Những soái ca vạn người mê trên màn ảnh Việt 2018 (phần cuối)
Trong khi các soái ca Doãn Quốc Đam, Huỳnh Anh, Song Luân làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ thì ở ngoài rạp những cái tên dưới đây cũng không hề kém cạnh.
Trong phần cuối cùng của bài viết này, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các soái ca trên màn ảnh rộng năm qua.
Ở lứa tuổi U40, soái ca sinh năm 1979 Hứa Vĩ Văn vẫn khẳng định đẳng cấp ‘càng già càng mặn mà’ khi không chỉ có ngoại hình đẹp xuất sắc mà ngày càng thăng hoa trong nghiệp diễn. Anh từng góp mặt trong không ít những bộ phim điện ảnh như Chuyện tình Sài Gòn (2006), Giao lộ định mệnh (2010), Thần tượng (2013), Chàng trai năm ấy (2014), Em là bà nội của anh (2015)…
Năm 2018 được xem là năm thành công nhất của Hứa Vĩ Văn khi vai diễn trong hai bộ phim điện ảnh Chàng vợ của em đã giúp anh trở thành gương mặt sáng giá nhất nhì màn ảnh Việt.
Vẻ lịch lãm khiến chị em chết mê.
Trong Ống kính sát nhân, Hứa Vĩ Văn được phát huy thế mạnh ngoại hình lịch lãm với vai Thanh tra K. Đây được xem là vai diễn vô cùng nặng ký khi thể loại trinh thám không phải thế mạnh của điện ảnh nước nhà.
Sau vai chính trong Ống kính sát nhân, Hứa Vĩ Văn tiếp tục vào vai nam thứ trong bộ phim Chàng vợ của em. Trong phim anh vào vai Mạnh, một doanh nhân thành đạt, sẵn sàng vất bỏ tất cả để chạy theo sự nghiệp. Với vẻ ngoài bóng bẩy, tài năng nổi trội, đặc biệt có tham vọng làm giàu, Mạnh chính là hình tượng trong mơ của nhiều chị em.
Tuy nhiên vì tính cơ hội, ích kỷ nên Mạnh vô tình bị đẩy vào vai phản diện. Một soái ca như Mạnh chắc chắn không dành cho những cô nàng có trái tim yếu đuối. Người phụ nữ nào muốn ở bên Mạnh, chắc chắn phải đủ ‘mạnh’ để trấn áp trái tim đang thổn thức vì tiền của anh chàng.
Nhìn anh ra dáng tổng tài thế này, ai có thể không yêu?
Với những thành tích đã đạt được trong suốt 17 năm miệt mài hoạt động nghệ thuật, Hứa Vĩ Văn không chỉ là soái ca thu hút người khác bằng ngoại hình mà còn gây ấn tượng bởi khả năng diễn xuất.
Thái Hòa
Ai bảo soái ca nhất định là phải đẹp trai, body sáu múi? Tuy có hơi kém sắc một tí nhưng ‘ngôi sao phòng vé’ Thái Hòa rất xứng đáng có một chân trong danh sách này, nhất là qua những gì anh đã thể hiện trong năm vừa qua. Trong năm 2018, Thái Hòa có hai suất diễn chính trong Chàng vợ của em và Hồn papa da con gái. Không còn mang vẻ mặt ‘xấu lạ’ của mình ra làm trò cười cho thiên hạ, Thái Hòa đã thể hiện tròn trịa vai trò của mình, từ ’soái chồng’ đến ’soái cha’.
Xưa rồi cái thời phụ nữ ở nhà làm nội trợ, đàn ông mới là trụ cột kiếm tiền, trong Chàng vợ của em, Hùng (Thái Hòa) sẵn sàng làm hậu phương vững chắc cho vợ cày tiền ngoài xã hội. Anh không chỉ đảm đang nội trợ mà luôn ở bên tâm sự, sẻ chia với vợ, cùng nhau làm những chuyện điên rồ. Hùng có thể không phải soái ca theo chuẩn ngôn tình, chỉ cần là một ‘chàng vợ’ đúng nghĩa cũng đủ sưởi ấm trái tim người phụ nữ của mình.
Đây chẳng phải hình ảnh ngọt ngào nhất của một người đàn ông hay sao?
