Những tổ chức độc ác nhất trong lịch sử làng game
Từ khi ngành giải trí được hình thành cho đến nay, đã có vô số tựa game, hay phim ảnh, chương trình TV, truyện tranh… đề cập đến những tổ chức lớn mạnh nhưng chuyên làm những việc ác. Chúng là những kẻ với kế hoạch quét sạch toàn bộ loài người, phát triển những công nghệ điên rồ, làm đủ những hành động xấu xa, tàn bạo nhân danh một tuyên ngôn nào đó. Chúng không chỉ hãm hại những khách hàng của mình, đối xử với những người làm thuê như súc vật, mà còn quyết tâm theo đuổi những mục tiêu điên rồ mà chắc hẳn là sẽ khó được thông qua nếu đưa đến bất kì một cuộc họp chính quy nào.
Sau đây là danh sách những tổ chức nổi tiếng nhất, tàn ác nhất đã từng xuất hiện trong làng game, mang đến sự đau khổ cho thế giới cũng như tạo công ăn việc làm cho một anh hùng nào đó.
Union Aerospace Corporation ( Doom)
UAC là một tổ chức xuất hiện ngay từ phần đầu tiên của series Doom, tập trung trong lĩnh vực nghiên cứu quân sự, phát triển vũ khí, khảo sát sinh học, thám hiểm vũ trụ. Họ nghiên cứu ở sao Hỏa và hai vệ tinh của nó, Phobos và Deimos. Đã có một dự án nghiên cứu được bí mật tiến hành để tạo ra cánh cổng thực hiện việc dịch chuyển tức thời giữa hai vệ tinh, giúp việc di chuyển thuận tiện hơn. Nhưng những người tình nguyện tham gia đều chết một cách bí ẩn hoặc bị hóa điên, không chỉ thế công trình còn tạo ra một cánh cổng tới địa ngục khiến loài quỷ dữ tràn vào thế giới cũng như biến những người không may mắn gặp phải chúng trở thành đồng loại gớm ghiếc.
Tới Doom III, mọi uẩn khúc trong phiên bản tiên được làm sáng tỏ hơn bao giờ hết: những người trong thí nghiệm không hề tự nguyện mà bị ép buộc tham gia bằng vũ lực. các nhà khoa học hay công nhân nào muốn chạy trốn hay cảnh báo người khác về thí nghiệm đều bị giết chết, và khi cánh cửa đến địa ngục xuất hiện, chúng đã dọn sạch đống bừa bộn, xóa đi mọi dấu tích về nghiên cứu cánh cổng không gian, và tiêu diệt bất kì ai còn sống sót.
Crynet vốn là một chi nhánh của tập đoàn khổng lồ Hargreave-Rasch Biomedical nhưng mang trong mình tham vọng phát triển hơn nữa để vượt ra khỏi cái bóng của công ty mẹ. Ban đầu, tổ chức này có vẻ như đứng về chính nghĩa khi chế tạo ra bộ giáp Nanosuit tuyệt vời với những năng lực siêu nhiên hỗ trợ cho cuộc chiến tại hòn đảo Lingshan cũng như Mahattan sau này.
Video đang HOT
Nhưng rồi mọi chuyện vỡ lở, rằng công nghệ tân tiến của thực chất là của người ngoài hành tinh và họ sẵn sàng giết hết tất cả để giữ nó cho riêng mình mặc dù có thể sử dụng như vũ khí để chống lại cuộc xâm lăng của loài Ceph. Lực lượng vũ trang của CryNet – CELL đã không do dự giết người dân thay vì cứu họ để tránh phiền phức, và đến Crysis 3 thì dã tâm của CryNet đã lộ rõ khi cho xây dựng những kiến trúc Nanodome bao quanh thành phố New York nhằm độc chiếm công nghệ của Ceph, tiến đến bá chủ toàn cầu.
DataDyne (Perfect Dark)
DataDyne là một công ty phát triển phần mềm giả tưởng trong tương lai, nơi dường như lúc nào cũng có những hành vi mờ ám, nhưng phải đến khi được tiếp quản bởi một CEO nữ mang tên Cassandra De Vries, DataDyne mới bộc lộ rõ bản chất độc ác của mình. Ngoài việc đưa tổ chức trở nên lớn mạnh, không chỉ về kinh tế mà còn có nhiều mối liên hệ với chính phủ, Cassandra còn ngầm cấu kết với chủng tộc người ngoài hành tinh Scandinavians để đạt được mục tiêu thống trị thế giới. Nhưng ác giả ác báo, vì không giữ đúng lời hứa và thực hiện đúng những gì mà “người hàng xóm trong vụ trụ” yêu cầu, mụ đã bị chính những đồng minh của mình giết hại.
Dead or Alive Tournament Executive Committee (Dead or Alive)
Nhiều người có lẽ đã quá quen với những màn đánh đấm kết hợp cùng những hình ảnh nóng bỏngcủa các kiều nữ trong Dead or Alive mà quên mất rằng, game cũng có một cốt truyện được đầu tư đàng hoàng. DOATEC là một tập đoàn khổng lồ thu lợi nhuận chủ yếu từ giải đấu Dead or Alive – nơi quy tụ những võ sĩ giỏi nhất hành tinh.
