Những nhân vật “lập dị” nhất làng game
Bất cứ người chơi nào cũng có ấn tượng mạnh mẽ đối với những nhân vật có lối hành xử kì quặc hay tâm thần không được ổn định. Hãy cùng điểm qua một số gương mặt tiêu biểu nhất trong số đó.
Voldo (Soul Calibur)
Quá khó để tìm những điểm chung của Voldo với một người bình thường. Diện mạo của Voldo khiến người chơi tưởng rằng nhân vật này vừa bị mù, câm và điếc. Những thanh kiếm gắn vào tay rất hợp với trang phục kì dị của Voldo và làm kẻ lập dị này trở nên vô cùng khó quên trong tâm trí mỗi người chơi Soul Calibur.
King of All Cosmos (Katamari Damacy)
Dù có vai trò tối thượng là vua của vũ trụ, King of All Cosmos vận một bộ trang phục giống như một anh hề trong gánh xiếc. Và không chỉ có trang phục là kì dị, vị vua vũ trụ này còn có những suy nghĩ và hành động “điên rồ” không kém. Trong tựa game Katamari Damacy đầu tiên, vua vũ trụ đã nghiện ma túy và hất tung các vì sao ra khỏi bầu trời.
Sau đó, ông ta chỉ cho con trai mình cách để làm lại một bầu trời mới bằng cách thu thập những thứ đồ bỏ đi. Cuối cùng, khi hoàng tử hoàn thành công việc cha mình giao phó thì vị vua vũ trụ lại thẳng thừng chê bai và lăng mạ. Đây quả là một nhân vật với rất nhiều vấn đề về thần kinh.
Chú chó (Duck Hunt)
Chú chó trong Duck Hunt đã từng được nhắc đến khá nhiều vì sự phiền toái của mình. Bên cạnh đó, chú chó này còn tỏ ra yêu mến những con vịt trời một cách quá mức khi cười khá sung sướng mỗi khi người chơi bắn trượt.
Video đang HOT
Tingle (Legend of Zelda)
Một gã 34 tuổi muốn làm một vị tiên? Đó chính là Tingle. Khó có thể tìm được ai có sự bất ổn về thần kinh hơn nhân vật này. Không chỉ thích trôi nổi trên những quả bong bóng, Tingle còn bắt chước các vị tiên với một giọng nói “nửa mùa” đầy vụng về.
Sander Cohen ( BioShock)
Đôi khi những kẻ tâm thần cũng có đầu óc của những thiên tài. Sander Cohen là một ví dụ cho điều đó. Sander đã cảm thấy quá nhàm chán với quan niệm nghệ thuật vị nhân sinh, và hắn đã thực hiện một bước chuyển đổi vô cùng “ sáng tạo” sang phong cách nhân sinh vị nghệ thuật: giết người và dùng xác của nạn nhân để tạo ra các tác phẩm của mình.
Cooking Mama (Cooking Mama)
Mặc dù là một người hướng dẫn nấu ăn tài năng với vô số bí quyết làm món ăn ngon, Mama trong Cooking Mama luôn khiến người chơi phải buồn lòng khi liên tục quở trách họ. Đáng buồn hơn, người chơi không thể cãi lại nhân vật này, bởi ai cũng biết Mama là một đầu bếp với kĩ năng dùng dao rất đáng nể.
Francis York Morgan ( Deadly Premonition)
York là một đặc vụ FBI xuất sắc trong Deadly Premonition với tài điều tra phá án khó ai có thể so bì. Tuy nhiên York cũng là một con người rất kì cục và có nhiều hành vi lập dị, điển hình như việc tìm cách giải mã cốc cà phê trong bữa sáng của mình để tìm ra một thông điệp bí mật nào đó.
Birdo (Super Mario)
Theo như giới thiệu của Super Mario 2, Birdo là một “anh chàng”. Tuy nhiên trong game Birdo lại xuất hiện như một “cô nàng” rồng và bắn trứng ra từ cái mồm trông rất kì dị của mình. Khó có thể hiểu được tại sao các nhà làm game lại có thể tạo ra một sinh vật dị hợm đến như vậy.
Theo gamek
Game mới là "đỉnh cao" trong các tác phẩm lấy đề tài kinh dị!
Từ lâu, tôi đã là một fan ruột của thể loại kinh dị và yêu thích mọi hình thức thể hiện của nó. Đó là những câu chuyện ma, những cuốn tiểu thuyết kinh dị và tất nhiên là những bộ phim mang đến cho tôi đủ mọi cảm giác sợ sệt - từ các bộ phim ghê rợn như Scream, hay các tuyệt phẩm "làm dựng tóc gáy" như Ring.
Tuy nhiên chính các tựa game mới khiến tôi có những khoảnh khác sợ hãi nhất và cũng là đáng nhớ nhất. Sau khi chơi Resident Evil trên Playstation, tôi đã gặp không ít ác mộng và trong đầu luôn xuất hiện những hình ảnh vô cùng kinh dị. Đến năm 15 tuổi, tôi vẫn cảm thấy cực kỳ sợ hãi bởi bầu không khí nặng nề và u ám cũng như những sinh vật ghê tởm của Silent Hill. Thậm chí có nhiều lúc tôi không dám cầm game pad lên để tiếp tục trò chơi.
