Những tựa game Final Fantasy gắn liền tuổi thơ của game thủ
Với những game thủ yêu thích dòng game nhập vai đến từ Nhật Bản, Final Fantasy là một cái tên được nhắc đến nhiều nhất và có sức ảnh hưởng lớn nhất, hãy cùng điểm qua những phiên bản Final Fantasy gắn liền với tuổi thơ của nhiều game thủ.
Final Fantasy I và II
Warrior of Light của Final Fantasy
Ra mắt lần đầu vào năm 1978, Final Fantasy được coi là một cú “được ăn cả, ngã về không” của hãng Squaresoft với cái giá phải trả là toàn bộ số vốn ít ỏi của công ty. Nếu dự án này thất bại, tất cả hi vọng, ước mơ của toàn bộ công ty Squaresoft sẽ chấm dứt. Chính vì lẽ đó, tựa game này mới có cái tên Final Fantasy – “Ảo vọng Cuối cùng”.
Final Fantasy – Tựa game sinh ra từ đống tro tàn
Và canh bạc này đã gặt hái được thành công về cho Squaresoft, với những game thủ từng sở hữu chiếc máy cầm tay của Nintendo là Gameboy Advance. Hai phiên bản Final I và II luôn được biết đến là tựa game nhập vai hay và hấp dẫn nhất, nơi định nghĩa khái niệm game ” Fantasy” rõ ràng nhất. Với cốt truyện luôn xoay quanh những xung đột thiện ác, nơi mà những con người với nhiều hoàn cảnh và đến từ nhiều nơi khác nhau chung tay lại chiến đấu với một mục đích chung đã tạo nên một Final Fantasy hút hồn bao game thủ thời đó.
Final Fantasy III và IV
Final Fantasy III – Đột phá với hệ thống “Jobs System”
Sau 2 năm kể từ khi Final Fantasy II ra mắt, Final Fantasy III mạnh dạn bước chân lên hệ máy Nintendo DS đầy tiềm năng. Final Fantasy III tự tin giới thiệu hệ thống ” Jobs System” (nghề nghiệp) có thể thay đổi trong quá trình chơi đã tạo ra sự đột phá trong quá trình trải nghiệm game của các game thủ giúp họ có thể tùy biến và thỏa sức thể hiện sức sáng tạo trong việc xây dựng đội hình.
Video đang HOT
Final Fantasy IV là một trong những phiên bản hay nhất
Vào năm 1991, Final Fantasy IV ra mắt đời và tiếp tục làm game thủ bất ngờ với hệ thống chiến đấu mới ” Active Time Battle” hay ATB (chiến đầu thời gian thực). Sự xuất hiện của hệ thống ATB đã góp phần đẩy nhanh phong cách chiến đấu ” Turn-base” (tấn công theo lượt) và đưa phong cách chiến đấu truyền thống của Final Fantasy lên một tầm cao mới.
Final Fantasy VII-VIII
Cloud Strife và quả bom của ngành game – Final Fantasy VII
Cuối những năm 90, bằng việc giành được Final Fantasy VII một cách chót lọt từ tay Nintendo, Sony đã mang một quả bom khổng lồ lên hệ máy Play Station non trẻ và đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ nhất của dòng game RPG thế giới. Cơn sốt Final Fantasy VII mạnh đến mức mà vào thời điểm đó, cái tên Final Fantasy đã trở thành một cái tên làm tiêu tốn biết bao giấy giấy mực và nước bọt của giới truyền thông.
Không chỉ cốt truyện, Final Fantasy VIII còn được đánh giá rất cao về âm nhạc
Dù cho nhiều năm sau đó, Final Fantasy VII vẫn là một con gà đẻ trứng vàng béo bở của Square Enix với hàng loạt phụ bản, phim và ấn phẩm ăn theo cực kì đắt khách. Thời hoàng kim của Square Enix đã đến cùng với Final Fantasy VII và VIII, nơi mà ở đó, những cái tên như Cloud, Tifa, Aerith, Yuffie, Squall, Rinoa… đã in dấu sâu đậm trong ký ức của game thủ và là hình tượng mẫu mực điển hình đại diện của dòng game Fantasy nói chung và Final Fantasy nói riêng.
