Những thông tin chưa biết về Durango bom tấn mới của Nexon
Durango lần đầu được Nexon giới thiệu vào năm 2014 và cũng là tựa game nổi bật trong sự kiện G-Star vừa qua. Được phát triển bởi What! Studio – một đội phát triển mới của Nexon – Durango thu hút cộng động game thủ Hàn Quốc với chủ đề và các chế độ chơi mới lạ. Với mục tiêu đưa Durango ra toàn thế giới vào năm sau, đại diện What! Studio đã có một cuộc trò chuyện thú vị cùng báo chí, hãy cùng VietBoom theo dõi để biết thêm thông tin về tựa game mới này!
- Xin chào anh! Xin hãy tự giới thiệu đôi chút về bản thân.
Tôi tên Eunseok Yi, Giám đốc của What! Studio và trưởng đội phát triển Durango. Trước Durango, tôi đã đứng đầu đội phát triển tựa game Vindictus lúc vừa phát hành cho đến năm 2010.
- Làm cách nào đội phát triển nghĩ ra chủ đề cho Durango? Yếu tố gì đã tạo cảm hứng cho đội phát triển game?
Giả sử thời đại MMORPG với chế độ làm nhiệm vụ đã qua, chúng tôi đang cố gắng mang nhiều yếu tố đổi mới để tạo ra một dòng game MMORPG hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện.
Khung cảnh và và chế độ mới của Durango càng làm tựa game thêm độc nhất – Nhân vật hiện đại “tung hoành” trong thế giới khủng long, không giống với bất kì chủ đề viễn tưởng quen thuộc nào. Chúng tôi cũng có khá nhiều nguồn ý tưởng, nhưng đặc biệt phải kể đến đó là tiểu thuyết mang tên “The Clan of the Cave Bear” được viết theo góc nhìn của một cô gái thời tiền sử.
- Durango thuộc dòng game nào? Một dạng game mobile thế giới mở?
Durango thuộc một dòng game hoàn toàn mới, và chúng tôi gọi nó là “dòng MMORPG thế giới mở tiên phong”. Người chơi có thể hợp tác với nhau và hoạt động động chung trong thế giới mở.
- Có ý nghĩa nào sau cái tên của game “Durango” không?
Durango là tên gọi của vùng đất mà người chơi sinh sống. Đây cũng là tên gọi của một thành phố thực ở Mexico và Mỹ. Ngoài ra, từ “Durango” cũng có nghĩa xuất phát chính từ “Urango” – thị trấn nước.
- What! Studio là một nhóm mới từ Nexon đã phát triển Durango, nhưng đây cũng là đội phát triển của Vindictus (Mabinogi Heroes). Việc chia các thành viên của nhóm lớn được thực hiện như thế nào?
Thật ra phần lớn các thành viên chính của What! Studio (bao gồm cả Giám đốc điều hành) là những nhà phát triển và tạo ra Vindictus, nhưng Vindictus và What! Studio là hai đội phát triển khác nhau. What! Studio nay là một nhóm mới trong Nexon, được lập riêng cho dự án Durango này.
- Xin hãy miêu tả những gì xảy ra với người chơi khi mới bước vào Durango.
Người chơi sẽ bắt đầu cuộc hành trình trong một chiếc xe lửa, sau đó sẽ được đưa vào thế giới của Durango qua một tai nạn không rõ nguyên do. Họ sẽ dần học được cách hoạt động của game trong khi tìm hiểu vì sao họ được đưa vào thế giới này. Khi người chơi đã đóng cho mình một chiếc bè, họ có thể chọn giữa chơi cùng bạn hoặc người chơi khác bằng cách đi chung chiếc bè đó.
- Tại sao lại chọn khủng long?
Kiếm và phép thuật đang trở nên quá quen thuộc. Chúng tôi muốn tìm một hướng đi mới cho tựa game này – và chúng tôi đã tìm thấy khủng long. Chúng có thể thu hút một lượng fan đông đảo và cũng tốn ít công sức hơn trong việc tạo ra một vùng đất đầy rẫy nguy hiểm và hoang sơ.
- Người chơi trong Durango sẽ phải thu thập nguyên liệu để xây dựng dụng cụ cho mình. Hiện tại game đang có bao nhiêu dụng cụ, và có những loại nào thú vị không?
