Những Sao Việt mãi… chưa chịu lấy vợ
Chúng ta đã quá quen với câu danh ngôn: “Đằng sau sự thành công của người đàn ông đều có bóng dáng của người phụ nữ”.
Tuy nhiên, trong cuộc sống, không phải lúc nào câu danh ngôn này cũng đúng. Làng giải trí Việt có những đạo diễn, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng tuy không còn trẻ nhưng vẫn chưa chịu lấy vợ. Mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi điểm mặt những “ Sao nam cô đơn” của làng giải trí Việt.
Diễn viên Quốc Khánh – “chưa lấy vợ vì thích tự do”
Hơn 30 năm gắn bó với hoạt động nghệ thuật, Quốc Khánh đã lấy được không ít nụ cười và nước mắt của khán giả. Vậy mà đến giờ, anh vẫn “một mình một lối”. Phụ nữ đến với anh nhiều, nhưng anh chưa dám chấp nhận một ai… Anh cũng đã từng rung động, đã từng yêu nhưng xem chừng cao số lắm nên mãi vẫn chưa yên bề gia thất.
Tự nhận mình là một người khá khó tính trong việc chọn bạn đời, nên trong lúc chưa tìm được, Quốc Khánh dành hết thời gian rảnh rỗi cho đam mê là bi-a và câu cá đêm. Sự cô đơn đối với anh chỉ là một khái niệm tương đối vì đôi lúc cũng thấy buồn nhưng rồi nó cũng trôi đi rất nhanh. Anh quan niệm, không phải có vợ mới là hạnh phúc, mà đơn giản, hạnh phúc là làm được điều mình muốn. Vì thế hiện nay, dù đã gần ngũ tuần mà chưa có vợ nhưng Quốc Khánh vẫn là “một người độc thân vui vẻ”.
Diễn viên Trung Hiếu – “tình yêu tôi còn chờ duyên số”
Đã gần 40, tóc đã bắt đầu lốm đốm sợi bạc nhưng Trung Hiếu vẫn mải mê với những vai diễn mà chưa chịu lấy vợ. Anh thuộc tuýp người yêu nhiều nhưng chưa lấy ai vì sợ… Sợ bị mất tự do vì tự nhận mình là một người ham chơi. Trung Hiếu cũng không đặt ra hình mẫu cho người vợ tương lai của mình. Đối với anh, chỉ cần một phụ nữ biết yêu và chia sẻ với mình là đủ. Và anh vẫn đang chờ đợi một nửa của đời anh. “Tất cả là do duyên số” (lời diễn viên Trung Hiếu).
Video đang HOT
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng – người độc thân mâu thuẫn
Sinh năm 1974, là một đạo diễn đã rất thành công với những những bộ phim ăn khách như “Những cô gái chân dài”, “Chuột”, “Bỗng dưng muốn khóc”, “Đẹp đến từng centimet”…, tiền kiếm ra cũng rất nhiều, vậy mà “bác Đãng” vẫn chưa có vợ. Là người khá mâu thuẫn khi nói về chuyện lập gia đình. Lúc thì “Đãng trọc” nói không có vợ cũng vui vì “thích thì đi, về thì về, làm gì cũng được” nhưng có lúc lại “buồn” vì cảm thấy cô quạnh. Anh cũng từng tuyên bố gây sốc “thề là không có ý định lấy vợ” nhưng lại phủ nhận ngay sau đó : “không tôn thờ chủ nghĩa độc thân” vì “biết đâu mai mốt có người lại khiến mình muốn sống chung”.
Với người đạo diễn cá tính, luôn muốn làm những gì khác người này, trong lúc người ta nghĩ còn lâu anh mới lấy vợ, có khi mai mốt đùng một cái anh lại cưới cho thiên hạ lác mắt chơi cũng là chuyện thiết nghĩ không thể không xảy ra…
Diễn viên Lý Hùng – Chàng “Bạch mã hoàng tử” ngày nào… vẫn một mình
Mặc dù so với những diễn viên nam cùng lứa như Lê Tuấn Anh, Công Hậu…, Lý Hùng vẫn còn trẻ. Nhưng đã là con người làm sao tránh được dấu vết thời gian. Chàng hoàng tử mộng mơ thời nào của các cô gái giờ cũng đã ra dáng một… đại trượng phu lắm rồi, vì cái bụng bắt đầu tròn của tuổi gần 40, khóe mắt bắt đầu rạn hình chân chim mỗi khi cười nói. Giờ đây, nhắc đến anh, ngoài những hào quanh một thời của phim “mì ăn liền”, những dự định sắp tới về nghề diễn và ca hát, bao giờ cũng là “chuyện muôn năm cũ”: khi nào Lý Hùng lấy vợ?
