Những tựa game được gắn mác kinh dị, nhưng khi chơi lại khiến game thủ cười nhiều hơn bao giờ hết
Các tựa game kinh dị thường mang tới một số trải ngiệm đáng sợ, nhưng không phải tất cả đều như thế.
Điểm chung của mọi tựa game kinh dị đều hướng tới việc tạo ra cảm giác sợ hãi, khó chịu và thấp thỏm đối với mọi người chơi. Và đó cũng chính là điểm thu hút lớn nhất của thể loại này. Thế nhưng không phải lúc nào mọi thứ cũng vận hành theo lẽ đơn giản như vậy. Thậm chí, một số tựa game kinh dị còn được nhớ tới chủ yếu nhờ những sự hài hước, tiếng cười dành cho người chơi.
Left 4 Dead 2 mang tới một bối cảnh khá phổ biến của các dòng game kinh dị. Thế giới đang trong thời kỳ hậu tận thế, bị tàn phá mạnh mẽ bởi vô số những zombie, xác sống và người chơi phải chiến đấu chống lại chúng với tư cách là người chơi solo, hoặc tổ đội 4 người sống sót cuối cùng. Nếu như lựa chọn chế độ chơi đơn, mọi thứ có thể trở về đúng với thể loại kinh dị khi các game thủ sẽ luôn trong tình trạng lo lắng về những biến cố bất ngờ ở phía trước.
Thế nhưng với chế độ nhiều người chơi, Left 4 Dead 2 gần như loại bỏ mọi nỗi kinh hoàng mà thay vào đó là những trải nghiệm co-op cực kỳ thú vị, hài hước và luôn khiến tất cả cảm thấy vui vẻ, thoải mái.
Có lẽ nhiều người sẽ phải bất ngờ khi thấy Until Dawn xuất hiện trong danh sách này. Về cơ bản, đây vẫn luôn là một trong những trò chơi kinh điển trong dòng game kinh dị. Bối cảnh của trò chơi đặt tại tổ hợp khu nghỉ dưỡng cũ Blackwood Pines. Câu chuyện bắt đầu khi 3 anh em nhà Washington là Hannah, Beth và Joshua mời một đám bạn đến đây để nghỉ đông. Sau hàng loạt sự cố kỳ lạ, Hannah và Beth đã bị rơi xuống vực và không còn dấu vết. Và một năm sau, Joshua vẫn tiếp tục mời hội bạn tới nghỉ đông.
Câu chuyện đáng sợ là vậy, thế nhưng không phải mọi tình tiết đều khiến chúng ta phải lo lắng. Nếu để ý kỹ, rất nhiều câu thoại, lời thoại của các nhân vật bộc lộ rõ sự sến sẩm, hài hước và thậm chí, một số phân cảnh còn khiến chúng ta không thể nhịn được cười.
Mặc dù có màn ra mắt ban đầu không quá thành công, thế nhưng sau đó, Zombies Ate My Neighbors đã trở thành tác phẩm kinh điểm đình đám đối với bất kỳ ai hâm mộ dòng game kinh dị. Trong trò chơi, các game thủ vẫn chiến đấu với các loài quái vật và vũ khí quen thuộc đơn cử như việc sử dụng viên đạn bạc để hạ gục Người Sói.
Zombies Ate My Neighbors tập trung nhiều vào sự hài hước để khiến bầu không khí rùng rợn trở nên bớt ám ảnh hơn. Thậm chí, sự thú vị len lỏi vào trong mọi ngóc ngách của Zombies Ate My Neighbors bao gồm cả thiết kế vũ khí, nơi người chơi sử dụng lựu đạn soda và thậm chí cả máy cắt cỏ làm vũ khí.
Silent Hill: Ascension sẽ phát triển hơn nữa các trò chơi kinh dị như Until Dawn và The Quarry
Silent Hill: Ascension là cách tiếp cận hoàn toàn mới với thể loại kinh dị và là bước tiến của các tựa game như Until Dawn và The Quarry.
Cái nhìn thoáng qua về Silent Hill: Ascension trong sự kiện Silent Hill Transmission rất được mong đợi vào tháng 10 năm 2022 đã đặt ra một số câu hỏi, và vẫn còn rất nhiều bí ẩn xung quanh cách trò chơi thực sự hoạt động.
Có vẻ như tuyển tập game kinh dị nền tảng của Konami là Silent Hill đã sẵn sàng bước sang một giai đoạn mới với việc công bố một số trò chơi, bao gồm cả Silent Hill: Ascension. Loạt game Silent Hill đã là một bổ sung vững chắc cho thể loại kinh dị trong nhiều thập kỷ, nhưng nó đã khá im ắng trong thời gian dài vừa qua. Với việc hé lộ Silent Hill 2 Remake và phần chính hoàn toàn mới mang tên Silent Hill f, thương hiệu đang trở lại mạnh mẽ sau một thời gian gián đoạn, nhưng công thức mới đầy tham vọng của Silent Hill: Ascension đã khiến người hâm mộ phải ngạc nhiên.