Với tuyên bố “tìm ra võ sĩ giỏi nhất”, giải đấu đã thu hút được một lượng không nhỏ các cao thủ đến từ nhiều môn phái, nhưng trong suốt cả giải đấu, không một thành viên nào của ban tổ chức đứng ra để tham gia, quan sát hay bình luận những trận chiến giữa các ninja, các võ sĩ quyền anh, hay những kẻ đánh thuê, vì thế mà chẳng lấy làm lạ khi người chơi dễ dàng quên đi sự hiện diện của tập đoàn này. Nhưng thực ra đằng sau những trận tỉ thí, DOATEC lại âm thầm theo dõi và sản xuất ra một loạt những siêu chiến binh dựa trên kĩ năng của các võ sĩ tham dự nhằm giật giải do chính mình tổ chức. Thậm chí, nhiều đấu sĩ đã bị bắt nhốt để sử dụng như vật thí nghiệm cho sản phẩm của chúng.
SinTek Industries (SiN)
Sản xuất từ mỹ phẩm, thuốc thang hàng ngày đến các loại chất hóa học phức tạp, SinTek được sáng lập bởi một nhà khoa học xuất chúng, và con gái nuôi của ông được trò chơi miêu tả là cũng rất thông minh đáng ra phải theo chân cha mình và gây dựng cơ nghiệp ấy trở nên rực rỡ hơn.
Đáng tiếc là Elexis Sinclare sau khi lên nắm quyền điều hành công ty đã lựa chọn con đường phát triển sang lĩnh vực thí nghiệm đột biến gien nhằm tạo ra một thế giới mới với cư dân đều là những sinh vật đột biến dị dạng (tại sao những kẻ nhiều tiền trong game không bao giờ thích hưởng thụ mà luôn thích phá hủy hay tạo ra một thế giới mới?). Nhưng cuối cùng sau khi kế hoạch này thất bại, Elexis chỉ còn được các gamer nhớ đến như là một nhân vật nữ với bộ ngực to nhất nhì làng game.
(Còn tiếp)
Theo GameK
Oculus Rift: công nghệ hứa hẹn thay đổi làng game
Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng, tại sao trong những tựa game góc nhìn người thứ nhất, dù đồ họa có đẹp tới đâu chúng ta vẫn cảm thấy không được tự nhiên khi đưa chuột để nhìn xung quanh chưa? Lý do là bởi góc nhìn của nhân vật trong các trò chơi chỉ đạt khoảng 45 độ, trong khi đó vùng nhìn được của mắt người ngoài thực tế lên tới hơn 100 độ theo phương ngang và thẳng đứng, mang lại khả năng quan sát rộng hơn rất nhiều. Vì vậy chừng nào khi chúng ta còn sử dụng loại màn hình phẳng thông thường thì hạn chế này sẽ không thể bị loại bỏ.
Góc nhìn trong các game FPS rất hẹp nên không tạo ra cảm giác giống thực tế.
Nhưng một thiết bị đang được phát triển mang tên Oculus Rift có thể thay đổi được điều đó. Về cơn bản nó là một loại kính thực tế ảo với 2 mắt kính độ phân giải 1280x800 (640x800 cho mỗi bên) ở phía trong, cho phép mở rộng tầm nhìn của người sử dụng ra gần bằng với thực tế. Để làm được điều này, hình ảnh hiển thị trên kính phải qua một khâu xử lý để làm cho mật độ pixel tâp trung dày hơn ở giữa và thưa dần ra khi đi về các cạnh, tạo ra cảm giác lập thể. Có thể tưởng tượng quá trình này ngược lại với việc bóc hết phần giấy trên một quả địa cầu ra và trải thành mặt phẳng vậy. Phần gọng kính sẽ đảm nhiệm vai trò che khuất tầm mắt về phía 2 bên của người chơi, làm cho họ không thấy gì khác ngoài những hình ảnh trong game để tạo cảm giác như đang ở trong thế giới ảo.
Oculus Rift giúp mở rộng tầm nhìn của người chơi ra gấp nhiều lần so với màn hình truyền thống.
Lý thuyết cao siêu như vậy là đủ rồi, sau đây hãy cùng chuyển sang phần "thực hành" với 2 đoạn clip của 2 trò chơi ứng dụng Oculus Rift là Half Life 2 và Crysis, tất nhiên là chúng đều được mod lại để hỗ trợ công nghệ này.
Half Life 2 Oculus Rift.
Crysis Oculus Rift.
Hãng sản xuất cũng cho biết phiên bản chính thức khi được bán ra thị trường sẽ được tăng cường thêm độ phân giải lên 1920x1080 và cải tiến bộ tracker để giảm độ trễ giữa chuyển động của kính và hình ảnh hiển thị lên màn hình, tránh bị mờ khi người chơi quay đầu với tốc độ nhanh. Hiện tại trọng lượng của thiết bị đang là 250g, có vẻ cũng sẽ là một vấn đề khi sử dụng trong thời gian dài (Lấy một ví dụ so sánh, tay cầm Xbox 360 nặng 300g).
Hiện tại trông thiết bị vẫn còn khá cồng kềnh.
Oculus Rift theo dự tính sẽ có giá vào khoảng 200-300$, ra mắt trong năm nay. Hy vọng khi ra mắt chính thức, đây sẽ là một sản phẩm thực sự mang tính đột phá trong lĩnh vực thực tế ảo - tương lai mà trò chơi điện tử đang hướng đến.
Theo GameK
Xuất hiện bản mod Việt Nam của Crysis Dải đất hình chữ S - Việt Nam, không giống nhiều nơi trên thế giới như Pháp, Nga hay Mỹ, không phải là một cái tên quen thuộc với thế giới video game. Đất nước chúng ta với bối cảnh cuộc chiến chống đế quốc Pháp và Mỹ còn xuất hiện khá ít trong môi trường thế giới ảo, mà chỉ có thể...