Những nhân vật ‘khó ưa’ trong Final Fantasy
Series game này đã trở thành một huyền thoại, tuy nhiên trong nó vẫn tồn tại một vài nhân vật ít gây được thiện cảm với người chơi.
Trong suốt 25 năm phát triển và hoàn thiện của mình (Final Fantasy I ra đời năm 1987) trò chơi đã tạo ra hàng trăm nhân vật cả chính cả phụ. Tuy nhiên, không phải tất cả trong số họ đều đẹp đẽ và tuyệt vời như những nhân vật chính trong các phiên bản gần đây. Một số bị ghét bởi ngoại hình, khả năng chiến đấu, tiểu sử hoặc bị ghét lây một phần do sự thất bại của cả phiên bản game gây ra.
Dưới đây là danh sách các nhân vật gây “khó chịu” trong toàn bộ series game Final Fantasy do trang game Oxm lựa chọn.
Tất cả nhân vật trong Final Fantasy I và II
Khó có game thủ nào chấp nhận được các nhân vật được sản xuất từ thập niên 80 của dòng game này sau khi đã trải nghiệm những hình ảnh ấn tượng cùng hiệu ứng đồ họa sắc nét của các phiên bản gần đây. Thậm chí những người chơi trước đây từng sống trong thời điểm không được phép lựa chọn phiên bản khác thì ngoại hình và thiết kế của những bản game đầu tiên cũng khó chấp nhận.
Ai sẽ thích những nhân vật thế này?
Tiêu tốn 10 giờ chơi để vượt qua các hang động và nhiệm vụ đầu tiên, Final Fantasy I và II không để lại ấn tượng nào cho game thủ về tên gọi cũng như hình ảnh nhân vật chính. Nếu không dựa vào cốt truyện và nội dung có phần lôi cuốn của hãng Square, có thể giờ này cộng đồng game thủ không thể biết tới những “điều kỳ diệu cuối cùng” này.
Hoàng tử Edward – Final Fantasy IV
Final Fantasy IV là phần đầu tiên của series game này cho phép ghép năm thành viên thành một nhóm chiến đấu. Đây cũng là phiên bản xuất hiện nhiều lớp nhân vật hỗ trợ nhất so với các game trước đó. Tuy nhiên, không ai muốn chàng hoàng tử ăn mặc rất thời trang và có vẻ mặt hiền từ này đồng hành trên con đường diệt quái chỉ với khả năng đàn hát góp vui, trong lúc mọi người phải chiến đấu sống chết.
Đẹp trai nhưng cần phải có tài mới được mọi người yêu quý.
Ngoài việc ca hát, Edward còn có thêm một khả năng “thiên phú” là lẩn trốn khi HP xuống tới mức nguy hiểm. Tất cả những điều đó khiến người chơi cảm thấy khó chịu với sự góp mặt của nhân vật này trong nhóm khi chơi game.
Gau – Final Fantasy VI
Video đang HOT
Gau là một đứa trẻ với mái tóc màu xanh lá khá nổi bật, sống từ bé trong môi trường hoang dã. Hầu như không có khả năng giao tiếp với mọi người, từ duy nhất mà nhân vật này phát ra nghe gần giống với âm “gau” nên mọi người đã lấy nó là tên gọi. Trên thực tế Gau không có tiểu sử liên quan tới nội dung của cốt truyện và khả năng bắt chước các đòn tấn công của quái vật cũng không giúp gì nhiều trong một party.
Gau như một chú ngựa hoang và ít người muốn thử một lần thuần hóa.
Game thủ không thể trang bị thêm vũ khí, không thể ra lệnh tấn công và một khi đã bắt đầu sẽ liên tục chiến đấu cho dù người chơi có muốn hay không. Rất ít người ưa thích và sử dụng Gau trong phiên bản game này.
Kefka – Final Fantasy VI
Kefka Palazzo là một kẻ tâm thần, không tin vào bất cứ thứ gì trên đời. Đây là nhân vật phản diện được xây dựng để trở thành một “kẻ khủng khiếp”, tuy nhiên dường như hãng phát triển đã thất bại khi để hắn trở thành kẻ phải thất bại đầu tiên theo nội dung cốt truyện.
Không phải yêu, không phải ghét mà “khó chịu” mới là từ phù hợp với Kefka.
