Những tựa game thảm họa, thất bại nặng nề tới mức đẩy NPH vào thế phá sản, tuyệt vọng vì “flop” (p2)
Những tựa game flop đáng quên nhất trong lịch sử.
Làm game cũng như một canh bạc, khi bạn gần như chẳng thể biết trước được liệu tựa game của mình có trở nên thành công hay không. Ngay cả những cái tên đình đám, nổi tiếng như Ubisoft, Valve cũng đã từng chẳng ít lần phải nhận trái đắng với những thất bại nhớ đời. Thế nhưng, ít ra thì sau các thất bại, các studio cũng sẽ có cho mình những bài học đáng giá. Tuy vậy, đôi khi, có những tựa game còn flop, thất bại nặng nề tới mức khiến cho các NPH phải phá sản như các cái tên dưới đây.
Kingdoms of Amalur: Reckoning ( 38 Studios)
MMO giả tưởng Kingdoms of Amalur: Reckoning là trò chơi đầu tiên, và cũng là cuối cùng của 38 Studio xấu số. Trong quá trình phát triển, studio này đã tìm được tài trợ thông qua một khoản đầu tư từ bang Rhode Island. Thế nhưng trong khi trò chơi đang gây được tiếng vang và có doanh số bán hàng tốt thì tình hình kinh tế lại rất bất ổn khi số tiền kiếm được không đủ để trang trải cho chi phí.
38 Studio thông báo phá sản ít lâu sau đó và sa thải toàn bộ nhân viên ngay khi trò chơi vừa phát hành không lâu. Như thể chưa đủ lộn xộn, một cuộc điều tra còn diễn ra sau đó và những cáo buộc gian lận. Để rồi khi mọi thứ trở thành một mớ bòng bong, chẳng mấy ai quan tâm tới Kingdoms of Amalur: Reckoning nữa.
Vampire: The Masquerade – Bloodlines (Troika Games)
Video đang HOT
Sai lầm của Vampire: The Masquerade – Bloodlines là phát hành khi chưa được hoàn thiện dẫu cho tham vọng của nhà phát triển Troika Games là cực kỳ tham vọng. Tệ hơn nữa, vì thiếu kinh phí nên studio này còn buộc phải cắt giảm nhân viên, dẫn tới việc không còn đủ người để khắc phục các vấn đề hiệu hữu của trò chơi. Chưa kể, để tăng thêm tính cạnh tranh, Vampire: The Masquerade còn tự tin tới mức chọn thời điểm ra mắt cùng ngày với Half Life 2. Và đây rõ ràng là một quyết định sai lầm.
Sau thất bại nặng nề của Bloodlines, Troika Games không thể đảm bảo nguồn vốn cho bất kỳ dự án nào tiếp theo. Dẫu cho tựa game này sau đó được đánh giá rất cao về mô típ, thế nhưng, sau cùng, tất cả lại trở về con số 0 tròn trĩnh.
Epic Mickey 2 ( Junction Point Studios)
Thương hiệu Epic Mickey thú vị ở chỗ nó khắc họa một thế giới đen tối hơn hẳn vũ trụ Disney mà nhiều người vốn tưởng tượng ra. Ở phiên bản đầu tiên, Epic Mickey thu hút một lượng lớn người mua. Thế nhưng, sự quan tâm dường như đã biến mất hoàn toàn ở phần 2, khi chẳng những không thể tái hiện lại những gì hay của phần một, nó còn bị đánh giá là thảm hại, tồi tệ.
Trước tình hình kinh doanh kém hiệu quả của Epic Mickey 2 , Disney được cho là đã cho nhân viên của nhà phát triển Junction Point nghỉ việc hai tháng. Ngay sau đó, đã có thông tin xác nhận rằng Disney đã quyết định đóng cửa hoàn toàn Junction Point Studios .
Những tựa game thảm họa, thất bại nặng nề tới mức đẩy NPH vào thế phá sản, tuyệt vọng vì "flop" (p1)
Những tựa game flop đáng quên nhất trong lịch sử.