Cái nhìn thoáng qua về Silent Hill: Ascension trong sự kiện Silent Hill Transmission rất được mong đợi vào tháng 10 năm 2022 đã đặt ra một số câu hỏi, và vẫn còn rất nhiều bí ẩn xung quanh cách trò chơi thực sự hoạt động. Tuy nhiên, tựa game sắp tới này là sự hợp tác giữa Genvid, Bad Robot Games, Behavior Interactive và dj2 Entertainment, một sự kết hợp chắc chắn trông rất hấp dẫn. Trong một tựa game có vẻ như là một sự tiến hóa tự nhiên của những trò chơi như The Quarry và Until Dawn đã giới thiệu, Silent Hill: Ascension sẽ làm cho cách kể chuyện kinh dị trở nên tương tác hơn, và nó sẽ tốt hơn hoặc tệ hơn.
Phương pháp tiếp cận tương tác mới của Silent Hill
Người chơi có thể chỉ mới có một cái nhìn rất nhỏ về những gì Silent Hill: Ascension sẽ đem đến, nhưng khẩu hiệu của trò chơi là "đối mặt với những tổn thương của bạn cùng nhau" mở ra rất nhiều khả năng chơi game tương tác.
Giám đốc Nghệ thuật của Bad Robot Games là Chris Amaral nhấn mạnh rằng Silent Hill: Ascension sẽ "duy trì giai điệu và cảm giác mà người hâm mộ đã yêu thích từ thương hiệu", ngay cả khi lối chơi tổng thể sẽ khác biệt rất nhiều. Đây sẽ là một tin vui cho những người chơi yêu thích các tựa game trước đây, nhưng vẫn muốn thấy series phát triển và đổi mới, cũng như đẩy giới hạn cho game kinh dị xa hơn nữa. Những người khác liên quan đến tựa game như CEO tại Genvid Jacob Navok cũng đã nhắc lại rằng đây sẽ là một "loại Silent Hill mới" và Silent Hill: Ascension sẽ là "một trải nghiệm mà [người chơi] chưa từng thấy cho đến bây giờ".
Điều này không chỉ đúng đối với thương hiệu, mà còn đối với các trò chơi kinh dị nói chung. Người chơi có thể chỉ mới có một cái nhìn rất nhỏ về những gì Silent Hill: Ascension sẽ đem đến, nhưng khẩu hiệu của trò chơi là "đối mặt với những tổn thương của bạn cùng nhau" mở ra rất nhiều khả năng chơi game tương tác. Chơi game thường có thể là một trải nghiệm đơn độc, đặc biệt khi game thủ chơi game theo cách của bản thân thông qua một câu chuyện thay vì đối đầu trong các trận đấu nhiều người chơi PvP. Silent Hill: Ascension sẽ tìm cách làm rung chuyển điều này, tạo ra một dự án truyền thông tương tác hoàn toàn cho phép người chơi trải nghiệm những nỗi sợ hãi cùng nhau.
Làm thế nào Silent Hill: Ascension phát triển thể loại trò chơi kinh dị hơn nữa?
Silent Hill: Ascension tiến thêm một bước nữa và sẽ còn cao tay hơn nữa khi game thủ đảm nhận trách nhiệm không chỉ chọn cách câu chuyện sẽ diễn biến ra sao mà còn cả quy luật tương lai của series Silent Hill
Đã có những tựa game kinh dị có cốt truyện thay đổi dựa trên các lựa chọn trước đây, như loạt game The Walking Dead từng đoạt giải thưởng của Telltale. Người chơi có thể ảnh hưởng đến kết quả của trò chơi và giúp hình thành câu chuyện, nhưng mặc dù đôi khi có cảm giác như người chơi được tự do, sự thật là người chơi vẫn chỉ có thể chơi qua các đoạn cốt truyện khác nhau của nhà phát triển. Các trò chơi như The Quarry và Until Dawn tiếp tục phát triển xu hướng này, đảm bảo rằng người chơi có thể có những cách chơi hoàn toàn khác phụ thuộc vào quyết định của họ và số phận của dàn diễn viên hoàn toàn dùng một lần.
Silent Hill: Ascension tiến thêm một bước nữa và sẽ còn cao tay hơn nữa khi game thủ đảm nhận trách nhiệm không chỉ chọn cách câu chuyện sẽ diễn biến ra sao mà còn cả quy luật tương lai của series Silent Hill. Điều này sẽ tự do hóa cách kể chuyện của trò chơi điện tử theo cách chưa từng được khám phá trước đây và sẽ cho phép mọi người tham gia và định hình thế giới Silent Hill theo cách riêng của họ. Người hâm mộ sẽ có thể trở thành một phần không thể thiếu của loạt game trong khi tham gia vào một cách thú vị, sáng tạo để đắm mình vào nó. Kavok khẳng định rằng nó sẽ "cách mạng hóa ý nghĩa của sự kinh dị trong các phương tiện truyền thông tương tác" nghe có vẻ nói quá, nhưng Silent Hill: Ascension có thể sẽ làm được điều đó.
Hiện tượng game kinh dị Five Night at Freddy's và những phiên bản điện ảnh ấn tượng Dịp Halloween này, khán giả sẽ được trải nghiệm một tác phẩm rùng rợn mới tới từ xưởng phim Blunhouse - Năm Đêm Kinh Hoàng (tựa gốc: Five Nights at Freddy's) - phim kinh dị dựa trên video game ăn khách cùng tên. Từ tựa game kinh dị làm mưa làm gió Five Nights at Freddy's là một loạt trò chơi điện tử...