Giờ đây khi đã trưởng thành hơn, tôi cũng bình tĩnh hơn và có thể thưởng thức trọn vẹn các tựa game kinh dị thay vì liên tục ở trong trạng thái căng thẳng, tim đập nhanh và huyết áp tăng một cách đáng kể. Tuy nhiên khi chơi Bioshock cách đây vài năm, tôi đã chợt nhận ra trải nghiệm game về thể loại kinh dị sống động đến mức nào. Nếu tận dụng tối đa những lợi thế của mình, game hoàn toàn có thể vượt qua tiểu thuyết hay điện ảnh trong việc chuyển tại nội dung kinh dị.
Tôi vẫn còn nhớ trong lần đầu tiên chơi Bioshock, khi chiếc tàu lặn hình cầu đáp xuống Rapture, khung cảnh xung quanh chỉ là bóng tối và sự hoang tàn. Văng vẳng đâu đó là âm thanh ớn lạnh của những Spider Splicer đang rình rập bên ngoài. Sau đó, cánh cửa tàu lặn cọt kẹt mở ra và tôi bắt đầu chuyến "dạo chơi" của mình trong cái thế giới khủng khiếp ấy. Hình ảnh, nhịp độ và đặc biệt là âm thanh khiến cho thế giới của Bioshock trở nên rất rùng rợn.
Và điều quan trọng nhất là tôi đang tự mình khám phá thế giới ấy thay vì chứng kiến một nhân vật nào đó vật lộn để sống sót qua màn hình tivi. Tôi cũng không phải tưởng tượng theo những dòng miêu tả trong các cuốn tiểu thuyết. Chính tôi đang ở trong thế giới đó, và có rất nhiều quái vật đang săn lùng tôi.
Giống như Bioshock, Condemned cũng mang lại cho tôi trải nghiệm đầy thú vị với một không gian đổ nát hoang tàn. Tựa game này đòi hỏi người chơi phải có một ý chí thép để thực hiện cuộc hành trình bên ngoài khu vực cửa hàng. Phần tiếp theo của nó là Condemned 2 cũng sở hữu những màn chơi kinh tởm và nhớp nhúa. Ngoài ra còn nhiều tựa game cũng có các yếu tố mang lại sự phấn khích cho người hâm mộ thể loại kinh dị. Hiện nay các bộ phim kinh dị của châu Âu chú trọng vào những cảnh ghê rợn để tận dụng những trải nghiệm đến từ công nghệ 3D.
Trong khi đó, các tựa game đem đến trải nghiệm kinh dị qua việc đặt người chơi vào bối cảnh tối tăm và ghê rợn của trò chơi. Đây là một cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả với sự tiến bộ về mặt đồ họa trong thế giới game. Game thực sự đưa người chơi vào những cơn ác mộng mà ở đó họ có thể tương tác và do đó cảm thấy sợ hãi hơn.
Trong các tựa game như F.E.A.R hay Condemned 2, người chơi luôn trải qua những khoảnh khác đáng sợ trong một không gian bao trùm bởi cảm giác tuyệt vọng và bị đe dọa. Ngay cả trong những bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất, người xem cũng chỉ quan sát một cách bị động, và họ có thể đoán biết được rằng các nhân vật trong phim sẽ đối mặt với những tình huống khủng khiếp, vì vậy họ có thể chuẩn bị tâm lí từ trước.
Tuy nhiên, trong các game kinh dị thì không như vậy. Chính người chơi đang ở trong nguy hiểm, đang phải hồi hộp nín thở và không biết điều gì đang chờ đợi mình ở mỗi góc đường hay sau mỗi cánh cửa...
Gần đây đã có thông tin một nhà làm phim kinh dị rất nổi tiếng là John Carpenter đang hợp tác để sản xuất tựa game F.3.A.R. Ngoài ra còn nhiều nhà viết kịch bản, đạo diễn của phim kinh dị cũng đang xem xét việc hợp tác với các nhà phát triển game. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho thể loại game kinh dị những siêu phẩm với nội dung li kì đầy hấp dẫn. Vì vậy tôi càng có lí do để tin tưởng rằng game kinh dị sẽ là hình thức thể hiện thành công nhất của thể loại này.
Theo gamek
Unreal Engine và 10 giấc mơ của game thủ iOS (Phần 2) Alien Breed Evolution Có 9 tháng tuổi đời nhưng Alien Breed Evolution lại gặt hái được khá nhiều thành công trên Xbox 360, PS3 và cả Steam. Đó cũng là lý do dấy lên câu hỏi tại sao tựa game bắn súng này lại không thể xuất hiện trên nền iPad. Sử dụng Unreal Engine, môi trường đồ họa của Alien Breed Evolution...