Những “quả bom” làng MMO được ít người biết đến
Công nghệ lăng xê, quảng bá trên thị trường game online đã lên tới mức đỉnh cao, và thường các công ty lớn sẽ vung tiền ra để giới truyền thông tập trung chú ý vào dự án mình đang thai nghén. Chính vì thế mà nhiều sản phẩm tuy không đến nỗi nào nhưng vẫn phải chịu “nước lép”, dưới đây là một số trường hợp điển hình như vậy.
MMORPG Perpetuum Online là do Avatar Creations (Hungary) sản xuất, lấy bối cảnh trái đất tương lai gần, khi thế giới bắt đầu lâm vào cuộc khủng hoảng năng lượng. Điều này đã dẫn đến chiến tranh liên miên giữa các cường quốc. Nhiều đất nước đã bị sụp đổ và nền kinh tế toàn cầu bị các tập đoàn năng lượng thâu tóm.
Mang cốt truyện đậm chất hỗn mang như vậy, nhưng điều khiến Perpetuum Online thực sự gây ấn tượng là ở gameplay có nét tương đồng nào đó với siêu phẩm EVE Online. Trong game người chơi có thể du hành tới bất cứ vùng đất nào trong vũ trụ, hơn thế nữa sự kết hợp giữa thể loại bắn súng người máy đơn thuần với tính chiến thuật cao sẽ tạo cảm giác hào hứng thực sự.
Bên cạnh đó để gia tăng sự thú vị, những “thiết giáp hạng nặng” còn có thể thay đổi vũ khí, giáp cùng các linh kiện toàn thân để phù hợp với các loại hình chiến đấu như cận chiến với hỏa lực mạnh hay độ chính xác của tầm xa tùy theo sự lựa chọn của gamer.
Video đang HOT
Cốt truyện hay, gameplay độc đáo và đồ họa bóng bẩy, thật khó có thể đòi hỏi hơn gì ở một MMO giả tưởng như Perpetuum Online. Trò chơi đã mở cửa cho phép đăng ký account CB nhưng ít người biết tới và nếu bạn không muốn bỏ lỡ dịp này thì nên gia nhập ngay tại đây.
Copernicus (Project Mercury)
Copernicus là dự án bí mật do NSX 38Studios kết hợp với EA cùng phát triển. Dự án này bao gồm 2 dự án nhỏ, một là MMO và một là tựa game với chế độ single-player đơn thuần, cả hai cùng chia sẻ một thế giới mang tên Copernicus. Được sản xuất dựa trên Unreal Engine 3, rõ ràng tiềm năng của dự án này không tồi.
Riêng cốt truyện Project Mercury được đồng sáng tạo bởi họa sĩ truyện tranh Todd McFarlane (Spawn) và nhà văn R.A. Salvatore (The DemonWars Saga). Được biết trò chơi này sẽ không dựa trên bất kỳ tác phẩm nào trước đây của Salvatore hay McFarlane.
Dự án đã có một số nhà phát triển tài năng và dày dạn kinh nghiệm đứng đằng sau chỉ đạo. Phụ trách chính là Ken Rolston, người đã là trưởng nhóm thiết kế The Elder Scrolls IV: Oblivion. Một vài cựu binh khác như nhà thiết kế kỳ cựu thuộc dự án Star Wars: The Force Unleashed. Các cựu binh thuộc dự án Civilization và Civilization II cũng cùng hội cùng thuyền.
Hiện tại, Project Mercury vẫn đang trong vòng bí mật và được hứa hẹn sẽ bật mí thêm nhiều điều tại hội chợ Comic-con 2010.
Bị thuyết phục bởi những hình ảnh ấn tượng được tạo nên bởi CryEngine 3 do Crytek trình diễn trong GDC 2010 vừa qua, nhà phát triển Panzar Studio đã quyết định xây dựng sản phẩm Forged by Chaos trên nền công nghệ mới này thay vì CryEngine 2 như dự kiến ban đầu.
Như vậy, Forged by Chaos sẽ là MMORPG đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ đồ hoạ CryEngine 3. So với phiên bản cũ, Crytek đã bổ xung thêm một số đặc tính tân tiến cho sản phẩm của mình như cải tiến hiệu ứng ánh sáng trở nên tự nhiên hơn, bóng của các vật thể chuyển động mượt mà hơn, hỗ trợ các loại CPU, GPU đa nhân tân tiến…
Gameplay của Forged by Chaos nhấn mạnh vào yếu tố phối hợp nhóm, người chơi sẽ phải liên kết với nhau khi tham gia vào những nhiệm vụ đặc biệt như “Siege”, “Important Person”, “One vs Darkness”…
Đồ hoạ của trò chơi được đảm bảo bởi công nghệ CryEngine 3, chắc chắn trò chơi sẽ khiến giới game thủ phải trầm trồ thán phục trước những hình ảnh của mình. Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về thời điểm xuất xưởng của sản phẩm này, có lẽ chúng ta sẽ phải đợi khá lâu nữa tựa game mới ra mắt thị trường.
Được thai nghén bởi đội ngũ từng làm nên MMO đình đám GunZ, Raiderz Online ban đầu có mật danh Project H và mới được đổi tên hồi đầu tháng 05/2010.
RaiderZ sẽ là tựa game MMORPG với nền tảng chiến đấu non-targeting. Người chơi sẽ phải sử dụng nhiều kỹ năng để điều khiển nhân vật nếu muốn sống sót trong thế giới ảo. Nội dung chủ yếu của trò chơi là chiến đấu chống lại những quái vật lớn với tên gọi “Epic Monsters”.
Điều đặc biệt là người chơi sẽ không nhận được bất cứ một trang bị hay tiền khi hoàn thành nhiệm vụ cũng như đánh quái. Các cửa hàng trong game cũng hạn chế việc bán các món đồ này. Và người chơi sẽ phải tự mình chế tạo thông qua các kỹ năng sống học được từ các NPC.
Ngoài ra, game có tới 350 kỹ năng để phối hợp và tạo nên vô số các class riêng biệt không bị đụng hàng, điều đó có được là do RaiderZ không giới hạn số lớp nhân vật ban đầu. Hiện trò chơi vẫn đang được lên lịch đánh phá thị trường vào năm 2011.
Theo gamek