Sang đến Hồn papa da con gái, chưa bao giờ chúng ta được thấy một Thái Hòa nghiêm túc đến thế. Trong phim anh đóng vai Hải, một người cha sống cảnh ‘gà trống nuôi con’. Tuy bề ngoài tỏ ra vô tâm, vụng về nhưng thực chất người cha ấy luôn cố chôn giấu những nỗi niềm của riêng mình. Một sự cố bí ẩn đã khiến hai cha con Hải và Châu (Kaity Nguyễn) bị hoán đổi thân xác.
Thái Hòa vừa phải diễn vai người cha vừa phải thể hiện tính cách của một nữ sinh 18 tuổi trong cái ‘lốt’ của người đàn ông ngoài 40. Trải qua quá trình hoán đổi thân xác, hai cha con đã tìm thấy tiếng nói chung và hiểu nhau hơn. Tình yêu và sự hy sinh của nhân vật ’soái cha’ trong phim khiến người xem cảm thấy ấm lòng.
Chẳng cần đẹp trai lồng lộng anh vẫn cứ ghi điểm với chị em.
Với gương mặt góc cạnh nam tính, Liên Bỉnh Phát được NXS Ngô Thanh Vân tin tưởng chọn mặt gửi vàng cho vai nam chính trong Song lang. Trong phim anh vào vai Dũng ‘Thiên Lôi’, một tay đòi nợ thuê nhưng luôn đứng về phe chính nghĩa. Với vẻ ngoài bụi bặm, lạnh lùng, có phần cộc cằn nhưng lại mang trái tim đa cảm, Dũng ‘Thiên Lôi’ xứng đáng là soái ca giang hồ đúng nghĩa.
Dũng vốn có gốc gác từ gia đình theo nghề hát cải lương nhưng dòng đời xô đẩy khiến anh không thể nối nghiệp cha mẹ. Để được nhận vai diễn này, Liên Bỉnh Phát đã không ngại tự cô lập mình, tránh gặp bạn bè một thời gian để cảm nhận nỗi cô độc, bức bối của nhân vật Dũng.
Body cực phẩm này không thể đùa được đâu!
Với khuôn mặt mang vẻ đẹp đậm chất điện ảnh, cùng lối diễn xuất bản năng nhưng thuyết phục. Liên Bỉnh phát hứa hẹn là một kẻ ngoại đạo đầy tiềm năng của điện ảnh Việt. Nam diễn viên cũng đang tích cực trau dồi kỹ năng diễn xuất để không phụ niềm kỳ vọng của người hâm mộ.
Gương mặt đậm chất ‘xi nê’ của Liên Bỉnh Phát.
Với ngoại hình và danh tiếng như hiện tại, Isaac chỉ cần đẹp thôi cũng đủ để trở thành soái ca vạn người mê trong lòng các fangirl. Nhưng giới hạn của Isaac không chỉ dừng lại ở việc làm người mẫu hay ca sĩ, ‘chàng thơ’ của đạo diễn – NXS Ngô Thanh Vân càng lúc càng khẳng định bản thân ở lĩnh vực phim ảnh.
Đặc biệt, năm 2018 Isaac đặc biệt ghi dấu ấn với vai Linh Phụng trong Song Lang. Đây là vai diễn nặng ký, đòi hỏi khả năng diễn xuất nội tâm. Trong phim Linh Phụng là chàng trai dịu dàng, tinh tế nhưng cũng rất mạnh mẽ. Cũng như Dũng ‘Thiên Lôi’, anh có một quá khứ buồn nhưng không bị bóng đen của quá khứ đè nặng mà luôn tiến về phía trước, không ngừng theo đuổi ước mơ.
Isaac có làm hoàng tử hay kép hát cải lương thì vẫn cứ là cực phẩm.
Với hình tượng soái ca tài tử, Isaac đã chứng minh cho khán giả thấy anh không chỉ đẹp trai, biết hát mà còn là một diễn viên thực thụ. Isaac đã thể hiện thành công một kép hát hoa mỹ trên sân khấu nhưng trái tim lại rất cô đơn, luôn khao khát tìm người tri âm, tri kỷ.
Xem trailer Song lang
Theo tiin.vn
Hay dở gì thì cũng phải công nhận phim remake như Tháng Năm Rực Rỡ hay Hậu Duệ Mặt Trời đều có âm nhạc cực chất!
