Những tuyên bố gây tranh cãi của làng game Việt gần đây
Từ trước đến nay, làng game Việt là nơi cộng đồng game thủ chứng kiến không ít những chuyện rùm beng. Đôi khi đó là những scandal xoay quanh các nhà phát hành, cũng có lúc một vài game thủ được trở thành chủ đề bàn tán của làng game Việt. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ điểm qua một số tuyên bố đầy tranh cãi của các nhà phát hành game Việt Nam trong thời gian gần đây.
VTC: “Hacker sẽ khó có cửa sống trong Đột Kích”
Đó là lời tuyên bố đầy tự tin của ông Lê Minh Ngọc, trưởng dự án game Đột Kích phát biểu với giới báo chí trong lễ ra mắt phiên bản update tháng 4 của tựa game online bắn súng nổi tiếng nhất thời điểm hiện tại.
Thế nhưng, đối với mỗi game thủ tham gia Đột Kích, hack có vẻ như đã trở thành một “nét văn hóa” trong game, khi người người gian lận, nhà nhà gian lận. Cộng với đó là việc trong quá khứ, đã có không ít lần VTC Game quyết tâm ra tay ngăn chặn nạn hack trong Đột Kích, thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, tất cả những cố gắng của NPH này đều không mang lại hiệu quả rõ rệt.
Chính vì lẽ đó, đông đảo game thủ đam mê tựa game này đã lên tiếng phản pháo lại tuyên bố này của đại diện phía VTC Game, cho rằng đó đơn thuần lại là một lời hứa suông nữa đến từ nhà phát hành, và tình trạng game thủ gian lận sẽ không thể nào thuyên giảm.
Có vẻ như cộng đồng game thủ đã đúng. Gần như ngay sau khi phiên bản update 1107 mang tên Vũ Khí Tối Thượng ra mắt, trên không ít trang web chui chia sẻ công cụ gian lận của game thủ Việt, phần mềm hack dành cho phiên bản mới nhất cũng đã “lên sóng” và theo nhận định một số người chơi game, tình trạng hack trong Đột Kích vẫn không khác gì thời điểm trước khi ông Lê Minh Ngọc có phát biểu kể trên.
OneC: “Đại Việt Truyền Kỳ là game do chúng tôi tự sản xuất”
Đây cũng là một tuyên bố gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng game thủ kể từ khi những tấm hình concept đầu tiên của Đại Việt Truyền Kỳ được giới thiệu đến cộng đồng game thủ.
Video đang HOT
Khi những bức hình concept nhân vật của Đại Việt Truyền Kỳ được những trang tin game trong nước đăng tải, đã có không ít người phát hiện ra cái chất “Trung Hoa” quá sâu đậm trong những bức vẽ tạo hình nhân vật như thế này. Thêm vào đó, một số game thủ cũng nghi ngờ tạ game được quảng cáo là “game thuần Việt” này chỉ là một sản phẩm được xào nấu lại từ một webgame Trung Quốc.
Đến khi game chính thức ra mắt, cộng đồng lại càng có thêm những bằng chứng cho rằng chất thuần Việt của game chỉ tồn tại trên chữ nghĩa, tức là những nhân vật và nhiệm vụ trong game, còn lại tất cả những chi tiết đồ họa của Đại Việt Truyền Kỳ đều toát lên bản sắc rất khó nhầm lẫn của ngành công nghiệp game Tàu.
GOSU: “Chúng tôi mua Cửu Âm Chân Kinh với giá 20 tỉ Đồng”
Khi Cửu Âm Chân Kinh, game online kiếm hiệp bom tấn còn đang làm mưa làm gió làng game trong nước, thì GOSU, nhà phát hành tựa game này lại tiết lộ về cái giá họ phải bỏ ra để sở hữu tựa game này từ tay Cubinet, nhà phân phối độc quyền Cửu Âm Chân Kinh tại khu vực Đông Nam Á.
Theo GOSU, con số trên hợp đồng mua bán được ấn định là 950.000 USD (khoảng 20 tỉ Đồng) đã khiến không ít game thủ Việt Nam choáng váng. Tuy nhiên gần như ngay lập tức, tranh cãi giữa cộng đồng game thủ đã nổi lên về mức độ xác thực của dãy số 11 chữ số kể trên.
Kỳ thực, theo nguồn tin riêng của GameK, thì thỏa thuận hợp tác giữa GOSU và Cubinet về sản phẩm Cửu Âm Chân Kinh có cái giá rất rẻ, đơn giản vì hai bên đã thỏa thuận ăn chia lợi nhuận của tựa game. Còn ở thời điểm hiện tại, khi nhà phát hành này đã bỏ rơi chính đứa con của mình, thì mức độ xác thực về bản hợp đồng 20 tỉ lại càng được chứng minh trong mắt các game thủ.
Game5: “Đặt tên game theo logo… rồng lộn ngược!”
Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ khoảng thời gian đầu tháng 3 vừa qua, khi một webgame mới được nhà phát hành Game5 quảng bá tại Việt Nam. Mọi chuyện chắc chắn sẽ không có gì rùm beng, nếu như cái tên của game không phải là… Rồng Lộn! Ngay lập tức tựa game đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi và tẩy chay vì cách đặt tên game quá dung tục và phản cảm.
