Những trò đùa độc ngày Cá tháng 4 của Blizzard
Mặc dù đây chỉ là những trò đùa nhưng sự hấp dẫn của chúng khiến mọi người ước rằng hôm nay không phải là ngày cá tháng 4.
Ngày mùng một tháng 4 tại Mỹ và một số nước trên thế giới đến muộn hơn nước ta. Cho đến cuối ngày cá tháng 4 của Việt Nam thì Blizzard mới bắt đầu công bố những trò đùa của mình trong ngày quốc tế nói dối. Nếu nhẹ dạ cả tin, bạn sẽ được Blizzard mời món Cá với 3 sản phẩm dưới đây.
Khi Kinect xóa bỏ những quan niệm cũ về cơ chế điều khiển của game trên console, có thể một số hãng game lớn sẽ cân nhắc đến việc đưa ra các sản phẩm của mình mở rộng ra ngoài mảnh đất PC. Đoạn video vừa rồi sẽ cho bạn thấy “phép màu” nào sẽ xảy ra khi mọi người bắt đầu thi đấu StarCraft II trong phòng khách của mình bằng cách khua chân múa tay.
Đương nhiên là mọi người vẫn sẽ không thể bỏ qua các gosu với tốc độ thao tác kinh hồn của Hàn Quốc. Trong đoạn video của Blizzard, một mình anh ta có thể “chấp” tận hai đối thủ đến từ Mỹ và suýt thắng nếu như đối phương không dùng đến “chiêu cuối”.
Trò chơi này hấp dẫn đến mức không ít người đã lục tìm nó trên App Store để download về chiếc iPhone hoặc iPod Touch của mình. Nếu bạn đã từng biết đến những trò chơi nhỏ mà đặc biệt hay như Doodle Devil thì đã hiểu cơ bản về lối của Horadic Cube. Trò chơi này cũng cho phép bạn kết hợp các yếu tố cơ bản để tạo ra những yếu tố mới với đầy tính triết lý về ý nghĩa.
Tuy nhiên, nếu như Doodle Devil bắt đầu từ Con người và Trái Cấm để hình thành ra cả thế giới thì Horadic Cube lại cho phép bạn chuyển hóa những App có sẵn trong máy thành những App mới với cái tên mang đậm chất Diablo: Visagebook (Facebook), Angry Ímps (Angry Birds)… Người chơi sẽ có thể kết hợp các yếu tố này để tạo ra những App mới với cái tên thú vị.
Video đang HOT
Với tính năng Transmutation, bạn sẽ có thể kết hợp, pha trộn đủ mọi loại App, khám phá những công thức mới và chia sẻ cùng bạn bè. Với Horadic Cube, bạn sẽ có thể khai sinh ra những trò chơi như Ninja Birds từ Angry Birds và Fruit Ninja. Bên cạnh đó, tính năng Translocation lại cho phép người chơi nhìn vào địa ngục bằng cách mở một cổng portal từ iPhone. Chi tiết này vẫn sẽ được sớm phát hành.
Blizzard không chịu trách nhiệm về bất cứ trường hợp đau đầu, buồn ngủ, mất ngủ, ám ảnh, hoảng loạn, thương tích… nào được gây ra trong quá trình sử dụng Horadic Cube. Nhà sản xuất đã khuyến cáo rằng trò chơi này phạm phải nhiều điều cấm kị được truyền lại từ những cuộn giấy cổ xưa và tốt nhất bạn không nên sử dụng nó.
Trong ngày Cá tháng Tư, các fan của WoW đã được Blizzard “dụ khị” bằng một dungeon mới sẽ xuất hiện ở bản patch 4.1.11 mang tên Tomb of Immortal Darkness. Đúng như tên gọi của nó, dungeon này sẽ có toàn một màu đen và đương nhiên rằng bạn sẽ chẳng thể nhìn thấy được gì. Bù lại, người chơi có thể tìm kiếm một chú dơi đồng hành với chức năng làm phát sáng các con quái vật trên mini map.
Người chơi sẽ được trang bị các món vũ khí để làm lóa mắt kẻ địch và mò mẫm trong bóng tối. Nhà sản xuất thậm chí còn đưa ra một thử thách yêu cầu người chơi vượt qua mê cung ở dungeon này mà không bị chạm vào tường lần nào hay tắt âm thanh mà vẫn chơi được trong Tomb of Immortal Darkness.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
StarCraft II: Máu là không cần thiết
Mới đây, các nhà phát triển StarCraft II đã thực hiện một số biện pháp đặc biệt để ngăn chặn tựa game này bị đưa vào danh sách các game bạo lực.