Không có con số giới hạn nào cho những vật dụng có thể ráp được trong game. Ngoài ra, những mảnh ghép riêng cũng có thể tạo ra một hệ thống tài nguyên dồi dào theo ý muốn của người chơi. Ví dụ, bạn có thể tạo ra một cây rìu với lưỡi kim loại, gậy gỗ cùng dây thừng hoặc xương động vật, một viên đá sắc bén trên ống nhựa dán bằng băng keo. Chúng tôi đang cố gắng tạo nên một hệ thống lắp ráp mà người chơi có thể thoải mái thử nghiệm trên nguồn tài nguyên vô tận trong game.
- Còn về các công thức nấu ăn? Có tổng cộng bao nhiêu công thức để người chơi tìm kiếm?
Thực phẩm cũng đa dạng không kém các công cụ khác, chúng đa dạng theo số lượng nguyên liệu mà bạn có trong tay. Với công thức “chiên ngập dầu”, bạn sẽ có các món như “thịt vai khủng long chiên giòn cay” hay “nhộng khổng lồ mềm và ngọt”.
Video đang HOT
- Khi nào người chơi mới gặp nhau và xây dựng các pháo đài lớn? Game có giới hạn nào về đất liền hay người chơi có thể xây ở bất cứ nơi đâu?
Người chơi có thể tự do xây nhà của họ ở mọi nơi một khi đã học được một số kĩ nâng cần thiết nhất định. Bạn cũng có thể cài đặt chế độ nhà riêng để bảo vệ tài sản của mình tốt hơn.
- Thu nhặt, săn bắn, xây dựng, chế tạo, nấu ăn, câu cá. Đây có phải là tất cả hoạt động có thể làm được trong game không? Thế còn PvP thì sao?
Trong tựa game nhắm đến việc khám phá thế giới rộng lớn này, bạn có thể khai khẩn tất cả đất đai bỏ trống để trang trải cho cuộc sống. Chúng tôi cũng đang nghĩ thêm các tính năng mới – như chơi nhạc cụ cùng những người bạn gần đó. Việc đối mặt và chiến đấu hoàn toàn tuỳ thuộc vào người chơi. Chế độ PvP chỉ sẽ xuất hiện trong trận đấu bang hội và người chơi có thể thu được chiến lợi phẩm từ tài nguyên của hội khác sau khi chiến thắng. Bạn hoàn toàn có thể đứng ngoài trận đấu nếu không muốn tham gia.
- Có một hệ thống cấp bậc trong Durango không? Những yếu tố mới nào khác hẳn so với dòng game RPG thông thường?
Chúng tôi có riêng hệ thống cấp bậc và kĩ năng, tuy nhiên chúng đòi hỏi người chơi cần phải “tiên phong” hơn so với các tựa game trước đây. Người chơi không bị chi phối bởi các NPC (bị sử dụng như một cái máy rút kinh nghiệm) mà họ đạt được kinh nghiệm chơi qua các hoạt động trong game như khai hoang, xây nhà, xây làng từ con số 0. Nó cũng có sự khác biệt ở đặc điểm sử dụng thời gian thực và đồng bộ hoá yếu tố MMO trong game.
- Những bản đồ trong Durango được thiết kế sẵn hay nó sẽ bao hàm toàn bộ thế giới lớn mà người chơi có thể thấy nhau?
Durango có một hệ thống đồng bộ hoá thời gian thực và thế giới rộng lớn gần như vô tận. Người chơi có thể tìm kiếm nhau ngay trong game. Thế giới Durango bao gồm nhiều đảo lớn nhỏ khác nhau mà người chơi có thể di chuyển và khám phá cùng nhau. Tại đây cũng có một châu lục mới, rộng như Azeroth của World of Warcraft, nhưng đây không phải là điểm chính của game do độ khó của chúng trên dòng mobile.
Chúng tôi mong đợi rằng thế giới này sẽ khá phẳng và thu nhỏ nhưng cũng rất rộng lớn. Những hòn đảo này được tạo ra và biến mất tự động, nhằm tạo ra một thế giới độc nhất và vô cục với nhiều hòn đảo như Minecraft.