Thanh minh cho cái tên này, giám đốc sản phẩm của Rồng vào thời điểm đó đưa ra lý lẽ cho rằng: “Đầu tiên, tình cờ trong quá trình làm việc, đối tác gửi file logo sang, không hiểu sao khi chúng tôi mở ra lại bắt gặp hình ảnh con rồng bị treo lộn ngược. Một hình ảnh khá hài hước. Bên cạnh đó, năm nay đã là năm Rắn rồi, thế mà chúng tôi vẫn cho ra mắt sản phẩm với chủ đề Rồng, cứ như lội ngược dòng, nên cả nhóm đùa bảo rằng Rồng này hình như là Rồng lộn ngược.”
Nếu những chia sẻ của vị giám đốc này là sự thật, thì webgame Rồng đã vô tình rơi vào tình trạng tình ngay lý gian, khi cái tên của họ chỉ cần đọc lái đi là sẽ trở thành một cụm từ cực kỳ phản cảm. Cũng chính vì thế mà Rồng không có được sự ủng hộ cần thiết của cộng đồng game thủ khi ra mắt.
Theo gameK
Đại Việt Truyền Kỳ chưa làm thỏa mãn game thủ Việt
Cuối cùng thì sau 2 lần hoãn mở cửa, vào ngày 25/04 vừa qua, phiên bản Alpha Test của Đại Việt Truyền Kỳ, tựa game made in Việt Nam thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng thời gian vừa qua cũng đã chính thức mở cửa.Theo nhận định chung của không ít game thủ đã có mặt trong Đại Việt Truyền Kỳ, vào thời điểm game mở cửa, server test không xảy ra nhiều lỗi lớn đến mức phải dời thời điểm test. Tuy nhiên cụm máy chủ thử nghiệm vẫn chưa thể chịu được số lượng người chơi đông đảo vào thử nghiệm game, dẫn đến tình trạng không ít game thủ phải chờ đợi khá lâu mới có thể vào được Đại Việt Truyền Kỳ.
Thêm vào đó, người chơi đã ghi nhận được không ít những lỗi nhỏ trong cơ chế của game, từ việc lỗi điểm kinh nghiệm, giúp cho một số người chơi lên cấp nhanh bất thường. Kế đến là lỗi nhiệm vụ gia tộc, trong khi nhiệm vụ không hiện, nhưng khi click vào nhân vật máy đều hiện thông báo "Bạn đã nhận nhiệm vụ": "Có ai bị lỗi nhiệm vụ gia tộc không? Hiện tai là nhiệm vụ gia tộc đã có thể nhận được nhưng mà không thấy nv để làm mà clik vào NPC vẫn nói là " Bạn đã nhận nhiệm vụ gia tộc rồi". Mong NPH xem xét hộ."
Một số game thủ thì cảm thấy thất vọng vì lỗi lag trong game: "Game quảng cáo, bảo sẽ không làm mọi người thất vọng, thế mà bây giờ người chơi được người không? Game thủ đang vui vẻ giờ chỉ vì do lag mà một số người đâm ra ức chế đòi nghỉ game,thậm chí cả bang chủ. Game lag thì mở hẳn 2, 3 server đi, dồn 1 sever để làm cái gì..."
Trong khi đó trên nhiều trang tin cũng như diễn đàn về game online tại Việt Nam, cái "hồn" Việt trong Đại Việt Truyền Kỳ cũng đã được đem ra để bàn tán và phân tích. Nhận định chung của những gamer Việt sau khi thử nghiệm tựa game này, đó là chất Việt Nam của game chỉ hiện diện thông qua những nhiệm vụ và tên của các nhân vật trong game, còn lại phần đồ họa thì đặc sệt chất Trung Hoa.
Một game thủ lên tiếng, cho rằng nhà phát hành đã hơi tự tin thái quá khi tuyên bố thử nghiệm không reset nhân vật: "Thay vì cho ra bản test free reset nhân vật để tìm ra lỗi thì nph lại tiến ngay vào giai đoạn close ko reset rồi gặp ngay phải tình trang giống như những NPH khác. Tham thì thâm.
Mình thiết nghĩ nên chuyển thành anfa test rs nv và trong thòi gian này tìm cách fix bug đi rồi cho ra bản open hoàn chỉnh thì sẽ tốt hơn. Chứ cố níu kéo chắp vá thế này thì ko thể bền lâu được đâu."
Có thể nói lỗi game khiến một số game thủ nhận được số điểm kinh nghiệm cao bất thường đã khiến không ít game thủ cảm thấy game trở nên cực kỳ bất công. Hy vọng nhà phát hành sẽ kịp thời khắc phục những lỗi trong game để game thủ có thể thoải mái thử nghiệm một trong những game Việt hiếm hoi ra mắt trong thời gian gần đây, cũng như giữ lại được một số lượng game thủ đã đặt lòng tin vào Đại Việt Truyền Kỳ.
Theo GameK
Cảm nhận ngày đầu Đại Việt Truyền Kỳ mở cửa Như vậy là sau hai lần trì hoãn, lần đầu vào ngày 12/04 và lần thứ hai vào ngày 19/04, đến 10h sáng ngày hôm nay, 25/04, tựa game "made in Việt Nam" mang tên Đại Việt Truyền Kỳ đã chính thức mở cửa thử nghiệm lần đầu tiên cho cộng đồng game thủ Việt có thể thưởng thức tựa game.Theo ghi nhận...