Những tựa game khiến bạn nhìn qua sẽ thấy không thích, nhưng sau khi chơi lại nghiện vô cùng
Một số trò chơi gây mất cảm tình cho game thủ ngay từ cái nhìn đầu tiên, tuy nhiên sau quá trình cày cuốc, cảm xúc của game thủ đã thay đổi hoàn toàn.
Một số trò chơi gây mất cảm tình cho game thủ ngay từ cái nhìn đầu tiên, tuy nhiên sau quá trình cày cuốc, cảm xúc của game thủ đã thay đổi hoàn toàn. Bạn đã từng rơi và tình huống này chưa ? Hãy xem qua danh sách dưới đây.
Các phóng viên kỳ cựu của tạp chí PC Gamer vừa có một buổi phỏng vấn thú vị. Câu hỏi được đặt ra ở đây là: “ Tựa game nào khiến bạn nhìn qua đã ghét, nhưng sau khi chơi lại đâm ra yêu thích ?”. Tất nhiên những người phỏng vấn có quyền chỉ nêu lý do yêu thích, không cần nói rõ tại sao ghét.
Và câu trả lời của các phóng viên có thể sẽ khiến một số fan cuồng “ nóng gáy”. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là ý kiến cá nhân. Tạp chí PC Gamer đã tham khảo thêm ý kiến của các game thủ khác trên một diễn đàn. Dưới đây là danh sách các game “tưởng ghét mà yêu” theo các phóng viên PC Gamer và các game thủ trong PC Gamer Club.
Phóng viên PC Gamer
Tom Senior: Hollow Knight
“Tôi không ghét Hollow Knight cho lắm, nhưng tôi thấy game quá chán trong bốn giờ đầu tiên. Tôi bỏ và không chơi trong vài tháng. May mắn thay, tôi đã cho Hollow Knight thêm một cơ hội, và bây giờ tôi thấy game khá hay. Tôi đánh giá cao các nhân vật ngẫu nhiên và cốt truyện. Càng về sau, quá trình chiến đấu càng trở nên căng thẳng và thách thức, và các Boss được thiết kế đẹp mắt, nhưng chúng quá mạnh. Rõ ràng là game lấy cảm hứng từ Dark Souls, nhưng tôi vẫn có nét gì đó rất riêng trong bối cảnh một thế giới đổ nát. Tôi chơi thêm khoảng 20 giờ nữa để mở khóa những bí mật nằm sâu trong game.”
Samuel Roberts: Resident Evil 6
“Tôi không chắc khi nói mình thích Resident Evil 6, nhưng tôi cam đoan tôi rất ghét mở đầu của game. Rõ ràng đấy là một sai lầm của Capcom, họ khiến game mất sự máu lữa, mất đi cái chất mà mọi người trong chờ ở game. Phần chơi multi-part campaign quá nhàn nhã, đặc biệt là của Chris, khiến game trật nhịp ngay từ đầu.
Video đang HOT
Tuy nhiên, bạn chỉ cần kiên định một chút và Mercenaries mode sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn. Khả năng combat khá ấn tượng kèm theo đó là hệ thống score attack khá thú vị. Điều này đã thay đổi quan điểm của tôi. Tôi đã dành khoảng 21 giờ để cày cuốc Resident Evil 6, nhiều hơn kha khá so với thời gian tôi dành cho Resident Evil 7.”
Joe Donnelly: The Evil Within
“Có một mảnh ghép nằm ở đầu game The Evil Within, nhân vật chính Sebastian Castellanos bị mắc kẹt trong một nhà kho với một tên zombie đầy thù địch, đeo mặt và trang bị lưỡi cưa. Và nếu bạn không có vũ khí để kháng cự, bạn sẽ như tôi, chết ngay tức khắc.
Nhưng năm ngoái trước khi The Evil Within 2 ra mắt, tôi quay trở lại chơi phần đầu. À lần này ti6 đã có hàng nóng để đối đầu với zombie. Tôi đã thoát khỏi nhà kho đó và khám phá ra đây đích thực là một tựa game khá hay. Đây là một trong những game tôi thích nhất. The Evil Within lạ lùng, bất ổn và rời rạc, nhưng lại có một nét duyên ngầm, thể hiện rõ sự kết hợp hài hòa giữa một phim kinh dị và nét bí ẩn đặc biệt của Silent Hill.”
