Những tựa game “đỉnh của đỉnh” nhưng không bao giờ có phần 2 dù được fan thiết tha cầu khẩn
Mặc dù game rất hay, nhưng vì nhiều lý do, các nhà phát hành quyết định chỉ làm duy nhất một phần cho chúng.
Trong kỷ nguyên hiện đại, các trò chơi điện tử hiếm khi chỉ có một phiên bản. Ngày nay, nếu một trò đạt được thành công về mặt thương mại, gần như chắc chắn phần tiếp theo sẽ xuất hiện. Một số nhượng quyền mới thậm đã vạch ra trước chiến lược cho các phần sau trước cả khi phần game đầu tiên ra mắt. Lộ trình đã được tạo sẵn và tất cả cùng nín thở chờ xem phần đầu tiên có hoạt động mượt mà hay không.
Tất nhiên, những hy vọng đó không phải lúc nào cũng trở thành sự thật, nhiều trò chơi đã thất bại ngay từ những phút đầu gia nhập cuộc đua. Ai cũng có thể gục ngã, từ những gương mặt kỳ cựu cho đến những nhà phát triển mới không thể đưa ra những ý tưởng sáng suốt để mọi việc đi đúng lộ trình. Và dưới đây là những tựa game tưởng như sẽ là siêu phẩm, nhưng lại có kết cục bi đát và phải hủy phần tiếp theo.
Vào cuối những năm 90, nhà phát triển Silicon Knight muốn tạo ra một bom tấn thể loại khoa học viễn tưởng. Trò chơi sẽ có một thế giới rộng lớn để khám phá, một câu chuyện thần thoại phong phú và phong cách chiến đấu đa dạng. Trò chơi được dự kiến sẽ có 4 phần và được đặt rất nhiều kỳ vọng.
Nhưng trò chơi, với tên gọi Too Human đã rất chật vật ngay từ lần ra mắt đầu tiên, thêm vào đó là mâu thuẫn giữa nhà phát triển và Epic Games. Rất nhanh chóng tựa game này đã đi vào quên lãng và chẳng ai cảm thấy tiếc nuối cả.
Những đánh giá tiêu cực từ cả game thủ nổi tiếng cho đến những người mới chơi đã khiến Too Human sụp đổ. Silicon Knight đã hy vọng tạo ra một bộ ba phần game đầy đủ nhưng với sự thất bại nghiêm trọng về mặt thương mại của sản phẩm, phần tiếp theo đã chẳng bao giờ xuất hiện.
Thương hiệu God of War của Sony đã bùng nổ vào giữa những năm 2000 và nâng tầm thể loại game hành động góc nhìn thứ ba. Khi studio chính ở Santa Monica đang nỗ lực cho các phần game tiếp theo, một nhà phát triển khác, Ready at Dawn, được giao nhiệm vụ tạo ra các trò chơi God of War mới cho hệ thống PlayStation Portable. Sau khi những trò chơi đó tiếp tục đạt được thành công, hãng game cuối cùng đã sẵn sàng để thực hiện tham vọng của mình: tạo ra một nhượng quyền thương mại của riêng họ.
Viên gạch đầu tiên trong IP mới này là The Order: 1886. Pha trộn thần thoại Arthurian với bối cảnh steampunk, The Order cung cấp cơ chế chiến đấu độc đáo và các pha đấu trí căng thẳng. Theo một cách nào đó, đây là một bản mở rộng của những bài học mà studio đã thu được từ God of War. Đồ họa của game cũng rất ấn tượng và The Order được coi là trò chơi mới hot nhất trên PlayStation.
Nhưng nó đã không thành công. Dù có vẻ bề ngoài long lanh, trò chơi đầy những lỗi sơ đẳng và có thời lượng quá ngắn để hoàn thành. Không thể trở nên lừng lẫy như God of War, The Order: 1886 trở nên lạc lõng giữa đám đông và nhanh chóng rơi vào quên lãng. Bản quyền game vẫn thuộc về Sony, điều đó có nghĩa là mặc dù Ready at Dawn đã sẵn sàng với nhiều ý tưởng tiếp theo nhưng thực tế toàn bộ loạt game này đã gần như bị khai tử. Kể từ đó, không có bất kỳ thông tin nào về phần game The Order tiếp theo cả và Ready at Dawn đã chuyển sang các dự án khác.
Relic Entertainment là một trong những nhà sáng tạo trò chơi chiến lược uy tín nhất trong ngành công nghiệp game. Dawn of War và Dawn of War II đều là những trò chơi thành công. Trên thực tế, mặc dù có cùng tiêu đề, hai trò chơi không giống nhau. Đầu tiên là một trò chơi chiến lược thời gian thực xây dựng căn cứ thông thường, trong khi tựa game thứ hai là trải nghiệm chiến thuật thời gian thực tập trung vào đội hình. Vì vậy, với Dawn of War III, Relic đã quyết định kết hợp cả hai kiểu chơi nói trên, và thêm vào các ý tưởng từ thể loại MOBA nổi tiếng.
Giống như StarCraft II, Dawn of War III có ba phe chiến đấu. Tất cả đều bao gồm các đơn vị anh hùng riêng lẻ với các khả năng khác nhau, tập trung vào các trận chiến xung quanh các nhân vật này. Tuy nhiên, cốt truyện trong phần III tỏ ra yếu hơn so với các phần trước, và thiếu sự cân bằng về sức mạnh và chiến lược giữa các phe phái.
