Những mỹ nhân Việt bị chê khi lấn sân điện ảnh
Không phải là những diễn viên chuyên nghiệp, Bảo Anh, Thủy Tiên hay Mỹ Tâm… đều bị chê diễn non nớt, vô hồn, biểu cảm cứng đờ khi thử sức với môn nghệ thuật thứ bảy.
Bảo Anh – “ Vừa đi vừa khóc”
Mỹ nhân mới nhất bị phê bình khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh chính là nữ ca sĩ Bảo Anh. Vào vai Bảo Quyên – bạn gái của nam chính Hải Minh (do Lương Mạnh Hải đóng) trong Vừa đi vừa khóc, giọng ca thành danh từ cuộc thi The Voice bị “ném đá” tơi tả ngay từ những phân đoạn đầu tiên.
Là một diễn viên tay ngang, Bảo Anh chưa làm bật được tính cách và gặp khó khăn trong việc lột tả cảm xúc của nhân vật. Diễn xuất của cô bị chê kém, tẻ nhạt, khuôn mặt cứng nhắc, không biết biểu cảm gì ngoài “cười và nhăn nheo”. Những cảnh quay của cặp đôi Hải Minh và Bảo Quyên bị chê sến sẩm, kịch hóa, phi thực tế và khiến người xem có cảm giác cả hai đang đọc lời thoại một cách vô hồn.
Trước đó, Bảo Anh từng tham gia phim Tết Nhà có 5 nàng tiên nhưng chưa thực sự gây được chú ý. Người hâm mộ giọng ca Anh muốn em sống sao hy vọng, diễn xuất của Bảo Anh sẽ tiến bộ từng ngày qua những tập phim tiếp theo của Vừa đi vừa khóc.
Diễn xuất của Bảo Anh trong Vừa đi vừa khóc không được đánh giá cao. Cô bị chê diễn cứng, nhạt, biểu cảm gương mặt chưa tốt. Ảnh: Facebook
Thủy Tiên – “ Ngôi nhà hạnh phúc”
Là một nhạc sĩ trẻ tài năng, một nữ ca sĩ xinh đẹp và nóng bỏng song Thủy Tiên bị đánh giá là một diễn viên tồi khi quyết định lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Những vai diễn nhỏ trong Nụ hôn thần chết hay Bỗng dưng muốn khóc của bà mẹ một con chưa từng được đánh giá cao.
Cô chỉ thực sự có cơ hội thể hiện mình khi vào vai Bảo Yến, bạn gái cũ của nam chính trong phim Ngôi nhà hạnh phúc. Tuy nhiên, vai diễn lần này chỉ mang về cho Thủy Tiên cái mác “bình hoa di động” trong phim. Diễn xuất của cô bị chê thiếu muối, không cảm xúc, thậm chí, không thể tệ hơn. Nhiều người thẳng thắn bình luận, Thủy Tiên nên biết khả năng của mình đối với môn nghệ thuật thứ bảy và tốt nhất, không nên “liều mình” thêm bất kỳ lần nào nữa.
Sau vai diễn Bảo Yến trong Ngôi nhà hạnh phúc, Thủy Tiên bị gắn mắc “bình hoa di động” trên màn ảnh. Ảnh: Vietbao
Mỹ Tâm – “ Cho một tình yêu”
“Chạm ngõ” điện ảnh bằng vai Linh Đan trong bộ phim Cho một tình yêu, Mỹ Tâm nhận một “gáo nước lạnh” khi đạo diễn Khải Hưng thẳng thừng chê diễn xuất của cô “chối tỉ”. Chỉ như thế là đủ biết sự thất bại của nữ ca sĩ Họa mi tóc nâu trong lần đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.
Video đang HOT
Vai Linh Đan trong Cho một tình yêu khiến Mỹ Tâm nhận một “rổ” lời chê. Ảnh: Eva
Cô bị chê quá già so với nhân vật, diễn xuất chưa có hồn, gượng gạo, đôi khi “cưa sừng làm nghé” thái quá. Ngoài những cảnh không lời thoại và chỉ cần thể hiện vẻ đau buồn trên gương mặt, phần lớn các phân đoạn của Mỹ Tâm đều không nhận được đánh giá cao từ người xem. Có thể nói, nữ ca sĩ người Đà Nẵng sinh ra để đứng trên sân khấu âm nhạc chứ không phải trước ống kính quay phim. Trên thực tế, chính Mỹ Tâm cũng từng chia sẻ, cô không có ý định tiếp tục thử sức với lĩnh vực “khó nhằn” như điện ảnh nữa.
Khánh Thi – “Em hiền như ma sơ”
Diễn xuất của Khánh Thi trong Em hiền như ma sơ còn ngô nghê và non nớt. Ảnh:Phimviet
Kiện tướng của bộ môn khiêu vũ dance sport – Khánh Thi cũng là một trong những mỹ nhân của showbiz Việt bị chê tơi tả khi thử sức mình với điện ảnh. Tham gia vào bộ phim Tết Em hiền như ma sơ của đạo diễn Hoàng Thiên Trụ, diễn xuất của Khánh Thi bị chê dở tệ, ngô nghê và không thể hiện đúng “chất” của nhân vật. Khán giả không tìm thấy một đặc điểm nào của một sát thủ dưới sự thể hiện của giám khảo Bước nhảy hoàn vũ, thay vào đó là một bà cô đánh ghen.