- Có điểm nào gọi là “kết thúc game” đối với Durango không?
Kết thúc game đối với Durango sẽ là “State building” và “Landed property”. Đây là thời điểm mà người chơi xây dựng được một liên kết chung giữa nhiều tộc người (hoặc bang hội), có luật và trách nhiệm riêng đối với mọi người.
- Tôi rất tò mò về những trang bị sẽ có mặt trong cửa hàng tiền mặt?
Thực tế, chúng tôi vẫn còn đang thảo luận về các chi tiết kinh doanh trong game và chúng tôi vẫn đang cân nhắc nhiều mặt, hình thức có thể thực hiện để hỗ trợ người chơi trong việc trải nghiệm game cũng như những tính năng vui nhộn khác.
- Durango có vẻ khá vui đối với một tựa game mobile. Đâu là những thử thách nổi bật nhất trong việc phát triển game?
Có khá nhiều sáng kiến mới chưa được thử nghiệm trên định dạng mobile. Chúng tôi đã phải thử đánh giá lại về các yếu tố bị đánh giá thấp của dòng MMORPG online và dùng chúng để tạo nên một hệ thống hoàn toàn mới – đây là thử thách chính của chúng tôi. Từ đó, chúng tôi đã tạo ra một dòng game tiên phong này. Vì chưa có hình mẫu tiêu chuẩn nào, chung tôi phải trải qua việc đánh giá hàng tấn mẫu thử trong quá trình phát triển. Giai đoạn phát triển phần cứng là thử thách lớn nhất vì chúng tôi luôn muốn người chơi có trải nghiệm thực tế nhất.
- Nhóm đã có lịch phát hành game chưa? Và liệu Durango sẽ dần được tung ra trên toàn thế giới?
Chúng tôi đang tập trung vào bản Limited Beta tại Hàn Quốc và đã bắt đầu vào ngày 9/12 vừa qua. Chúng tôi mong rằng các bản cập nhật sẽ sớm hoàn thiện và tung ra trên toàn thế giới sớm hơn. Nói ngắn gọn rằng, công ty đang làm hết sức để thúc đẩy tiến trình hoàn thiện game – đặc biệt trên nhiều ngôn ngữ khác nhau – để đưa ra một sản phẩm hoàn mỹ cho mọi người.
- Cuối cùng, các bạn có lời nào dành cho người chơi không?
Chúng tôi đã thấy khá nhiều bản game sao chép trong thị trường game mobile hiện nay. Hoàn toàn khác, công ty mong rằng sẽ đưa ra một sản phẩm game độc nhất có thể phục vụ người chơi trong ít nhất 10 năm, một tựa game mà người chơi có thể tự hào về mình. Chúng tôi đặt tên dòng game mới này là “MMORPG tiên phong” không chỉ với ước muốn rằng đội phát triển chúng tôi sẽ tiên phong trong ngành này, mà chính người chơi cũng sẽ tự đi trước trong game thay vì chỉ là người theo sau nhà phát triển. Chúng tôi mong rằng sẽ gặp mọi người chơi một khi Durango được tung ra trên toàn thế giới.
Theo Vietboom
Loạt game online rất 'dễ gần' đối với game thủ Việt
Tập hợp những game online hấp dẫn mới xuất hiện trên hệ thống Steam, rất dễ dàng cho game thủ Việt vào chơi.
Battleborn
Game online MOBA hành động Battleborn đã mở cửa thử nghiệm thông qua hệ thống Steam từ ngày 29/10. Mặc dù đợt thử nghiệm này yêu cầu phải có code kích hoạt song những người muốn chơi có thể dễ dàng lấy được thông qua nhiều cổng khác.
Hiện tại có khá đông game thủ Việt Nam hào hứng với Battleborn và đang rủ nhau tham gia đăng ký chơi. Hiện tại những người quan tâm có thể lấy code thử nghiệm bằng cách trả lời một số câu hỏi khảo sát tại đây. Sau đó điền key kích hoạt thông qua hệ thống Steam.
Nếu như bạn chưa biết, Battleborn sở hữu khá nhiều chế độ chơi mới nhưng màn chơi 5 vs 5 truyền thống vẫn được giới thiệu với tên gọi Incursion Mode. Sẽ có những nhân vật do máy điều khiển dưới dạng những robot nhện được tạo ra và tiến về phía căn cứ của đối phương với mục đích hỗ trợ những nhân vật của người chơi phá hủy căn cứ của kẻ địch - đóng vai trò của các creep như DOTA 2 hay LOL.
