Những thông tin “tưởng là đùa nhưng là thật” về game mà bạn chưa từng biết
Các sự cố bất ngờ, những lỗi kỹ thuật không nằm trong kế hoạch ban đầu của nhà phát triển đã làm nên sự thú vị của lịch sử ngành game.
1. Dòng Pokémon được lấy nguồn cảm hứng từ loài bướm
Tajiri Satoshi, cha đẻ của dòng Pokémon lừng danh, đã nảy sinh ý tưởng cho game dựa trên trải nghiệm của ông khi còn là một đứa trẻ thường đi bắt sâu róm rồi quan sát chúng tiến hóa thành bướm.
2. Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton xém chút đã góp mặt trong Fallout 3
Nhân viên tuyển diễn viên cho Fallout 3 đã cố gắng thuyết phục cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton lồng tiếng cho nhân vật Tổng thống John Eden trong game nhưng tiếc rằng đã bị từ chối. Trên thực tế, ông Clinton đã từng nhận được rất nhiều lời mời trong suốt nhiều năm qua nhưng chưa từng nhận lời với một công ty game nào cả.
Video đang HOT
3. Tiếng gào rú của Reaper trong Mass Effect 3 là tiếng của thùng rác
Các nhà thiết kế âm thanh game thường sử dụng đủ dạng vật thể quái đản để sản sinh ra hiệu ứng âm thanh mà họ đang tìm kiếm. Trong đó, tiếng gào rú của Reaper được tạo ra bởi cách liên tục mở đóng nắp một thùng rác kim loại.
4. Một lỗi trong World of Warcraft đã tạo ra hẳn 1 cuộc nghiên cứu y học
Trong tháng 9 năm 2005, thế giới ảo “World of Warcraft” đã chứng kiến một lỗi trầm trọng xảy ra mà ở đó người chơi có thể lây lan một dạng hiệu ứng tụt máu không thể cứu chữa cho nhau. Bộ phận người chơi nhanh chóng nhận ra rằng, họ có thể lây lan bệnh dịch này sang người chơi khác và cả những NPC thông thường.
Chuyện này đã gây nên một hiệu ứng thảm họa bệnh dịch giống y như ngoài đợi thực, với một số người chơi cố gắng cứu chữa nhân vật bị lây nhiễm, còn một số lại thử lan truyền căn bệnh “chết người” lên diện rộng. Cuối cùng, Blizzard đã phải tiến hành tái khởi động máy chủ để chấm dứt thảm họa. Sự kiện này sau đó đã tạo cảm hứng cho ra đời một số nghiên cứu phản ứng con người trong bối cảnh dịch bệnh.
5. StarCraft là tựa game PC đầu tiên được lên vũ trụ
Phi hành gia Nasa, Daniel T. Barry đã mang theo đĩa game yêu thích của ông, phiên bản đầu tiên của “StarCraft”, trong một nhiệm vụ lên trạm không gian quốc tế diễn ra vào ngày 27/5/1999. Kể từ đó, đĩa CD “StarCraft” này đã bay vòng quanh quỹ đạo Trái Đất 153 lần, đi quãng đường hơn 3,5 triệu dặm hàng hải (gần 6,5 triệu KM), và giờ đang nằm ở trụ sở Blizzard tại Irvine, California.
6. Điểm số tối bạn có thể đạt được trong “Pac-Man” là 3,333,360 điểm
Điểm số này được coi là hoàn hảo, và cách thức duy nhất có thể đạt được là phải làm mọi thứ thật hoàn hảo: ăn tất cả chấm vàng, hoa quả, và cả kẻ địch trong 255 màn chơi đầu tiên mà không mất mạng nào, và rồi sử dụng tất cả mạng phụ trong bài 256 để lấy thêm điểm. Người đầu tiên đạt được điểm số hoàn hảo của “Pac-Man” là Billy Mitchell trong năm 1999 sau 6 giờ chơi liên tục. Tính đến nay, thế giới đã có hơn 20 người thực hiện được điều này, với David Race đang nắm giữ kỷ lục thế giới với thành tích 3 giờ, 28 phút, và 49 giây trong năm 2013.
7. GTA từng bị kiện gần 250 triệu USD chỉ vì… bị ghét
Hầu hết các vụ kiện tụng đối với GTA đều có liên quan tới vị luật sư Jack Thompson, một người nổi tiếng ghét dòng game này và quyết tiêu diệt cho bằng được thứ được cho là gây nên bạo lực ở trẻ nhỏ. Một trong những vụ kiện lớn nhất là Thompson yêu cầu 246 triệu USD tiền phạt với GTA, PlayStation 2 và Wal-Mart, vì tạo nguồn cảm hứng cho hai thiếu niên tuổi teen bắt chước hành động bạo lực trong game. Tất nhiên các vụ kiện phù phiếm này đều bị bãi bỏ và công lý thuộc về GTA.
Doanh số của World of Warcraft Shadowlands cao kỷ lục
World of Warcraft là một trong số ít loạt thương hiệu giải trí thu được hơn 1 tỷ USD doanh thu từ khách hàng đặt trước hàng năm, cùng với Call of Duty và Candy Crush.
Activision Blizzard mới đây vừa công bố doanh thu cao kỷ lục của phiên bản mở rộng Shadowlands, theo đó số lượng đặt trước cao hơn nhiều so với bất kỳ bản mở rộng nào khác trong lịch sử của World of Warcraft.
CEO của Activision Blizzard - ông Robert "Bobby" cho biết số lượng tài khoản đăng ký World of Warcraft đã tăng lên gấp đôi kể từ khi ra mắt Classic vào năm ngoái. Doanh số từ việc đặt mua trước của bản mở rộng Shadowlands là mức cao nhất mà họ đạt được, nhiều hơn mọi bản mở rộng khác trong lịch sử 16 năm của World of Warcraft mặc dù điều đó có thể không còn đúng với doanh thu tổng thể sau khi ra mắt.
World of Warcraft là một trong số ít loạt thương hiệu giải trí thu được hơn 1 tỷ USD doanh thu từ khách hàng đặt trước hàng năm, cùng với Call of Duty và Candy Crush. Điều này có nghĩa là có nhiều người đặt trước bản phát hành của Shadowlands hơn kể từ phiên bản Cataclysm do đó, số lượng người chơi hiện tại tham gia nhiều hơn so với Mists of Pandaria, Warlords of Draenor, Legion, hoặc Battle for Azeroth. Đồng thời lượng người dùng hoạt động hàng tháng của World of Warcraft đã ổn định và tăng lên kể từ khi phiên bản Classic ra mắt vào năm ngoái.
Shadowlands sẽ ra mắt vào ngày 23.11 nhân dịp kỷ niệm 16 năm của World of Warcraft.
Diablo 4 và những tựa game RPG bom tấn hứa hẹn sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới Toàn là những tên tuổi lớn trong làng game đáng để chờ đợi. Năm 2020 đã trôi qua được hơn một nửa quãng đường, cùng với sự háo hức về việc sắp được trải nghiệm cảm giác chơi game trên các thế hệ máy console mới, thì các game thủ cũng rất mong ngóng tin tức về các tựa game nào sẽ được...