Những tựa game có độ khó “bá đạo” nhất từ trước đến nay mà ít người có thể phá đảo
Game khó quá thì ai chơi.
Từ trước đây rất lâu, các trò chơi có vẻ như không muốn bất kì ai có thể đánh bại chúng. Những thứ như ” Check Point” trong các game của Nhật Bản chỉ là một khái niệm đáng cười, và việc “phá đảo” một trò chơi nào đó có thể coi như một chiến công thực sự để bạn có thể khoe khoang với mọi người. Những trò chơi như vậy hầu hết không còn nữa. Vẫn có một vài trường hợp ngoại lệ, đặc biệt là với các trò chơi độc lập đặt thử thách lên trên tất cả, nhưng những tựa game như vậy khá hiếm, và “phá đảo” giờ đây chỉ còn là những kỉ niệm đẹp trong quá khứ của mỗi chúng ta mà thôi. Với ý nghĩ đó, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những trò chơi có mức độ khó nhất từng được tạo ra bởi các lập trình viên muốn bảo vệ bí mật trò chơi của họ và làm đau đầu các game thủ càng lâu càng tốt.
Battletoads (1991)
Trước khi Donkey Kong Country và GoldenEye 007 ra đời, Rare đã phát triển Battletoads, một trò chơi Teenage Mutant Ninja Turtles trắng trợn trên hệ máy NES. Beat-em-up trở nên nổi tiếng với đồ họa đặc biệt thời bấy giờ và độ khó phải nói là vô lý. Bạn chỉ có ba mạng để hoàn thành toàn bộ trò chơi, và nếu thất bại, bạn sẽ được đưa trở lại cấp độ đầu tiên. Và chơi hợp tác không làm cho mọi chuyện dễ dàng hơn chút nào, bởi 2 chú cóc cùng chiến đấu thậm chí còn khó hơn là chơi solo. Mất bình tĩnh chỉ càng làm bạn phải chơi lại nhiều lần hơn mà thôi.
Contra (1987)
Có lẽ rất nhiều người chơi sẽ đánh giá trò chơi này là tương đối dễ dàng. Không hề. Điều đó chỉ tồn tại khi bạn sử dụng mã Konami nổi tiếng để có 30 mạng mà thôi. Còn nếu bạn cố gắng chơi “xanh chín” với chỉ 3 mạng, hãy yên tâm là nhân vật của bạn có thể “bốc hơi” bất cứ lúc nào với hàng tá kẻ địch và cạm bẫy trước mắt. Không có phép hồi sinh, không áo giáp hay công cụ hỗ trợ nào, tất cả những gì bạn có thể làm trong trò chơi này là chạy và chạy và chạy. Hãy thử chơi một lần, độ khó của tựa game huyền thoại này sẽ không làm bạn thất vọng.
F-Zero GX (2003)
Đây là một trong những game đua xe hay nhất mọi thời đại và là một trong những game hay nhất của GameCube, nhờ vào hình ảnh độc đáo, đầy màu sắc và thiết kế theo dõi. Nó cũng là một trong những game có độ khó cao nhất. Những đường đua độc đáo, đầy màu sắc này rất dữ dội, đầy những khúc cua gấp và không có rào chắn. Vô tình phóng mình vào quên lãng chỉ bằng một cú gạt cần điều khiển là một thực tế phổ biến. Hãy nắm chặt bộ điều khiển, bo cua, tăng tốc thật chính xác, luôn luôn tập trung nếu bạn không muốn bị rớt lại trong cuộc đua siêu khốc liệt này.
I Wanna Be the Guy (2007)
Video đang HOT
I Wanna Be the Guy: The Movie: The Game là một sự hồi sinh của thể loại game platform giữa những năm 80. Tựa game này sở hữu độ khó phải nói là điên rồ. Các phần của khung cảnh ngẫu nhiên rơi vào bạn, dù là trái táo hay mặt trăng cũng có thể khiến bạn phải chơi lại. Nhiều cấp độ được thiết kế chỉ để giết bạn: khắp nơi đầy gai và không có nơi nào có thể coi là an toàn. Dù bạn có chơi đi chơi lại và cố gắng ghi nhớ như một chú vẹt cũng không đủ. Tất cả những gì bạn có thể làm là nhảy và cầu nguyện.
