Những tiết lộ cực kỳ quý giá về Cửu Âm Chân Kinh Online
Ông Shi Hai, CEO của Snail Games tiếp tục bật mí thêm nhiều điều xung quanh MMORPG 3D đình đám Trung Hoa năm 2011.
Như đã biết, hồi cuối tháng 01 năm nay, CEO của Snail Games – ông Shi Hai đã chính thức tuyên bố thời điểm ra mắt cho Cửu Âm Chân Kinh. Cụ thể, game bắt đầu mở cửa thử nghiệm vào tháng 04 hoặc tháng 05/2011 tại quê nhà Trung Quốc. Mục tiêu của Snail Games là phải đạt được 600.000 PCU ngay trong giai đoạn CB.
Mới đây, ông Shi Hai tiếp tục bật mí thêm nhiều điều xung quanh Cửu Âm Chân Kinh, chúng đều khá quan trọng và mang tính tổng quan đối với bất cứ người đọc nào, dù đã theo dõi tin tức về MMO này từ trước.
Shi Hai (trái) đang chơi thử CACK.
1. CACK đã được phát triển trong khoảng 3 năm (tính tới hiện tại), đã có 2 lần game thay đổi lớn trong quá trình sản xuất.
2. Shi Hai khẳng định trò chơi sẽ không phù hợp với những ai đã quen với các sản phẩm kiếm hiệp “ rác rưởi” trước đây.
3. Khi bắt đầu tạo nhân vật, sẽ có 8 “tiểu thuyết” cho người chơi lựa chọn, mỗi tiểu thuyết tương đương với một mạch truyện và gamer sẽ phải đi theo mạch truyện ấy xuyên suốt quá trình chơi. CACK có tổng cộng hơn 10.000 nhiệm vụ, 26 kịch bản, 80 phe phái võ lâm lớn nhỏ, 10.000 NPC (nhân vật máy) trải khắp các bản đồ (trong đó 1000 NPC liên quan tới cốt truyện).
4. Tại phiên bản Trung Quốc, gamer không được phép đặt tên nhân vật phản cảm, thậm chí tên tiếng Anh cũng bị cấm. Sẽ có một thư viện từ vựng tiếng Trung để người chơi tạo danh xưng cho nhân vật của mình, họ cũng hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống tự động ghép tên ngẫu nhiên.
5. NPC in-game không đứng yên 1 chỗ mà thường xuyên di chuyển qua lại, tạo cảm giác chân thực nhất, họ sẽ có những động tác, phản ứng khác nhau đối với từng hành động tương tác cụ thể của người chơi. Dĩ nhiên, 2 gamer đi theo mạch truyện khác nhau (như đã nói ở trên) sẽ gặp các NPC không giống nhau.
6. Phía Snail Games tiết lộ thêm về hệ thống “danh vọng” trong CACK, tùy theo những hành động của gamer trong quá trình chơi mà sẽ có lúc họ được các NPC giúp đỡ tận tình (chỉ dẫn về nơi hoàn thành quest, thậm chí dẫn đến tận nơi). Dĩ nhiên điều này chỉ có khi danh vọng của họ không quá thấp.
7. Giá trị phần thưởng sau khi hoàn thành quest trong CACK là khác nhau, nó lớn hay nhỏ tùy thuộc vào “mối quan hệ” giữa nhân vật và NPC trả quest có tốt hay không. Có khi bạn làm 1 quest mà không gặp khó khăn gì, nhưng người khác lại bị sập bẫy hoặc ngã vào hang động nguy hiểm nào đó. Đây là khía cạnh hết sức thú vị vì nó xóa đi sự nhàm chán in-game.
Video đang HOT
8. CACK được phát triển dựa trên Flexi Engine (do Snail Games tự sản xuất), engine này hỗ trợ hệ thống thời tiết động, tuy nhiên chưa có tính năng biến đổi khung cảnh theo ngày – đêm. Flexi Engine cũng hứa hẹn tạo nên các MMO phù hợp với nhiều cấu hình máy tính.
9. Các NPC tại phiên bản tiếng Trung sẽ được lồng tiếng toàn bộ.
10. Với kỹ năng “khinh công”, nhân vật có thể chạy lướt trên mặt nước, phi thân trên cây hoặc leo tường dễ dàng. Nếu muốn leo lên đỉnh núi cao cũng không khó, tuy nhiên nếu chẳng may ngã xuống, họ có thể “tử nạn” bất cứ lúc nào.
