Những tựa game “chặt chém” được yêu thích nhất hiện nay – P2
Tiếp tục phần I, mời các bạn đón đọc phần II bài viết: Những tựa game hành động được yêu thích nhất hiện nay.
Game hành động Warhammer 40,000 Space Marine
Warhammer 4000: Space Marine là một không gian vũ trụ, nơi bạn có thể bắn súng và cận chiến để tiêu diệt kẻ thù của mình. Game nước ngoài thuộc dạng bắn súng góc nhìn thứ ba nhưng được cung cấp một chức năng khác biệt rõ rệt đó là chuyển tiếp giữa dao và chiến đấu cận chiến là liên tục với tốc độ nhanh. Trong một thị trường tràn ngập những game bắn súng này thì Warhammer 4000: Space Marine sẽ cho các bạn cảm giác mới lạ vì game vừa bắn súng lại có cận chiến. Trong trường hợp hầu hết các game bắn súng chỉ cho phép bạn cận chiến một lần trong vài giây. Nhưng Warhammer 4000: Space Marine có các chiến dịch dành riêng cho chiến đấu cận chiến. Có thể nói, đây là tựa game tạo nhiều cảm giác lôi cuốn nhất mà Relic Entertainment đã tạo ra vào năm 2011.
Game nước ngoài Darksiders II
Darksiders II là một tựa game được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2010. Ngay sau khi phát hành, nhiều ý kiến cho rằng Darkside đơn thuần chỉ là một bản sao của God of War không hơn không kém. Thế nhưng, bỏ qua những điều không may ấy, game hành động Darksiders đã dần chiếm được sự tin tưởng của người chơi và từng bước chứng minh rằng mình không hề núp bóng bất kì tựa game nào. Và “hậu bối” của Darksiders là Darksiders 2 đã chính thức trình làng, một phần để giải tỏa cơn khát của game thủ, một phần để chứng minh con đường đi độc lập của mình. Điếm nhấn trong Darksider 2 lại chính là phong cách RPGmà game có được.
Video đang HOT
Trong suốt cuộc hành trình của mình, bạn sẽ có cơ hội sở hữu rất nhiều món vũ khí khác nhau. Mỗi loại vũ khí sẽ có những điểm mạnh và yếu khác nhau và tạo được phong cách cho nhân vật của mình còn tùy thuộc rất nhiều ở bạn. Thế giới trong Darksider 2 được đánh giá khá rộng lớn,nhiều màu sắc và có chiều sâu hơn rất nhiều. Cùng với đó, cách thiết kế nhân vật một cách “hầm hố” sẽ là tiền đề cho sự lôi cuốn người chơi bởi trải qua rất nhiều thể loại game. Darksiders II đã thật sự ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người chơi bởi một tựa game vô cùng hấp dẫn.
Asura’s Wrath
Asura’s Wrath lấy nội dung chính là về vị á thần Ryu, rất gần với nội dung của siêu phẩm God of War, nhưng cảm hứng từ những nền văn hóa phật giáo lại đem đến cho sản phẩm của Capcom một phong vị mới lạ. Căm ghét những sự bất công của các vị thần cũng như các á thần khác, nhân vật Asura đã tự mình dấn thân vào một con đường riêng biệt, đi tìm sự tự do cho chính mình. Đồ họa của Asura’s Wrath đã khai thác đến mức tối đa sức mạnh mà Playstation 3 mang lại. Hình ảnh mượt mà, hiệu ứng bốc cháy, tỏa sáng,… được trau chuốt vô cùng ấn tượng, và có thể là ấn tượng nhất trong cơ chế đồ họa hiện tại có thể hỗ trợ. Các nhân vật được thiết kế vô cùng ấn tượng như mái tóc, đường nét khuôn mặt đã thật sự để lại những sức hút mãnh liệt khi game ra mắt vào năm 2012.
God of War: Ascension
Tiếp nối những thành công ở phiên bản trước, God of War: Ascension là trò chơi tạo được nhiều nét đặc sắc nổi bật nhất. Đáng kể hơn, Ascension sẽ là phiên bản God of War đầu tiên có chứa yếu tố multiplayer. Trong đó, trò chơi sẽ cho phép người chơi thi đấu với nhau qua những màn chiến đấu đầy bạo lực bằng những vũ khí huyền thoại mà chúng ta vẫn yêu thích trong cả series này.
Việc đầu tiên người chơi phải làm là chọn cho mình một vị thần để phục vụ: Zeus, Hades, Poseidon. Chọn lựa vị thần nào cũng giống như việc phân chia nhân vật thành các class với điểm mạnh yếu khác nhau, như Zeus sẽ tập trung vào sức mạnh chiến đấu, Hades thiên về phép thuật trong khi Poseidon sở hữu nhiều kĩ năng hỗ trợ đồng đội. Sau đó, bạn sẽ được thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trong game. Với lối chơi đơn và chơi mạng đặc sắc, Sony đã thật sự thành công khi đưa ra một siêu phẩm đình đám vào năm 2013.
Theo VNE
Bé trai 8 tuổi sáng tạo game Unity - gây sốt cộng đồng
Một bé trai người Mỹ, 8 tuổi có tên là Benjamin Howard đã phát triển, hoàn thành tác phẩm game offline đầu tiên trong đời mình thông qua công nghệ Unity hiện đại. Tác phẩm mang tên "Sir Hoppity: Challenge of the Dragon".
