Những siêu phẩm game cực kỳ cảm động, được tạo ra từ những câu chuyện có thật ngoài đời khiến nhiều người phải ngỡ ngàng
Những câu chuyện đời thật cực kỳ ý nghĩa đã được xây dựng nên các siêu phẩm game nổi tiếng.
Như người ta thường nói, nghệ thuật bắt chước cuộc sống. Nhưng thật không may, cuộc sống thực tế không chỉ có toàn là nắng và cầu vồng. Và một số sự kiện rùng rợn, bí ẩn và đau lòng nhất trong lịch sử đã diễn ra trở thành thứ truyền cảm hứng cho các nhà phát triển, những người muốn đưa một chút chủ nghĩa hiện thực vào thế giới game. Từ những tựa game miêu tả chân thực những tổn thương cá nhân của các nhà phát triển đến những cuộc phiêu lưu tái hiện lại những tội ác kinh hoàng nhất trong lịch sử, những trò chơi điện tử này chứng minh rằng sự thật nhiều khi còn xa lạ hơn những điều viễn tưởng. Hãy cùng xem các trò chơi điện tử mà hầu hết người chơi không nhận ra là dựa trên các sự kiện có thật dưới đây để thấy những điều đặc biệt bên trong chúng.
Những bí ẩn ngoài đời thực đáng sợ hơn nhiều so với những hiện tượng hư cấu – đặc biệt là khi chúng đã không được giải đáp trong suốt nhiều thập kỷ. Dựa trên Sự cố đèo Dyatlov khét tiếng, trò chơi kinh dị sinh tồn của IMGN.PRO mang tên Kholat đã ghi lại cuộc hành trình của nhân vật chính (do Sean Bean lồng tiếng) khi anh ta nhớ lại cuộc hành trình đường bộ của một nhóm bạn trẻ người Nga và đã gặp những điều hết sức kỳ lạ vào tháng Hai năm 1959.
Cho đến ngày nay, sự cố đèo Dyatlov (được đặt theo tên của một trong những người trong nhóm đi bộ đường dài, Igor Dyatlov) vẫn tiếp tục làm bối rối cả các chuyên gia và những tay phượt thủ nghiệp dư. Không phải điều bình thường khi những người đi bộ đường dài có kinh nghiệm lại bỗng nhiên xé toạc lều của họ vào nửa đêm và chạy vào rừng trong khi chỉ mặc mỗi quần áo chip , thậm chí bị ngã gãy xương mà không nhớ điều gì. Trong khi những người hoài nghi tin rằng mối đe dọa đến từ một trận tuyết lở buộc nhóm phải ở lại trong vùng hoang dã, và việc kết quả khám nghiệm tử thi đã nói rằng nhóm người này đã không thể chịu đựng được tình trạng hạ thân nhiệt cho đến nay vẫn là một lời giải thích được xem là hợp lý nhất.
Dựa vào câu chuyện đầy bí ẩn và đau thương này, các nhà làm game đã biến Kholat trở thành một trò chơi đầy sàng tạo, mang nhiều yếu tố siêu nhiênvề những sự kiện kỳ lạ xung quanh câu chuyện bi thảm, nhưng bên cạnh đó, trò chơi cũng ghi lại một cách trung thực cảm giác đau thương khi bị mắc kẹt trên một ngọn núi tuyết và buộc phải chiến đấu để tồn tại trước sự tàn khốc của thiên nhiên.
Video đang HOT
Giống như That Dragon, hay Cancer , The Cat Lady mang trong mình một giọng điệu trần thuật rất cụ thể. Tuy nhiên, trong khi các trò chơi trước đây chọn một bầu không khí yên tĩnh, u ám, thì tựa game của Harvester Games lại đưa người chơi đến những câu giải đố đầy tâm trạng và sự u sầu vô vọng.
Trò chơi, bắt đầu với việc nhân vật chính Susan Ashford bắn rơi một chai thuốc ngủ, được lấy cảm hứng từ những câu chuyện về các bệnh nhân trầm cảm được gia đình, bạn bè và chính những bệnh nhân nhập viện Exeter, kể lại cho người sáng tạo Remigiusz Michalewski, đây cũng chính là nơi anh này đã từng làm y tá. Đánh giá từ môi trường đầy máu và phong cách nghệ thuật rùng rợn của trò chơi, có vẻ như Remigiusz Michalewski cũng cảm nhận được rất nhiều những nỗi đau và sự thống khổ của các bệnh nhân của Exeter. The Cat Lady giống như một bức tranh chân dung sâu sắc về những con người đang bị mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng, khiến cho nhiều người trong chúng ta hiểu hơn về căn bệnh này, về những người mắc bệnh này.
LA Noire
Lấy bối cảnh của Los Angeles những năm 1940, và các chủ đề gay gắt lúc bấy giờ như tội phạm và tham nhũng, không có gì ngạc nhiên khi LA Noire của Rockstar được phát triển dựa trên thế giới thực. Những người sáng tạo đằng sau trình mô phỏng cảnh sát đã thông qua một số vụ hại người rùng rợn nhất lịch sử, để khiến người chơi phải trổ tài điều tra của mình trong một loạt các vụ án ngày càng nhiều tính thách thức.