Mega Man 9 (2008)
Mega Man là một tên tuổi đã quá quen thuộc với các game thủ. Và thực sự, bất kỳ phiên bản trò chơi Mega Man nào cũng là rất khó và xứng đáng nằm trong danh sách này, nhưng giống như I Wanna Be the Guy, trò chơi này tồn tại để khiến bạn phải thử thách bản thân. Phần thứ chín của sê-ri Mega Man là sự khởi đầu cho kỷ nguyên 8 bit về phong cách, lối chơi và độ khó. Kẻ xấu đến bỗng nhiên xuất hiện từ hư không và đánh chết bạn; tất cả những gì bạn có thể làm là ghi nhớ và thử lại sau đó. Những người sáng tạo cho biết họ muốn tạo ra một trò chơi có thể khiến người chơi phải ghi nhớ và rèn luyện sự kiên nhẫn, và họ đã thành công.
Theo Gamek.vn
Game cổ "bất tử": Hơn 30 năm và vẫn chưa có đàn em nào vượt mặt được Contra về độ "bánh cuốn"
Khi nhắc tới những năm 90, sẽ là thật may mắn cho bất kỳ đứa trẻ nào khi được sở hữu bộ máy chơi game điện tử băng, thoải mái chiến Contra bất kỳ lúc nào rảnh rỗi...
Ra đời vào năm 1988 nhưng phải tới tận bây giờ, nhiều game thủ mới biết được cốt truyện của Contra nói về thứ gì. Ngạc nhiên ở chỗ, câu chuyện Contra đem đến không hề chán, chỉ có điều, người chơi đã bị quá cuốn hút vào gameplay độc đáo mà nó sở hữu mà bỏ quên đi mọi thứ khác.
"Vào năm 2633, tổ chức Chim Ưng Đỏ tàn bạo đã bí mật xây dựng căn cứ trên quần đảo Galuga gần New Zealand với âm mưu thâu tóm toàn bộ thế giới. Hai biệt kích từ đơn vị Contra (nhóm binh sĩ tinh nhuệ nhất) là Bill Rizer và Lance Bean được cử đi tiêu diệt lực lượng của địch khi còn trong trứng nước. Ở nơi này, họ bắt đầu khám phá ra một hiểm họa khổng lồ, không phải xuất phát từ lòng tham vô hạn của con người mà đáng sợ hơn, lại đến từ đám quái vật ngoài hành tinh."
Contra - "siêu phẩm" game của thời 8x, 9x đời đầu
Huyền thoại của làng game
Giờ thì bạn đã biết 2 anh chàng đỏ với xanh lao vào bắn súng loạn xạ để làm gì rồi đấy, hãy tạm bỏ qua cốt truyện và bước tiếp tới gameplay của Contra nhé. Thứ làm nên thương hiệu Contra chính là mức độ "bánh cuốn", sự vui vẻ khi được chơi 2 người, xin được nhấn mạnh là 2 người. Tựa game đem đến chế độ Co-op 2 Players giúp cho bất kỳ ai sở hữu đủ 2 chiếc tay cầm đều có thể rủ thêm đồng đội vào game, "lăn xả" cùng mình.
Không quá tập trung khai thác cốt truyện, tựa game lấy chính lối chơi cực "bánh cuốn" để quyến rũ khán giả khắp thế giới
Chưa dừng ở đó, thi thoảng khi đang tha thẩn giữa map, bạn sẽ bắt gặp một số viên power-up bay lượn giữa bầu trời. Việc của người chơi lúc này, hiển nhiên là nhanh tay nhanh mắt bắn rơi chúng xuống đất, nhặt lên và thưởng thức thành quả. Bạn có đủ các loại buff như bắn laser, bắn đạn chùm, bắn đạn đuổi, bắn tên lửa... mỗi thứ lại có uy lực, công dụng riêng. Đương nhiên, vì mức độ hiếm và sức mạnh được nâng cấp đáng kể, đôi khi người chơi cùng cũng là địch thủ vì hắn sẽ cố gắng chiếm lấy power-up trước cả bạn đấy!
Chơi Contra thật sự là một màn rèn luyện cả mắt, thao tác tay và những pha xử lý tinh tế
Game ngày nay thường tập trung vào thiết kế các "plot" quá nhiều mà đôi khi quên mất rằng: "Game sinh ra là phải để giải trí, để vui". Contra là một điển hình của việc chẳng cần quan tâm chút nào tới diễn biến câu chuyện, tiểu sử nhân vật. Bạn vào game, chọn chế độ và cứ thế bắt đầu công cuộc "tàn sát" đám quái vật ngoài hành tinh của mình. Nếu mất hết cả 3 mạng, game over! Đơn giản vậy thôi.
