Những tựa game phiêu lưu có độ dài bá đạo trong lịch sử, người chơi mất cả tháng chưa phá đảo
Các game thủ cần rất nhiều sự kiên nhẫn để vượt qua những trò chơi này.
Độ dài của các tựa game ngày càng trở thành một vấn đề lớn hơn, nhất là trong bối cảnh chi phí phát triển đang tăng lên theo thời gian. Mặc dù thời lượng trung bình của hầu hết các trò chơi thuộc các thể loại đều tăng lên trong nhiều năm, nhưng các tựa game phiêu lưu nhập vai JRPG vẫn gần như không có đối thủ khi ngay cả những trò chơi ngắn cũng có xu hướng kéo dài từ 20 đến 40 giờ. Thậm chí, có những trò chơi còn kéo dài tới cả trăm giờ nếu như các game thủ muốn thực hiện đầy đủ toàn bộ các nội dung, bao gồm cả phụ tuyến.
Xenoblade Chronicles X có rất nhiều thay đổi so với phiên bản gốc. Lấy bối cảnh trên một hành tinh mới, các game thủ sẽ phải khám phá các khu vực xung quanh thành phố New Los Angeles, nơi con người và các chủng tộc ngoài hành tinh khác đang tạo nên ngôi nhà cho riêng mình.
Câu chuyện chính của Xenoblade Chronicles X được chia thành nhiều chương có thể hoàn thành chỉ trong vòng chưa đầy bảy mươi giờ đối với những game thủ chăm chỉ và vội vàng. Tuy nhiên, trò chơi có rất nhiều nội dung phụ sẽ khiến các game thủ khám phá thế giới lâu hơn. Điển hình như việc phát triển tối đa mối quan hệ với từng thành viên trong nhóm, kiên nhẫn lắng nghe các cuộc trò chuyện và hoàn thành tất cả các nhiệm vụ phụ có thể khiến chúng ta mất tới 170 tiếng.
Star Ocean: Till the End of Time
Thay vì mắc kẹt trên một hành tinh giả tưởng như phiên bản gốc, Star Ocean: Till the End of Time đưa người chơi đến nhiều hành tinh trong vũ trụ để thực hiện một nhiệm vụ kiểm tra ranh giới đầy khó khăn, bất trắc.
Người chơi có thể mất hơn 45 giờ để hoàn thành cốt truyện chính của trò chơi. Tuy nhiên đó không phải là tất cả. Star Ocean: Till the End of Time cung cấp các nhiệm vụ phụ phong phú và để hoàn thành hết cũng như kiếm đủ danh hiệu, nó có thể lên tới con số hơn 250 giờ.
Persona 5 Royal
Các trò chơi từ series Persona luôn có thời lượng rất lớn và đây dường như cũng đã trở thành luật bất thành văn mà mọi game thủ đều hiểu. Được triển khai dưới hình thức kể chuyện đi kèm với những dungeon khó khăn, hai thể loại thường đòi hỏi nhiều thời gian từ người chơi thế nên không lạ khi Persona 5 Royal cũng là một trong những tựa game có độ dài rất lớn.
Câu chuyện chính của Persona 5 sẽ khiến hầu hết người chơi mất gần 100 giờ để hoàn thành. Để trải nghiệm tất cả nội dung bổ sung trong Persona 5 Royal với thêm một học kỳ bổ sung vào thời gian ở trường, thời lượng sẽ lên tới 140 tiếng.
Sẽ ra sao nếu như tựa game Yakuza 8 học hỏi combat của Persona 5?
Thương hiệu Like a Dragon đã chuyển sang cơ chế chiến đấu theo lượt trong phần mới nhất và rất có thể sẽ học hỏi từ Persona trước khi ra mắt phần tiếp theo.
Thương hiệu Yakuza Like a Dragon đã chuyển sang cơ chế chiến đấu theo lượt trong phần mới nhất và rất có thể sẽ học hỏi từ Persona trước khi ra mắt phần tiếp theo. Game sẽ thay đổi lối chơi trở nên thành công hơn bằng cách thay đổi hoàn toàn cơ chế chơi cốt lõi của họ. Kể từ thời điểm Like a Dragon ra mắt với tên gọi Yakuza vào năm 2005, dòng game đã nhanh chóng gắn liền với lối chơi nhịp độ nhanh, theo phong cách đánh bại.
Trong quá trình kéo dài thêm sáu phần, bao gồm một phần tiền truyện và năm phần tiếp theo, loạt game đã điều chỉnh và mài dũa hệ thống chiến đấu của mình trong khi vẫn giữ nguyên cơ chế cơ bản. Sau đó, Like a Dragon 7 được phát hành, có một nhân vật chính hoàn toàn mới và đáng ngạc nhiên hơn là hệ thống chiến đấu theo lượt hoàn toàn mới. Động thái này đã chứng tỏ một cú hit với người hâm mộ của bộ truyện và phần tiếp theo được xác nhận sẽ làm theo, với những người chơi háo hức muốn xem hệ thống có thể được xây dựng thêm như thế nào.