Phil Savage: The Witcher 3
“Tôi bắt đầu chơi The Witcher 3 vào cuối năm 2015, và thật bất ngờ tôi thích game ngay từ đầu. Tôi hoàn toàn không chê game, tôi khó chịu vì fan cuồng. Trong nhiều tháng sau khi game ra mắt, bài viết về bất kỳ game nhập vai nào khác đều bị lấp đầy bởi bình luận so sánh rằng “game quá tệ nếu so với cuộc phiêu lưu hoàn hảo của Geralt”. Bạn thích game này không đồng nghĩa bạn phải đi khủng bố các game khác. Trò chơi không hề có lỗi, nhưng tôi cũng đâm ra khó chịu khi chơi. May mắn thay, tôi đã tìm ra cách đối phó: đăng hình ảnh của Geralt thư giãn trong bồn tắm phía trên bất kỳ topic nào đề cập đến The Witcher 3.”
Chris Livingston: DayZ
“Lần đầu tiên tôi chơi DayZ, màn hình màu đen thui. Tôi nghĩ có lẽ game chưa load xong, nhưng không, đây là ban đêm và có mây nên tôi không thấy gì hết. Tôi vấp ngã trong bóng tối một lúc, rồi bỏ cuộc. Lần sau tôi sinh ra trong ánh sáng ban ngày và ngay lập tức bị một người xa lạ hại chết. Lần thứ ba tôi chạy khoảng 40 feet, nghe thấy tiếng súng, và được thông báo rằng tôi đã chết. Lần thứ tư, tôi không gặp bất kì ai và sống cho đến khi chết đói vì không thể tìm thấy một chút thực phẩm nào.
Nhưng cuối cùng, DayZ đã trở thành một trong những trò chơi yêu thích của tôi, ngay cả trong tình trạng Early Access đầy chắp vá. Game có một khởi đầu thô lỗ, khó chịu, và hoàn toàn không thể tha thứ. Tuy nhiên tôi đã xem các Streamer chơi và tìm hiểu cách sống sót. Tôi có rất nhiều cuộc gặp gỡ đáng nhớ và thậm chí đã kết bạn với nhau trong game. Phải mất một thời gian dài tôi mới thích nghi được.”
Andy Kelly: Mad Max
“Tôi không thích Mad Max khi game ra mắt. Tôi nghĩ rằng đây là một game thế giới mở khá chung chung. Nhưng sau khi xem video gameplay, tôi được truyền cảm hứng và đâm đầu vào game. Tôi không biết phải nói sau vì game ít có điểm nhấn. Nhưng tôi thích cảm giác mà hành trình trong game mang lại. Khi tôi đồng hành cùng chiếc xe của mình và nâng cấp nó, tôi dần có cảm giác thân thuộc và tự hào kỳ lạ. Chiếc xe là chiến mã đáng tin cậy của tôi. Và tôi thực sự nghĩ game rất hay và thú vị. Tôi rất vui vì tôi đã cho Mad Max một cơ hội khác. Đây là một trong những game ưa thích của tôi vài năm trở lại đây.”
Wes Fenlon: Bulletstorm
“Tôi không thích Bulletstorm ngay từ khi ra mắt tại E3. Ngay cả slogan của game nghe cũng thấy chói tai. Trong một thị trường mà game bắn súng dần bị bão hòa, thì việc ra mắt và phát biểu mạnh miệng sẽ khiến game nhận không ít gạch đá. Tuy nhiên, game đã chứng minh được sức hút của mình. Và tôi sẽ nhận xét hết mức trung thực.
Và Bulletstorm thật tuyệt vời. Game có một chiến dịch đầy đủ, sự hài hước khá sắc sảo, và các loại vũ khí đầy sáng tạo và thậm chí còn có nhiều tùy chọn nâng cấp khủng hơn. Đỉnh nhất là arcadey score system làm cho mọi cuộc chiến trở nên vui vẻ và thú vị. Tôi không nghĩ rằng nhất thiết phải có Bulletstorm 2, nhưng tôi mong nhiều game phát triển dựa trên arcadey score system để tăng phần thú vị.”
