Những trò chơi thất bại vì “sinh ra không gặp thời”. nhưng khoảng chục năm sau lại trở thành trào lưu cho làng game thế giới
Những nhà phát hành game có khả năng tiên tri vũ trụ, nhưng đen cái là tung sản phẩm ra chưa hề đúng lúc.
Trước khi có internet, chúng ta chỉ biết đến các tựa game trên thị trường qua truyền miệng và các tạp chí như Nintendo Power và Electronic Gaming Weekly. Và ngay cả với Thời đại Thông tin như hiện nay, số lượng các trò chơi được ra mắt vẫn là quá nhiều và dễ dàng khiến chúng ta bỏ lỡ những tựa game đắt giá. Và đây là danh sách những tựa game đầy tiềm năng, và thể hiện những tư tưởng tầm nhìn đi trước thời đại, nhưng xuất hiện không đúng thời điểm cho lắm.
SOCOM 4: Navy SEALs của Zipper Interactive và Sony Computer Entertainment là một game bắn súng góc nhìn thứ 3 nhận được rất nhiều kỳ vọng khi được phát hành vào năm 2011, nhưng sự xuất hiện tương đối muộn của nó trong bối cảnh vòng đời của hệ máy PlayStation 3 sắp kết thúc đã khiến cho phần chơi mạng hứa hẹn hấp dẫn của tựa game này chết yểu. Và rất thú vị, khi việc SOCOM 4 lụi tàn lại là tiền đề để những trò chơi chiến lược lén lút ra đời sau đó hoàn thiện hơn nữa, chẳng hạn như Tom Clancy’s Ghost Recon và Rainbow Six, với cách diễn giải siêu thực về hành động quân sự.
Demon’s Souls
Video đang HOT
Demon’s Souls được phát hành dưới dạng độc quyền cho PS3 vào năm 2009. Được coi là người kế thừa tinh thần cho loạt game King Field, game nhập vai hành động bí truyền này lấy cảm hứng lớn từ thế giới nghiệt ngã của các trò chơi như Fighting Fantasy của Ian Livingstone & Steve Jackson.
Là một hit thành công ở Nhật Bản, nơi người hâm mộ sẵn sàng chìm đắm trong thế giới tăm tối và căng thẳng của tựa game này. Và ở thị trường nước ngoài, theo báo cáo của Siliconera, Atlus ban đầu dự định bán 75.000 bản Linh hồn Quỷ ở Bắc Mỹ – nhưng trò chơi đã đạt doanh thu gấp 3 lần con số đó. Demon’s Souls đã đi vào lịch sử với tư cách là người tiên phong của một loạt game nhập vai hành động xác định thể loại.
Game bắn súng dựa trên đội hình được gọi là Special Forces: Team X này đến và đi như một cơn gió. Sản phẩm trên hệ máy PC và Xbox Live Arcade của Zombie Studios là một nỗ lực đầy tham vọng nhằm phá vỡ sự thống trị của các tựa game bắn súng khác khi được tung ra thị trường vào năm 2013.
Tính chiến đấu đặc sắc, lại hài hước và vui nhộn, bối cảnh được xây dựng đẹp mắt, chi tiết, rõ ràng đây là một sản phẩm đầy chất lượng. Nhưng, bất chấp các yếu tố chất lượng như vậy, game bắn súng ở thời điểm đó không thật sự gây chú ý. Tuy vậy, tựa game này đã nhận được những đánh giá đầy tích cực của giới chuyên gia. Gaming Trend gọi trò chơi cel-shaded của STX là “hơi thở của không khí trong lành” và cho rằng tựa game bắn súng này là một sản phẩm tuyệt vời, không thể lẫn vào đâu giữa những cái tên khác.