Không phải diễn xuất hay khâu Việt hoá kịch bản, thứ khán giả ấn tượng nhất với hầu hết các bộ phim remake đều là nhạc phim. Dù là nhạc được sáng tác mới hay chỉ phối lại những ca khúc cũ thì các nhà làm phim đều làm rất tốt.
Với những bộ phim remake, yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu thường phải là phần nội dung sau khi được Việt hoá. Bởi sẽ có những điểm ở bản gốc không phù hợp, thậm chí là phi lí nếu đặt ở hoàn cảnh nước ta. Không phủ nhận rằng các nhà làm phim dù đã luôn cố gắng hết sức để hoàn thiện kịch bản chỉn chu, nhưng đôi khi vẫn mắc những sạn nhỏ. Nhưng bù lại, phần nhạc trong các phim remake đã khiến khán giả hứng thú với bộ phim hơn nhiều.
Nếu bài xích Glee Việt chắc chắn sẽ không được thưởng thức bản phối cực hay của những ca khúc đình đám một thời
Khi mới công bố dự án, Glee Việt đã đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội. Khán giả cho rằng với tác phẩm đình đám như Glee thì nên giữ nguyên bản gốc để họ giữ được hình dung tốt đẹp nhất. Rồi khi có thông tin về dàn diễn viên, khán giả lại càng gay gắt hơn. Khi ấy, dàn diễn viên của bản Việt bị đánh giá là "non" nên diễn xuất không đáng tin.
Nhưng nên nhớ, Glee là một bộ phim âm nhạc. Vì vậy yếu tố âm nhạc là điều vô cùng quan trọng. Nếu xét ở mục này thì có lẽ Glee đã phải đạt được 7/10 điểm. Nhạc sĩ Huy Tuấn cùng ekip đã chuẩn bị rất tốt cho những bản phối có trong phim. Sau Glee, có những bản hit đã bất ngờ hot trở lại, điển hình như Yêu (Bản gốc của Min), Thu Cuối (Bản gốc của Yanbi)...
Bên cạnh âm nhạc, vũ đạo cũng khiến Glee ghi điểm
Điều bất ngờ hơn, đó là những nhân tố X mà bộ phim mang đến. Cindy V hay Hữu Vi chẳng phải ví dụ rõ ràng nhất cho việc đã chứng minh cho khán giả thấy họ hoàn toàn phù hợp với vai diễn hay sao? Trước Glee, Hữu Vi chỉ để lại ấn tượng cho khán giả về hình ảnh một chàng trai có gu thời trang "độc đến sốc" cùng bộ dạng bóng dầu. Nhưng khi anh cất tiếng hát trong ca khúc Ba Kể Con Nghe thì tất cả những hình ảnh kia thực sự bay biến. Một giọng ca ổn và một màn thể hiện diễn xuất đáng khen.
Ca khúc Ba Kể Con Nghe do Hữu Vi thể hiện
Nhờ nhạc phim mà Hậu Duệ Mặt Trời Việt khiến khán giả rung động hơn cả
Giống như Glee, Hậu Duệ Mặt Trời cũng bị "ném đá" khủng khiếp. Càng xem, khán giả càng kêu trời vì diễn xuất quá khô cứng của diễn viên. Và bộ phim sẽ thật nhạt nhẽo nếu như không có âm nhạc cứu cánh. Ở mỗi phân cảnh khi Hoài Phương (Khả Ngân) sắp phải rời xa Duy Kiên (Song Luân), ca khúc Yêu Xa vang lên lại khiến người xem có cảm gíac day dứt hơn.
Có thể, Yêu Xa chưa được đánh giá là một ca khúc quá hay, nhưng khi đặt vào hoàn cảnh bộ phim thì lại hợp đến lạ kì. Chả thế mà fan của bộ phim hò nhau rần rần nghe để kéo bài hát lên top của các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Em Là Bà Nội Của Anh và bản phối những ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Có thể khẳng định, nhạc phim chính là một yếu tố không nhỏ làm nên thành công cho Em Là Bà Nội Của Anh. Có rất nhiều những ca khúc từ xưa đến nay được lựa chọn để biểu diễn, thế nhưng gây ấn tượng nhất chính là những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Miu Lê đã khóc khi thể hiện ca khúc trong phim
Từ Diễm Xưa đến Còn Tuổi Nào Cho Em vốn đã luôn là những ca khúc được lòng khán giả. Lại thêm giọng hát tình cảm của Miu Lê nên sự xúc động càng rõ rệt hơn. Sau bộ phim, cả khán giả đến gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đều dành lời khen không ngớt cho Miu Lê. Bởi khi cô hát, người ta không chỉ thấy kĩ thuật, mà còn thấy tình cảm, thấy sự từng trải của một "cụ bà 70 trong thân xác cô gái 20".