Để có thể hạ gục căn cứ của kẻ địch, người chơi sẽ không cần vượt qua những trụ bảo vệ được đặt trên bản đồ. Thay vào đó, cả 5 thành viên sẽ phải cùng nhau hạ gục con nhện khổng lồ làm nhiệm vụ canh gác cửa ra vào căn cứ. Việc hạ gục chúng không hề đơn giản, nhất là khi 5 game thủ của team đối phương sẽ làm mọi thứ để bảo vệ chúng.
Cũng như nhiều sản phẩm của NSX Gearbox, Battleborn vẫn đi theo xu hướng đồ họa đậm chất hoạt hình rất thú vị, tạo ra phong cách riêng cho dòng game này.
Điểm Trắng
Mới đây tựa game online bắn súng miễn phí Điểm Trắng ( Point Blank) đã bước chân lên hệ thống Steam với hình thức miễn phí giờ chơi với tên gọi Piercing Blow. Mặc dù ra mắt từ năm 2008 song trò chơi này vẫn rất hot trên cộng đồng bởi lối chơi đơn giản nhưng đầy thú vị.
Hiện tại, Điểm Trắng chưa thể được phát hành tại Việt Nam song những game thủ yêu thích các sản phẩm bắn súng và muốn chơi thử tựa game này có thể dễ dàng tham gia chơi bản tiếng Anh mang tên Piercing Blow trên Steam.
Nếu như bạn chưa biết thì mặc dù là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, nhưng điểm nhấn của Điểm Trắng lại đặt nặng tính chiến thuật khi thường cung cấp các chế độ chơi chia team, đồng thời đòi hỏi các người chơi phải biết phối hợp với nhau để giành chiến thắng.
Cơ chế điều khiển trong Điểm Trắng khá quen thuộc và giống như nhiều tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất khác. Với những game thủ đã từng chơi qua những tựa game bắn súng cùng thể loại như Counter-Strike, họ sẽ dễ dàng làm quen với lối chơi, cơ chế điều khiển trong tựa game này.
Ngay từ đầu game, người chơi sẽ bắt đầu được làm quen với Điểm Trắng qua chế độ PvE tương đối hấp dẫn. Tùy theo các nhiệm vụ được giao phó, người chơi sẽ lần lượt được tham gia vào các chiến trường khá rộng lớn, tiêu diệt quái vật trước khi bắt đầu tham gia những trận đấu PvP khó khăn hơn.
Warhammer 40,000: Dark Nexus Arena
Theo thông tin mới nhận, tựa game online MOBA hấp dẫn Warhammer 40,000: Dark Nexus Arena sẽ mở cửa thử nghiệm thông qua hệ thống Steam Early Access vào ngày 9/12 tới đây. Đợt test này dự tính kéo dài tới tận tháng 5 năm sau, NSX muốn thu thập toàn bộ ý kiến đánh giá của game thủ để hoàn thiện dần trò chơi. Hiện tại những gamer quan tâm có thể tham khảo thêm tại trang chủ http://www.darknexusarena.com/.
Trong Warhammer 40,000: Dark Nexus Arena, các vị tướng được gọi là Veteran rất phong phú và đa dạng đến từ 12 chủng tộc khác nhau. Trò chơi đem lại những màn chiến đấu cực nhanh, đậm chất hành động và cái nhìn mới về thành phố bóng tối Commorragh cũng như đấu trường Wych Cults.
Về cơ bản gameplay của Warhammer 40,000: Dark Nexus Arena có phong cách bắn súng, do đó game thủ sẽ phải tập trung rất nhiều vào việc ngắm bắn, ẩn nấp để có thể bảo vệ bản thân cũng như tiêu diệt địch thủ. Tất nhiên với nhiều tính năng của game MOBA, người chơi sẽ phải học cách bắn súng có chiến thuật, bảo vệ đồng đội để vượt qua các cứ điểm.