Ngoài những đòn tấn công chủ yếu dựa vào ma thuật và có sự biến ảo hơn các kỹ năng thông tường, Kelka còn sở hữu các bước di chuyển khá kỳ quặc và phong cách “khinh khỉnh”, coi thường đối thủ đến tận cùng. “Khó chịu” là từ mà nhiều game thủ dành cho gã phù thủy điên này.
Đây cũng là nhân vật nam duy nhất bên cạnh Cloud có thể trang bị bộ thiết bị chỉ dành cho phái nữ, Pretty Princess.
Cait Sith – Final Fantast VII
“Cait Sith cưỡi trên lưng một con Mog đồ chơi khổng lồ, thứ được nó biến thành một con thú sống nhờ vào phép thuật. Cầm trên tay một cái loa, Cait Sith luôn ra lệnh và tạo ra những đòn đánh khá “lơ mơ” khi chiến đấu…” là lời mô tả về nhân vật này.
Ngộ nghĩnh, dễ thương nhưng Cait Sith cần phải chiến đấu giỏi hơn nữa.
Mặc dù có vẻ ngoài khá ngộ nghĩnh và dễ thương nhưng Cait Sith chiến đấu vô cùng kém cỏi. Không như các nhân vật khác, Cait Sith chỉ có hai chiêu tấn công là Dice và Slot. Sát thương do chúng gây ra đều là ngẫu nhiên nên việc sử dụng nhân vật này trong các trận đấu quan trọng là một trò may rủi. Cait Sith xuất hiện lần cuối cùng tại Temple of the Ancients.
Eiko Carol là một Summoner với chiếc sừng nhỏ trên đầu có khả năng triệu hồi Eidolons. Mặc sở hữu có mái tóc tím khá dễ thương, đây lại là mẫu nhân vật khiến nhiều người không muốn nghe thấy giọng nói sau khi đã chiêm ngưỡng ngoại hình.
Chưa thấy cosplayer nào thành công với Eiko Carol.
Điều gây phản cảm ở Eiko chính là bộ trang phục, với điểm nhấn là chiếc quần không đáy “có một không hai”. Một số cosplayer đã thất bại khi cố gắng diễn tả lại hình ảnh cô bé dễ thương này. Ngoài ra, đây cũng là một nhân vật hay nổi nóng, có phần hợm hĩnh và hay gây phiền toái.
Final Fantasy XII là phiên bản “được” nhiều game thủ phàn nàn và gây thất vọng lớn trong toàn bộ series game chỉ sau phần X-2. Nội dung tập trung bị coi là tập trung hơi nhiều vào nhiệm vụ, chiến tranh mà bỏ qua những câu chuyện tình cảm lâm ly bi đát (phần được mong đợi nhất khi chơi game).
Với góc nhìn này, bảo Vaan là nữ cũng chẳng sai.
Trong khi đó, nhân vật chính của game lại được xây dựng hình ảnh như một người “ái nam ái nữ”. Một vài game thủ đã phải sử dụng từ “đồng tính” để miêu tả trang phục, tính cách hay hành động mà nhà phát triển tạo ra cho Vaan.
Vanille – Final Fantasy XIII
Được giải cứu trong chuyến tàu lưu đầy, rồi tham gia chiến đấu giải phóng thành phố nổi Cocoon, Vanille là một trong những nhân vật quan trọng của lực lượng kháng chiến. Tuy nhiên, mọi hành động của cô lại minh chứng cho việc sống “hai mang”.
Những kẻ phản bội luôn có vẻ ngoài xinh đẹp.
Vanille luôn tin vào lý tưởng là có thể giải quyết mọi mâu thuẫn bằng hòa bình, và không ai phải thiệt mạng trong cuộc chiến tranh giành quyền lực ở Cocoon. Khi có cơ hội, cô luôn thuyết phục Serah ngả theo mình và từ bỏ sứ mệnh. Người đẹp này còn thường xuyên liên hệ với Jihl, chỉ huy quân đội PSICOM để cung cấp thông tin. Ngoài ra, Vanille cũng lợi dụng tình cảm của Hope Estheim để lôi kéo cậu bé tham gia mưu đồ riêng.
May thay, sau cái chết của Serah và chứng kiến việc Jihl không thực hiện lời hứa, Vanille đã sát cánh cùng Lightning và Snow để lật đổ chính quyền PSICOM.