Tất cả các trò chơi Dawn of War trước đây của Relic đều có các gói mở rộng lớn, với những chiến dịch hoàn toàn mới và các đơn vị mới được thêm vào đội hình của mỗi phe phái. Dawn of War III có cùng một lộ trình, nhưng thật không may, doanh số thảm hại đã buộc Relic phải hủy bỏ bất kỳ ý tưởng nào trong tương lai về việc mở rộng. Mục tiêu của họ là vượt qua MOBA, nhưng cuối cùng thì đây là một thất bại không thể tránh khỏi bởi sự chuẩn bị thiếu kĩ lưỡng.
Gran Turismo sẽ đạt khung hình 240FPS trên PlayStation 5
Studio phát triển tựa game Gran Turismo chia sẻ mong muốn hướng đến việc đạt được tốc độ khung hình 240FPS khi chạy trên PlayStation 5.
Hệ máy PlayStation 5 được cho biết sẽ được tung ra thị trường trong kỳ nghỉ lễ của năm nay, và hiện tại chúng ta vẫn chưa biết được có bao nhiêu tựa game cũng sẽ được ra mắt trong ngày phát hành bên cạnh nó. Chúng ta mới biết một số tựa game trong số chúng như Godfall hay Outriders, nhưng đây sẽ không phải là những tựa game thực sự thu hút người tiêu dùng đến với hệ máy này. Những tựa game đó phải là những tựa game độc quyền trên nền tảng này, mà bạn sẽ không thể tìm thấy chúng ở bất kỳ hệ máy hay nền tảng nào khác.
Hiện tại, theo các lời đồn thổi thì sẽ có một loạt các tựa game sẵn sàng được ra mắt trong những ngày phát hành của hệ máy PlayStation 5, trong đó phải kể đến là một bản làm lại của Demon's Souls, một bản reboot của series game SOCOM, Horizon Zero Dawn 2, một tựa game Rachet & Clank mới, một phần nối tiếp cho tựa game The Order 1886, và một tựa game Gran Turismo mới. Hiện tại thì không ai biết liệu bất kì tựa game nào trong số chúng có được phát hành ngay trong ngày hệ máy PlayStation mới này không, và cũng không hẳn là có những lời bàn tán nào quá sôi nổi về những dự án đầy tính giả thuyết này, ngoại trừ về tựa game Gran Turismo tiếp theo.
Đối với các hệ máy trước, dường như các nhà phát triển không bận tâm đến việc đem đến cho người chơi trải nghiệm game mượt mà nhất như việc chạy đua để đạt độ phân cao nhất có thể. Tuy nhiên đối với chiếc PlayStation 5 này thì có lẽ điều này sẽ sớm thay đổi.
Gần đây, ông chủ của Polyphony Digital là Kazunori Yamauchi vừa có cuộc nói chuyện về tương lai của series game đua xe lâu năm này, cho biết rằng trên hệ máy PlayStation 5, đội ngũ của hãng không quá quan tâm về độ phân giải của game như với tần số quét khung hình. Cụ thể hơn, đội ngũ của hãng đang nhắm tới việc nâng cao tiêu chuẩn từ 60fps lên đến 120 fps hay thậm chí là 240 fps.
"Không giống với một độ phân giải mà các bạn đang nhắc đến, tôi quan tâm hơn đến những tiến bộ chúng ta có thể đạt được ở độ phân giải và tốc độ khung hình," Yamauchi phát biểu trong một buổi đối thoại với truyền thông Australia. "Về khía cạnh tốc độ khung hình trên giây, thay vì đứng yên ở mốc 60 fps, tôi cảm thấy thích thú hơn với việc nâng nó lên 120fps hay thậm chí là 240 fps. Tôi nghĩ rằng đây mới là yếu tố làm thay đổi trải nghiệm của người chơi từ thời điểm này trở đi". Bên cạnh đó, Yamauchi cũng nêu ra quan điểm rằng độ phân giải 4k đã là quá đủ. Nói theo một cách khác, những lời đồn thổi về việc những tựa game tiếp theo có thể đạt ngưỡng 8k dường như không khiến người đứng đầu của studio này quá bận tâm đến.
Như các bạn đã biết, tựa game mới nhất hiện tại của dòng game Gran Turismo là Gran Turismo Sport, có thể giữ ở mốc 60fps trên chiếc PlayStation 4 Pro khi đang được chơi ở chế độ performance mode. Bởi vậy nên thông tin đội ngũ của Polyphony Digital đang nhắm đến đưa tần số quét khung hình của game lên đến 240fps có lẽ là một khúc dạo đầu để chúng ta cảm nhận được sức mạnh đáng nể chủa chiếc PlayStation 5 này.
Theo Game4V
Top 10 tựa game khiến nhà phát triển thân bại danh liệt Game "flop" thì chắc chắn không thiếu, nhưng flop đến độ khiến nhà phát triển phải đóng cửa thì không vừa đâu anh em ạ. Với công việc đầy sáng tạo như phát triển game, không ít những lần các nhà phát triển tin rằng ý tưởng của mình sẽ thành công, vậy nên việc đầu tư mạnh tay là điều thường thấy....