Giống như những mỹ nhân kể trên, khán giả cũng dành cho Khánh Thi một lời khuyên chân thành, “hãy cứ chung thủy với dance sport, thay vì thử mình với môn nghệ thuật thứ 7″.
Trúc Diễm – “ Nhật ký Bạch Tuyết”
“Công chúa Bạch Tuyết” Trúc Diễm bị chê tơi tả vì nhạt nhẽo và gượng ép. Ảnh: Zing
Mới đây, người đẹp Trúc Diễm gây ấn tượng với khán giả với vai Hà Vy trong bộ phim điện ảnh Âm mưu giày gót nhọn. Lần thứ ba đóng phim nhựa giúp cô có mặt trong đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất hạng mục phim truyện điện ảnh trong lễ trao giải Cánh diều 2013.
Đây có thể coi là bước tiến vượt bậc của mỹ nhân xinh đẹp này, bởi trước đó, cô từng bị chê tơi tả với vai chính trong bộ phim Tết – Nhật ký Bạch Tuyết. Sự non nớt, ngây ngô trong diễn xuất của Trúc Diễm ở thời điểm đó ngay lập tức bị “lật tẩy” khi cô đóng chung với hàng loạt danh hài có tiếng. Hoa hậu bị ví như “bình hoa di động” bởi sự đơn điệu, gượng ép và thiếu cảm xúc của mình.
Jennifer Phạm – “ Xin thề anh nói thật”
Tham gia khá nhiều phim song diễn xuất của Hoa hậu châu Á tại Mỹ chưa bao giờ được đánh giá cao. Ảnh: Ngoisao
Hoa hâu châu Á tại Mỹ – Jennifer Phạm – là một trong những người đẹp có nhiều cơ duyên với phim ảnh. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ được đánh giá cao trong vai trò diễn viên, thay vào đó là những lời chê kém, dở tệ. Vai diễn trong hai phim Những chiếc lá thời gian, Tiếng dương cầm trên biển của Jennifer đều chưa tạo được dấu ấn. Diễn xuất của Hoa hậu cũng không đem tới sự đa dạng về tính cách cho nhận vật. Ngoài khuôn mặt không ăn hình, vợ cũ của nam ca sĩ Quang Dũng còn bị chê thiếu linh hoạt trong biểu cảm của đôi mắt.
Cô từng đặt nhiều tâm huyết, hy vọng cho vai diễn trong bộ phim gần đây -Xin thề anh nói thật – song vẫn không tránh khỏi những lời chê trách vì sự nhạt nhẽo và đơn điệu trong diễn xuất.
Theo Tri thức
Phim của Minh Hằng bị chê sến, kịch và phi thực tế
Nhiều khán giả chia sẻ, chỉ thích xem những cảnh có "bé Heo" và bà nội đóng, còn lại đều muốn chuyển sang kênh khác.
Sau những phản ứng trái chiều dành cho dàn diễn viên trong tập đầu tiên, tập 2 tiếp tục đón nhận những lời khen chê mới từ phía những "thượng đế" khó tính. Tuy nhiên, một điều dễ nhận thấy, sự chê bai đang dần lấn át.
Ở tập 2, đất diễn dành cho cặp đôi chính được mở rộng khi câu chuyện chủ yếu xoay quanh lần gặp gỡ đầu tiên đầy "duyên nợ" và trái ngang của Đông Dương và Hải Minh. Đồng nghĩa với việc tuyến nhân vật phụ như Thêu, Lụa, Lố không xuất hiện trong phim. Mọi sự chú ý đổ dồn lên "trai đẹp" Đông Dương và nam chính Hải Minh.
Trên đường chở chiếc tủ lạnh mới tậu về nhà, Đông Dương thấy một tên "biến thái" không quần không áo, chỉ... mặc chiếc hộp các tông nằm trên vỉa hề. Lo lắng trai đẹp bị cảm lạnh chết, Đông Dương đã rủ lòng thương đưa anh về nhà. Những tình huống oái ăm và có thể lấy tiếng cười của khán giả bắt đầu từ đây. Bà nội của Dương không chỉ bắt cháu cõng một anh chàng xa lạ, thay quần áo cho anh và thậm chí còn bắt ngủ cùng giường.
Phản ứng của "trai đẹp" Đông Dương và bà nội khi nhìn thấy Hải Minh trong tình trạng có độc một chiếc quần lót trên người.
Nếu Đông Dương là trai đích thực, đây chẳng phải chuyện gì to tát, song Đông Dương vốn là gái giả trai vì thế để đề phòng bất trắc, cô đã trói tay chân Hải Minh lại và "thủ" sẵn một con dao bên người trước khi ngồi ngủ ở góc giường. Khi tỉnh dậy, Hải Minh tưởng mình bị bắt cóc, Đông Dương đã phải giữ nguyên tình trạng bị trói của anh chàng để giải thích đầu đuôi câu chuyện trước khi thả Minh ra và đưa anh về nhà.