StarCraft II bị chú ý với những hình ảnh máu me
Nếu như các bạn đã quên thì trước đây, từ khi StarCraft II còn chưa được Blizzard chính thức cho ra mắt các fan hâm mộ thì tựa game này đã liên tiếp nhận phải những cú giáng nặng nề từ phía Hiệp hội thể thao điện từ Hàn Quốc KeSPA. Trước đó, KeSPA đã từng có ý định dán nhãn 18 choStarCraft II để ngăn chặn việc tựa game này ảnh hưởng tới sự phát triển của người anh Brood War, nguồn thu chính đang rất phát đạt của tổ chức này tại Hàn Quốc.
Tuy vậy, với những bản hợp đồng được kí kết giữa cả 2 bên, KeSPA đã tạm nhượng bộ đểStarCraft II được phát triển tại đất nước này thì mới đây, Blizzard lại gặp phải một vấn đề đau đầu khác ở thị trường lớn thứ 2 của hãng - Trung Quốc. Theo đó, StarCraft II hiện đang có nguy cơ bị các cơ quan chức năng Trung Quốc gán cho nhãn 18 bởi những hình ảnh đầy máu me trong game, đặc biệt là những xác chết các unit của chủng tộc Zerg.
Cái khó ló cái khôn, để ngăn chặn cho những cáo buộc này, các nhà phát triển StarCraft II của Blizzard đã tiến hành một số cập nhật vào phiên bản đang phát hành ở Trung Quốc (Hàn Quốc và Trung Quốc có những bản StarCraft II riêng với ngôn ngữ của nước này, cũng giống như Ice Frog đã ưu tiên cho Trung Quốc được hưởng một bản DotA riêng).
Cụ thể, những hình ảnh máu me trong game sẽ bị cắt giảm triệt để bằng cách giấu đi. Các bức ảnh dưới đây sẽ giúp cho chúng ta có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này:
Qua các bức ảnh trên, chúng ta dễ thấy các hiệu ứng phụ liên quan đến máu của loài Zerg khi bị thương đã được cắt giảm hoàn toàn bằng cách che mờ đi. Đây có thể coi là một biện pháp khá hay và hữu hiệu để ngăn chặn những cáo buộc từ phía các nhà chức trách trong khi nội dung game vẫn được giữ nguyên y như cũ. Có lẽ, các NPH game Việt cũng nên học hỏi từ việc làm trên để làm giảm đi những hình ảnh bạo lực không cần thiết nhưng lại gây rất nhiều chú ý từ các cơ quan chức năng, nhất là các tựa game bắn súng FPS...
CCM tiếp tục tỏa sáng khi đánh bại EHOME
Chính thức bành trướng thế lực vào giữa tháng 2 vừa qua nhờ khả năng tài chính hùng hậu, CCM nhanh chóng quy tụ được dàn game thủ hàng đầu từ các top team là Nirvana.cn, Deity... Ngay sau đó, đội game này đã lập tức ghi điểm với ngôi vô địch giải đấu ClanWar tại Trung Quốc và mới đây, họ lại bỏ túi thêm ngôi vô địch i-City DotA Tournament tại Malaysia.
CCM đăng quang tại i-City DotA Tournament.
Trái ngược lại với CCM, sau khi mất đi 2 thành viên Burning cùng KingJ, team DotA số 1 thế giới trong năm 2010 - EHOME đã có một thời gian dài lặn sâu để gắn kết lại đội hình với 2 cá nhân mới Lamn và Longdd. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng biến mất thì 820 cùng các đồng đội của mình cũng đã tái xuất tại WCG Trung Quốc 2011 và đối thủ đầu tiên của họ tại giải chính là CCM.
Tuy vậy, trái ngược lại với mong đợi về một sự trở lại hoàn hảo của các fan hâm mộ, EHOME dường như vẫn chưa thể lấp đi chỗ trống mà 2 player hàng đầu của họ để lại. Trong cuộc đối đầu với CCM, EHOME đã nhanh chóng để đối thủ của mình lấn lướt và đành chịu thất bại với tỉ số 2-0.
EHOME vẫn chưa thể lấp được chỗ trống và Burning cùng KingJ để lại.
Với chiến thắng này, CCM sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình tại WCG Trung Quộc 2011 bằng trận đấu với Sunny. Ở trận tứ kết còn lại, DK - Team DotA mới của 2 kẻ đào ngũ từ EHOME KingJ và Burning sẽ có cuộc chạm trán với Nirvana.cn vào 18h hôm nay, thứ năm 31/3/2011.
Theo PLXH
Bản mod MMO có một không hai chịu mất tên để tồn tại Cái tên World of StarCraft sắp không còn tồn tại trên cõi đời. Như đã biết, mới đây, Activision (đã sáp nhập với Blizzard để trở thành đế chế Activison-Blizzard) bất ngờ lên tiếng cảnh báo modder Ryan không được tiếp tục phát triển World of StarCraft, bản mod tuyệt vời biến StarCraft II thành game online đúng nghĩa. Điều này làm dấy...