đã được quảng bá, giới thiệu và trình diễn một cách rõ nét, cũng như vô cùng thuyết phục, cho phép người chơi có thể tương tác với...