Làm game cũng như một canh bạc, khi bạn gần như chẳng thể biết trước được liệu tựa game của mình có trở nên thành công hay không. Ngay cả những cái tên đình đám, nổi tiếng như Ubisoft, Valve cũng đã từng chẳng ít lần phải nhận trái đắng với những thất bại nhớ đời. Thế nhưng, ít ra thì sau các thất bại, các studio cũng sẽ có cho mình những bài học đáng giá. Tuy vậy, đôi khi, có những tựa game còn flop, thất bại nặng nề tới mức khiến cho các NPH phải phá sản như các cái tên dưới đây.
Too Human (Silicon Knight Studio)
Thất bại của Too Human có lẽ là một trong những điều đáng tiếc nhất. Tiêu tốn một số tiền khủng khiếp, mất nhiều năm để hoàn thành thế nhưng chẳng ai ngờ được rằng, doanh số bán hàng của Too Human lại thấp một cách kinh khủng.
Đáng nói hơn khi sau thất bại, Silicon Knights lại kiện nhà phát hành là Epic Games ra tòa với cáo buộc rằng nền tảng này đã khấu trừ các khoản tiền cần thiết trong quá trình sản xuất, dẫn đến sản phẩm cuối cùng không mấy thành công. Nhưng ai dè, Epic Games lại kiện ngược. Cuộc điều tra sau đó kết thúc với phần thắng của Epic Games khi họ chẳng những được phán vô tội mà bản thân Silicon Knights Studio còn đánh cắp một số mã nguồn từ các trò chơi của Epics. Too Human bị thu hồi và tiêu hủy mọi bản sao ngay sau đó còn Silicon Knights cũng đóng cửa.
Haze (Free Radical)
Trước khi phát hành vài tháng, Haze được NPH là Ubisoft thổi phồng rất nhiều, thậm chí còn cho rằng nó sẽ đánh bật Halo - tựa game bắn súng kinh điển khỏi mọi bảng xếp hạng game. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến cho Free Radical - studio game sản xuất siêu phẩm này cảm thấy áp lực trước liên tục những tính năng mới mà NPH Ubisoft yêu cầu.
Trò chơi ngay lập tức chứng kiến một loạt những sự delay và chiến dịch PR kỳ lạ và về cơ bản, cốt truyện của game bị phá hủy một cách toàn diện. Haze ra mắt với sự yếu kém trong mọi lĩnh vực, doanh thu thấp, phản ứng tiêu cực thì nhiều tới mức trò chơi trở thành nỗi thất vọng thực sự. Free Radical cũng "bay màu", giải thể ngay sau đó.
APB (Realtime Worlds)
Về cơ bản, AFB là một tựa game mang hơi hướng MMO theo phong cách GTA tương đối tham vọng. Trò chơi đã mất tới 5 năm sản xuất và theo nhiều báo cáo, tiêu tốn hơn 100 triệu đô la để thực hiện. Nói cách khác, đây là một canh bạc từ phía nhà sản xuất Realtime Worlds.
Và canh bạc này đã khiến studio mất trắng. Sau một loạt những sự chậm trễ, delay ra mắt, APB được phát hành với những đánh giá hết sức tầm thường. Đáng nói hơn, Realtime Worlds còn bị lộ ra rằng đã yêu cầu các nhà phê bình đợi một tuần sau khi game ra mắt thì mới công bố các ý kiến, review của họ.
100 triệu đô la phí sản xuất, và chỉ 6 tuần sau khi ra mắt, Realtime Worlds đã nộp đơn phá sản, cho thôi việc hầu hết nhân viên của mình. Ba tháng sau, toàn bộ các máy chủ của trò chơi bị đóng cửa và ngừng hỗ trợ người chơi.
[Review] Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning: Cuộc hành trình vĩ đại vào thế giới kỳ ảo Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning là phiên bản làm lại của Kingdoms of Amalur: Reckoning, một trong những tựa game RPG đình đám của hãng game yểu mệnh 38 Studios. Khi THQ Nordic thông báo rằng họ đang làm lại trò chơi Kingdoms of Amalur: Reckoning, người hâm mộ của phiên bản năm 2012 rất vui mừng. Đây là một game nhập vai phương...