Lý do Lý Hùng chưa lấy vợ thì nhiều nhưng có lẽ lời lý giải của đạo diễn Lý Huỳnh – cha của Lý Hùng xem ra hợp lý hơn cả: Một là, khi làm điện ảnh, người diễn viên muốn giữ một hình ảnh nào đó trong tâm tưởng khán giả – với Lý Hùng đó là hình ảnh một chàng độc thân hào hoa. Hai là, Lý Hùng vẫn chưa tìm được cô gái như mong muốn.
Hiện tại, người diễn viên này cảm thấy rất hạnh phúc với cuộc sống đơn thân, vui vẻ, bình yên bên ba mẹ và vẫn chưa biết bao giờ mới lấy vợ…
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng – lùm xùm việc lấy vợ
Trong thời gian vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng làm nóng cả giới showbiz Việt xung quanh việc anh có vợ hay chưa, rồi những tuyên bố của anh về việc lấy vợ hay không lấy vợ mà vẫn có con… Chỉ biết một điều chắc chắn là đến thời điểm này, chàng ca sĩ họ Đàm đã 39 tuổi nhưng vẫn cô đơn. Còn việc anh có lấy hay không lấy vợ, điều này chắc chắn chỉ một mình anh biết mà thôi.
Lê Tuấn
Theo 2sao
Phim truyền hình Việt: Nhiều lỗi thành căn bệnh
Phim truyền hình Việt đang được phủ sóng với mật độ dày đặc trên khắp mọi kênh phát sóng của các đài truyền hình từ trung ương tới địa phương. Tuy nhiên đi cùng với sự gia tăng chóng mặt về số lượng phim thì...
...chất lượng cũng đang trở thành bài toán nan giản khiến các nhà chuyên môn cũng như khán giả đau đầu. Hãy cùng điểm qua một số lỗi thường mắc phải trong một số phim truyền hình Việt Nam được trình chiếu trong thời gian gần đây.
1. Bối cảnh sang trọng nhưng không phù hợp
Một loạt những bộ phim lên sóng thời gian gần đây đều được các nhà làm phim tận dụng triệt để và tối đa những ngôi nhà xa hoa, giàu có. Khán giả choáng ngợp với những ngôi biệt thự đủ kiểu, đủ màu sắc, đẹp như trong mơ. Từ Lập trình cho trái tim cho tới Ngôi nhà hạnh phúc, Có lẽ nào ta yêu nhau, Đại gia đình và gần đây là Bí mật Eva, Cuồng phong, Bộ tứ 10A8... Tất cả đều là những ngôi biệt thự, những ngôi nhà hiện đại... được thuê làm bối cảnh nhà ở của các nhân vật trong phim vượt xa đời sống thực thường ngày của đại bộ phận người dân Việt Nam hiện nay.
Sử dụng bối cảnh đẹp, lộng lẫy là một trong những yếu tố thu hút, hấp dẫn khán giả khi theo dõi phim. Tuy nhiên nếu các nhà làm phim lại lạm dụng quá đà và đi ngược với sự phản ánh chân thực cuộc sống chắc chắn sẽ khiến nó trở nên phản cảm và gây ức chế cho khán giả.
Ngôi nhà "siêu hiện đại" của cặp Minh Minh, Vương Hoàng
trong "Ngôi nhà hạnh phúc"
Có những bộ phim không cần thiết phải sử dụng đến bối cảnh quá sang trọng những các nhà làm phim vẫn cố tình đưa vào khiến nó "vênh" hẳn so với nội dung, số phận nhân vật. Ví dụ như trong Ngôi nhà hạnh phúc, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho nhân vật Minh Minh và Vương Hoàng sống trong ngôi biệt thự "siêu đẹp, siêu hiện đại" khiến bao khán giả phải trầm trồ. Nhưng khi nghe Minh Minh đôi co với Vương Hoàng về tiền lương mà cô nhận để chuộc lại ngôi nhà đó không ít người phải thè lưỡi thán phục trí tưởng tượng ngây ngô của đạo diễn. Với 2 triệu đông mỗi tháng, không biết bao giờ Minh Minh có thể lấy lại ngôi nhà ấy từ tay của chàng diễn viên trẻ? Bộ phim Bí mật Eva của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn với bối cảnh cũng được coi là giàu có. Cả bốn nhân vật trong phim đều được nhà làm phim bao bọc bằng một cuộc sống đầy đủ và tiện nghi quá mức. Những ngôi nhà đó đã khẳng định cho việc dám chi "mạnh tay" để đầu tư cho bối cảnh một bộ phim. Tuy nhiên, các nhà làm phim nên ưu tiên cho nội dung phim để nó hay hơn, thuyết phục người xem hơn là chỉ chăm chút với những chi tiết bề nổi xung quanh nhân vật.