Marvel Super Heroes in War
War of the Gems cung cấp cho người chơi một đội quân gồm những anh hùng giỏi nhất của Marvel – bao gồm Captain America, Iron Man, Hulk, Spider-Man và Wolverine – trong một nhiệm vụ hoành tráng để thu thập Infinity Gems nhằm ngăn chặn Magus độc ác và đội quân doppelgangers của hắn . Theo GameSpot, War of the Gems “đem tới sự hồi hộp cho những người hâm mộ thể loại siêu anh hùng” trong khi ca ngợi “đồ họa 2D tuyệt vời” và lối chơi “đỉnh cao” của nó. Thật không may, War of the Gems đã tấn công vào hệ máy SNES ở những năm cuối vòng đời của hệ máy này- năm 1996. Khi đó, người chơi đã dần chuyển sang các hệ máy console như PlayStation, Sega Saturn và Nintendo 64.
Giật mình với doanh thu Pokemon GO sau 4 năm ra mắt - Tưởng không khủng mà khủng không tưởng
Gần 4 năm ra mắt, Pokemon Go vẫn là cỗ máy in tiền không ngừng nghỉ của Niantic.
Với hàng tá trò chơi được ra mắt mỗi năm, thực sự không nhiều cái tên có thể duy trì được sự hấp dẫn trong suốt thời gian dài. Ra mắt gần 4 năm trước, tuy rằng sức nóng của Pokemon GO không còn được như trước nhưng doanh thu đạt được hàng năm vẫn là một con số "không phải dạng đùa đâu". Trong đó năm 2019 có thể nói là năm thành công nhất của Pokemon GO khi "cá kiếm" được đến 894 triệu đô la, phá vỡ kỷ lục 832 triệu đô la của năm 2016 - năm đầu tiên phát hành tựa game.
Pokemon GO đã có một màn ra mắt cực kỳ thành công vào năm 2016 khi người người nhà nhà đổ ra đường để đi bắt Pokemon, biến nó trở thành một trào lưu, một hiện tượng của làng game lúc đó. Dẫu vậy, sang năm 2017, trò chơi đã có dấu hiệu giảm nhiệt, doanh thu mang về chỉ là 589 triệu đô la. Nguyên nhân có thể đến từ tựa game có quá nhiều sự đổi mới trong khi hầu hết người chơi chỉ có hứng thú với thế hệ Pokemon cũ chứ không phải là những sinh vật sau này.
Tuy nhiên, bằng việc liên tục đưa ra các tính năng mới, Pokemon mới cũng như giới thiệu hệ thống giao dịch và chiến đấu trực tuyến GO League, Niantic đã dần lấy lại sự quan tâm của người chơi. Bây giờ game thủ có nhiều lý do hơn để quay lại tiếp tục thu thập và huấn luyện Pokemon, đồng nghĩa với việc họ cũng sẽ chấp nhận chi trả nhiều tiền hơn cho trò chơi. Theo số liệu thống kê năm 2019, người dùng Android chiếm phần lớn trong cộng đồng Pokemon GO (69%) và tạo ra 54% lợi nhuận. Trong khi đó, người chơi iOS chiến phần nhỏ hơn nhưng lại chịu chi hơn.
Cho đến nay, Pokemon GO rõ ràng vẫn là một trong những tựa game di động thành công nhất mà con số doanh thu 894 triệu đô của năm 2019 là minh chứng rõ ràng nhất. Việc Niantic vẫn tiếp tục bổ sung thêm các tính năng và Pokemon mới trong tương lai sẽ càng làm cho người hâm mộ phấn khích và khiến họ bỏ nhiều thời gian và tiền bạc vào trò chơi hơn.
Theo gamehub
Ubisoft cam kết đổi mới năm 2020 Trái với những thất bại gần đây lùm xùm từ các sự vụ như Ghost Recon Breakpoint của Ubisoft hay các sản phẩm ăn theo cạn ý tưởng như Far Cry 5, Ubisoft hứa sẽ thay đổi trong năm sau. Chắc hẳn chúng ta ai cũng đều quen với câu đùa: các game của Ubisoft đều chả khác gì nhau. Điều đó dĩ...