11. Vì không có hệ thống cấp độ (level) như các MMORPG thông thường khác, gamer sẽ thu thập điểm kỹ năng là chính (thông qua làm quest…). Thậm chí hệ thống cộng điểm vào các chỉ số phòng thủ, tấn công… cũng không có trong CACK, đây là khía cạnh hết sức độc đáo, đảm bảo cho trò chơi trở nên khác biệt hẳn với các đàn anh đi trước.
12. Gamer hoàn toàn có thể thực hiện các chuỗi combo đẹp mắt nhờ kết hợp đòn thế tinh tế trong trận chiến.
13. Hiện tại hình thức thu phí cho CACK vẫn đang được xem xét, mục tiêu của Snail Games là sáng tạo ra một hình thức mới chứ không phụ thuộc vào cash-shop.
14. Mỗi guild trong trò chơi đều có thể chiếm lĩnh một vùng đất riêng cho mình, dĩ nhiên họ phải chiến đấu để bảo vệ nơi này khỏi sự dòm ngó của các đối thủ khác.
15. Khi log out khỏi game, nhân vật của người chơi sẽ không biến mất khỏi bản đồ mà trở thành… công cụ cho người chơi khác sử dụng, thí dụ như kéo xe, chở đồ… Vì thế mỗi lần log-in, bạn có thể bắt gặp nhân vật của mình ở một vùng đất lạ lùng nào đó, nói cách khác, xã hội trong CACK luôn biến động liên tục.
16. Hiện tại CACK đã hoàn tất hợp đồng phát hành tại một số khu vực như Đài Loan, Châu Âu, Hàn Quốc, Hồng Kông, Nga, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Theo PLXH
Top game online đáng trông đợi nhất nửa đầu năm 2011
Danh sách này dĩ nhiên dựa trên sở thích của gamer Việt nói riêng và phần đông tín đồ ảo Châu Á nói chung.
Như đã biết, những tín hiệu khả quan gần đây của làng game online Việt cho thấy các tín đồ ảo trong nước sắp bước qua giai đoạn khó khăn lâu dài nhất trong lịch sử. Tuy nhiên để các sản phẩm đáng chú ý cập bến như VLTK 3, DragonBall Online hay Loong Online thì vẫn còn rất xa vời, trong lúc đó gamer nội địa chỉ có thể hy vọng vào loạt MMO ngoại mà thôi.
Hãy cùng liệt kê danh sách những GO quốc tế đáng chú ý nhất trong 6 tháng đầu năm 2011, để nếu tình huống xấu nhất xảy ra là tới giữa năm vẫn không có game mới về Việt Nam thì ít nhất bạn cũng có món ăn tạm thời.
Age of Wulin (tháng 04, 05/2011)
Age of Wulin thực chất là tên gọi phiên bản tiếng Anh của Cửu Âm Chân Kinh, trò chơi sẽ do gPotato phát hành tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu trong thời gian tới. Việc CEO của Snail Games khẳng định CACK sẽ thử nghiệm trong tháng 04 hoặc tháng 05/2011 cộng với trang teaser mới ra đời của Age of Wulin cho thấy rất có thể trò chơi sẽ cập bến trước tháng 06.
Với giao diện tiếng Anh hoàn toàn, đây đang là đối tượng được gamer Việt (và rất nhiều tín đồ ảo phương Tây) trông đợi nhất trong giai đoạn nửa đầu năm mới. Ngay tại Trung Quốc, mục tiêu của Snail Games là phải đạt được 600.000 PCU ngay trong giai đoạn CB, điều cực kỳ táo bạo nhưng hoàn toàn có căn cứ.
Blade & Soul và Guild Wars 2 (quý 2/2011)
Là hai đại diện đáng chú ý bậc nhất của MMORPG xứ Hàn năm 2011, cả Blade & Soul và Guild Wars 2 đều được gamer Việt nói riêng và Châu Á nói chung trông đợi từng ngày. Những thông tin về chúng được cập nhật quá nhiều mà vẫn chưa ra mắt không khỏi khiến cư dân mạng cảm thấy chán ngán mà khó dứt bỏ được.