Đặc biệt, Warhammer 40,000: Dark Nexus Arena đã bỏ đi các yếu tố MOBA cổ điển là trụ canh và đường, khiến cho toàn bộ cuộc đấu trở thành một bãi chiến trường hỗn loạn nhưng đẩy được tính hành động của trò chơi lên rất cao.
Cũng như nhiều game online thể loại MOBA khác, Warhammer 40,000: Dark Nexus Arena sẽ kinh doanh chủ yếu trong việc bán skin - vẻ bề ngoài cho các nhân vật chứ không tạo ra cast shop ảnh hưởng tới gameplay chủ đạo.
Ghost in the Shell Online
Theo thông tin mới công bố, tựa game online bắn súng hấp dẫn Ghost in the Shell Online sẽ cập bến Steam trong thời gian ngắn sắp tới đây và đây là cơ hội tốt cho game thủ Việt Nam tham gia chơi một cách hết sức dễ dàng. Hiện tại những người quan tâm có thể tham khảo thêm tại trang chủ trò chơi: http://firstassault.nexon.net/en.
Ghost in the Shell Online được phát triển bởi Neople, một studio trực thuộc Nexon, từng nổi tiếng với những tựa game như Dungeon Fighter Online hay MOBA Cyphers. Trò chơi hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ chế gameplay mới mẻ và bám sát theo nhiều yếu tố trong nguyên tác để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.
Game online này được phát triển với những trận đấu ác liệt giữa những Cyborg tranh giành nguồn dự trữ năng lượng hiếm hoi còn sót lại. Ngoài các pha đấu súng đỉnh cao, trò chơi cũng giới thiệu một khái niệm được gọi là cyberization và các tính năng in-game khác nhau dựa trên bộ anime và manga cùng tên. Ngoài ra, Ghost in the Shell Online cũng bao gồm nhiều nội dung đa dạng khác như chế độ co-op, và chế độ chơi AI kết hợp giữa trí thông minh nhân tạo và người chơi.
Trên thực tế, Ghost in the Shell Online là MMOFPS có đồ họa và lối chơi khá giống với Call of Duty. Lối bắn trong game được đánh giá là tương đối dễ, khi các loại súng trong game có độ giật là không cao và chỉ dừng lại ở mức trung bình, bên cạnh việc hầu như tất cả các loại súng dài đều có tâm ngắm.
Điểm đặc biệt là Ghost in the Shell Online cung cấp các phần chơi PvE trong cốt truyện Ghost in the Shell hết sức hấp dẫn, người chơi sẽ được tổ đội cùng các game thủ khác trong những chiến dịch khốc liệt.
Aion
Game online hàng khủng một thời từ Hàn Quốc là Aion đã ấn định đã đặt chân lên hệ thống phân phối Steam từ ngày 29/10. Thực chất đây là cơ hội rất tốt cho game thủ Việt Nam tham gia vào trò chơi tuy cũ nhưng vẫn rất hay này mà không tốn nhiều công sức đăng ký tài khoản rắc rối. Hiện tại gamer quan tâm có thể tham khảo tại:http://store.steampowered.com/app/373680.
Tuy nhiên hiện tại Aion trên Steam vẫn chưa mở cửa cho toàn bộ mọi khu vực mà chỉ dành riêng cho Bắc Mỹ, vì thế chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa. Hoặc đơn giản hơn là fake IP sang các quốc gia thuộc vùng trên như Mỹ, Canada.
Nổi lên như một hiện tượng và được gamer Việt bàn tán liên tục trong năm 2009 nhờ chiến lược quảng bá toàn cầu mạnh mẽ của NCSoft, Aion lúc đầu luôn là niềm mơ ước của bất cứ người chơi nào vào thời điểm đó và cho tới nay trò chơi vẫn là một trong những MMORPG có chất lượng cực tốt.
Theo Gamek
Cận cảnh gian hàng 'siêu xe và chân dài' của ông lớn Nexon Nexon năm nay quảng bá rất nhiều tựa game khác nhau đến với cộng đồng game thủ. Nexon luôn là tâm điểm chú ý của giới truyền thông và cộng đồng game thủ tại các sự kiện G-Star. Được xem như một trong những "lão đại" tại xứ sở Kim Chi, Nexon luôn mang đến nhiều bất ngờ cho các sự kiện G-Star...