Đông Dương rón rén mặc quần cho trai lạ.
Dùng chun quần để buộc tay chân Hải Minh phòng trường hợp anh say rượu làm càn.
Cả hai bà cháu đều "thủ" sẵn dao để phòng thân.
Diễn xuất của Đông Dương và bà nội được khán giả nhận xét rất tự nhiên, dễ thương và gần gũi. Nhân vật "giả trai" của Minh Hằng không chỉ nhát gái mà còn "dại trai" và nhát cả trai. Phản ứng của Đông Dương khi thấy trai "nude" cũng khiến khán giả bật cười. Trong khi bà nội - tên là Nguyễn Thị Nội lại khiến khán giả thích thú vì độ cute và xì-tin. Đây có thể coi là hai nhân vật tiêu điểm của phim, vớt vát lại sự nhàm chán, khô cứng của tập 2 .
Cơn bão lời chê dành cho Vừa đi vừa khóc đầu tiên dành cho đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Nhiều người nhận xét, anh đang đi vào lối mòn, giống như đang đi xào lại phim cũ của mình. Mô típ của Vừa đi vừa khóc gần giống vớiBỗng dưng muốn khóc. Dàn diễn viên toàn người quen thuộc, thậm chí khán giả gặp lại cả gia đình của nhân vật Nam trong phim cũ ở Vừa đi vừa khóc. Tuy nhiên, Bỗng dưng muốn khóc gần gũi, chân thực, diễn xuất cảm xúc, lời thoại ngắn gọn bao nhiều thì Vừa đi vừa khóc dài dòng, sến sẩm, kịch hóa và thô cứng bấy nhiêu.
Những vai người yêu đầu của nam chính do Bảo Anh (phim Vừa đi vừa khóc), Thủy Tiên (phim Ngôi nhà hạnh phúc), tuy đẹp nhưng diễn đơ, vô hồn, khiến khán giả cảm giác họ đang ăn cơm sống sượng. Ngoài ra, cảnh quay trong phim thường quá dài. Nhiều khán giả làm phép so sánh, phim nước ngoài có khoảng 2 - 3 cảnh trong vòng 1 phút, còn phim của Vũ Ngọc Đãng lại quay mặt diễn viên tới 5-7 phút mới chịu lia máy đi.
Chưa hết, nhiều khán giả thẳng thắn chia sẻ, họ như bị dội gáo nước lạnh khi xem những đoạn diễn tự nhiên, dễ thương của các nhân vật phụ rồi chuyển sang đoạn hội thoại sến sẩm, không thực tế của Minh Hải với bố và bạn gái. Bộ ba Văn Tùng - Lương Mạnh Hải - Bảo Anh bị chê diễn kịch, như đang cầm quyển sách trước mặt và đọc. Tình tiết ở đầu bộ phim, khi Hải Minh dẫn bạn gái về nhà và thưa chuyện với ba, rồi màn kịch được ông bố dựng lên cũng bị chê là quá phi thực tế. Nghe tin phá sản đến mất cả nhà mà phản ứng của hai bố con Hải Minh vẫn rất dửng dưng. Cơ ngơi bao nhiêu năm dành dụm, phấn đấu giờ mất tất cả, phải ra đường sống mà Hải Minh chỉ hỏi "Tại sao vậy ba?" rồi an ủi ông "Cha con mình sẽ làm lại từ đầu".
Lương Mạnh Hải bị chê diễn như đọc lời thoại.
Nhân vật Hải Minh giống nhưng thua xa "người anh" Nam trong Bỗng dưng muốn khóc.
Thêm vào đó, chuyện tình 3 năm được kết thúc trong khoảng hơn một phút cũng khiến khán giả cảm thấy bất hợp lý. Toàn bộ quá trình thắt vào, mở ra, từ hiện tại trở về quá khứ của bố Hải Minh diễn ra quá nhanh khiến người xem không thỏa mãn.
Phát ngôn "kinh điển" của nữ hoàng nội y Ngọc Trinh "không tiền cạp đất mà ăn" xuất hiện trong lời thoại của Bảo Quyên (Bảo Anh đóng) là một chi tiết nhỏ hiếm hoi mà khán giả thích thú ở vai diễn này.
Diễn xuất của Bảo Anh chưa thuyết phục được khán giả xem truyền hình.
Theo Tri thức
Những cặp tình nhân đẹp nhất màn ảnh Việt Bảo Nam và Trúc trong "Bỗng dưng muốn khóc" hay Minh Khang và Mộc Miên của "Cầu vồng tình yêu" luôn chiếm được tình cảm đặc biệt của đông đảo khán giả ở mọi độ tuổi. Minh Khang và Mộc Miên - "Cầu vồng tình yêu" Khi nói đến bộ phim truyền hình dài tập được đông đảo khán giả yêu mến và...