Với Blade & Soul, NCSoft mới đây đã công bố lộ trình thử nghiệm Close Beta và Open Beta chính thức. Cụ thể, game bắt đầu CB vào cuối tháng 04/2011 và OB vào khoảng từ tháng 08 tới tháng 10/2011. Còn với Guild Wars 2, NSX trứ danh xứ Hàn cũng quyết định ra mắt game tại Penny Arcade Expo East 2011 (11/03/2011).
Như vậy, trong quý 2 năm nay cả 2 "bom tấn" trên sẽ ra mắt game thủ Hàn Quốc, còn các quốc gia khác thì chưa rõ (hiện mới chỉ có Đài Loan là được khẳng định sẽ phát hành Blade & Soul nhưng phải tới cuối năm 2011).
Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm (tháng 3/2011)
Sáng 25/02 vừa qua, Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm Online chính thức mở cửa giai đoạn CB lần 2 tại quê nhà Trung Quốc, đây là một trong những sự kiện lớn vì MMO này luôn được xếp vào loại "bom tấn" của xứ Gấu trúc. Dự kiến lần này thời gian mở cửa khá dài (tới tận 11/03) và nhiều người chơi có cơ hội test hơn.
Với việc thực hiện 2 lần CB suôn sẻ, nhiều khả năng game sẽ sớm ra mắt chính thức trong nửa đầu năm nay. LTHĐK đã được cải thiện nhiều, đặc biệt là trong khía cạnh ổn định máy chủ, tăng cường cảm giác chân thực trong các pha chiến đấu (thêm nhiều skill mới cho nhận vật ảo), cho người chơi chỉnh sửa bề ngoài nhân vật tự do hơn (hơn 20 kiểu tóc, hình săm... được bổ sung).
FireFall (tháng 3/2011)
NSX Red 5 Studio vừa công bố sẽ mang FireFall - MMOFPS chiến lược của hãng năm 2011 tới dự hội chợ Penny Arcade Expo (PAX) East 2011. Năm nay PAX East diễn ra từ ngày 11 tới ngày 13/03 tại Boston, Massachusetts, vì thế game thủ sẽ chỉ còn phải đợi hơn nửa tháng nữa để trải nghiệm trò chơi.
Dự kiến, FireFall sẽ được cài đặt cho 20 máy tính tại hội chợ, người chơi được quyền vào vai 3 lớp nhân vật là Assault, Medic và một class còn chưa tiết lộ cụ thể. Đây là tin vui với cộng đồng fan hâm mộ thể loại FPS trên thế giới, đơn giản vì hiện tại, MMO của Red 5 Studio đang được liệt vào danh sách những game bắn súng đáng chú ý nhất năm 2011.
Hiện game có "người đỡ đầu" tại cả 2 quốc gia Châu Á có ngành công nghiệp GO lớn nhất, trong đó The9 phát hành tại Trung Quốc còn Webzen phát hành tại Hàn Quốc (Webzen còn có quyền vận hành bản global trừ Bắc Mỹ và Châu Âu).
All Points Bulletin
Được ấn định mở cửa CB vào ngày 28/02 tới, hiện tại đã có tới 100.000 người đăng ký suất thử nghiệm APB: Reload - Phiên bản "hồi sinh" của All Points Bulletin. Việc đăng ký tài khoản trên trang chủ chỉ kéo dài tới 15/02 là kết thúc và nếu bạn là một fan của series GTA thì hãy tận dụng những ngày cuối cùng trước khi GamersFirst kết thúc giai đoạn đăng ký để tậu cho mình một suất thử nghiệm.
Nếu bạn chưa biết, thì APB là MMO "bản sao" của Grand Theft Auto, với nền tảng đồ họa tốt, gameplay hứa hẹn theo hướng mở, trò chơi này nhanh chóng gây sốt trên toàn Châu Âu lẫn Bắc Mỹ. Thế nhưng do những sai lầm trong khâu vận hành, đã dẫn tới hậu quả là nó phải đóng cửa sớm. Ngay sau đó, GamersFirst đã nhanh tay mua lại APB và cho ra lò APB: Reload.
Theo PLXH
Ấn định xong thời điểm Cửu Âm Chân Kinh chào đời Theo tin mới nhận, CEO của Snail Games - ông Shi Hai đã chính thức tuyên bố thời điểm ra mắt cho Cửu Âm Chân Kinh. Cụ thể, game bắt đầu mở cửa thử nghiệm vào tháng 04 hoặc tháng 05/2011 tại quê nhà Trung Quốc. Thông tin này được cung cấp cho báo giới tại Hội nghị thường niên về game tại...