Tạo hình của Miu Lê
Ngoài ra, những ca khúc cũ như 60 Năm Cuộc Đời, Ô Mê Ly, Mình Yêu Từ Bao Giờ cũng giúp bộ phim cân bằng lại cảm xúc của tác giả. Nhờ vậy, bộ phim vẫn giữ được nét tình cảm nhưng không quá sướt mướt, vẫn có điểm nhìn của một bà cụ đã đi đến gần cuối con dốc cuộc đời nhưng lại mang tinh thần của một cô gái ở độ tuổi căng tràn sức sống nhất.
Ca khúc Còn Tuổi Nào Cho Em
Bộ OST khiến Tháng Năm Rực Rỡ thực sự rực rỡ
Khỏi cần phân tích thì khán giả cũng phải công nhận rằng, Tháng Năm Rực Rỡ là một bộ phim thành công. Không chỉ ở phương diện âm nhạc nói riêng, mà từ khâu Việt hoá kịch bản, hình ảnh, diễn xuất đều rất chỉn chu. Còn khi chỉ xét riêng âm nhạc, bộ phim xứng đáng nhận được một điểm số gần như tuyệt đối.
Ngựa hoang sôi động trong Kim Ơi!
Hẳn khán giả sẽ không quên được sự hạnh phúc của cô gái mới lớn trong Yêu, rồi cái rộn ràng của cả Ngựa hoang trong Kim Ơi. Rồi kết lại, là sự đau đớn vì chia xa trong Nụ Hôn Đánh Rơi.
Hoàng Yến Chibi cất lên tiếng hát như nói hộ nỗi niềm của những cô gái yêu đơn phương
Có một điều mà đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng nhạc sĩ Đức Trí đã rất tinh tế, đó là bằng âm nhạc, họ đã mang đến cho khán giả cảm nhận rõ nét nhất về những năm 70. Vẫn là những bản nhạc xưa nhưng nghe lại không hề thấy cũ. Đó là dòng nhạc Rock'n'Roll một thời khuấy đảo thị trường âm nhạc Sài Gòn. Đó là tình ca Ngô Thuỵ Miên làm say đắm lòng người. Đi theo mạch phim, những ca khúc vừa cháy bỏng, nhiệt huyết và sôi động, lại có gì đó sâu lắng, xót xa và đượm buồn. Mỗi bài hát như một câu chuyện riêng của Ngựa hoang trong câu chuyện chung mang tên "thanh xuân" của mọi người.
Cảnh biểu tình trong bộ phim trên nền nhạc Vết Thù Trên Lưng Ngựa Hoang
Tạm kết
Âm nhạc trong bất cứ thể loại phim nào cũng đều là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó có nhiệm vụ dẫn dắt, định hình cảm xúc của khán giả rất tốt. Không chỉ vậy, âm nhạc còn là yếu tố giúp cảm nhận về diễn xuất của người diễn viên trong khán giả được vẹn tròn hơn. Nhưng điều tuyệt vời nhất mà âm nhạc làm được đó là nó mang theo câu chuyện mà ai cũng trải qua. Thế cho nên có nhiều ca khúc nhạc phim sau này đã trở thành hit sau khi bộ phim được phát hành.
Theo trí thức trẻ
Ngày 20/10, xem ngay 5 phim để thấy Phụ Nữ Việt Nam đáng yêu nhường này! Những thước phim thú vị này sẽ cho bạn thấy, sự hiện diện của phụ nữ trên đời thực sự là một điều tuyệt vời. Và dám chắc, ngày nào cũng sẽ là ngày Phụ Nữ nếu phái đẹp được yêu, được hiểu và được trân trọng. Lấy hình ảnh người phụ nữ làm trung tâm của những câu chuyện mang đậm tinh...