Thiên tình sử của Yuna và Tidus vẫn được nhắc mãi đến tận ngày nay
Năm 2001, với vị thế của một hãng game lớn nhất nhì Nhật Bản, Square Enix tiếp tục gặt hái được rất nhiều thành công với anh chàng “quần đùi” ngổ ngáo Tidus và nữ Triệu Hồi Sư Yuna. Mối tình tuyệt đẹp của họ đã trở thành một biểu tượng trường tồn mà mãi đến tận bây giờ mỗi khi nhắc lại đều khiến các fan trung thành phải bồi hồi trong bao bao cảm xúc.
Hệ thống chiến đấy CTB đặc trưng của Final Fantasy X/X – 2
Với sự xuất hiện của của hệ thống ” Conditional Turn-Based Battle” hay ” Count Time Battle” – Chiến đấu tuyến tính (CTB) đã tạo nên một phong cách chiến đấu mới mẻ chú trọng vào việc tính toán chỉ số Speed để tạo lợi thế trong game. Hệ thống này cũng áp dụng trong Final Fantasy X-2 và tạo ra rất nhiều trải nghiệm thú vị trong quá trình chơi cho các game thủ. Dù nhận được khá nhiều phàn nàn về sự phá cách trong xây dựng nhân vật nhưng đến tận bây giờ, Final Fantasy X vẫn được đánh giá là phiên bản game hay nhất.
Final Fantasy XIII,XIII-2 và Lightning Return
Lightning và những người bạn “thân thiện”
Ra đời vào ngày 17 tháng 12 năm 2009, cũng là tựa game đầu tiên trên nền PS3, đồng thời giữ kỉ lục game có đội ngũ phát triển nhiều người nhất. Final Fantasy đã có sự thể hiện xuất sắc khi tạo ra một phong cách chơi “xem phim giải trí” với thời lượng phim cắt cảnh trong game cực lớn và đồ họa đẹp lung linh mê hồn.
Lightning trong FF XIII- Lightning Return
Nếu bỏ qua những phàn nàn về sự thay đổi và phá cách quá lớn trong hệ thống chiến đấu theo lượt thì đây vẫn là một phiên bản game vô cùng xuất sắc. Với những game thủ lần đầu tiếp xúc với dòng game Final Fantasy, chắc chắn sẽ bị chinh phục bởi âm nhạc, hình ảnh đẹp lung linh của game và những đoạn phim cắt cảnh đẹp mê hồn. Dù bị lu mờ đôi chút bởi các đàn anh đi trước nhưng Final Fantasy XIII vẫn chứng tỏ được bản sắc và sức hút riêng của mình sau 25 năm phát triển trường tồn và vững mạnh.
Theo Game4V
Game thủ Nhật muốn Aerith hồi sinh trong Final Fantasy VII
Dù vậy khả năng Square Enix sẽ đáp ứng nguyện vọng này trong Final Fantasy VII là gần như không thể xảy ra.
Final Fantasy VII sẽ được remake theo đúng nguyện vọng của fan hâm mộ, nhưng theo đạo diễn Tetsuya Nomura tiết lộ nó không đơn thuần chỉ mang đến những nâng cấp về mặt đồ họa mà còn lột xác trở thành một tựa game hoàn toàn mới cả về lối chơi lẫn cốt truyện. Có người phản đối, có người đồng tình, vậy thì yếu tố mới nào đang được trông đợi nhất ở Final Fantasy VII Remake?