Mức độ phổ biến của thương hiệu Persona đã tăng lên theo cấp số nhân với mỗi phần, lên đến đỉnh điểm trong mục nhập chính gần đây nhất, Persona 5, được nhiều người coi là một trong những game nhập vai theo lượt hay nhất từng được thực hiện. Cũng như cốt truyện hấp dẫn và nội dung phong phú, hệ thống chiến đấu của trò chơi được khen ngợi vì có sắc thái phù hợp trong khi vẫn duy trì giao diện người dùng thân thiện với người dùng. Với các nhà phát triển của Persona và Like a Dragon, Atlus và Ryu Ga Gotoku, cả hai đều là công ty con của Sega, có một cơ hội tuyệt vời ở đây để cả hai hoán đổi ghi chú.
Mặc dù đây là bước đột phá đầu tiên của Ryu Ga Gotoku vào thế giới chiến đấu theo lượt, nhà phát triển đã thực hiện một công việc đáng chú ý khi đại tu hoàn toàn hệ thống chiến đấu của Like a Dragon trong khi vẫn giữ cho nó hấp dẫn và có nhịp độ nhanh như trước đây. Bên của người chơi sẽ tự do di chuyển trong thời gian thực trong suốt trận chiến, bên đối phương cũng vậy, với việc người chơi chỉ cần chọn từ một số hành động mong muốn trên mỗi lượt. Mặc dù đây có vẻ là một quyết định tinh tế, nhưng nó thực sự là một quyết định rất quan trọng, vì chuyển động theo thời gian thực của các nhân vật giúp giữ cho người chơi tham gia vào trận chiến.
Persona có một cách tiếp cận khác và truyền thống hơn một chút, với cả hai bên đều tĩnh trên chiến trường và mỗi nhân vật chỉ di chuyển khi đến lượt họ thực hiện một hành động. Mặc dù đây được coi là một hệ thống chiến đấu tương đối cũ, nhưng nó vẫn có giá trị của nó, với người chơi có thể thực hiện một cách đo lường cho mỗi lượt.
Trò chơi đảm bảo điều này cũng không làm gián đoạn dòng chảy của các trận chiến. Nhân vật chính của Persona, Joker và bạn bè của anh ta thường kêu gọi các Persona chiến đấu thay mặt họ, chúng thực sự là những con quái vật có khả năng và sức mạnh khác nhau. Các bộ di chuyển của Personas này tăng lên khi chúng được đào tạo và lên cấp, đảm bảo các lựa chọn tấn công của người chơi rất phong phú.
Điều gần gũi nhất mà Like a Dragon 7 có khi triệu tập đồng minh để chiến đấu cho nhân vật chính Ichiban Kasuga và nhóm của anh ta là hệ thống Poundmate. Điều này cho phép Ichiban trả tiền trong trò chơi để triệu tập một đồng minh vào trận chiến, người sẽ tung ra một động thái tấn công hoặc phòng thủ đặc biệt trước khi rút lui. Các nhân vật chỉ hoạt động trong một lượt chứ không giống như Persona 5, và để sở hữu 19 người bạn đồng hành có sẵn có thể tiêu tốn một khoản tiền lớn. Mặc dù đây là một hệ thống thú vị và kỳ quặc, nhưng thành thật mà nói, những người bạn đồng hành thực sự có thể tạo ra sự khác biệt thường đơn giản là quá đắt so với khả năng chi trả.
Loại bỏ nhu cầu người chơi sử dụng tiền mặt để triệu tập đồng minh, hoặc thậm chí mở rộng hệ thống để những người đồng bảng này có thể chiến đấu cùng nhóm thay vì rút lui ngay lập tức sau một lượt, sẽ thêm một lớp chiến lược mới để giống như trận chiến của Dragon 8. Với việc Persona 6 chưa được xác nhận nhưng đã được đồn thổi rất nhiều, cùng với những gã khổng lồ RPG khác như Final Fantasy đang dần chuyển sang chế độ chiến đấu theo lượt, thì Like a Dragon sẽ tiếp tục đà phát triển với bản phát hành chính tiếp theo. Like a Dragon 8 sẽ ra mắt vào năm 2024 cho PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X / S.
Ba tựa game gacha hứa hẹn nhất trong năm 2024, có khả năng "hạ bệ" Genshin Impact (p2) Ba tựa game gacha hứa hẹn nhất trong năm 2024, có khả năng "hạ bệ" Genshin Impact. Tiếp nối series ở phần trước, hãy cùng tới với những tựa game gacha rất hấp dẫn, chất lượng và chuẩn bị ra mắt trong năm 2024 này nhé. Persona 5: The Phantom X Các game thủ thế giới có lẽ sẽ không còn quá xa...