Trong tựa game này, chú thỏ Hoppity mà Benjamin thiết kế chỉ có thể dùng thanh bảo kiếm Cà rốt đầy ma thuật để bảo vệ chính mình. Người chơi phải băng qua những khu rừng tối tăm, nơi cát lắng bồi đắp, đến hang động của Hỏa Sơn Long (Volcanic Dragon), thu thập bảo tàng đồng thời liên tiếp mua các hạng mục tăng cấp để nâng cao lực chiến của mình. Trên tuyến đường này sẽ có quái vật đáng sợ cản trở bước tiến của nhân vật, chẳng hạn như Nhện khổng lồ bay nhảy, Ong Vàng dữ tợn, Rắn... Những hình ảnh được vẽ nên bởi bàn tay trẻ thơ chân thật, với phong cách mạnh mẽ của mình cũng đã thu hút một nhóm người chơi có gu đặc biệt độc đáo.
Trong cuộc phỏng vấn nhà thiết kế Benjamin Howard trên các trang web ở nước ngoài, cậu bé 8 tuổi này đã trình bày rõ những thiết kế cụ thể của mình về game: "Tôi hy vọng tựa game này có 3 ải lớn: Khu rừng tối tăm, sa mạc và 1 ngọn núi lửa". Tôi cảm thấy ải núi lửa đó tốt nhất nên có 1 con rồng."
Được biết, phần phát triển chương trình chính của game này do Kevin Howard - bố của Benjamin Howard làm. Thông tin này đã làm thuyên giảm bớt sự căng thẳng, bất ngờ của rất nhiều người). Ông bày tỏ, với tác phẩm hợp tác đầu tiên giữa 2 bố con, ông quyết định để con tự do sáng tác hoàn toàn. Vì thế những câu chuyện, nhân vật, các ải và BOSS trong game đều do con trai tự mình thiết kế. Với tư cách là người hâm mộ, một fan cuồng nhiệt của game phiêu lưu mạo hiểm, con trai tôi đã hoàn thành rất tốt công việc này. Thành phẩm là 1 tựa game mạo hiểm có tính thử thách "khiến mọi người kinh ngạc, đầy thú vị hài hước và dễ thương".
Điều đáng nói đến ở đây là, tựa game offline nước ngoài này có hiệu ứng 2.5D, toàn bộ đều sử dụng công nghệ Unity để chế tác. Điều này cũng đã thể hiện rõ xu thế đang bùng nổ trong trào lưu hot phát triển mobile game hiện nay, một công nghệ đơn giản tiện dụng có thể làm giảm bớt các ngưỡng chế tác game, giúp các nhà phát triển không chuyên nghiệp, không đủ kiến thức phát triển chuyên môn trước đây cũng có môi trường thuận lợi phát triển tài năng của mình. Bỏ bớt những điều kiện giới hạn, có thể tưởng tượng ra rằng, sẽ có nhiều nhà phát triển trẻ hơn, có nhiều ý tưởng độc đáo thú vị hơn sẽ gia nhập vào hàng ngũ này.
Trước những loại game online khủng tiêu tốn nhiều thời gian công sức mà mọi người đã quá quen thuộc, thì sự xuất hiện của tựa game này đã tạo ra huyền thoại cho ngành phát triển game. Từ tuổi tác của nhà chế tác, thời gian phát triển, cũng như việc sử dụng các công cụ phát triển đã xuất hiện nhiều điểm tăng trưởng mới. Xem ra việc phát triển game, điều quan trọng không phải là những hạn chế của các điều kiện bên ngoài này, mà ngược lại nó xuất phát từ khả năng sáng tạo đột phá và khả năng thực tế bắt tay hành động của cá nhân.
Các nhà phát triển quy mô lớn có thể sẽ không so sánh thiệt hơn với một nhà phát triển trẻ tuổi thế này, song mỗi một nhà phát triển đều có thể thông qua câu chuyện này, nhận ra được động lực ban đầu để phát triển game là gì? Là ước vọng tươi đẹp ngây thơ như trẻ con, cũng chính là việc thực thi nó một cách can đảm, không chút băn khoăn hoài nghi, tiến thẳng lên phía trước. Đương nhiên, có thể hoàn thành được giấc mơ, thì còn phải cần đến sự giúp sức của công nghệ game Unity đẳng cấp!
Như chúng ta đã biết, Unity là công nghệ phát triển được phát hành trên nhiều cổng web, rất quen thuộc với các nhà phát triển. Unity nổi tiếng với giao diện người dùng thân thiện, hệ thống thao tác dễ dàng thoải mái. Clip bạn trẻ 8 tuổi dùng công nghệ Unity phát triển game bùng nổ trên các trang mạng, lại một lần nữa phá vỡ kỷ lục người nhỏ tuổi nhất trong sử dụng công nghệ Unity để phát triển game. Unity là công cụ hay, những người có ý tưởng sẽ có thể biến giấc mơ thành hiện thực!
Theo VNE
Tuyệt phẩm 3D ARPG Phong Thần Chiến sắp mở test lần đầu "Phong Thần Chiến" là webgame ARPG được biên soạn lại từ câu chuyện thần thoại kinh điển "Phong Thần Bảng". Trò chơi có 3 class nghề là Thiên Cơ, Phá Quân và Tử Vi với cách chơi quốc chiến mô thức hỗn chiến Tam Quốc đầy sáng tạo độc đáo, tranh đoạt ngôi vị vương quyền hoàn thành đại nghiệp đế vương. Dự...