Người chơi sẽ chỉ có duy nhất 3 mạng
Nguồn cảm hứng bất tận
Một trong những yếu tố khiến Contra trở thành "văn mẫu" cho các hậu bối sau này học tập chính là hiệu ứng đồ họa. Hiển nhiên, một tựa game sinh năm 1988 không thể "đẹp" được như các siêu phẩm với công nghệ tối tân như bây giờ. Thế nhưng, Konami đã rất khéo léo khi phân phối màu sắc, mức độ dày đặc cũng như cách di chuyển của mỗi đường đạn.
Đừng tưởng rằng chúng chỉ sinh ra để làm game thêm đẹp, bạn nhầm rồi, là "bẫy" cả đấy. Bởi khi mà người chơi vẫn đang tự đắc với khẩu súng và những đường đạn siêu to khổng lồ, tràn ngập khắp màn hình, họ sẽ khó mà để ý tới nhiều viên đạn bé hơn, tốc độ nhanh hơn đến từ đám lính địch đang ẩn nấp trong các bụi cây. Thế mới thấy đội ngũ thiết kế đã khéo léo tới mức nào khi làm ra tượng đài này!
Chính các màn nhả đạn lóa mắt lại là "cạm bẫy" mà NSX đã khéo léo đưa ra
Lại nhắc tới độ khó, trong Contra, chỉ cần lỡ chạm phải viên đạn hay chính bản thân kẻ địch, bạn sẽ tiêu đời (mất mạng). Dù có chơi giỏi đến mấy, rất ít game thủ có thể tự tin "phá đảo" mà không mất mạng nào. Đây thực sự là một tựa game không hề dễ nhưng chính thử thách mà nó đem tới lại vô cùng "bánh cuốn", có tính gây nghiện cao. Người chơi một khi đã lao đầu vào những màn rush map như vậy sẽ khó mà dứt ra được, chẳng mấy mà lại thành ngồi lì cả ngày.
Chơi Contra là phải có bạn đồng hành mới vui!
Chúng tôi, những game thủ chân chính, cần thật nhiều Contra hơn nữa
Ở thời điểm này, khi mà sự phát triển của công nghệ và trình độ các NSX đã tăng nhanh, sẽ là không khó để tái hiện lại thành công của Contra năm nào. Các "ông lớn" có vẻ đã quên đi rằng game sinh ra để giúp người chơi được vui, họ quá tập trung đem đến những "bom tấn", "siêu phẩm" mà lạc lối trong chính mê cung mình tạo ra. Trên thực tế, game thủ chỉ cần những điều rất giản đơn mà thôi, đó chính là nhiều Contra hơn nữa, để cuộc vui là không bao giờ phải kết thúc.
Có rất nhiều tựa game hậu bối sau này lấy cảm hứng theo Contra và đạt được thành công lớn
Điển hình có thể kể đến 3Q Chạy Ngay Đi sắp ra mắt thời gian tới, đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ các fan cuồng "game vui"
Đã và đang có những cái tên nổi bật khi cố gắng đưa gameplay ngày nào của Contra, của Zombie Tsunami hay Jetpack Joyride, những siêu phẩm với mức độ gây nghiện cao trở lại với BXH. Gần đây, có thể kể đến một tân binh mới nhất - 3Q Chạy Ngay Đi với đồ họa đẹp mắt cùng lối chơi hứa hẹn những màn giao tranh kịch tính nhất. Tuy nhiên, có vẻ như đó vẫn là quá ít, đừng để di sản của Contra bị lãng quên!
Theo GameK
Thất bại toàn tập, huyền thoại Contra "ăn cả rổ gạch đá" trong ngày trở lại Như vậy, sau nhiều năm vắng bóng, Contra đã trở lại bằng một phiên bản không thể tệ hơn. Có lẽ Konami sẽ phải làm rất nhiều việc nữa mới có thể vực dây series huyền thoại này. Tại buổi họp báo E3 2019 của Konami, hãng phát hành đến từ Nhật Bản đã giới thiệu một tựa game hoàn toàn mới đến...