Mog (Moogle) – Final Fantasy XIII-2
Nhiệm vụ chính của nhân vật này là bay vòng vòng theo hai cô gái Serah và Noel trong toàn bộ game. Ngoài việc thêm từ kupo vào cuối mỗi câu nói, Mog có thêm một chức năng là biến đổi thành cung hoặc kiếm cho Serah trong những lúc nguy cấp.
Mog sẽ là biểu tượng của dòng game huyền thoại Final Fantasy?
Motomu Toriyama, một thành viên quan trọng trong dự án Final Fantasy XIII-2 nói rằng Moogle là một kiểu nhân vật dành cho người hâm mộ và hướng tới việc trở thành biểu tượng chung cho dòng game Final Fantasy. Mặc dù được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng trong game như hướng dẫn, tìm đồ vật, tham gia vào hệ thống chiến đấu nhưng trên thực tế gameplay dành cho Mog không thực sự tốt và hầu như nó chỉ gây ấn tượng với một vài người chơi nữ. Khá nhiều game thủ tham gia thử nghiệm Final Fantasy XIII-2 đều nói rằng muốn nó ngừng lởn vởn trước mặt mình ngay lập tức.
Theo Game Thủ
Final Fantasy XIII-2 được "giảm cân" đáng kể so với phần trước
Để giảm thiếu dung lượng cho phiên bản lần này, nhà sản xuất đã loại bỏ gần như hoàn toàn các đoạn phim cắt cảnh được dựng sẵn.
Mới đây, Square Enix đã chính thức công bố về việc phiên bản Xbox 360 của Final Fantasy XIII-2 sẽ được gọi gọn toàn bộ trong một đĩa DVD. Trước đó, họ đã từng phải phát hành bản Final Fantasy XIII trên tận 3 đĩa Xbox 360. Vậy đâu là nguyên do đằng sau phép màu kì diệu này?
Trả lời thắc mắc của báo giới, nhà sản xuất cho biết trong phiên bản lần này, họ đã tận dụng triệt để các đoạn phim cắt cảnh được dựng real time bằng engine của game. Việc làm này sẽ làm giảm thiếu tối đa dung lượng của game. đặc biệt là với một tựa game nhập vai Nhật Bản vốn có nhiều phim cắt cảnh như Final Fantasy XIII-2. Tuy nhiên, cách làm này cũng đi cùng với một giá là game thủ sẽ không được chiêm ngưỡng nhiều thước phim đẹp mắt như trong quá khứ.
Đây là một tổn thất lớn đối với game thủ bởi cuối cùng thì người không còn được "no mắt" chính là họ. Biện pháp mà nhà sản xuất đưa ra thực sự chỉ giúp họ giảm thiểu chi phí sản xuất cho Final Fantasy XIII-2 chứ không mang đến một trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Mặc dù vậy, một số người có thể được an ủi rằng dù sao thì phiên bản này cũng mang đến nhiều thành thị hơn hẳn so với Final Fantasy XIII.
Tuy nhiên, thành thực mà nói, cho dù FInal Fantasy XIII-2 có được chỉnh sửa để giống RPG hơn thì cũng không thể trở về với bản chất vốn có của series Final Fantasy trong quá khứ. Các thành thị phải đi liền với các shop bán đủ các loại vật phẩm khác nhau, những NPC với nhiều câu chuyện để kể hoặc những bí mật hấp dẫn. Final Fantasy XIII-2 đang rất thiếu chi tiết này.
Final Fantasy XIII-2 sẽ được phát hành vào tháng 12 năm nay trên hai hệ máy PS3 và Xbox 360 tại Nhật. Các thị trường khác sẽ có game vào khoảng quý 1 năm 2012.
Theo Bưu Điện Việt Nam
MU Việt Nam: Chậm trễ cập nhật 6.0 là do lỗi kỹ thuật hay tự PR? Quả thực phiên bản mới nhất đã làm cộng đồng gamer MU Việt Nam hết sức sốt rột bởi sự cố chậm trễ trong ngày cập nhật. Có người cho rằng đó là do lỗi kỹ thuật nhưngcũng có ý kiến nói NPH đã cố tình PR để sự trông đợi của game thủ được đẩy lên tột đỉnh. Theo thông báo chính...