Một ví dụ đáng chú ý về xu hướng làm lại thực tế của Rockstar để phù hợp với câu chuyện trong trò chơi của họ liên quan đến vụ án “The Quarter Moon Murders”, trong đó nhân vật chính Cole Phelps đã giải quyết một loạt tội ác của một tên sát thủ , kẻ đã kết liễu cuộc đời của Elizabeth Short vào năm 1943. Nếu cái tên của Short nghe có vẻ quen thuộc, đó là bởi vì cô ấy chính là “Black Dahlia” ngoài đời thực, một ngôi sao triển vọng của Hollywood, nhưng cô đã đi vào lịch sử không phải vì tài năng diễn xuất của mình, mà vì vụ án bi thảm chưa được giải quyết gắn liền với biệt danh của cô.
Những tựa game bom tấn, hoàn hảo tới 99% cho tới khi người chơi gặp boss cuối
Hành trình xuyên suốt các tựa game đều cực hay, nhưng khi tới trùm cuối thì lại là câu chuyện khác hẳn.
Màn chơi cuối cùng có thể là cái kết đẹp đẽ đối với bất kỳ tựa game nào, thậm chí là sự bù đắp đáng giá cho những thiếu sót trước đó. Một trận đánh trùm hồi hộp, cao trào hay một bài kiểm tra kỹ năng khó khăn có thể là mảnh ghép duy nhất khiến một trò chơi hay trở thành một tác phẩm kinh điển. Đó là điều chúng ta vẫn kỳ vọng, nhưng không thường xảy ra trong thực tế.
Ngay cả với những tựa game được đánh giá cao, mọi thứ gần như xuất sắc, tưởng như các game thủ sau khi trải qua màn chơi cuối cùng sẽ cảm thấy thỏa mãn. Nhưng không, những điều còn đọng lại là sự tiếc nuối và thất vọng. Không hẳn là thảm họa, nhưng những tựa game dưới đây là minh chứng rõ nhất cho việc không phải màn chơi cuối nào cũng làm cho một tựa game trở nên tuyệt vời hơn.
Devil May Cry
Devil May Cry ban đầu đã cung cấp cho game thủ một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất ở thời điểm trò chơi này khuynh đảo thị trường. DMC được biết tới như một cuộc phiêu lưu siêu nhiên mượt mà với những cuộc chiến đấu bất tận với kẻ thù bằng một thanh kiếm khổng lồ và một cặp súng ngắn dường như không bao giờ hết đạn, sự pha trộn đỉnh cao giữa hành động đỉnh cao và yếu tố kinh dị.
Và sau đó, vì một số lý do, ở cấp độ cuối cùng, nó biến thành một màn lái máy bay mô phỏng. Không có thanh kiếm nào cả, không có combo đẹp mắt, giờ bạn phải lúng túng lái máy bay hai cánh qua một hang động, một sự thay đổi thể loại đột ngột chẳng ai có thể hiểu nổi. Nó không tệ đến mức phá hủy trò chơi, nhưng chẳng phù hợp chút nào và đủ gây khó chịu, làm mất đi sự thú vị của trận đấu trùm.
LA Noire
Nói về những trò chơi có sự thay đổi thể loại đầy khó hiểu, chúng ta có LA Noire , một trò chơi không chỉ thay đổi mọi thứ ở những phút cuối mà còn tự phủ nhận lối chơi đặc trưng rất tuyệt vời trước đó.
Lấy bối cảnh Los Angeles năm1947, LA Noire cho phép người chơi thu thập bằng chứng và tiến hành thẩm vấn để điều tra các vụ án.Bạn cần phải xem xét thật kĩ những lời khai của các nhân chứng và tội phạm để tìm ra chân tướng sự thật. Đó là một khái niệm tuyệt vời mà Phoenix Wright đã cung cấp. Thật không may, toàn bộ mọi thứ sụp đổ trong cấp độ cuối cùng, khi LA Noire bỗng nhiên trở thành một game bắn súng tồi tệ, nơi bạn băng qua chiến trường với một khẩu súng phun lửa. Còn gì có thể tồi tệ hơn khi vị thám tử lừng danh chán cảnh ghi chép, xét hỏi người khác, vác theo một khẩu súng và biến thành phố Los Angeles thành San Andreas trong GTA?
DOOM II
DOOM không phải là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất đầu tiên, nhưng không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của trò chơi này đến vô số tựa game sau này cũng như việc DOOM đã góp phần khiến thể loại này trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Thậm chí nhiều thập kỷ sau, sự kết hợp giữa khoa học viễn tưởng ngoài không gian và yếu tố kinh dị vẫn là rất thịnh hành, và trận chiến đỉnh cao của DOOM I với boss nhện khổng lồ vẫn là một trong những màn đấu hay nhất trong lịch sử. Vì vậy, rất nhiều người đã kì vọng rằng ở màn đấu boss cuối cùng của DOOM II sẽ có một con quái vật thậm chí còn kinh khủng và hung hãn hơn nữa. Nhưng...
Trong DOOM II, bạn phải chiến đấu với một bữa tường. Công bằng mà nói, đó là một thử thách không kém phần khó khắn, với điểm yếu rất nhỏ, rất khó khăn để tấn công, cùng với hàng tá quái vật sinh sôi nảy nở mỗi phút khiến game thủ phải bở hơi tai. Tuy vậy, nếu biết cách, bạn có thể... vòng ra đằng sau bức tường và tấn công vào điểm yếu để qua màn một cách dễ dàng.
Ngỡ ngàng với những khoảnh khắc game thủ giống hệt nghệ sĩ nổi tiếng Những cặp nghệ sĩ - game thủ này giống nhau đến mức rất nhiều fan bối rối. Không biết họ có huyết thống hay không vì quá giống nhau. Rất nhiều người khi nhìn thấy các cặp song sinh đều thốt lên rằng "Ước gì mình cũng có một người anh/ chị hoặc em giống như mình". Trên thực tế, ở đất nước...