Game thủ PC Gamer Club
Erdelf: Anno 2070
“Lúc đầu, tôi chỉ chơi cùng với vài người bạn, nhưng không hiểu chút nào về game. Tôi thấy mị thứ rối tung. Và tất nhiên tôi bị bạn bè mình hạ gục trong năm phút. Một năm sau, tôi đã chơi thành thạo campaign và thực sự bước vào game. Tôi bắt đầu lôi bạn bè mình ra để trả thù. Bây giờ Anno 2070 nằm trong top 20 tựa game hay nhất tôi từng chơi.”
Imbaer: Overwatch
“Ban đầu tôi khá coi thường Overwatch và coi đây chỉ như một phiên bản Team Fortress 2 của Blizzard. Tôi chơi thử xem thế nào và sau một chút choáng ngợp ban đầu, tôi biết mình đã tìm thấy một tựa game quá hay . Tuy hiện nay, tôi không chơi Overwatch hàng ngày nữa, nhưng mỗi khi có sự kiện mới, tôi đều sẵn sàng tham chiến cùng game.”
Theo gamek
Game 'báo động đỏ' Red Alert sắp trở lại trên di động và PC
EA cho biết việc làm lại tựa game đình đám một thời không ảnh hưởng đến cộng đồng người chơi muốn hiện đại hóa những trò chơi thời thơ ấu
Hãng game EA đang lên kế hoạch để kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt tựa game "Command & Conquer", bằng cách ra mắt nhiều phiên bản, gồm cả bản dành cho di động.
Thông tin này được Jim Vessella, nhà sản xuất từng tham gia sản xuất các tựa game Red Alert 3 và C&C 3 thông báo trên Reddit. Đáng chú ý là động thái này của EA hoàn toàn không cản trở nỗ lực của cộng đồng OpenRA, nơi có nhiều các dự án mở nhằm hiện đại hóa các tựa game chiến thuật thời gian thực của EA như Dune,Tiberian Sun hay Red Alert 1, 2. "Chúng tôi hy vọng có thể hợp tác (với OpenRA) để chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm để phát triển hơn nữa cộng đồng C&C thông qua nỗ lực đầu tiên này", ông Jim cho biết.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ phiên bản nào sẽ được EA làm lại đầu tiên. Phải đến ngày 26/9/2020, đúng 25 năm phiên bản C&C đầu tiên trình làng toàn cầu, bản kỷ niệm mới được ra mắt.
Từ giờ đến đó là khoảng thời gian để EA làm mới lại FMV, âm thanh, đồ họa...Theo Kotaku, chắc chắn với khối công việc khổng lồ như vậy, EA sẽ hợp tác với cộng đồng OpenRA để cho ra mắt phiên bản kỷ niệm đặc sắc nhất.
Command & Conquer được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1995, với cốt truyện xoay quanh mối căng thẳng giữa Nga và Mỹ. Trò chơi bao gồm nhiều điạ điểm có thật như Trung tâm thương mại thế giới, Khải hoàn môn, tháp Eiffel. Tại Việt Nam, phiên bản nổi tiếng nhất của tựa game là C&C: Red Alert 2 hay còn gọi là Báo động đỏ 2.
Trước đó hồi đầu năm nay, Microsoft cũng đã tung ra phiên bản remake tựa game Age of Empires với nhiều nâng cấp lớn về đồ họa, Hình ảnh game được làm 3D, hỗ trợ độ phân giải 4K. Nếu đang dùng Windows 10, người dùng có thể vào Microsoft Store để mua với giá 115.000 đồng, rẻ hơn rất nhiều so với giá 19.99 USD (khoảng 450.000 đồng) như ở những thị trường lớn.
Xa hơn nữa vào tháng 9/2016, một "cựu vương" của làng game chiến thuật thời gian thực khác là Cossacks 3 cũng được nhà phát triển Ukraine GSC Game World hồi sinh.
Theo dzogame
Tải miễn phí Evolvation - tựa game chiến tranh vũ trụ ấn tượng trên Steam Nếu bạn đã từng trải nghiệm và mê đắm với những cuộc đối đầu vô cùng dồn dập và kịch tính nhưng lại đậm tính cân não trong World of Tanks hay World of Warships, thì Evolvation chắc chắn là một cái nên mà bạn không thể bỏ qua. Game được xây dựng với bối cảnh chiến tranh vũ trụ trong tương lai,...