Với mức lương 2triệu/tháng, bao giờ cô nàng Minh Minh đủ tiền
lấy lại ngôi nhà hoành tráng trên?
Điều quan trọng nhất cho bối cảnh một bộ phim là nó có thực sự tìm được tiếng nói chung với số phận của nhân vật và phải là những thước phim phản ánh muôn mặt của đời sống thực đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Từ đó mới giúp khán giả có được một sự nhìn nhận đa chiều và cảm thấy thích thú trước một bộ phim truyền hình...
Những quý bà sang trọng, ở nhà đắt tiền trong "Bí mật Eva"
2. Lạm dụng hoá trang
Trong một số những bộ phim Việt hiện nay, người ta không gọi khâu "làm đẹp bên ngoài" cho nhân vật là hoá trang như trước mà là trang điểm cho diễn viên. Chính bởi vì người ta nhầm lẫn, không phân biệt được giữa "hoá trang và trang điểm" nên cứ mải mê trang điểm cho nhân vật chỉ cần xinh hơn, trẻ hơn... thôi mà quên mất cả hoàn cảnh xuất hiện, trang thái tâm lý, thời gian xuất hiện của nhân vật. Một cô gái nông thôn, có hoàn cảnh khó khăn, lận đần lên thành phố tìm việc... cho tới một cô gái thành phố giàu có, một quý bà sang trọng... tất cả đều được trang điểm gần như giống nhau từ màu mắt, phấn má cho đến son môi... Thậm chí khán giả nhiều khi còn thấy buồn cười vì những lỗi sơ đẳng trong khâu "tạo hình" nhân vật trong một số phim truyền hình Việt. Có những diễn viên khi đóng cảnh ốm đau liệt giường, buổi sáng thức giấc vẫn còn ngái ngủ... vậy mà gương mặt vẫn dày son phấn chẳng khác lúc trước. Trong phim Cuồng phong của đạo diễn Bùi Huy Thuần đang được phát sóng lúc 8h tối trên kênh VTV1 có phân đoạn Bách Thanh (Kiều Thanh đóng) ngủ dậy, mặc nguyên bộ đồ ngủ và vẫn còn chưa tỉnh táo hẳn... Thế nhưng gương mặt của cô vẫn chẳng khác so với lúc chưa đi ngủ...
Không chỉ với riêng nhân vật do Kiều Thanh thủ vai mà còn rất nhiều những nhân vật khác trong những bộ phim đang được phát sóng rộng rãi cũng mắc lỗi tương tự. Ốm đau, bệnh tật, khoẻ mạnh, đau đớn, hạnh phúc, ngày, đêm... tất cả đều được trang điểm như nhau. Phim Vệt nắng cuối trời cũng mắc lỗi này với tất cả các nhân vật nữ chính trong phim. Có những cảnh cận, đặc tả gương mặt nhân vật, người xem còn nhận thấy lớp phấn son nặng trĩu trên mặt mỗi diễn viên dù lúc đó họ đang diễn cảnh đêm, nằm trên giường để bộc bạch tâm sự... Điều đó đã làm giảm tính thuyết phục mà nhân vật muốn truyền đến khán giả, cũng trở thành một lỗi khó có thể khiến đa số người xem cảm thấy hài lòng khi theo dõi phim.
Nếu so sánh với phim truyền hình Hàn Quốc hay Đài Loan, Trung Quốc... mới thấy phim truyền hình Việt rất yếu và cẩu thả với tạo hình gương mặt cho nhân vật. Tình hình đó đã vô tình đẩy diễn xuất cũng như dạng vai mà diễn xuất hoá thân nhiều khi thiếu đi sức sống, khí chất để mang lại cảm xúc thực sự cho khán giả. Vì vậy mới nói một bộ phim muốn thành công, trước hết cần phải được nhà làm phim quan tâm tuyệt đối dù là chi tiết nhỏ nhất. Bởi chi tiết nhỏ được xử lý tốt sẽ làm nên một bộ phim hay.
Theo TGĐA
Phim Tết - Đạo diễn "tung hoả mù" Tim và hot girl Elly Trần trong một cảnh quay Đến thời điểm này đã có ít nhất 4 dự án làm phim Tết Tân Mão khởi động và đang trên trường quay. Điểm qua nội dung, có thể thấy các nhà sản xuất vẫn chưa chán những đề tài hài hước, viễn tưởng khá... nhảm nhí. Đạo diễn "tung hoả mù" Khác...