Từ cuộc khảo sát do một tạp chí game Nhật Bản mới thực hiện gần đây với bộ phận độc giả của họ về vấn đề này, chúng ta đã có được 5 câu trả lời khá thú vị. Hãy cùng bắt đầu với ý kiến thiểu số nhất, chiếm 9% trong tổng số phiếu. Bộ phận game thủ này mong muốn "Những trường đoạn chạm trán với Yuffie Kisaragi được làm lại sao cho hài hước hơn. " Những ai từng chơi qua Final Fantasy VII chắc hẳn đều biết Yuffie có tật "táy máy" khi thường xuyên đánh cắp materia của party và chuồn mất sau đó, khiến Cloud cùng nhóm bạn nhiều phen khốn đốn.
Ý kiến tiếp theo đó là: "Xây dựng lại đoạn kết thúc hoành tráng hơn. " chiếm 11,2%. Đóng vai trò phiên bản Final Fantasy đầu tiên trên hệ máy PS1, thời điểm mà hãng phát triển Square Soft còn chưa nắm rõ sức mạnh phần cứng chiếc máy chơi game của Sony, các đoạn phim FMV của FInal Fantasy VII tỏ ra cứng nhắc và kém ấn tượng hơn hẳn so với những hậu bối Final Fantasy VIII và IX. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi nhiều fan hâm mộ muốn trò chơi phải có một đoạn phim kết thúc ấn tượng tương xứng với trải nghiệm đỉnh cao mà nó mang lại.
Xếp ở vị trí thứ ba với 13,5% số phiếu là: "Lồng tiếng cho toàn bộ dàn nhân vật". Việc thuê các diễn viên chuyên lồng tiếng cũng như thu âm tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức, vì vậy không biết những game thủ đề xuất ý kiến này đã nghĩ tới việc đội ngũ phát triển cần nhiều thời gian hơn để hoàn thành Final Fantasy VII Remake hay chưa.
Ý kiến nhiều người đồng tình ở vị trí thứ hai: "Bổ sung thêm các minigame cho Gold Saucer.". Gold Saucer là khu vui chơi bên cạnh mục đích thư giãn còn mang lại nhiều lợi ích khác cho nhân vật, ví dụ như Limit Break cuối cùng của Cloud. Việc có thêm các trò chơi khác ở Gold Saucer sẽ giúp cho công việc cày point đổi item trở nên dễ dàng hơn.
Cuối cùng và thú vị nhất, 32,6% số game thủ tham gia bầu chọn cho biết họ muốn: "Một cốt truyện phụ tách biệt cho phép người chơi có thể cứu sống Aerith. " Phải nói rằng cái chết của Aerith là sự kiện gây shock cũng như ấn tượng nhất của Final Fantasy VII, bời chẳng ai ngờ một nhân vật hiền hậu, ngọt ngào như Aerith lại bị đội ngũ phát triển kết liễu một cách đầy phũ phàng như vậy. Vì thế, sẽ rất thú vị nếu như Square Enix bổ sung thêm một kết cục khác mà trong đó, hậu duệ cuối cùng của chủng tộc Cetra được sống hạnh phúc bênCloud.
Cảnh tượng lấy đi nước mắt của bao game thủ.
Hiện tại Final Fantasy VII Remake chưa có thời điểm phát hành cụ thể và chúng ta cũng khó lòng hy vọng thông tin này được công bố trong tương lai gần khi mà Final Fantasy XV vẫn còn chưa chịu kết thúc giai đoạn "ngâm dấm" của nó.
Theo Gamek
Final Fantasy VII Remake sẽ thay đổi rất nhiều "Với một dự án tầm cỡ như Final Fantasy VII Remake, không thể đơn giản chỉ là nâng cấp đồ họa" - Tetsuya Nomura nói. Final Fantasy VII Remake là một trong ba quả bom tấn được Sony giới thiệu tại buổi họp báo của mình trong khuôn khổ E3 2015 bên cạnh The Last Guardian, Shenmue 3. Không đưa ra bất kì...